โลตัส คว้า 3 รางวัล Retail Asia Awards 2022 ด้านแบรนด์ การตลาด และความยั่งยืน การันตีความสำเร็จขององค์กรค้าปลีกไทยในเวทีโลก
08 Jul 2022

โลตัส ฉลองความสำเร็จติดต่อกัน ปีซ้อน จากเวทีระดับภูมิภาค Retail Asia Awards 2022 โดยนิตยสาร RETAIL ASIA สิงคโปร์ ซึ่งโลตัสคว้า 3 รางวัล ได้แก่ Brand Transformation of the Year, Marketing Initiative of the Year และ Sustainability Initiative of the Year สะท้อนการเป็นผู้นำวงการค้าปลีกไทยที่ประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ ครอบคลุมทั้งในด้านการสร้างแบรนด์ การตลาด และความยั่งยืน โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาปรับกลยุทธ์ในธุรกิจโลกยุคดิจิทัล ตอบโจทย์ผู้บริโภคและไลฟ์สไตล์ลูกค้าในยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและมีความแตกต่างกันควบคู่กับการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียตลอดห่วงโซ่อุปทาน สร้างการเติบโตที่ยั่งยืนให้กับชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม

 

 

นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย กล่าวว่า โลตัส มีความภาคภูมิใจที่เป็นธุรกิจค้าปลีกของไทยที่ได้รับการยกย่องในเวทีโลกอีกครั้ง โดยเราสามารถคว้า รางวัลจาก Retail Asia Awards 2022 ได้แก่ รางวัล Brand Transformation of the Year จากการเปิดตัว Lotus’s SMART App แอปพลิเคชันใหม่ที่รวมรีวอร์ดโปรแกรมใหม่ “My Lotus’s” และแพลตฟอร์มสั่งซื้อสินค้าออนไลน์อยู่ในที่เดียว ด้วยแนวคิดการช้อปปิ้งที่ SMART และตรงใจกว่าเดิม (Personalization) ผ่านการใช้เทคโนโลยี AI นำเสนอโปรโมชั่นและส่วนลดสินค้าที่ออกแบบโดยเฉพาะสำหรับลูกค้าแต่ละราย นอกจากจะตอบโจทย์ insight ลูกค้าเฉพาะรายแล้ว ยังใช้งานง่ายขึ้นและสะดวกขึ้นด้วย สะท้อนการทรานส์ฟอร์มแบรนด์โดยใช้เทคโนโลยีที่ช่วยยกระดับการให้บริการลูกค้า และตอบโจทย์พฤติกรรมการช้อปปิ้งแบบ New Normal ในยุคดิจิทัลด้วย รางวัล Marketing Initiative of the Year จากแคมเปญ รวมพลังลดครั้งใหญ่ พาไทยฝ่าวิกฤต” โดยการจับมือกับ 40 ซีอีโอ จากหลากหลายแบรนด์ดังในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค ลดราคาสินค้าในโลตัสมากกว่า 400 รายการ ลดสูงสุดมากกว่า 50% ยาวนานถึง เดือน ช่วยลดภาระค่าครองชีพของประชาชน ที่นอกจากจะตอบสนองความต้องการของลูกค้าในสถานการณ์เศรษฐกิจที่มีความท้าทายจากผลกระทบของการแพร่ระบาดโควิด-19 แล้ว ยังเป็นแคมเปญที่สร้างปรากฏการณ์ไวรัล จากการใช้กลยุทธ์การตลาดแบบ Co-creation โดยร่วมกับแบรนด์สินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของไทย ตั้งรูปหน้าปกแฟนเพจและตั้งค่าสถานะ in a relationship with Lotus’s บนแพลตฟอร์มเฟซบุ๊ก สร้างกระแสในโลกออนไลน์

รางวัลที่เราได้รับในครั้งนี้ช่วยการันตีความสำเร็จในการที่โลตัสบรรลุเป้าหมายไปอีกก้าวในด้านการออกแบบแคมเปญการตลาดที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด เหมาะสมกับสถานการณ์ และได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากลูกค้า ซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญในการดำเนินธุรกิจของโลตัสที่เรายึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

 

 

นอกจากนั้น โลตัส ยังได้รับรางวัล Sustainability Initiative of the Year จากความสำเร็จที่เป็นรูปธรรมในโครงการรับซื้อผลผลิตตรงจากเกษตรกร (Direct Sourcing) ทั่วประเทศโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธกิจของโลตัสและเครือเจริญโภคภัณฑ์ในการจะเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาส  ช่วยเหลือเกษตรกรและ SME ไทย ให้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน ซึ่งโครงการรับซื้อตรงจากเกษตรกรนี้ ไม่ใช่เพียงการรับซื้อผลผลิตสำหรับโลตัสเท่านั้น แต่ยังช่วยสนับสนุนพัฒนาความรู้ความสามารถของเกษตรกร เพื่อยกระดับคุณภาพผลผลิต เพิ่มขีดความสามารถให้เกษตรกรสามารถแข่งขันในตลาดและเติบโตในช่องทางอื่นๆ เพิ่มเติมได้อีกด้วย โครงการนี้สะท้อนความสำเร็จในพันธสัญญาที่โลตัสเดินหน้าช่วยเหลือเกษตกรท้องถิ่นให้มีรายได้ที่เป็นธรรมและยั่งยืน และสามารถให้คำแนะนำเกษตรกรพร้อมดูแลควบคุมคุณภาพผลผลิตโดยเฉพาะอาหารสดให้เป็นไปตามมาตรฐาน ส่งมอบสินค้าที่มีคุณภาพสูงส่งตรงถึงมือลูกค้า ทั้งในสาขาและช่องทางออนไลน์

ซึ่งการได้รับรางวัลในครั้งนี้ สะท้อนผลสำเร็จในการทำงานของเราที่สร้างความภาคภูมิใจทั้งกับผู้บริหารและพนักงานโลตัสเอง รวมไปถึงหน่วยงานภายนอกที่เป็นพาร์ทเนอร์และให้การช่วยเหลือสนับสนุนโครงการเหล่านี้ ที่มาร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงให้ประสบความสำเร็จไปด้วยกัน”  

[อ่าน 1,392]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
CJ MORE ส่งแคมเปญ “ซีเจ มอร์ ครบ ถูก คุ้ม ช้อปสุขใจ ส่งท้ายปี” เติมความสุขทุกสไตล์รับช่วงเทศกาลปลายปี
เอไอเอส ผนึก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยผลลัพธ์ความร่วมมือปกป้องคนไทยจากภัยไซเบอร์ แล้วกว่า 3,050 ล้านครั้ง
เคทีซี เดินหน้าแคมเปญพลังพอยต์ฯ ผนึกอีคอมเมิร์ซ-ดิลิเวอรี่ แลกโค้ดสุดคุ้ม เริ่มต้น 9 คะแนน
เมืองไทยประกันชีวิต หยุดทุกเสียงลังเลในหัว เปิดตัว “Muangthai Flexi Protection”
LPN มอบรางวัลงานประกาศผลโครงการ “LPN x Arch KU” สนับสนุนการเรียนรู้-เปิดโอกาสนิสิตลงสนามการออกแบบจริง
BEM ได้รับการประเมินการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทยในระดับดีเลิศ (Excellent CG Scoring)
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved