พัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารงานลูกค้า บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต กล่าวว่า “ปัจจุบันค่ารักษาพยาบาลสูงขึ้นมากทุกปี ทั้งนี้ ไม่เพียงเกิดจากอัตราเงินเฟ้อที่มีผลจากสภาวะเศรษฐกิจ แต่เป็นผลมาจากการพัฒนายาและเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่มีประสิทธิผลในการรักษาสูงขึ้นด้วย โดยเฉพาะโรคร้าย อาทิ โรคมะเร็ง โรคเกี่ยวกับหัวใจ และโรคเกี่ยวกับหลอดเลือดสมอง ซึ่งมีค่ารักษาพยาบาลหลักล้าน อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ตระหนักถึงแนวโน้มของค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นจากโรคเหล่านี้เป็นอย่างดี และมองเห็นว่า แบบประกันสุขภาพเหมาจ่ายในแบบเดิมๆ อาจจะไม่ครอบคลุมการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพสูงในปัจจุบันอีกต่อไปจึงได้ออกแบบประกันสุขภาพเหมาจ่ายล่าสุด ‘ดับเบิลแคร์’ ที่ให้ความคุ้มครองที่สูงกว่า และยังให้ความคุ้มครองถึง 2 เท่าหากเป็น 1 ใน 10 โรคร้ายแรงตามที่กรมธรรม์กำหนด”
ประกัน สุขภาพ ปลดล็อค ‘ดับเบิลแคร์’ เป็นผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพเหมาจ่ายตัวใหม่ล่าสุดที่ให้สิทธิประโยชน์แก่ลูกค้ามากกว่าเดิม โดยให้ความคุ้มครองนานถึงอายุ 90 ปี มีทั้งหมด 3 แผน ประกอบด้วย วงเงินผลประโยชน์ต่อรอบปีกรมธรรม์ ดังนี้
ทั้งนี้ วงเงินผลประโยชน์จะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าต่อรอบปีกรมธรรม์เมื่อได้รับการวินิจฉัยและยืนยันว่าเป็น 1 ใน 10 โรคร้ายแรงตามที่กำหนดในกรมธรรม์เป็นครั้งแรก อันได้แก่ กล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลันจากการขาดเลือด การผ่าตัดเส้นเลือดเลี้ยงกล้ามเนื้อหัวใจ การผ่าตัดลิ้นหัวใจโดยวิธีการเปิดหัวใจ โรคหลอดเลือดสมองโป่งพองที่ต้องรักษาโดยการผ่าตัด โรคหลอดเลือดสมองแตกหรืออุดตัน โรคมะเร็งระยะลุกลาม การผ่าตัดเปลี่ยนอวัยวะหรือปลูกถ่ายไขกระดูก การผ่าตัดเส้นเลือดแดงใหญ่เอออร์ต้า การผ่าตัดกระดูกสันหลังคด โดยไม่ทราบสาเหตุ แผลไหม้ฉกรรจ์ โดยวงเงินผลประโยชน์ต่อรอบปีกรมธรรม์จะเพิ่มเป็น 2 เท่า ดังนี้
สำหรับประกันแผนนี้สามารถสมัครได้ตั้งแต่อายุ 1 เดือน 1 วัน ถึง 70 ปี (ต่ออายุสัญญาได้ถึงอายุ 89 ปี คุ้มครองถึงอายุ 90 ปี) ซึ่งเป็นสัญญาเพิ่มเติมสุขภาพที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้น ไม่เพียงแต่ให้สิทธิการเบิกจ่ายตามจริงที่มากกว่าเดิม เมื่อต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล อาทิ ค่าผ่าตัด ค่าเครื่องมือแพทย์ ค่าวางยาสลบ ค่ารถพยาบาล และความคุ้มครองผู้ป่วยนอก เช่น ค่ารักษาพยาบาลโดยการผ่าตัดเล็ก ค่ารักษาพยาบาลกรณีอุบัติเหตุฉุกเฉินที่รักษาภายใน 24 ชั่วโมง แต่ยังดูแลต่อเนื่องหลังออกจากโรงพยาบาล อาทิ ค่าเวชศาสตร์ฟื้นฟู กายภาพบำบัด ค่าหมอนัดติดตามอาการ (follow up) ล้างแผล และ ตัดไหม
นอกจากนี้ ‘ประกัน สุขภาพ ปลดล็อค ดับเบิลแคร์’ ยังพร้อมมอบสุขภาพดีให้กับลูกค้าด้วยการดูแลเชิงป้องกัน ด้วยค่าวัคซีนและค่าตรวจสุขภาพสูงสุด 5,500 บาทต่อรอบปีกรมธรรม์ และเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนเห็นถึงความสำคัญของการทำประกัน รวมถึงสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบบประกัน ‘ประกัน สุขภาพ ปลดล็อค ดับเบิลแคร์’
ทั้งนี้ ปภพ เชาวนปรีชา Deputy Executive Creative Director บริษัท Rabbit’s Tale ผู้คิดคอนเซปต์โฆษณา ‘เรื่องสุขภาพ ต้องห้ามพลาด’ กล่าวถึงที่มาของเบื้องหลังไอเดียโฆษณาว่า โฆษณาชุดใหม่นี้นำเสนอผ่านรูปแบบการรีวิวสินค้ากำลังเป็นกระแสที่คนไทยนิยม แต่เป็นการโชว์เหนือที่เหนือกว่าการรีวิวของอวดกันต้องเป็นการรีวิวอวดประกัน โดยได้นำเสนอผ่านโฆษณา 3 เรื่อง คือ
รีวิวนาฬิกา : รีวิวประกัน ลงทุนเหมือนกัน แต่ก็คุ้มค่ากว่า เนื่องจากการที่หลายคนมองว่า การซื้อนาฬิกาคือการลงทุน ทว่า ในบริบทเดียวกัน การซื้อประกันก็เป็นการลงทุน เพราะลงทุนเบี้ยประกันเพียงนิดเดียวเมื่อเทียบกับความคุ้มครองค่าใช้จ่ายโรคร้ายแรง แต่กลับได้สูงกว่าหลายเท่านัก
รีวิวอสังหาริมทรัพย์ : รีวิวประกัน สถานที่สวยงาม โมเดิร์นเหมือนกัน แต่รับมือไหวหากต้องจ่ายแพง โดยโฆษณาได้ฉายให้เห็นภาพของการรับบริการในโรงพยาบาลที่มีเทคโนโลยีชั้นสูงในการรักษา โดยเฉพาะหากเป็นโรคร้ายแรงค่าใช้จ่ายต่อการรักษาก็จะสูงขึ้น ซึ่งถ้าลูกค้ามีแบบประกันดับเบิลแคร์ก็ไม่ต้องกังวลค่ารักษา
รีวิวบัตรเครดิต : รีวิวประกัน วงเงินบัตรเครดิตเปรียบเทียบวงเงินประกัน วงเงินสบายๆ แบบไร้กังวล เนื่องจากลูกค้าจะได้วงเงินเพิ่มเป็น2 เท่า เมื่อมีความจำเป็นการใช้ เช่น กรณีเป็นโรคร้ายแรง
ปภพ กล่าวว่า หนังโฆษณาทั้ง 3 เรื่องนี้ อเป็นการฉีกรูปแบบจากการโฆษณาในแบบเดิมๆ ของประกันสุขภาพ เชื่อว่าจะสร้างความน่าสนใจให้กับผู้ชมได้เป็นอย่างดี หนังโฆษณาชุดนี้จะถูกเผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์”
ขณะที่ พัชรา กล่าวว่า “แนวทางการทำโฆษณาครั้งนี้เป็นความแตกต่างจากงานโฆษณาที่ผ่านๆ มา และจะสามารถสร้างความน่าสนใจให้กับประกันสุขภาพดับเบิลแคร์ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในท่ามกลางสภาวะปัจจุบันที่ภาวะเงินเฟ้อค่ารักษาพยาบาลเพิ่มสูงขึ้น การเกิดขึ้นของโรคอุบัติใหม่ และไลฟ์สไตล์ที่นำไปสู่การเกิดโรคร้ายต่างๆ มากมาย พร้อมทั้งเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า ทั้งหมดนี้จะเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดยอดขาย ซึ่งบริษัทฯ ได้ตั้งเป้าพิชิตเบี้ยจากสุขภาพ ปลดล็อค ดับเบิล แคร์ ที่ 450 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้ อย่างไรก็ตาม จากการเปิดขายมาได้ไม่ถึง 1 เดือน ปัจจุบันมีเบี้ยเข้ามาแล้วราว 50-60 ล้านบาทแล้ว”