คลาวดี ผนึกกำลัง เยลโล.เอไอ เติมเต็มประสบการณ์สื่อสารยุคดิจิทัลและการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า ด้วย“โซลูชั่นเอไออัจฉริยะ”
09 Jun 2022

 

บริษัท คลาวดี เทเลคอม จำกัด หรือ คลาวดี (ClouDee) ผู้นำด้านการพัฒนาระบบและบริการแพลตฟอร์มการสื่อสารบนคลาวด์แบบบูรณาการของเมืองไทย ทั้งระบบการสื่อสารด้วยเสียง (Voice) ระบบแชทบอทสื่อสารอัตโนมัติทั้งแบบข้อความและเสียง  (BOT: Chat and Voice) และระบบการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าหลากหลายช่องทางโดยบูรณาการทั้งช่องทางการสื่อสารออน์ไลน์ (Online) และออฟไลน์ (Offline) เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดียิ่งกว่าให้กับลูกค้า ด้วยระบบการสื่อสารที่ชาญฉลาดและไร้รอยต่อในการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าแบบครบวงจร (Omnichannel CRM) อาทิ ระบบจัดการข้อความของลูกค้าทั้งหมดผ่านอินเทอร์เฟซ (ClouDee Chatter) และ ระบบเสียงตอบรับอัตโนมัติ ClouDee Visual IVR ที่ได้รับความเชื่อมั่นจากองค์กรธุรกิจชั้นนำในไทยมากกว่า 600 ราย เดินหน้าเสริมแกร่งภาคธุรกิจไทยยุคดิจิทัล ประกาศความร่วมมือกับเยลโล.เอไอ (Yellow.ai) แพลตฟอร์มระบบอัตโนมัติสำหรับประสบการณ์เต็มรูปแบบที่ดีที่สุดให้กับทุกฝ่าย (Total Experience หรือ TX)  ชั้นนำของโลก เติมเต็มประสบการณ์สื่อสารครบวงจรเพื่อยกระดับองค์กรธุรกิจไทยสู่ผู้นำเทคโนโลยีเอไอ รับเทรนด์สมาร์ตซิตี้แห่งอนาคต นำเสนอโซลูชั่นปัญญาประดิษฐ์เพื่อการสนทนา (Conversational AI) เพื่อช่วยยกระดับประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience: CX) ให้สอดคล้องกับลูกค้าแต่ละราย และประสบการณ์พนักงาน (Employee Experience: EX) ให้เหมาะสมกับขนาดการดำเนินงานขององค์กร

ความร่วมมือของคลาวดีครั้งนี้ตั้งเป้าหมายสู่การเป็นผู้นำของตลาดระบบคลาวด์เพื่อการสื่อสารครบวงจรในไทย ผ่านการนำเสนอโซลูชั่นปัญญาประดิษฐ์เพื่อการสนทนา (Conversational AI) ที่ล้ำสมัยและตอบสนองได้อย่างรวดเร็วของเยลโล.เอไอ ให้แก่ลูกค้าองค์กรชั้นนำในอุตสาหกรรมต่างๆ เพื่อลดระยะเวลาในการดำเนินงาน และเสริมสร้างขีดการเติบโตทางธุรกิจ ชูจุดเด่นโซลูชั่นที่ตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลาย ทั้งการสนับสนุนลูกค้า ฝ่ายการตลาด ฝ่ายขาย การซื้อขายผ่านช่องทางแชท (Conversational Commerce) งานทรัพยากรบุคคล และการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อธุรกิจ (ITSM) และวันนี้ธุรกิจในเมืองไทยจะได้รับประโยชน์อย่างมหาศาลจากโซลูชั่นที่ช่วยส่งเสริมปฏิสัมพันธ์ทั้งกับลูกค้าและพนักงานในองค์กร ด้วยรูปแบบการใช้งานที่สะดวก รวดเร็ว และง่ายดาย ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะบุคคล และสื่อสารได้ทันทีแบบเรียลไทม์

นายอังกุช ภาร์ดวัจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คลาวดี เทเลคอม จำกัด กล่าวว่า “ด้วยสภาวะตลาดที่มีการแข่งขันสูงขึ้นในปัจจุบัน องค์กรธุรกิจต่างๆ มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสร้างและนำเสนอประสบการณ์ลูกค้าได้อย่างโดดเด่นเหนือกว่าคู่แข่ง ซึ่งคลาวดีมีความพร้อมที่จะสนับสนุนองค์กรต่างๆ ให้ก้าวข้ามขีดจำกัด ด้วยเทคโนโลยีการให้บริการการสื่อสารครบวงจรผ่านระบบคลาวด์ขั้นสูง Unified Communication as a Service (UCaaS) ประสิทธิภาพสูง เราต้องการปูรากฐานการสื่อสารและการมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าของภาคธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการจับมือกับเยลโล.เอไอ ในการนำเสนอโซลูชั่น Conversational AI ครั้งนี้จะช่วยให้คลาวดีสามารถผสานขีดความสามารถต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงลูกค้าได้ตรงกับความต้องการเฉพาะบุคคล ซึ่งจะมอบประสบการณ์ชั้นเยี่ยมที่เปี่ยมคุณค่าให้แก่ลูกค้าและส่งผลดีในระยะยาวต่อธุรกิจ ความร่วมมือระหว่างคลาวดีและเยลโล.เอไอ ทำให้เรามั่นใจว่าจะสามารถมอบโซลูชั่นที่ดีที่สุดในตลาดให้แก่องค์กรที่ยึดหลักลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) เพื่อเชื่อมโยงธุรกิจต่างๆ ให้ใกล้ชิดกับลูกค้ามากยิ่งขึ้น”

องค์กรธุรกิจชั้นนำของไทยสามารถใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มชั้นนำของเยลโล.เอไอ ในการทำงานหลากหลายรูปแบบ ผ่านเทคโนโลยีประมวลผลภาษาธรรมชาติหรือภาษามนุษย์ (Natural language processing หรือ NLP) ที่ผสานการเรียนรู้ด้วยตนเองของหน่วยประมวลผลปัญญาประดิษฐ์ผ่านการรับรู้ความต้องการในหลายปัจจัย การโต้ตอบกับผู้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ และการแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุดแบบเรียลไทม์ด้วยความแม่นยำสูงถึง 98%

นายนีล บาร์แมน ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเติบโตทางธุรกิจ กล่าวว่า “เราเล็งเห็นว่าความต้องการโซลูชั่นการสื่อสารด้วยปัญญาประดิษฐ์ที่มีความซับซ้อนในเมืองไทยกำลังเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากกระแสการเติบโตของการซื้อขายสินค้าผ่านช่องทางแชท การใช้งานสมาร์ตโฟนที่เพิ่มมากขึ้น และเป้าหมายของรัฐบาลในการสร้างเศรษฐกิจระบบดิจิทัลยุคใหม่ ทำให้ธุรกิจในอุตสาหกรรมต่างๆ ต้องการระบบอัตโนมัติในการเข้าถึงลูกค้า ซึ่งไม่ใช่เพียงคอยสนับสนุนลูกค้าได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงเท่านั้น แต่ยังต้องช่วยเพิ่มยอดขายและประสิทธิภาพด้านการตลาดในทุกช่องทางดิจิทัลด้วย การร่วมมือกับคลาวดีครั้งนี้จึงถือเป็นก้าวสำคัญสู่การนำเสนอระบบปัญญาประดิษฐ์ที่สามารถตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว (Dynamic AI) ให้แก่องค์กรธุรกิจของไทยทุกระดับ เพื่อการสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยม น่าพอใจ และตอบโจทย์ลูกค้าแต่ละรายได้อย่างเหมาะสมกับขนาดการดำเนินงานขององค์กร”

ดร.ภาสกร ประถมบุตร รองผู้อำนวยการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี กลุ่มงานโครงการพิเศษและศูนย์พัฒนาดิจิทัลและนวัตกรรมสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) กล่าวว่า

“โครงการเมืองอัจฉริยะถือเป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ไทยแลนด์4.0 ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อการผลักดันประเทศไปสู่ระบบเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม โดยถือเป็นวาระแห่งชาติที่สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลทำหน้าที่เป็นผู้ขับเคลื่อนโดยตรง เราได้กำหนดขั้นตอนเพื่อให้เมืองต่างๆ ที่ได้ยื่นเรื่องกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลแล้วได้รับสิทธิประโยชน์จากรัฐบาลหากเมืองนั้นดำเนินงานได้ตามเกณฑ์ โดยสาระสำคัญนั้น เราต้องการส่งเสริมให้เจ้าหน้าที่ของเมืองสามารถรวบรวมข้อมูลและระบุถึงปัญหาในด้านนี้ ด้วยการรวบรวมข้อมูลผ่านเซ็นเซอร์ กล้องโทรทัศน์วงจรปิด หรือการเก็บข้อมูลโดยตรงจากประชาชนผ่านการโทรศัพท์ติดต่อหรือกล่องข้อความหลังจากนั้นเราจะใช้ปัญญาประดิษฐ์เพื่อประมวลผลความต้องการและค้นหาแนวทางแก้ไขปัญหาต่างๆต่อไป โดยโปรแกรมแชทบอทจะทำหน้าที่สื่อสารกับประชาชนทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสอบถามถึงความต้องการต่างๆ ก่อนจะส่งต่อไปยังบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเทคโนโลยีดิจิทัลและโปรแกรมแชทบอทที่ก้าวล้ำ จะทำให้เราสามารถแก้ไขและรับมือกับปัญหาได้หลากหลายช่องทางมากกว่าในอดีต”

นอกจากนี้ การร่วมมือระหว่างคลาวดีกับเยลโล.เอไอ ยังมีการพัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์เพื่อการสนับสนุนลูกค้าให้กับบิทาซซ่า (Bitazza) เพื่อคอยตอบข้อซักถามของลูกค้าผ่านแอปไลน์เว็บไซต์ และแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟน ด้วยการลดปริมาณคำร้องขอผ่านระบบการบริการตนเอง จะทำให้ระบบปัญญาประดิษฐ์สามารถรับมือการร้องขอต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นับตั้งแต่การสร้างบัญชีผู้ใช้งานและการปรับข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน ขั้นตอน KYC การบริหารกระเป๋าเงินดิจิทัล ไปจนถึงการสร้างลีดผ่านการแจ้งเตือนแคมเปญที่สอดคล้องกับความสนใจของผู้ใช้งาน ระบบปัญญาประดิษฐ์ยังสนับสนุนการสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าในภาษาไทย มาลายู และอังกฤษ ทั้งยังรองรับการแชทแบบเรียลไทม์กับพนักงานเพื่อการแก้ไขปัญหาต่างๆ นอกจากนี้ในปัจจุบันยังมีร้านแฟชั่นชั้นนำมากมายที่ใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์ อาทิ LYN, JELLY Bunny และ Quinn ภายใต้ Jaspal Group เพื่อการจำหน่ายสินค้าผ่านแอปไลน์และเว็บไซต์ ร่วมกับการบริหารจำหน่ายตั๋วผ่านอีเมล ด้วยความสามารถในการรองรับทั้งภาษาไทยและอังกฤษ ทำให้ระบบปัญญาประดิษฐ์สามารถสร้างลีด ช่วยให้ลูกค้าค้นพบผลิตภัณฑ์ ส่งการแจ้งเตือนดีลข้อเสนอที่น่าสนใจ ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับแฟชั่นผ่านไลฟ์แชท และตอบข้อซักถามต่างๆ เกี่ยวกับการสั่งซื้อ การชำระเงิน การขอคืนเงินและการคืนสินค้า และอื่น ๆ อีกมากมาย

[อ่าน 1,457]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
วัตสัน จัดงาน “Watsons for Better Health” พร้อมเปิดตัว “เดย์ไวต้า พลัส 50” วิตามินรวมรายวันสูตรใหม่ เสริมทัพสินค้าเพื่อสุขภาพตราวัตสัน
เคล็ด…(ไม่)…ลับ ‘กลยุทธ์เมนูเส้น’ อาหารจานเดียวที่พลิกสตรีทฟู้ด ร้านอาหาร สู่การเติบโตได้
ศุภาลัย เดินหน้าปลุกกำลังซื้อครึ่งปีหลัง อัดโปรแรง “ยิ้ม ยืด ยาว” ผ่อนเบาสูงสุด 36 เดือน
โฮมโปร พลิกโมเดลบริการค้าปลีก!! จัดกิจกรรม “ซ่อมฟรี! เครื่องใช้ไฟฟ้า”
เวียตเจ็ทไทยแลนด์เตรียมจัดงาน Sky Career Festival ครั้งที่ 7 ในธีม ‘Road to the Sky 2025’ ปลุกพลังและศักยภาพคนรุ่นใหม่สู่เส้นทางอาชีพการบิน
อสังหาฯ เดือด BAM ลดหนักจัดเต็ม FLASH SALE 7.7
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved