SAWAD เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ให้กับผู้ลงทุนทั่วไป ดอกเบี้ย 3.70-3.90% พร้อมรุก “สินเชื่อรายย่อย” ดันธุรกิจโตก้าวกระโดด
15 Jul 2022

บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD (‘บริษัทฯ”) เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป หุ้นกู้อายุ 3 ปี อัตราผลตอบแทน 3.70-3.90% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก ๆ 3 เดือน คาดว่าจะเสนอขายระหว่างวันที่ 1-3 สิงหาคม 2565 เผยอันดับความน่าเชื่อถือบริษัทและหุ้นกู้ที่ระดับ “BBB+” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่” จากทริสเรทติ้ง เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2565 ซึ่งเป็นระดับลงทุนได้หรือ Investment Grade มั่นใจจะได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนในหุ้นกู้ที่มีความมั่นคง มีความน่าเชื่อถือ มีโอกาสและมีศักยภาพในการเติบโต

 

นางสาวธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการกลยุทธ์องค์กร SAWAD เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นแบบแสดงรายงานข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้และร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ต่อผู้ลงทุนทั่วไป (Public Offering) อายุหุ้นกู้ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.70-3.90% ต่อปี จะแจ้งอัตราดอกเบี้ยที่แน่นอนให้ผู้ลงทุนทราบภายหลัง จ่ายดอกเบี้ยทุก ๆ 3 เดือน โดยคาดว่าจะเสนอขายหุ้นกู้ระหว่างวันที่ 1-3 สิงหาคม 2565 โดยมีอันดับความน่าเชื่อถือบริษัท และหุ้นกู้ที่ระดับ “BBB+” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่” จากทริสเรทติ้ง เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2565 และมีการค้ำประกันโดยบริษัท ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 2014 จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ SAWAD ถือหุ้น 99.99% ดำเนินธุรกิจติดตามหนี้สิน ให้บริการสินเชื่อ และนายหน้าประกันวินาศภัยให้กับทาง SAWAD เงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้จะนำไปใช้ในการชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในเดือนสิงหาคม 2565 และใช้ในการขยายกิจการของบริษัท โดยเฉพาะสินเชื่อรายย่อย หนุนการเติบโตอย่างยั่งยืนของเครือศรีสวัสดิ์

นางสาวธิดา กล่าวต่อว่า บริษัทตระหนักถึงการประกอบกิจการเพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน โดยมองภาพการพัฒนาธุรกิจแบบองค์รวม ไม่พึ่งพิงเพียงธุรกิจใดธุรกิจหนึ่ง และได้ทำการปรับโครงสร้างธุรกิจภายในองค์กรอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้พิจารณาอนุมัติให้ บริษัทเงินทุน ศรีสวัสดิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ BFIT คืนใบอนุญาตให้ธนาคารแห่งประเทศไทย และให้บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล จำกัด หรือ SCAP เข้ารวมกับ BFIT เพื่อทำธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อแก่บุคคลรายย่อยทั่วไปที่ต้องการซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่ ซึ่งการควบรวมธุรกิจครั้งนี้ของ BFIT และ SCAP เป็นส่วนหนึ่งในแผนการปรับโครงสร้างธุรกิจของกลุ่มศรีสวัสดิ์ เพื่อผลักดันให้ SCAP ที่ดูแลธุรกิจด้านสินเชื่อมีแนวโน้มเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยบริษัทจะดูแลธุรกิจจำนำเป็นหลัก และ BFIT จะรุกธุรกิจด้านสินเชื่ออื่นๆ อาทิ ธุรกิจเช่าซื้อทุกประเภทแบบครบวงจร และสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ทั้งนี้การควบรวมต้องได้รับอนุมัติจากผู้ถือหุ้นก่อนและคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้

 

ด้านสถาบันการเงินผู้จัดจำหน่ายหุ้นกู้ มั่นใจว่าหุ้นกู้ SAWAD ที่จะเสนอขายในช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2565 นี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุนเหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา โดยเฉพาะผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนในหุ้นกู้ที่ออกโดยกิจการที่มีความมั่นคง มีความน่าเชื่อถือ มีโอกาสและมีศักยภาพในการเติบโต และครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ทาง SAWAD เปิดจำหน่ายหุ้นกู้ให้กับผู้ลงทุนทั่วไปหรือที่เรียกว่า Public Offering ทำให้ผู้ลงทุนทั่วไปที่สนใจสามารถจองซื้อได้จากสถาบันการเงินทั้ง 6 แห่ง โดยจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณทุกๆ 100,000 บาท

 

สำหรับผู้สนใจลงทุนสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้:

  • ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (โดยบุคคลธรรมดาจองซื้อทางออนไลน์ผ่านบริการ Money Connect by Krungthai ในแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT ได้อีก 1 ช่องทาง) โทร. 02-111-1111
  • ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) (โดยบุคคลธรรมดาจองซื้อทางออนไลน์ผ่าน https://www.kasikornbank.com/kmyinvest ยกเว้นบุคคลสัญชาติต่างด้าว และนิติบุคคล สามารถจองซื้อผ่านสำนักงานใหญ่และสาขา) โทร. 02-888-8888 กด 819 
  • ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) (โดยบุคคลธรรมดาสามารถจองซื้อทางออนไลน์ผ่าน Mobile Application - CIMB Thai Digital Banking ได้อีก 1 ช่องทาง) โทร. 02-626-7777
  •  ธนาคารออมสิน โทร. 02-299-9245-6 (เปิดจองซื้อเฉพาะนักลงทุนรายใหญ่และที่สำนักงานใหญ่เท่านั้น)
  • บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) (รวมถึง ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) ในฐานะหน่วยงานขาย) โทร. 02-165-555
  • บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด โทร. 02-680-4004

หมายเหตุ: บริษัทอยู่ระหว่างการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงาน ก.ล.ต. ซึ่งยังไม่มีผลใช้บังคับ การจัดสรรขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ เงื่อนไขการจัดจำหน่ายเป็นไปตามที่กำหนดในร่างหนังสือชี้ชวน

คำเตือน:   โปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลในร่างหนังสือชี้ชวนก่อนการตัดสินใจลงทุน

ทั้งนี้ ผู้ลงทุนสามารถศึกษารายละเอียดได้จากแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนตามรายละเอียดด้านล่าง

https://market.sec.or.th/public/ipos/IPOSDE01.aspx?TransID=429662&SD=

 

 

 

[อ่าน 1,020]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ซูเปอร์สปอร์ต X อาดิดาส จัดงานวิ่งกลางกรุง 'Supersports 10 Mile Run Series 2024 Bangkok Presented by adidas'
ทรู คอร์ปอเรชั่นชวนเที่ยวใต้แล “เกาะลับ สัญญาณล้ำ” เมืองสุราษฎร์ฯ สวยจังฮู้
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved