LINE WEBTOON ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นหลังจับมือ “มินนี่ (MINNIE)” จากวง "(G)I-DLE" เปิดตัวแบรนด์แคมเปญล่าสุด
19 Jul 2022

 

LINE WEBTOON จับมือ พรีเซนเตอร์คนดัง มินนี่ (MINNIE) จากวง (G)I-DLE เปิดตัวแบรนด์แคมเปญใหม่โดยได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม

 

LINE WEBTOON แพลตฟอร์มเว็บการ์ตูนออนไลน์อันดับ 1 ของประเทศไทยเปิดตัวครั้งแรกในปี 2558 และในปีนี้กำลังมุ่งเข้าสู่ที่ปีที่ 8 ล่าสุดได้เปิดตัวแบรนด์แคมเปญใหม่ที่ได้ มินนี่ (MINNIE) นักร้องสาวชาวไทย สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป (G)I-DLE ซึ่งถือเป็นวง K-POP ชื่อดังในขณะนี้มาเป็นพรีเซนเตอร์ในการนำเสนอเว็บตูน 3 เรื่องสุดปังบน LINE WEBTOON โดยศิลปินสาวมากความสามารถอย่างมินนี่ (MINNIE) ถือเป็นแฟนคลับที่เหนียวแน่นและชื่นชอบการอ่าน LINE WEBTOON เป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว ทำให้เธอเป็นผู้ที่มีความเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเป็นตัวแทนของนักอ่านชาวไทยที่หลงใหลใน LINE WEBTOON  

 

 

สำหรับแบรนด์แคมเปญในครั้งนี้ มินนี่ (MINNIE) จะเป็นผู้เลือก 3 เรื่องบน LINE WEBTOON ด้วยตัวของเธอเอง และได้ทำการแปลงโฉมเป็นตัวละครหลักจากเนื้อเรื่องเว็บตูนยอดนิยมเหล่านั้น ได้แก่ 

  1. วันทองไร้ใจ (Wanthong Rai Jai) โดย  มินนี่ (MINNIE) จะต้องแปลงโฉมเป็น “วันทองโฉมใหม่” ที่แตกต่างจากเดิม เพราะวันทองฉบับนี้จะไม่เลือกทั้งขุนช้างและขุนแผน
  2. เมื่อฉันต้องไปอยู่โรงเรียนชายล้วน (Boys School) โดย  มินนี่ (MINNIE) จะต้องแปลงโฉมเป็น “ซีน” หญิงสาวที่ปลอมตัวเป็นผู้ชายเพื่อไปเรียนอยู่ในโรงเรียนชายล้วน
  3. สามีคนนี้แจกฟรีให้เธอ (Marry My Husband) โดยมินนี่ (MINNIE) จะแปลงโฉมเป็น “คังจีวอน” หญิงสาวที่ต้องการจะแก้แค้นสามีเก่าผู้แอบมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเพื่อนรักของเธอ

 

 

สำหรับโฆษณาชุดนี้ได้ถูกนำมาเผยแพร่บนช่องทางออนไลน์ ได้แก่ Facebook, Instagram , Twitter, TikTok และ YouTube รวมถึงบนช่องทางออฟไลน์อย่างดิจิทัลบิลบอร์ดที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิร์ด และบนดิจิทัลบิลบอร์ดตามสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสมากมาย โดยพบว่าโฆษณาชุดนี้ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม ส่งผลให้คลิปวิดีโอบนออนไลน์มียอดวิวสูงถึง 20 ล้าน ในเวลาเพียงแค่ 2 วันหลังจากเปิดตัว

 

นอกจากนี้ยังพบว่า มีผู้ใช้จำนวนมากที่รู้สึกตื่นเต้นและเข้ามามีส่วนร่วมกับแคมเปญโดยการส่งข้อความมาแสดงความคิดเห็นมากมาย ได้แก่ “ไม่ว่าจะลุคไหน มินนี่ (MINNIE) ก็เอาอยู่” “ปังมาก” “ต้องพูดเลยว่า WEBTOON เลือกมาได้เหมาะสมมาก” “อ่านทั้ง 3 เรื่องแล้ว สนุกจริงๆ ” “3 เรื่องนี้เหมาะกับ MINNIE มาก” “พูดเลยว่า จะอ่าน 3 เรื่องที่ มินนี่ (MINNIE) แนะนำแน่นอน” “หลังจากดูโฆษณาของ MINNIE แล้วทำให้อยากอ่านขึ้นมาเลยทีเดียว” และอื่นๆ อีกมากมาย

 

นอกจากนี้ อีกหนึ่งไฮไลต์ของแบรนด์แคมเปญครั้งนี้ คือ การนำเพลงดังอย่าง “HWAA” จากวง (G)I-DLE ที่ถูกนำมาขับร้องใหม่ในเวอร์ชั่นภาษาไทยโดยมินนี่ (MINNIE) ซึ่งถูกปล่อยเป็นครั้งแรกในเรื่อง “วันทองไร้ใจ (Wanthong Rai Jai)” ตอนที่ 40 บน LINE WEBTOON เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พร้อมกับมิวสิกวิดีโอเวอร์ชั่นเต็ม


LINE WEBTOON จะจัดกิจกรรมเพื่อแจกของที่ระลึกสุดพิเศษจากเว็บตูน 3 เรื่องโปรดของ มินนี่ (MINNIE) โดยผู้อ่านสามารถเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษนี้บนแอปพลิเคชัน LINE WEBTOON ได้ในวันที่ 22 - 27 ก.ค. นี้

[อ่าน 1,971]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“BVAX Master” โดย “หอแว่น Better Vision” ผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาของคนทุก Generation
แอสเซนด์ มันนี่ ปักธง Virtual Bank อย่างเป็นทางการ! พร้อมเปิดมิติใหม่การเงินเพื่อคนไทยทุกคน
ไมเนอร์ โฮเทลส์ คว้า 26 รางวัลทรงเกียรติ จาก T+L Luxury Awards Asia Pacific ประจำปี 2025
ทรู หนุนสร้างที่ทำงานปลอดภัย เปิดกว้างทุกความหลากหลาย ผ่านคลับ “Bring Your Best” ในงาน “True Colors”
กรุงเทพประกันภัยเร่งจ่ายเคลมสินไหมจากเหตุแผ่นดินไหว สร้างความเชื่อมั่นด้วยการดูแลลูกค้าอย่างเต็มที่
เอไอเอ ประเทศไทย จัดพิธีมอบรางวัล “สุดยอดโรงเรียนสุขภาพดี - AIA Healthiest Schools” ปีที่ 3 เชิดชูโรงเรียนทั่วประเทศ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved