กรุงศรี ปลื้ม Hattha Bank แบงก์ในกัมพูชาแข็งแกร่ง ‘ทริส’ คงเครดิต “BBB+”
10 Jun 2022

 

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) เปิดเผยว่า Hattha Bank PCL ธนาคารพาณิชย์ชั้นนำในประเทศกัมพูชา ซึ่งเป็นสถาบันการเงินในเครือกรุงศรี ได้รับการคงอันดับเครดิตองค์กรที่ระดับ “BBB+” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” จาก บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด แม้เผชิญความท้าทายของสภาวะแวดล้อมทางธุรกิจจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สะท้อนถึงตำแหน่งทางการตลาดที่แข็งแกร่งของ Hattha Bank ในกลุ่มสินเชื่อลูกค้ารายย่อยในประเทศกัมพูชา ด้วยเงินกองทุนที่แข็งแกร่งและการบริหารความเสี่ยงที่มีประสิทธิภาพ ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ
กรุงศรีในการสร้างความเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอาเซียน

 

นอกจากนี้ ทริสเรทติ้งยังจัดอันดับเครดิตของ Hattha Bank (ที่ไม่รวมความเสี่ยงจากอันดับเครดิตประเทศของประเทศกัมพูชา) ซึ่งรวมการปรับเพิ่มอันดับเครดิตจากการสนับสนุนของกรุงศรีแล้ว อยู่ที่ “a-” จากการที่ Hattha Bank มีสถานะเป็นบริษัทลูกที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ของกรุงศรี

 

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกลยุทธ์และวางแผนธุรกิจองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ท่ามกลางความท้าทายและความไม่แน่นอนของตลาดจากผลกระทบของสถานการณ์โควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา Hattha Bank ยังคงรักษาอันดับเครดิตองค์กรที่ระดับ BBB+ ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิตคงที่จากทริสเรทติ้งได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นเรื่องน่ายินดี และยังสะท้อนถึงความแข็งแกร่งของผลการดำเนินงานและการบริหารจัดการที่มีคุณภาพ ทั้งนี้ กรุงศรีได้ให้การสนับสนุนและส่งต่อความรู้ความเชี่ยวชาญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ โดยเฉพาะในด้านธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อย พร้อมทั้งยกระดับมาตรฐานการบริหารจัดการความเสี่ยงให้กับ Hattha Bank อย่างต่อเนื่อง ด้วยการบริหารความเสี่ยงอย่างรอบคอบระมัดระวัง ทำให้ Hattha Bank สามารถรักษาคุณภาพของพอร์ตสินเชื่อ โดยมีอัตราส่วนสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้อยู่ที่ 1.5% ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของตลาดซึ่งอยู่ที่ 2.4% และมีระดับการตั้งเงินสำรองที่เหมาะสมตามหลักเกณฑ์รอบคอบระมัดระวังเพื่อรองรับความไม่แน่นอนที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต โดยมีอัตราส่วนเงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยงแข็งแกร่งอยู่ที่ 18.74%”

 

“ในปี 2565 นี้ กรุงศรีเชื่อมั่นว่า Hattha Bank จะสามารถขับเคลื่อนผลการดำเนินงานที่โดดเด่นอย่างต่อเนื่อง พัฒนาโซลูชันทางการเงินอย่างครบวงจร รวมไปถึงขยายฐานผู้ใช้งานดิจิทัลแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้นราว 70% จากเดิมซึ่งอยู่ที่ราว 78,000 รายในปีก่อนหน้า พร้อมทั้งมุ่งเสริมสร้างความแข็งแกร่งของ Commercial Banking Platform เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวกัมพูชาทุกกลุ่ม ขณะเดียวกัน การทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่างกรุงศรี และ Hattha Bank จะช่วยเชื่อมโยงโอกาสและสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจไทยที่อยู่ในกัมพูชาและกลุ่มที่ต้องการขยายไปยังประเทศกัมพูชา สอดคล้องกับกลยุทธ์ในการพาลูกค้าของเราเติบโตในต่างประเทศ (Beyond Thailand) และช่วยขับเคลื่อนให้กรุงศรีสามารถบรรลุเป้าหมายในการเพิ่มสัดส่วนกำไรจากต่างประเทศอยู่ที่ 10% ของกำไรสุทธิทั้งหมดภายในปี 2566”

 

[อ่าน 1,226]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
CJ MORE ส่งแคมเปญ “ซีเจ มอร์ ครบ ถูก คุ้ม ช้อปสุขใจ ส่งท้ายปี” เติมความสุขทุกสไตล์รับช่วงเทศกาลปลายปี
เอไอเอส ผนึก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยผลลัพธ์ความร่วมมือปกป้องคนไทยจากภัยไซเบอร์ แล้วกว่า 3,050 ล้านครั้ง
เคทีซี เดินหน้าแคมเปญพลังพอยต์ฯ ผนึกอีคอมเมิร์ซ-ดิลิเวอรี่ แลกโค้ดสุดคุ้ม เริ่มต้น 9 คะแนน
เมืองไทยประกันชีวิต หยุดทุกเสียงลังเลในหัว เปิดตัว “Muangthai Flexi Protection”
LPN มอบรางวัลงานประกาศผลโครงการ “LPN x Arch KU” สนับสนุนการเรียนรู้-เปิดโอกาสนิสิตลงสนามการออกแบบจริง
BEM ได้รับการประเมินการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทยในระดับดีเลิศ (Excellent CG Scoring)
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved