เดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “THE MALL JUNGLE WALK” ชวนท่องป่ามหัศจรรย์ สำรวจ เรียนรู้ ชีวิตสัตว์โลก
18 Jul 2022

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมกับ กรมป่าไม้, องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย, สมาคมผู้นิยมสัตว์เลี้ยงชนิดพิเศษ(เอ็กโซติค), ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน)  จัดงาน “THE MALL JUNGLE WALK” ท่องป่ามหัศจรรย์ สำรวจ เรียนรู้ ชีวิตสัตว์โลก ชวนคุณพ่อ คุณแม่จูงมือลูกๆ ร่วมผจญภัยในป่า สัมผัสอาณาจักรสัตว์โลกหลากสายพันธุ์ และสัตว์พิเศษหาชมยากมากมายรวมกว่า 150 ชีวิต เพลิดเพลินไปกับไฮไลท์สัตว์พิเศษ 4 โซน ได้แก่ สัตว์บก สัตว์ปีก สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ และสัตว์เลื้อยคลาน พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมรณรงค์รักษ์สิ่งแวดล้อม รับต้นกล้าจากกรมป่าไม้ฟรี วันละ 300 ต้น นำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับประเทศไทย นอกจากนี้ภายในงานยังได้นำสัตว์พิเศษนานาชนิด และสัตว์เลี้ยงสุดน่ารัก มาจำหน่ายให้กับคนรักสัตว์ พร้อมรวบรวมสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงไว้มากมาย งานจัดระหว่างวันที่ 15 – 24 ก.ค. 2565 ที่ MCC HALL ชั้น 4 เดอะมอลล์ บางกะปิ

 

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด  กล่าวว่า เดอะมอลล์ กรุ๊ป  ร่วมกับ  กรมป่าไม้, องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย, สมาคมผู้นิยมสัตว์เลี้ยงชนิดพิเศษ(เอ็กโซติค) และพันธมิตรธุรกิจ จัดงาน “THE MALL JUNGLE WALK” ท่องป่ามหัศจรรย์ สำรวจ เรียนรู้ ชีวิตสัตว์โลก เอาใจน้องๆ หนูๆ กลุ่มครอบครัว และเหล่าคนรักสัตว์ 

ได้ร่วมเปิดประสบการณ์ผจญภัย ในป่า เนรมิตพื้นที่ MCC HALL เดอะมอลล์ บางกะปิ เป็นอาณาจักรป่ามหัศจรรย์ รวบรวมสัตว์พิเศษหาชมยากและสัตว์ต่างๆ จากทั่วทุกมุมโลกมาไว้ในงานรวมกว่า 150 ชีวิต  โดยได้จำลองสภาพแวดล้อมเสมือนจริงสำหรับสัตว์นานาชนิดๆ พร้อมให้ความรู้เรื่องการเลี้ยงสัตว์พิเศษอย่างถูกวิธี และมีการแบ่งโซนสัตว์พิเศษออกเป็น 4 โซน ดังนี้

 

  • โซนสัตว์บก (TERRESTRIAL ANIMALS ZONE) โซนนี้พบกับไฮไลท์ ไวท์เบบี้ ไลออน ลูกสิงโตขาวสุดน่ารัก มาพร้อม ไลเกอร์ (LIGER) ลูกผสมที่เกิดจากเสือและสิงโต โดยเกิดจากสิงโตตัวผู้ผสมพันธุ์กับเสือโคร่งตัวเมีย ไลเกอร์มีร่างกายใหญ่กว่าสัตว์สายพันธ์อื่นในตระกูลแมวใหญ่ และเหล่าสัตว์พิเศษหาดูยาก อาทิ  เม่นแอฟริกาเผือก เม่นที่มีขนาดใหญ่ มีขนแหลมสีขาว ตาสีแดง เป็นสัตว์ที่อาศัยบนพื้นดิน ปีนต้นไม้ไม่เก่ง, โคอาติเผือก ลำตัวที่ขนาดใหญ่ประมาณแมวบ้าน หัวเรียว จมูกยื่นยาวเหมือนหมู หูเล็ก หางเป็นวง เท้าสีชมพูลักษณะคล้ายอุ้งตีนหมีและแร็กคูน, อีเห็นหน้าขาว มีขนตามลำตัวมีสีเทาเข้มเกือบดำ จมูก หาง ปลายเท้าและปลายหางมีสีดำ บริเวณหน้ามีสีขาวเหมือนใส่หน้ากากคาดผ่านหน้าผาก, นอกจากนี้ยัง เมียร์แคท, บุชเบบี้,  แพรรี่ด็อก, สลอท, เฟนเน็กฟ็อก  เป็นต้น

 

 

  • โซนสัตว์ปีก (POULTRY ZONE) รวบรวมนกแก้วตระกูลมาคอว์ มีถิ่นกำเนิดในประเทศเม็กซิโกและทวีปอเมริกาใต้ มักมีสีสันสวยงาม พบไฮไลท์ HYACINTH MACAWS (ไฮยาซินมาคอร์) ราชานกมาร์คอว์ ซึ่งเป็นนกแก้วที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ลักษณะเด่นมีขนเป็นสีน้ำเงินทั่วทั้งตัว ขอบตาและขอบปากจะเป็นสีเหลืองเป็นนกที่มีความอ่อนโยน อารมณ์ดี จนถูกนำมาเลี้ยงเป็นสัตว์เลี้ยง และมีการซื้อขายกันในราคาหลักล้าน และอีกหลากสายพันธุ์ อาทิ SCARLET MACAWS (สกาเล็ทมาคอว์) มีขนบนตัวส่วนใหญ่มีสีแดงจัด ขนใต้หางและขนปลายปีกมีสีน้ำเงินเข้ม และมีสีทองเมทัลลิกเป็นประกาย, BLUE AND GOLD MACAW (บลูแอนด์โกลด์ มาคอว์) ลำตัวมีสีฟ้า ท้องมีสีเหลืองสดใส หางมีสีฟ้า ส่วนหัวด้านบนมีสีเขียว ขนบริเวณใต้จะงอยปากมีสีดำ, HARLEQUIN MACAW (ฮาเลควีนมาคอว์) นกลูกผสม เกิดจากกรีนวิงค์ผสมกับบลูแอนด์โกลด์มาคอว์ลักษณะเด่น มีสีเขียวที่ลำตัวและแผ่นหลัง ปีกสีน้ำเงินฟ้า ใต้ท้องมีสีส้ม อาจเป็นแดงหรือเหลืองผสม นอกจากนี้ ยังมี CAMELOT MACAW (คาเมลอต มาคอว์), CATALINA MACAW (คาตาลิน่า มาคอว์), AFRICAN GREY PARROT (นกแก้วแอฟริกันเกรย์), MOLUCCAN COCKATOO (นกกระตั้วโมลัคคัน),  AMAZON PARROT (นกแก้วอเมซอน) และ FOPUS (นกฟอพัส) นกแก้วตัวจิ๋ว  อีกด้วย

 

 

  • โซนสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ (AMPHIBIANS ZONE) พบกับสัตว์จำพวกเต่าจากที่หายากและมีนิสัยดุร้าย อาทิ SNAPPING TURTLES (เต่าสแนปปิ้ง) มีหัวขนาดใหญ่ ขากรรไกรรูปร่างเหมือนจะงอยปากมีความแข็งแรงมาก กระดองยาวหนาและมีสีเทาเข้ม หรือน้ำตาล, ALLIGATOR TURTLE (เต่าอัลลิเกเตอร์) เป็นเต่าน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุด มีแรงกัดของกรามที่รุนแรงมหาศาลเป็นอันดับ 3 ของโลก, TORTUGA MATAMATA (เต่ามาตามาตา) เป็นเต่าที่กระจายพันธุ์ในแหล่งน้ำจืดของทวีปอเมริกาใต้ มีหัวสามเหลี่ยมขนาดใหญ่แบน และ RED SPOTTED TORTOISE (เต่าเท้าแดง) ถิ่นกำเนิดมาจากป่าในอเมริกาใต้ แถบประเทศบราซิล นอกจากนี้ยังมีกบที่มีสีสันสวยงาม อาทิ  WHITE TREE FROG กบต้นไม้ขนาดใหญ่ ที่มีถิ่นกำเนิดจากออสเตรเลีย, HORNED FROG (ฮอร์นฟรอก) เป็นสายพันธุ์ที่สามารถพบได้ในแถบอเมริกาใต้ มีสีสันสวยงาม มีลวดลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว สีหลักๆ จะเป็นสีเขียว มีลวดลายบนลำตัวคล้ายจุดสีน้ำตาลเข้มไปจนถึงดำ, AFRICAN BULLFROG (กบแอฟริกันบูลฟร็อก) เป็นกบชนิดที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของโลก ลำตัวมีสีน้ำตาลปนเขียว จุดสีน้ำตาล บริเวณส่วนหัวสีเขียวเคลือบน้ำตาล ขาทั้งสี่มีลายน้ำตาลดำ และ หนูยักษ์ CAPYBARA เป็นสัตว์กินพืชเลี้ยงลูกด้วยนม ที่มีฟันแทะขนาดใหญ่ ลักษณะคล้ายหนูตะเภา หูสั้น ไม่มีหาง ขนสีน้ำตาลอ่อนแข็งกระด้าง

 

  • โซนสัตว์เลื้อยคลาน REPTILES ZONE โซนสัตว์เลื้อยคลาน พบกับงูบอลไพธอน เป็นสัตว์เลี้ยงที่ขี้อาย ขี้กลัว มีสีสันมากมาย เสมือนศิลปะที่แต่งแต้มขึ้นได้เองและมีมูลค่าสูงมาโชว์ในงาน, งูหลามเขียวต้นไม้ ลำตัวจะเรียวยาว หัวมีขนาดใหญ่และเห็นเป็นสัดส่วนแยกจากลำตัวตั้งแต่ส่วนคอเป็นต้นมา สีเกล็ดทั่วร่างกายเป็นสีเขียวสด มีเหลือบสีเหลือง และมีบางเกล็ดของพื้นที่หลังมีสีขาวแทรก นอกจากนี้ยังมี ตุ๊กแกหน้ายิ้ม และเหล่าเบี๊ยดดราก้อนกิ้งก่าเตกู และอื่นๆ มากมาย

 

 

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีโซนกิจกรรมอื่นๆ มากมาย อาทิ กิจกรรมป้อนอาหารสัตว์, กิจกรรมถ่ายภาพกับสัตว์, พร้อมทั้งรับต้นกล้าจากกรมป่าไม้ฟรี วันละ 300 ต้น, ตื่นตาตื่นใจไปกับการชมโชว์ฝึกนกบินอิสระ, ร่วมฟังเสวนาเรื่องเล่าของสัตว์ป่าสงวนในประเทศไทย จากองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เพื่อจะได้เข้าใจถึงธรรมชาติ สภาพแวดล้อม และการเลี้ยงสัตว์ชนิดพิเศษที่ถูกต้อง, สายแคมป์ต้องห้ามพลาด แวะ เช็กอิน จุดถ่ายรูปแคมปิ้งสุดชิค จิบกาแฟชิลๆ ไปกับ Café Amazon พร้อมพบกับร้านค้าที่จำหน่ายสัตว์พิเศษต่างๆ สัตว์เลี้ยงนานาชนิด และสินค้าสำหรับคนรักสัตว์กว่า 50 ร้านค้า

พิเศษพบกับ ครอบครัวบีม กวี ตันจรารักษ์ ยกก๊วนมาพร้อมพี่ธีร์-น้องพีร์ ฝาแฝดขวัญใจมหาชนมาร่วมเปิดประสบการณ์ผจญภัยในป่าชมเหล่าสัตว์พิเศษ และร่วมกิจกรรมภายในงาน ที่ เอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 4 เดอะมอลล์ บางกะปิ พิเศษ สำหรับสมาชิก M CARD รับสิทธิ์ป้อนอาหารสัตว์ฟรี จำกัด 50 สิทธิ์/วัน, จำกัด 1 สิทธิ์/ท่าน/ตลอดรายการ และ รับสิทธิ์ ขี่ม้า ถ่ายรูปม้าแคระ พร้อมให้อาหาร เมื่อแสดงใบเสร็จซื้อสินค้าในศูนย์ฯ หรือห้างฯ ครบ 300 บาท จำกัด 1 สิทธิ์/ท่าน/ตลอดรายการ, จำกัด 50 สิทธิ์ /วัน, สิทธิพิเศษ เฉพาะวันเสาร์ - อาทิตย์  รับสิทธิ์ถ่ายภาพคู่กับลูกสิงโตขาว WHITE BABY LION, สำหรับผู้ถือบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ เพียงโชว์บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ (ทุกประเภทบัตร)* จำกัด 20 สิทธิ์/ วัน, จำกัด 1 สิทธิ์/ ท่าน(นับรวมทุกประเภทบัตร)/ ตลอดรายการ และลูกค้าทรู กดรับสิทธิ์ผ่าน TrueID Application จำกัด 20 สิทธิ์/ วัน,จำกัด 1 สิทธิ์/ ท่าน/ ตลอดรายการ

 

พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ สำหรับผู้ถือบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ รับบัตรกำนัลห้างฯ มูลค่า 100 บาท เมื่อซื้อสินค้าผ่านบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ ครบ 2,000 บาทขึ้นไป / เซลส์สลิป  จำกัด 100 สิทธิ์/ วัน, รวม 1,000 สิทธิ์/ ตลอดรายการ และลูกค้าทรู รับส่วนลด 100 บาท เมื่อซื้อสินค้า ครบ 1,000 บาทขึ้นไป/ เซลส์สลิป จำกัด 500 สิทธิ์ / ตลอดรายการ ที่ ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ รวมแผนก พาวเวอร์มอลล์ และ กูร์เมต์มาร์เก็ต เฉพาะวันที่ 15 – 24 กรกฎาคม 2565 เดอะมอลล์ บางกะปิเท่านั้น

 

 

ร่วมเปิดประสบการณ์สัมผัสอาณาจักรสัตว์ป่าหายาก ในงาน “THE MALL JUNGLE WALK” ท่องป่ามหัศจรรย์ สำรวจ เรียนรู้ ชีวิตสัตว์โลก ชมความน่ารักของสัตว์พิเศษและสัตว์ป่ากว่า 150 ชีวิต พร้อมทั้งมีกิจกรรมพิเศษให้น้องๆ หนูๆ เข้าร่วมสนุก ชมฟรีตลอดทั้งงาน ร่วมช้อปสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงนานาชนิด ซึ่งงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1524 กรกฎาคม 2565 ที่ MCC HALL ชั้น 4 เดอะมอลล์  บางกะปิ

 

 

[อ่าน 959]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เสนาดีเวลลอปเม้นท์ ประชุมสามัญผู้ถือคหุ้นประจำปี 2567
ดีลอยท์จับมือ SME D BANK
เดินหน้าโครงการปั้น SMEs- Startups
เอสซีจี แต่งตั้ง ‘ศักดิ์ชัย’ นั่ง CEO เอสซีจี เคมิคอลส์ คนใหม่
“GUGU x Pepsi Zazap ซ่าไปกับเป๊ปซี่ แซ่บไปกับกูร์กูร์”
กรุงศรีออกมาตรการช่วยเหลือ ลดดอกเบี้ยเงินกู้ 0.25% ให้ลูกค้ากลุ่มเปราะบาง เป็นเวลา 6 เดือน
บี.กริม เพาเวอร์ รุกตลาดพลังงานสะอาดในตะวันออกกลาง ลงทุน 3.39 ล้านเหรียญสหรัฐ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved