เปิดเบื้องหลัง แบรนด์แคมเปญ ‘ภาคต่อ’ FWD ประกันชีวิต ‘The series of Celebrate living’ ปลุกให้ทุกคนทำในสิ่งที่ชอบ
15 Jun 2022

FWD ประกันชีวิต เปิดตัวแบรนด์แคมเปญใหม่ ‘The series of Celebrate living’ ภาคต่อจาก Global Brand Campaign ในปีที่ผ่านมาที่สื่อความหมายของแบรนด์ตามแนวคิด ‘Celebrate living’ หนุนให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตในแบบที่ชอบ ชี้ปีนี้ FWD สื่อสาร Brand Promise ด้วยแนวทางที่แตกต่างจากเดิม ในรูปแบบ Experimental Reality เพื่อให้ทุกคน Celebrate living ได้อย่างหมดห่วง และนี่คือสิ่งที่ ปวริศา ชุมวิกรานต์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บมจ.เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต (FWD ประกันชีวิต) ลำเลียงแนวคิดและที่มาของแบรนด์แคมเปญ ‘The series of Celebrate living’ ตลอดจน Brand Talk ที่ต้องการส่งผ่าน Brand Promise ของบริษัทฯ

 

Vision > Mission

จากฐานข้อมูลลูกค้าที่ FWD ประกันชีวิตมีอยู่กว่า 10 ล้านคนนั้น เรามีวิสัยทัศน์ที่ต้องการเปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิตให้เปิดใจกับการทำประกันชีวิตมากขึ้น และเราต้องการไปให้ถึงเป้าหมายนี้ให้ได้ ซึ่งการเปิดใจนี้จะเอื้อกับธุรกิจประกันชีวิตทั้งวงการประกันชีวิต ทั้งนี้ แคมเปญ Celebrate living ที่เปิดตัวในปีที่ผ่านมานั้นเป็นแคมเปญที่ใช้ในระดับโลกนั้นเป็น Brand Promise ของบริษัทฯ และประเทศต่างๆ ได้ตีความเพื่อสื่อสารถึง Celebrate living ในแง่มุมที่แตกต่างกันไป แต่หลักการก็คือ การทำให้ผู้คนได้ใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องห่วงกังวลอะไร

 

‘ความสุข’ ที่ไม่เหมือนเดิม

ในช่วงโควิด -19 ที่ผ่านมาทำให้ช่วงเวลาที่ผ่านมาทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทั้งพฤติกรรมและทัศนคติของผู้คน ทำให้บริษัทต้องอัพเดทข้อมูลของลูกค้าที่มีอยู่เดิม เพื่อศึกษา Consumer Insight กันใหม่ และพบว่า คำว่า ‘ความสุข’ ของ Celebrate living ในช่วงสองปีที่ผ่านมาแตกต่างกัน นั่นคือ จากเดิมความสุขของคนเราจะคิดถึง Macro Moment แต่โควิด-19 ทำให้กลายเป็นความสุขเล็กๆ ที่เกิดรอบตัวเราMicro Moment โดยความสุข Top3 ที่คนไทยยังอยากเห็น ความเรียล (Real), ความบันเทิง, ดนตรี นี่จึงทำให้ FWD ประกันชีวิต เลือกสื่อสารผ่านความบันเทิงและดนตรีในรูปแบบของ Musicumentory ที่มีหลายเวอร์ชั่นทั้งภาพและเนื้อหาให้เหมาะกับความสนใจที่หลากหลาย เป็น Personalized Branding ที่ทำต่อเนื่องตั้งแต่ปีที่ผ่านมา รวมทั้งวางการสื่อสารแบบ 360 องศา ช่วยเพิ่มการรับรู้ การมีส่วนร่วมกับแบรนด์ และสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ในทุกมิติที่ต้องการสื่อสาร โดยการสื่อสารในปีที่ผ่านมาทำให้เราได้รับ Brand Awareness +16% และ Brand Consideration +33%   

 

 

แบรนด์แคมเปญ ​‘ภาคต่อ’

ปีนี้เราเปิดตัวแบรนด์แคมเปญชื่อว่า ‘The series of Celebrate living’ เป็นการทำงานต่อจากปีที่ผ่านมาที่เราเป็นผู้จุดประกาย (Igniter) ให้ผู้คนคิดถึงความหมายของ Celebrate living ในแบบของตัวเอง ซึ่งในปีนี้เรามาในบทบาทใหม่ของผู้สนับสนุน (Catalyst) ให้ผู้คนได้ออกไปใช้ชีวิต และได้ทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำได้อย่างเต็มที่ โดยเราหวังว่า แบรนด์แคมเปญนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตในแบบที่ชอบ ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก เพราะ FWD ประกันชีวิตพร้อมที่จะสนับสนุนและดูแล เพื่อให้ทุกคน Celebrate living ได้อย่างหมดห่วง

 

 

สำหรับแบรนด์แคมเปญ ‘The series of Celebrate living’  ในปีนี้ เราถ่ายทอดออกมาในรูปแบบภาพยนตร์โฆษณาความยาว 4 นาทีที่บอกเล่าเรื่องราวชีวิตจริงของทั้ง 4 คนแบบเต็มรูปแบบ เพื่อสร้างให้เกิดความเข้าใจให้กับผู้ชม และเริ่มมองเห็นการ Celebrate living ในมุมของการลองทำในสิ่งที่อยากทำ รวมไปถึงภาพยนตร์โฆษณาความยาว 30 วินาที,15 วินาที และ 6 วินาทีที่ทำหน้าที่ตอกย้ำ Brand Message เน้นย้ำให้เกิดความจดจำของแบรนด์ พร้อมทั้งเพิ่มความถี่ในการมองเห็นแบรนด์ FWD ประกันชีวิต ในสื่อต่างๆ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ทั้งนี้ จากการเผยแพร่ไปตั้งแต่พ.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ภาพยนตร์โฆษณาของเราที่ตั้งคำถามกับคนทั่วไปว่า อยากทำอะไรในหนึ่งวัน โดยที่ไม่ต้องกังวลกับอะไร และได้คอนเทนท์ 4 เรื่อง ซึ่งเน้นความเรียล และเป็น Experimental Reality นั้นเรื่อง อยากเป็นน้องหมา และ อยากเป็นพนักงานประจำสวนสัตว์ เป็น 2 เรื่องที่ได้รับความสนใจมากที่สุด ณ ขณะนี้

 

ดูรายละเอียดแบรนด์แคมเปญ The series of Celebrate living ได้ที่ https://fwdth.co/the-series-of-celebrate-living

 

 

 

[อ่าน 1,557]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
MC สุดสตรอง!!! ไตรมาส 3 โชว์กำไรสุทธิ 188 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.5%
สยามพิวรรธน์ เปิดตัวบัตร ONESIAM Global Visitor Card ตอบโจทย์นักเดินทางยุคใหม่
MK GROUP เผยแผนปี 2568 ชูกลยุทธ์ Value Strategy มุ่งเน้นตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าพร้อมส่งมอบประสบการณ์ใหม่
สำเร็จ! ทรู-ปภ. ทดสอบระบบเตือนภัย Cell Broadcast ครบ 3 ระดับผ่านตามแผน
BEAUTY GEMS X BENTLEY BANGKOK รังสรรค์อัญมณีและเครื่องประดับ สู่อัครยนตรกรรมไอคอนิกโลก
POOL&SPA ครองผู้นำตลาดสระว่ายน้ำ รับเทรนด์ชีวิตที่บ้าน-สุขภาพ ดันดีมานด์โตไม่หยุด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved