“เอ็กซ์โปลิงค์” ยกไทยเป็นศูนย์กลางงานแสดงสินค้าระดับโลก หลังเปิดประเทศเต็มรูปแบบ มั่นใจปีหน้างาน MICE กลับมา 100%
01 Jun 2022

“เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค” ชี้ หลังจากภาครัฐผ่อนคลายมาตรการโควิด และเปิดประเทศ คาดว่าจะทำให้อุตสาหกรรมไมซ์ กลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้ง ด้วยมูลค่าตลาดกว่า 1 แสนล้านบาท แม้ปัจจุบันมีการประชุมผ่านออนไลน์ แต่เชื่อมั่นว่าการจัดงานลักษณะที่มีการเจรจาธุรกิจร่วมกันนั้นจะไม่มีวันตาย คาดปีนี้จะมีผู้ประกอบการเริ่มกลับมาร่วมในการแสดงสินค้าแล้วถึง 80% และกลับมาเต็ม 100% ได้ในปีหน้า พร้อมเตรียมจัดงานระดับนานาชาติ อาทิ งาน Kind + Jugend ASEAN และงาน insureNXT

 

นายภูษิต ศศิธรานนท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเป็นผู้นำตลาดด้านจัดงานแสดงนิทรรศการ และการประชุมระดับนานาชาติของไทย อาทิ งาน THAIFEX – Anuga Asia, งาน LogiMAT | Intelligent Warehouse และงาน VICTAM Asia โดยบริษัทฯ ได้เปิดทำการมาตั้งแต่ปี 2545 ประมาณ 20 ปี และมีโคโลญเมสเซ่ รัฐวิสาหกิจจากเมืองโคโลญ ประเทศเยอรมนี เข้าถือหุ้น 49%

 

ทั้งนี้หลังจากภาครัฐเริ่มผ่อนคลายมาตรการโควิด และเปิดประเทศ คาดว่าจะทำให้อุตสาหกรรมไมซ์ที่มีมูลค่ากว่า 1 แสนล้านบาท กลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้ง แม้ปัจจุบันมีการประชุม หรือจัดงานผ่านออนไลน์ แต่เชื่อมั่นว่าการจัดงานลักษณะที่มีการเจรจาธุรกิจร่วมกัน ได้พบปะกันแบบเห็นหน้านั้นจะต่อยอดได้มากกว่า และการจัดงานแบบออนไลน์ไม่สามารถทดแทนได้ ซึ่งปีนี้คาดว่ามีผู้ประกอบการเริ่มกลับมาร่วมในการแสดงสินค้าแล้วถึง 80% และกลับมาเต็ม 100% ได้ในปี 66

 

บริษัทฯ ได้วางแผนจะดึงงานระดับโลกจากทางโคโลญเมสเซ่ รัฐวิสาหกิจจากเมืองโคโลญ ประเทศเยอรมนี ซึ่งถือหุ้นใน บริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด สัดส่วน 49% เข้ามาจัดในประเทศไทยเพิ่มอีกอย่างน้อย 2 งานใหญ่ อาทิเช่น Kind + Jugend ASEAN ‘งานแสดงสินค้านานาชาติที่เกี่ยวเนื่องกับผลิตภัณฑ์และของใช้จำเป็นสำหรับเด็กแห่งภูมิภาคอาเซียนที่จะจับมือร่วมกับหอการค้าไทย’ และ insureNXT ‘งานนวัตกรรมทางด้านประกันภัย’ โดยมีบริษัทฯ จะเน้นงานที่กำลังเป็นเทรนด์ในปัจจุบัน และอนาคตเป็นหลัก ทำให้ในปีหน้า บริษัทจะมีการจัดงานอย่างน้อย 6 งานเพื่อเร่งสร้างศักยภาพให้กับตลาดไมซ์ไทยและผลักดันให้เป็นศูนย์กลางการจัดงานของอินโดจีนและอาเซียน และตั้งเป้าหมายในปีนี้ว่าบริษัทจะมีรายได้จากการจัดงานที่ 200 ล้านบาท โดยสัดส่วน 60% มาจากการจัดงาน THAIFEX – Anuga Asia 2022 หรืองานแสดงสินค้านานาชาติที่เกี่ยวเนื่องกับอาหาร เครื่องดื่ม และเทคโนโลยีอาหารชั้นนำแห่งเอเชีย

 

นายภูษิต กล่าวอีกว่า ปัจจุบันผู้บริโภคคลายกังวลเรื่องโควิด-19 ลงไปมากแล้ว แต่กังวลเรื่องสงครามรัสเซีย-ยูเครน และเรื่องพลังงาน หรือราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้นแทน และอีกหลายๆ ประเทศเริ่มกังวลเรื่องอาหาร โดยมีหลายสิบประเทศที่ขณะนี้ถูกระงับการส่งออกอาหาร ซึ่งมองว่ามีทั้งผลดีและผลเสียกับประเทศไทย เช่น มาเลเซียยกเลิกส่งออกสินค้าอาหารบางอย่าง ทำให้สิงคโปร์ซึ่งเป็นลูกค้าหันมาสั่งซื้อในไทยแทน เป็นต้น ส่วนสถานการณ์ในไทยยังต้องมองอีกสักระยะว่ามีมาตรการเรื่องการส่งออกเกี่ยวกับอุตสาหกรรมอาหารอย่างไร

 

ในแง่ของผู้ประกอบการไม่ได้กังวลในการดำเนินธุรกิจ เพราะบรรยากาศกลับมาฟื้นตัวแล้ว  แต่กังวลในเรื่องของต้นทุนด้านพลังงานมากกว่า จึงอยากให้ภาครัฐให้ความช่วยเหลือในเรื่องของการลดต้นทุนด้านพลังงาน หรือราคาน้ำมันเป็นหลัก มากกว่ามาตรการกระตุ้นกำลังซื้อ เพราะผู้บริโภคต้องแบกรับค่าครองชีพที่สูงขึ้นจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน

 

 

“เห็นได้จากการงาน THAIFEX – Anuga Asia 2022 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ที่จัดงานตั้งแต่วันที่ 24-28 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมานั้น ได้รับการตอบรับมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยมีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 1,200 ราย ผู้ซื้อถึง 2,500 ราย และผู้เข้าชมงานในวันเจรจาธุรกิจกว่า 53,000 คน กับการสร้างเครือข่ายแบบพบหน้ากันเพื่อเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จของธุรกิจ หรือตลอดการจัดงานคาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดจากการเจรจาธุรกิจไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท และเจรจาในแบบออนไลน์อีก 400 ล้านบาท อีกด้วย” นายภูษิต กล่าวสรุปในตอนท้าย

[อ่าน 1,390]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทีเส็บเจาะตลาด MI นานาชาติ ชูเส้นทางกรุงเทพฯ-หัวหิน เปิดตัวทริปสุขภาวะ ขบวนรถไฟเอ็กซ์คลูซีฟ สถานที่จัดงานหลากหลาย
SME D Bank ร่วมแสดงความยินดี กับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BAM คนใหม่
THANA ดันบ้านประหยัดพลังงาน “ธนาวิลเลจ บางนา-บางบ่อ” คว้าฉลากเบอร์ 5 จาก กฟผ. เจาะกลุ่ม First Jobber
OR ร่วมกับ บางกอกแอร์เวย์ส นำร่องใช้น้ำมัน SAF ที่ผลิตในไทยเป็นครั้งแรก ยกระดับการบินสู่ความยั่งยืน
ศรีจันทร์ รุกตลาดกันแดด เปิดตัว เซรั่มกันแดดกุหลาบ ตอกย้ำแนวคิด “แดดเมืองไทยไม่มีใครเข้าใจเท่าเรา”
คาเฟ่ อเมซอน ดันกาแฟพรีเมียม “Selected Cup” คว้า “อิ้งค์ วรันธร” เสริมภาพลักษณ์ผู้นำตลาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved