Back to Top
เปิดตัวครั้งแรกในไทยแอป FANDOM ในรูปแบบ Fun to Earn เชื่อมโลกดิจิทัลกับชุมชน FC “สนุก + ะสร้างรายได้”
06 Jun 2022

กระแส X to Earn ที่ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมอะไรก็ได้ก็สามารถสร้างรายได้ได้ เมื่ออยู่บนโลกดิจิทัล อย่าง Play to Earn อาทิ การเล่นเกมที่สร้างรายได้ได้ ล่าสุด แอป FANDOM เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยด้วยรูปแบบ Fun to Earn สนุกด้วย สร้างรายได้ด้วย โดยการเชื่อมโลกดิจิทัลกับบรรดาชุมชนแฟนคลับต่างๆ ที่เปืดกว้างกับชุมชนสายต่างๆ ที่มีความ ‘สุดๆ’ และมีสาวกพร้อมเข้ามา ‘ด้อม’ ในแอปนี้ เผยตั้งเป้าสร้างฐาน ‘ด้อม’ 1 แสนราย ด้วยอินฟลูเอนเซอร์สายต่างๆ

 

สิรโสมย์ บริสุทธ์สุวรรณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แฟนดอม แอพพลิเคชั่น จำกัด ผู้บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งแอปพลิเคชั่น FANDOM เปิดเผยถึงที่มาของการเปิดตัวแอปพลิเคชั่นใหม่ครั้งแรกในประเทศไทยครั้งนี้ว่า

 

FANDOM Application เกิดขึ้นจากการที่เล็งเห็นพลังของเหล่าแฟนคลับหรือแฟนด้อมในประเทศไทยที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งต้องการที่จะยกศักยภาพวงการ T-POP ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก นอกจากนี้ กระแส Non-Fungible Token (NFT) กำลังได้รับความสนใจทั่วโลกทั้งในกลุ่มศิลปินแฟนคลับและนักสะสม ไม่ว่าจะเป็นวงการศิลปะ ดนตรี เกม แฟชั่น ฯลฯ ในช่วงที่ผ่านมา NFT สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนอย่างมหาศาลในตลาดต่างประเทศ ขณะที่ไทยถือเป็นช่วงของการเริ่มต้นและยังมีโอกาสอีกมากที่จะเติบโต โดยแอปพลิเคชั่น FANDOM จะทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มกลางในการเชื่อมต่อพื้นที่ของการแสดงผลงานของศิลปินทุกแขนง กับความรักความชื่นชอบของแฟนคลับที่มีต่อศิลปิน รวมทั้งเป็นที่สำหรับการสร้างรายได้ใหม่ให้กับศิลปิน รวมถึงแฟนคลับที่เข้าร่วมสนุกในกิจกรรมต่างๆผ่านการสร้างคอมมูนิตี้ และ ดิจิทัล แอคเซสบนบล็อกเชน (Blockchain)

 

“ตลาดแฟนคลับในประเทศไทยมีขนาดใหญ่มาก ปัจจุบันถือเป็นตลาดหลักของอุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลี มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 6 ของโลก มูลค่าตลาดรวมกว่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งนอกจากตลาด K-POP แล้ว ประเทศไทยยังเป็นตลาด J-POP, Gamer, Influencer และอุตสาหกรรมบันเทิงอีกหลายด้าน และตลาดแฟนคลับในไทย ยังมีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ยังมี “ช่องว่าง” คือ ไม่มีพื้นที่ หรือแพลตฟอร์มที่เป็นศูนย์กลางในการเชื่อมต่อกันระหว่างแฟนคลับกับศิลปิน ทำให้กลุ่มแฟนคลับกระจายตามแพลตฟอร์มต่างๆ แต่ Pain point คือ ศิลปินไม่สามารถเข้าถึงแฟนคลับทุกคนได้อย่างแท้จริง

 

ทั้งนี้ งานวิจัยล่าสุดของบริษัทชื่อดัง MarketsandMarkets พบว่า ตลาดดิจิทัลคอนเทนต์แบบ NFT กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น โดยปัจจุบันตลาด NFT ทั่วโลกมีมูลค่ารวม 3,000 ล้านดอลลาร์ และมีแนวโน้มที่จะเติบโตถึง 4.5 เท่าหรือประมาณ 1.36 หมื่นล้านดอลลาร์ภายในปี 2027

 

เมื่อวิเคราะห์ภาพรวมของตลาด NFT ในประเทศไทยพบว่า ตลาดส่วนใหญ่เป็น Marketplace เน้นการซื้อขายอย่างเดียว ไม่มีการเชื่อมต่อ (Connect) กันระหว่าง  ศิลปิน และแฟนคลับ หรือผู้ขาย และผู้ซื้อ ดังนั้น ​FANDOM จึงอยากจะพัฒนาแพลตฟอร์มให้แตกต่างออกไป เนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพของตลาดแฟนคลับ รวมทั้งโอกาสการเติบโตของตลาดดิจิทัลคอน

 

 

เทนต์แบบ NFT บริษัท แฟนดอม แอพพลิเคชั่น จำกัด จึงได้เปิดตัว FANDOM Application มีจุดเด่นเป็นพื้นที่เชื่อมต่อกันระหว่างแฟนคลับและศิลปิน เข้าถึงได้ง่าย มีความเอ็นเตอร์เทน ผู้ใช้บริการสามารถเข้ามาแล้วได้รับความสนุกสนาน ตื่นเต้น รวมทั้งสร้างรายได้ในรูปแบบ “Fun to Earn” ครั้งแรกในประเทศไทย รวมทั้งเปิดโอกาสให้ศิลปินในทุกแขนง ทุกวงการสามารถสร้างผลงานในรูปแบบที่ไม่จำกัด เป็นรายได้ใหม่ที่ศิลปินไม่เคยมีมาก่อน

 

นอกจากนี้ FANDOM Application ยังเชื่อมต่ชุมชนแฟนคลับกับโลกดนตรี ศิลปะ กีฬา หมอดู อินฟลูเอนเซอร์จากทุกแขนง พร้อมให้ความสนุกสนาน และสร้างรายได้แบบครบจบในที่เดียว โดยจะเปิดให้บริการสิงหาคมปีนี้ ขณะที่ยังมีแผนพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ ออกมาสร้างความสนุกสนานในทุกไตรมาส รวมถึงการเปิดโอกาสให้ศิลปินทุกแขนง สร้างผลงานในรูปแบบที่ไม่จำกัด และเป็นช่องทางในการหารายได้ใหม่ให้ศิลปินแบบอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งแฟนคลับเองก็สามารถสนับสนุนศิลปินที่ตัวเองชื่นชอบ ด้วยการซื้อผลงานที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ได้จาก Application”  

 

 

จุดเด่นของ  “FANDOM Application แฟนคลับคอมมูนิตี้”

  • ศิลปินและแฟนคลับจะได้ใกล้ชิด และสื่อสารถึงกันได้ง่ายขึ้น
  • กิจกรรมร่วมสนุกและแคมเปญสุดเอ็กซ์คลูซีฟระหว่างศิลปินกับแฟนคลับ
  • แฟนคลับสามารถเชื่อมต่อใกล้ชิดกับศิลปินที่ชื่นชอบได้ทุกช่วงเวลา
  • ติดตามข่าวสาร ความเคลื่อนไหวของศิลปินที่ชื่นชอบ
  • แตกต่างจาก NFT รูปแบบทั่วไป ทุกคนสามารถสร้างผลงาน NFT เฉพาะของตัวเอง
  • ศิลปินและแฟนคลับมีช่องทางในการสร้างรายได้ใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนในรูปแบบ NFT
  • เป็นการสนับสนุนผลงานที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ของศิลปิน
  • เก็บสะสมผลงาน NFT ที่ไม่ซ้ำใคร และแบ่งปันให้เพื่อนๆได้ชม
  • สร้างรายได้แบบ Fun to Earn จากกิจกรรมต่างๆ  ใน FANDOM Application

 

มั่นใจระบบนิเวศ FANDOM แข็งแกร่ง

FANDOM Application แตกต่างจาก NFT Marketplace ทั่วไป ตรงที่ไม่ใช่แค่การเป็นที่สำหรับซื้อขายผลงานของนักสะสมเท่านั้น แต่เป็นคอมมูนิตี้ที่จะคอนเน็คระหว่างแฟนคลับและศิลปินคนโปรด และสรรสร้างดิจิทัลคอนเทนต์ NFT ร่วมกัน

 

สิรโสมย์ กล่าวว่า NFT ถือเป็นโอกาสที่ศิลปินทุกวงการ ทุกสาขาอาชีพจะได้แสดงผลงานสะท้อนตัวตนอย่างเต็มที่ และสามารถเผยแพร่ไปทั่วโลกได้ โดย NFT ที่คาดว่าจะได้รับความนิยมในไทย เนื่องจากสามารถเกิดขึ้นได้จากทุกวงการ ไม่ว่าจะเป็นดารา นักแสดง กลุ่มบุคคลที่มีชื่อเสียง ศิลปินแขนงต่างๆ หรือกลุ่มที่มีความสามารถพิเศษเฉพาะ ทุกกลุ่มสามารถออกผลงานที่เป็น NFT เฉพาะของตนเอง และสามารถได้รับความนิยมได้ เพราะทุกกลุ่มต่างก็มีฐานแฟนคลับเป็นของตัวเอง โดย FANDOM Application ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนของ Bitkub สำหรับการสร้าง NFT ในแอปพลิเคชั่น ทั้งนี้ เทคโนโลยี Blockchain จะมีความปลอดภัยด้านข้อมูลสูง และเป็น NFT ecosystem ที่ eco-friendly สำหรับผู้ใช้งาน

 

ในช่วงแรกของการเปิดตัวมีการเตรียมสิทธิพิเศษสำหรับศิลปินที่สนใจร่วมลงทะเบียน เพื่อแลกดิจิทัลคอนเทนต์บนแอปฯ FANDOM จะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ มากมายตามประเภทกิจกรรมที่เข้าร่วมใน Fandom Application (รับสมัครจำนวนจำกัด ทั้งนี้เป็นไปตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด) 

 

บุคคลทั่วไปที่สนใจลงทะเบียนสมัครเป็นสมาชิกของ FANDOM Application จะได้รับ Fandom Star ทันที 100 สตาร์สำหรับใช้แลกดิจิทัลคอนเทนต์ในเว็บไซต์ www.fandom.co.th และหากแนะนำเพื่อนมาสมัครสมาชิกจะได้รับเพิ่มอีก 25 สตาร์ต่อท่าน

โดยสามารถสแกน QR Code และลงทะเบียนผ่านทาง www.fandom.co.th และติดตามข้อมูลของ FANDOM Application ได้ทาง https://www.facebook.com/FandomThailand

 

 

 

 

[อ่าน 1,984]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บสย. จับมือ “เงินดีดี” ลุยค้ำสินเชื่อดิจิทัลเต็มรูปแบบ เสริมสภาพคล่อง Micro SMEs–อาชีพอิสระ
เอ็กซ์เผิง คว้ายอดจดทะเบียนอันดับ 1 ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าพรีเมียมจีนในไทย พร้อมจัดงาน ‘XPENG ROADSHOW 2025’
SIRIRAJ H SOLUTIONS เมื่อศิริราชจับมือไอซีเอส ดันศูนย์สุขภาพครบวงจรสู่ต้นแบบ Medical Hub แห่งอนาคต
วาโก้ ร่วมกับ BSC จัดกิจกรรม City Tour : Shine or Rain I’m Fine!

ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ จับมือ ราคูเท็น วิกิ ส่งซีรีส์ไทย 5 เรื่อง สู่ตลาดโลก
ซอสพริกศรีราชาพานิช ผนึกกำลัง Guss Damn Good เปิดตัวไอศกรีมรสใหม่ “ช็อกโกแลตชิลลี่”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved