กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิตเปิดตัวสนง.รูปแบบใหม่ Work Smart Live Smart ย้ำความเป็นผู้นำด้าน Green Insurer และสุดยอดบริษัทในฝันของคนทำงาน
08 Jul 2022

 

บมจ. กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ฉลองครบรอบ 25 ปีของการดำเนินงานเปิดตัวสำนักงานรูปแบบใหม่ หรือ Slim G ภายใต้แนวความคิด ‘Work Smart Live Smart’ ที่ผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมการสร้างสุขภาพที่ดีแบบองค์รวม สอดคล้องการทำงานแบบยืดหยุ่น หรือ Smart Working เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมทั้ง ‘สุขและสนุก’ และเพิ่มการมีส่วนร่วมของทุกคนในองค์กร ตอกย้ำการเป็นบริษัทประกันที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และสุดยอดบริษัทในฝันของคนทำงาน

 

 

แซลลี่ โอฮาร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต กล่าวถึงการเปิดสำนักงานรูปแบบใหม่ หรือ Slim G ที่อาคาร จี ทาวเวอร์ ในวาระครบรอบ 25 ปีของการดำเนินงานว่า “สำหรับยุทธศาสตร์ขององค์กร บริษัทฯ ก็ยังคงมุ่งมั่นในการเป็น ‘องค์กรที่พัฒนาเพื่อความยั่งยืน’ (Sustainability)ซึ่ งบริษัทฯ ในฐานะ Green Insurer หรือผู้นำบริษัทประกันที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม มีนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม สังคม บรรษัทภิบาล (ESG) และมีตัวชี้วัดอย่างชัดเจน โดยในปีนี้บริษัทฯ ได้คะแนน AXA Sustainability Index 81.9 คะแนน และมีคะแนนสูงเป็นอันดับ 1 ในแอกซ่าเอเชียมากว่า 6 ปีซ้อน ซึ่งกลุ่มแอกซ่าให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change) และเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักของบริษัทฯ รวมถึง AXA Progress Index ที่เป็นอีกหนึ่งตัวชี้วัดของกลุ่มแอกซ่าและบริษัทฯ ในฐานะผู้ให้ความคุ้มครองด้านประกันชีวิต ผู้ลงทุน และการเป็นองค์กรตัวอย่าง อาทิ นโยบายในการลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 15% ในปีนี้ และเพิ่มการลงทุนในธุรกิจสีเขียว เป็นต้น  

 

แซลลี่กล่าวเพิ่มเติมถึงว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินโครงการและทำกิจรรมเพื่อเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 25 ปี ด้วยแคมเปญ Commit To Climate เราปรับโลกเปลี่ยน ที่เชิญชวนทุกคนมาร่วมเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้นได้ด้วยกัน อาทิ กิจกรรมเพื่อรีไซเคิลขยะ อาทิ กิจกรรม Think ก่อนทิ้ง ซึ่งบริษัทรวบรวมขวดพลาสติก 1.5 หมื่นขวด เพื่อรีไซเคิลทำเป็นสมุดเพื่อบริจาคให้กับโรงเรียนที่จ.เชียงใหม่, โครงการ Live Green Save Green เพื่อเชิญชวนให้พนักงานร่วมกันประหยัดพลังงานไฟฟ้า ซึ่งทำให้บริษัทฯ สามารถประหยัดไฟฟ้าได้ถึง 6 หมื่นยูนิต, โครงการ Green Food Good Health เพื่อเชิญชวนให้ลดการรับประทานเนื้อสัตว์อาทิตย์ละ 1 วัน เพื่อช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนออกไซด์จากปศุสัตว์, โครงการ AXA Prime Blue เพื่อพัฒนาและเพิ่มศักยภาพฝ่ายขายมืออาชีพ ก่อนก้าวสู่การเป็น AXA Prime, โครงการคาราวานตรวจสุขภาพฟรี 25 ที่ตลอดทั้งปีทั่วประเทศ กิจกรรม Step Life 1st time Marathon, โครงการ KTAXA Save Our Sea ที่ร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมทางทะเล โดยการปล่อยเต่า และปลูกปะการัง ที่ชลบุรี และภูเก็ต, โครงการ Know Your Hearts การตรวจสุขภาพหัวใจเพื่อสร้างการตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการใส่ใจสุขภาพแก่ลูกค้า นอกจากนี้ ก็ยังทำกิจกรรม THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้ เพื่อร่วมเชียร์ทีมลิเวอร์พูล

 

นอกจากนี้  ยังมีโครงการที่สำคัญที่สุดในปีนี้ คือ โครงการ Slim G ที่เป็นการปรับรูปแบบสำนักงานใหม่ของบริษัทฯ ภายใต้แนวคิด Work Smart Live Smart ที่ผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมการสร้างสุขภาพที่ดีแบบองค์รวม โดยบริษัทฯ ต้องการสร้างสภาพแวดล้อมทั้ง  ‘สุขและสนุก’  เพื่อให้คนทำงานด้วยความสนุก ดีต่อสุขภาพ และปรับพื้นที่ภายในสำนักงาน เน้นให้มีพื้นที่ส่วนกลางเพิ่มมากขึ้น เพื่อพนักงานสามารถใช้ทำงานร่วมกันได้  และส่งเสริมสภาพแวดล้อมการทำงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ทำให้ ขณะเดียวกัน รูปแบบการทำงานของบริษัทก็ยังเป็นแบบไฮบริด (การผสมผสานระหว่างการทำงานในสำนักงาน และการทำงานที่บ้าน) เพื่อช่วยลดการเดินทาง ลดใช้พลังงาน โดยเฉพาะลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยได้เริ่มโครงการมาตั้งแต่ปี 2564”

 

 

ขณะที่ บุปผาวดี โอวรารินท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายทรัพยากรบุคคลและภาพลักษณ์องค์กรและการสื่อสารองค์กร  บมจ. กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต กล่าวเสริม “โครงการ Slim G ภายใต้แนวคิด Work Smart Live Smart มีจุดเริ่มต้นจากการปรับนโยบายการทำงานแบบ Smart Working ของกลุ่มแอกซ่า โดยเริ่มดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ใหม่ตั้งแต่กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  โดยมีการตกแต่งแบบไทยประยุกต์ที่ผสมผสานระหว่างความเป็นไทย และความทันสมัยแบบโมเดิร์น โดยแต่ละชั้นมีการตกแต่งและบอกเล่าเรื่องราวที่แตกต่างกัน นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังได้ปรับพื้นที่การทำงานในสำนักงานให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น และเพิ่มพื้นที่สีเขียว โดยให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน ให้มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งอาคารแห่งนี้ได้รับรางวัล LEED Gold Certificate รวมถึงการใช้พื้นที่ร่วมกันที่อำนวยความสะดวกให้แก่พนักงานที่มีความบกพร่องทางร่างกาย พร้อมนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อให้สอดคล้องกับการทำงานแบบไฮบริด (ทำงานที่สำนักงาน 60% และทำงานที่บ้าน 40%) และเป็นสถานที่ดีที่สุดในการทำงานสำหรับพนักงานทุกคน โดยผลจากการปรับรูปแบบสำนักงานใหม่สามารถทำให้มีการใช้พื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น 40% พร้อมทั้งได้ปรับเปลี่ยนห้องผู้บริหารทั้งหมดเป็นห้องประชุม เพื่อให้มีห้องประชุมสำหรับการใช้งานมากขึ้น และผู้บริหารสามารถนั่งร่วมกับพนักงาน สร้างความใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น

 

ที่สำคัญ พนักงานทุกท่านเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ โดยพนักงานแต่ละแผนกสามารถเลือกรูปแบบของโต๊ะทำงานตามความเหมาะสมกับรูปแบบของการทำงานในแต่ละแผนกที่แตกต่างกัน รวมถึงเพิ่มพื้นที่ส่วนกลางในแต่ละชั้นมากขึ้น ทั้งนี้ การปรับรูปแบบของสำนักงานใหม่นี้ยังประกอบไปด้วย ห้องสตูดิโอพร้อมอุปกรณ์มาตรฐานระดับสากล ห้องครีเอทีฟ ฮับที่ตกแต่งแบบผ่อนคลาย ช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ของพนักงาน ห้อง AXA Prime Lounge เพื่อรองรับฝ่ายขายคุณวุฒิ AXA Prime ห้องจัดการเรียนการสอน และสอบใบอนุญาตนายหน้าประกัน พร้อมด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัย การให้บริการตู้เต่าบิน และ Duck Store เพื่ออำนวยความสะดวกแก่พนักงาน รวมถึงเวอรติเคิล การ์เด้น สวนแนวตั้งที่เป็นอีกหนึ่งจุดไฮไลท์พื้นที่สีเขียว พร้อมผักไฮโดรโพนิค เพื่อสุขภาพที่ดีของพนักงาน ซึ่งโครงการ “Slim G” ยังสอดคล้องกับนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมของบริษัทฯ และกลยุทธ์หลักด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมของบริษัทฯ ที่ส่งเสริมการใช้ชีวิตที่ 'เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม' ด้วยการเดินทางที่น้อยลงและมีสภาพแวดล้อมการทำงานที่ยั่งยืนมากขึ้น

 

นอกจากนั้น บริษัทฯ มุ่งมั่นพัฒนา และเตรียมความพร้อมสำหรับโลกการทำงานในอนาคตของพนักงาน โดยเปิดโอกาสให้พนักงานแสดงความคิดเห็นอยู่เสมอผ่าน Pulse Survey ซึ่งล่าสุดผลการสำรวจคะแนนความพึงพอใจในการเปลี่ยนการทำงานแบบ Smart Working อยู่ที่ 96% ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังส่งเสริมด้านการเรียนรู้ของพนักงานผ่าน E-Learning และ Half Day Learning เป็นประจำทุกเดือน อีกทั้งให้ความสำคัญและการยอมรับความเท่าเทียม ทั้งอายุ เชื้อชาติ ศาสนา ความแตกต่างทางกายภาพ รวมถึงเพศสภาพ หรือ I&D (Inclusion and Diversity) เพราะความแตกต่างที่หลากหลาย สร้างให้บริษัทฯ แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยล่าสุด บริษัทฯ ได้จัดงาน Pride for Good ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมประกวด Drag Queen – Drag King ภายใต้ธีม Our Bodies Our Lives และ Our Rights เพื่อแสดงออกในความแตกต่างของทุกคน และประกาศนโยบาย ช่วยสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดสูงสุดถึง 100,000 บาท พร้อมวันลาพักรักษาตัว 7 วัน สำหรับพนักงานที่ต้องการแปลงเพศ

 

ทั้งนี้ กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต เชื่อว่า การสร้างพลังบวกจากภายในสู่ภายนอก คือสิ่งสำคัญขององค์กร การปรับสำนักงานรูปแบบใหม่ หรือ Slim G และการทำงานแบบ Smart Working จะส่งผลให้พนักงานมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีความสุขมากขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น พร้อมทั้งส่งผลโดยตรงต่อพนักงาน ให้สามารถส่งมอบการบริการที่ดีเยี่ยมแก่ลูกค้าของเรา อีกทั้งการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ของบริษัทฯ ในครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งแรงขับเคลื่อนให้ทั้งระดับองค์กร และระดับมหาภาค ในการมุ่งมั่นพัฒนาสู่ความยั่งยืน” 

 

[อ่าน 1,407]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เปิดมุมมองใหม่ของ MPV ที่มากกว่าการเดินทาง ในภาพยนตร์โฆษณา ‘Heritage Goes On’
Aleph จับมือ Spotify เดินหน้าขยายบริการโฆษณา รุกตลาดกว่า 80 ประเทศทั่วโลก
Romrawin Cosmetics เปิดตัว “Romrawin Everyday Hand Cream – Box Set”
ททท. เปิดโครงการ “เมืองน่าเที่ยว Year of Celebration”
Mercedes-Benz Bus เปิดตัว RS1936 รถบัสสำเร็จรูปครั้งแรก

ซีพีเอฟ หนุนนโยบายผู้ว่าฯเชียงใหม่ เดินหน้าป้องกันไฟป่า ลด PM2.5 ต่อเนื่อง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved