FWD ประกันชีวิต ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดประกันชีวิตออนไลน์ ด้วยการส่ง iFWD แพลตฟอร์มประกันออนไลน์ ตอบโจทย์คนยุคดิจิทัลทุกเพศ ทุกไลฟ์สไตล์ ด้วยแบบประกันหลากหลายให้เลือกซื้อได้ตามความต้องการที่แตกต่างบนออนไลน์ และคำนวณเบี้ยประกันเองได้ด้วยตัวเอง พร้อมรับความคุ้มครองหลังอนุมัติภายใน 5 นาที สะดวก รวดเร็ว ครบจบในที่เดียว ชี้ผลตอบรับความสำเร็จด้วยส่วนแบ่งตลาดประกันออนไลน์และครองความเป็นผู้นำตลาดประกันชีวิตออนไลน์ติดต่อกันถึง 3 ปีซ้อน นับจากปี 2562 – ปี 2564
อาร์จัน เวส ประธานเจ้าหน้าที่สายงานพัฒนาและสนับสนุนธุรกิจ เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต (FWD ประกันชีวิต) เปิดเผยว่า “ด้วยวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่ต้องการ ‘เปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิต’ เราจึงโฟกัสกับการให้บริการประกันชีวิตที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก (Customer-Led) เพื่อทำให้การประกันเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน ซึ่งปัจจุบันเป็นยุคที่ผู้คนทุกเพศ ทุกวัยมีไลฟ์สไตล์ที่ขับเคลื่อนผ่านเทคโนโลยี ดังนั้น การบริหารงานของประกันในยุคดิจิทัลจึงต้องปรับตัวให้เข้ากับความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป แพลตฟอร์ม iFWD จึงเข้ามาตอบโจทย์ในส่วนนี้และเป็นช่องทางให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลของเราได้ง่าย เลือกและตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง ทุกที่-ทุกเวลา ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าครบทุกมิติ และครอบคลุมทุกการใช้งานสำหรับลูกค้าที่มองหาผลิตภัณฑ์และบริการสำหรับการประกันชีวิตผ่านช่องทางออนไลน์เป็นสำคัญ”
iFWD เป็นแพลตฟอร์มประกันออนไลน์ที่เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2562 พัฒนาจากการศึกษาและเก็บรวบรวมข้อมูลจากทุกช่องทางการติดต่อกับลูกค้า ด้วย 3 ปัจจัยหลักที่ตอบโจทย์ ‘ดิจิทัลเจน’ ได้แก่
ทั้งนี้ กลุ่มเป้าหมายที่เป็น ‘ดิจิทัลเจน’ จากการทำความเข้าใจกลุ่มเป้าหมายของ iFWD พบว่า กลุ่มอายุ 25 – 45 ปีเป็นกลุ่มที่มองว่า บริการประกันออนไลน์ถือเป็นช่องทางที่ตรงใจมากที่สุด แต่อย่างไรก็ตาม อาร์จัน กล่าวว่า iFWD เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่าย และสะดวกสำหรับคนทุกเพศ ทุกวัย ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีอย่างหลากหลาย ได้แก่
อาร์จัน กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในการให้บริการด้วยแบบประกันที่หลากหลาย ทั้งประกันประเภทออมทรัพย์เพื่อการลดหย่อนภาษี ประกันสุขภาพ และประกันอุบัติเหตุ เรามีระบบการจัดการความปลอดภัยของข้อมูลสูงสุด ใช้เทคโนโลยีที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 27001 เพื่อให้ความมั่นใจกับลูกค้าที่ทำธุรกรรมออนไลน์สามารถซื้อได้ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชม.นอกจากนี้ ยังนำเทคโนโลยีใหม่ๆ ปรับใช้อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยขับเคลื่อนการดำเนินงานของระบบให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ยกระดับการส่งมอบประสบการณ์ลูกค้า เช่น ระบบบริการลูกค้าออนไลน์ เพื่อความสะดวกในการยื่นเคลมและแจ้งเปลี่ยนแปลงข้อมูลกรมธรรม์ ระบบบริการแชทบอต ซึ่งลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว