LINE WEBTOON ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นหลังจับมือ “มินนี่ (MINNIE)” จากวง "(G)I-DLE" เปิดตัวแบรนด์แคมเปญล่าสุด
19 Jul 2022

 

LINE WEBTOON จับมือ พรีเซนเตอร์คนดัง มินนี่ (MINNIE) จากวง (G)I-DLE เปิดตัวแบรนด์แคมเปญใหม่โดยได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม

 

LINE WEBTOON แพลตฟอร์มเว็บการ์ตูนออนไลน์อันดับ 1 ของประเทศไทยเปิดตัวครั้งแรกในปี 2558 และในปีนี้กำลังมุ่งเข้าสู่ที่ปีที่ 8 ล่าสุดได้เปิดตัวแบรนด์แคมเปญใหม่ที่ได้ มินนี่ (MINNIE) นักร้องสาวชาวไทย สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป (G)I-DLE ซึ่งถือเป็นวง K-POP ชื่อดังในขณะนี้มาเป็นพรีเซนเตอร์ในการนำเสนอเว็บตูน 3 เรื่องสุดปังบน LINE WEBTOON โดยศิลปินสาวมากความสามารถอย่างมินนี่ (MINNIE) ถือเป็นแฟนคลับที่เหนียวแน่นและชื่นชอบการอ่าน LINE WEBTOON เป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว ทำให้เธอเป็นผู้ที่มีความเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเป็นตัวแทนของนักอ่านชาวไทยที่หลงใหลใน LINE WEBTOON  

 

 

สำหรับแบรนด์แคมเปญในครั้งนี้ มินนี่ (MINNIE) จะเป็นผู้เลือก 3 เรื่องบน LINE WEBTOON ด้วยตัวของเธอเอง และได้ทำการแปลงโฉมเป็นตัวละครหลักจากเนื้อเรื่องเว็บตูนยอดนิยมเหล่านั้น ได้แก่ 

  1. วันทองไร้ใจ (Wanthong Rai Jai) โดย  มินนี่ (MINNIE) จะต้องแปลงโฉมเป็น “วันทองโฉมใหม่” ที่แตกต่างจากเดิม เพราะวันทองฉบับนี้จะไม่เลือกทั้งขุนช้างและขุนแผน
  2. เมื่อฉันต้องไปอยู่โรงเรียนชายล้วน (Boys School) โดย  มินนี่ (MINNIE) จะต้องแปลงโฉมเป็น “ซีน” หญิงสาวที่ปลอมตัวเป็นผู้ชายเพื่อไปเรียนอยู่ในโรงเรียนชายล้วน
  3. สามีคนนี้แจกฟรีให้เธอ (Marry My Husband) โดยมินนี่ (MINNIE) จะแปลงโฉมเป็น “คังจีวอน” หญิงสาวที่ต้องการจะแก้แค้นสามีเก่าผู้แอบมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเพื่อนรักของเธอ

 

 

สำหรับโฆษณาชุดนี้ได้ถูกนำมาเผยแพร่บนช่องทางออนไลน์ ได้แก่ Facebook, Instagram , Twitter, TikTok และ YouTube รวมถึงบนช่องทางออฟไลน์อย่างดิจิทัลบิลบอร์ดที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิร์ด และบนดิจิทัลบิลบอร์ดตามสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสมากมาย โดยพบว่าโฆษณาชุดนี้ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม ส่งผลให้คลิปวิดีโอบนออนไลน์มียอดวิวสูงถึง 20 ล้าน ในเวลาเพียงแค่ 2 วันหลังจากเปิดตัว

 

นอกจากนี้ยังพบว่า มีผู้ใช้จำนวนมากที่รู้สึกตื่นเต้นและเข้ามามีส่วนร่วมกับแคมเปญโดยการส่งข้อความมาแสดงความคิดเห็นมากมาย ได้แก่ “ไม่ว่าจะลุคไหน มินนี่ (MINNIE) ก็เอาอยู่” “ปังมาก” “ต้องพูดเลยว่า WEBTOON เลือกมาได้เหมาะสมมาก” “อ่านทั้ง 3 เรื่องแล้ว สนุกจริงๆ ” “3 เรื่องนี้เหมาะกับ MINNIE มาก” “พูดเลยว่า จะอ่าน 3 เรื่องที่ มินนี่ (MINNIE) แนะนำแน่นอน” “หลังจากดูโฆษณาของ MINNIE แล้วทำให้อยากอ่านขึ้นมาเลยทีเดียว” และอื่นๆ อีกมากมาย

 

นอกจากนี้ อีกหนึ่งไฮไลต์ของแบรนด์แคมเปญครั้งนี้ คือ การนำเพลงดังอย่าง “HWAA” จากวง (G)I-DLE ที่ถูกนำมาขับร้องใหม่ในเวอร์ชั่นภาษาไทยโดยมินนี่ (MINNIE) ซึ่งถูกปล่อยเป็นครั้งแรกในเรื่อง “วันทองไร้ใจ (Wanthong Rai Jai)” ตอนที่ 40 บน LINE WEBTOON เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พร้อมกับมิวสิกวิดีโอเวอร์ชั่นเต็ม


LINE WEBTOON จะจัดกิจกรรมเพื่อแจกของที่ระลึกสุดพิเศษจากเว็บตูน 3 เรื่องโปรดของ มินนี่ (MINNIE) โดยผู้อ่านสามารถเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษนี้บนแอปพลิเคชัน LINE WEBTOON ได้ในวันที่ 22 - 27 ก.ค. นี้

[อ่าน 2,091]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บีโอไอชู Thailand FastPass เร่ง “บราสเคม สยาม” เดินหน้าเอทิลีนชีวภาพรายแรกในเอเชีย ตั้งเป้าเสร็จปี 2571
ACSC ผนึก Meta–หน่วยงานต่างประเทศ เปิดปฏิบัติการ “Joint Disruption Week” กวาดล้างแก๊งสแกมข้ามชาติในอาเซียน
สเปอร์ส–ลิเวอร์พูล ดวลเดือดนัดพิเศษ ชูพลังฟุตบอลระดมทุนช่วยผู้ป่วยมะเร็งเด็ก วันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคมนี้
เดอะมอลล์ ผนึก เอกชนสุขุมวิท ทุ่ม 200 ล้าน สร้าง “EXTRAVAGANZA SUKHUMVIT COUNTDOWN 2026” ดันสุขุมวิทสู่แลนด์มาร์กเคานต์ดาวน์โลก
WELOVEGOLF Tournament 2025 ผสานพลังสมาชิกและพันธมิตร ส่งมอบความรักและความสุข ให้น้องๆ
กสิกรไทยเดินหน้าเศรษฐกิจสีเขียว จับมือกรมลดโลกร้อน หนุนผู้ประกอบการเข้าโครงการ G-Green
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved