ไทยยูเนี่ยน เผยแพร่รายงานความยั่งยืนประจำปี 2564 ก่อนปรับกลยุทธ์ด้านความยั่งยืนทั่วโลก
31 May 2022

 

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชนเผยแพร่รายงานความยั่งยืนประจำปี ฉบับที่ 9 โดยมีเนื้อหาเชิงลึกเกี่ยวกับโครงการต่างๆ ของบริษัทฯ ที่มีส่วนช่วยขับเคลื่อนความเปลี่ยนแปลงของการดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมอาหารทะเลของโลก

 

รายงานความยั่งยืนประจำปี 2564 วางกรอบขั้นตอนการทำงานที่ไทยยูเนี่ยนที่ได้ดำเนินผ่านกลยุทธ์ด้านความยั่งยืน SeaChange® โดยในปีนี้จะมีการปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่ ซึ่งจะรวมถึงการตั้งเป้าหมายการลดก๊าซเรือนกระจกโดยอิงหลักวิทยาศาสตร์ (Science Based Targets) เพื่อจัดการกับภัยคุกคามที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

 

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชนกล่าวว่า “2564 เป็นอีกปีที่ท้าทายในเรื่องของการทำงานด้านความยั่งยืนที่ไทยยูเนี่ยน เราต้องประสบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 และความเสี่ยงต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับธุรกิจ อย่างไรก็ดี การแพร่ระบาดไม่ได้หยุดการทำงานด้านความยั่งยืนของเรา เรายังทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ทั้งในธุรกิจของเราเองและอุตสาหกรรมในวงกว้าง เราได้ทำงานตามแผนงานหลักทั้ง 4 ด้านของกลยุทธ์ SeaChange® อย่างต่อเนื่องและยังขยายขอบเขตการทำงานเพิ่มเติม เช่นในเรื่องการเงินเพื่อส่งเสริมความยั่งยืนหรือ Blue Finance เพื่อให้เรายังคงเป็นผู้นำด้านความยั่งยืนในอุตสาหกรรม

 

รายงานยังชี้ให้เห็นถึงความสำเร็จหลายประการในการทำงานด้านความยั่งยืนในปีที่ผ่านมา โดยไทยยูเนี่ยนได้จัดทำบัญชีก๊าซเรือนกระจกตามขอบเขตที่ 1, 2 และ 3 (scope 1, 2 and 3 emissions) การประกาศเป้าหมายการจัดหาปลาทูน่าอย่างยั่งยืนจนถึงปี 2568 ซึ่งรวมถึงการกล่าวถึงปัญหาการทำประมงที่ผิดกฎหมาย ขาดการรายงาน และไร้การควบคุม (IUU) และการใช้แรงงานทาสยุคใหม่ การใช้หลักการ “Employer Pays Principle” ในการสรรหาแรงงานข้ามชาติเพื่อให้แรงงานไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการสมัครทำงาน รวมถึงบริจาคอาหารกว่า 1 ล้านชุด ตลอดจนสิ่งของต่างๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายใต้โครงการไทยยูเนี่ยนแคร์

 

นายอดัม เบรนนัน ผู้อำนวยการกลุ่มด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน กล่าวว่า “เรามีความภูมิใจกับผลงานของบริษัททั้งในปีที่ผ่านมาและรวมถึงนับตั้งแต่เริ่มเปิดตัวกลยุทธ์ SeaChange® เรารู้สึกตื่นเต้นกับแผนการทำงานในอนาคต ซึ่งจะทำให้ไทยยูเนี่ยนเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม จะมีการปรับแผนกลยุทธ์ ตั้งเป้าการทำงานไปจนถึงปี 2573 เราได้ส่งหนังสือถึงโครงการริเริ่มเป้าหมายที่อิงหลักวิทยาศาสตร์ (Science Based Targets initiative) หรือ SBTi เพื่อแสดงเจตนารมณ์ของเราที่จะประกาศเป้าหมายการลดก๊าซเรือนกระจกทั้งระยะสั้นและระยะยาวต่อไป โดยเราได้เริ่มพูดคุยถึงประเด็นปัญหาโลกร้อนที่เกิดจากผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศโดยยึดข้อเท็จจริง

 

ไทยยูเนี่ยนได้รับการจัดอันดับในดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์เป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน จากการทำงานด้านความยั่งยืน และได้รับการจัดอันดับที่ 1 ในดัชนี Seafood Stewardship Index หรือ SSI จากการทำงานด้านความยั่งยืนที่ตอบโจทย์เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติในกลุ่มบริษัทอาหารทะเลชั้นนำของโลก

 

[อ่าน 1,882]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทีเส็บเจาะตลาด MI นานาชาติ ชูเส้นทางกรุงเทพฯ-หัวหิน เปิดตัวทริปสุขภาวะ ขบวนรถไฟเอ็กซ์คลูซีฟ สถานที่จัดงานหลากหลาย
SME D Bank ร่วมแสดงความยินดี กับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BAM คนใหม่
THANA ดันบ้านประหยัดพลังงาน “ธนาวิลเลจ บางนา-บางบ่อ” คว้าฉลากเบอร์ 5 จาก กฟผ. เจาะกลุ่ม First Jobber
OR ร่วมกับ บางกอกแอร์เวย์ส นำร่องใช้น้ำมัน SAF ที่ผลิตในไทยเป็นครั้งแรก ยกระดับการบินสู่ความยั่งยืน
ศรีจันทร์ รุกตลาดกันแดด เปิดตัว เซรั่มกันแดดกุหลาบ ตอกย้ำแนวคิด “แดดเมืองไทยไม่มีใครเข้าใจเท่าเรา”
คาเฟ่ อเมซอน ดันกาแฟพรีเมียม “Selected Cup” คว้า “อิ้งค์ วรันธร” เสริมภาพลักษณ์ผู้นำตลาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved