ทีเอ็มบีธนชาต โชว์ความแข็งแกร่งกำไรครึ่งปีแรก โต 25% และผลงานที่ช่วยให้ลูกค้า มีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น
01 Aug 2022

 

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี โชว์ความแข็งแกร่งหลังการรวมกิจการครบ 1 ปี สร้างผลงานด้วยกำไรสุทธิครึ่งแรกของปี 2565 จำนวน 6,633 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25% สะท้อนถึงความสำเร็จทางธุรกิจที่มาพร้อมกับการช่วยให้ลูกค้ามีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ผ่านโซลูชันทางการเงินที่ตอบโจทย์และแก้ปัญหาได้อย่างแท้จริง ภายใต้เป้าหมายการเป็น The Bank of Financial Well-being พร้อมชวนคนไทยเปลี่ยนพฤติกรรมทางการเงิน 4 มิติสำคัญฉลาดออม ฉลาดใช้ - รอบรู้เรื่องกู้ยืม - ลงทุนเพื่ออนาคต - มีความคุ้มครองที่อุ่นใจเพื่อรับมือกับสภาวะเศรษฐกิจช่วง Post COVID-19 ที่ยังคงเปราะบาง 

 

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี เปิดเผยว่า เมื่อย้อนกลับไป 1 ปีที่แล้ว ทีเอ็มบีธนชาตได้รวมกิจการสำเร็จเป็นหนึ่งเดียว พร้อมประกาศพันธกิจเป็นธนาคารที่ต้องการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับคนไทยทั้งประเทศ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่รุนแรง และส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและวิถีชีวิตของผู้คนทั่วโลกไม่เว้นแม้แต่ไทย วันนี้ถึงแม้เรากำลังเริ่มเข้าสู่ช่วงสถานการณ์โควิดคลี่คลาย (Post COVID-19) ผู้คนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตแบบ New Normal หลายๆ ประเทศรวมทั้งไทยเริ่มเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าเศรษฐกิจกำลังค่อยๆ ฟื้นตัว แต่ทิศทางการฟื้นตัวนั้นยังมีความเปราะบางอยู่เห็นได้จากเงินเฟ้อของไทย เดือนมิถุนายน 2565 พุ่งขึ้นสูงถึง 7.7% ขณะที่ทั้งปี 2564 เพิ่มขึ้นเพียง 1.2% เท่านั้น นั่นหมายถึงรายได้ของทุกคนลดลงจากราคาสินค้าและบริการที่แพงขึ้นจากเงินเฟ้อ ปัญหาภาระหนี้ครัวเรือนไทยยังเป็นสิ่งที่น่ากังวล เนื่องจากปัจจุบันอยู่ในระดับสูง ที่ร้อยละ 91 ต่อจีดีพี ซึ่งคนที่มีหนี้ คือ กลุ่มรายได้น้อยและเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศ จึงน่ากังวลอย่างยิ่งว่าเมื่อเงินในกระเป๋าลดลงอย่างรวดเร็ว ในขณะที่ค่าครองชีพและภาระหนี้เพิ่มขึ้น ท้ายที่สุดจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ

 

นายปิติ กล่าวต่อว่า ท่ามกลางความท้าทายของสภาวะเศรษฐกิจ ความสำเร็จจากการรวมกิจการของทีเอ็มบีธนชาตได้สร้างศักยภาพในการเติบโตให้กับธนาคาร จากการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้ครอบคลุมและครบครันมากยิ่งขึ้น รวมถึงศักยภาพในการพัฒนาด้านเทคโนโลยีดิจิทัลที่เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานและให้บริการลูกค้า โดยความสำเร็จในด้านธุรกิจนี้สะท้อนได้จากผลประกอบการธนาคาร ซึ่งล่าสุดมีกำไรสุทธิรวม 6 เดือนแรกของปีที่ 6,633 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25% จากปีที่แล้ว รวมทั้งมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง มีความเพียงพอของเงินกองทุนที่ 19.9% ซึ่งสูงเป็นลำดับต้น ของอุตสาหกรรม ถือเป็นบทพิสูจน์ถึงการดำเนินงานที่วางแผนอย่างรอบคอบผ่านกลยุทธ์การเติบโตอย่างมีคุณภาพ

นอกเหนือจากผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ทีเอ็มบีธนชาตยังได้เดินหน้าทำหน้าที่ตามพันธกิจที่ประกาศไว้ โดยช่วยให้ลูกค้าจำนวนมากมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ผ่านโซลูชันที่ตอบโจทย์และแก้ปัญหาให้กับผู้คนอย่างแท้จริง อาทิ

 

  • ช่วยให้ลูกค้ากว่า 2 ล้านรายได้รับความคุ้มครองชีวิตและรักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ ฟรี! โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ผ่านบัญชี ttb all free ซึ่งช่วงที่ผ่านมามีการจ่ายสินไหมเพื่อช่วยลูกค้ารวมทั้งสิ้นกว่า 30 ล้านบาท
  • ช่วยให้ลูกค้ามีรถในฝันกว่า 9 หมื่นรายผ่านสินเชื่อรถยนต์ ttb DRIVE พร้อมส่งเสริมให้ลูกค้ามีวินัยทางการเงินผ่านแคมเปญผ่อนดีมีคืน ให้กับลูกค้าที่ผ่อนชำระตรงกำหนดเวลากว่า 1.3 หมื่นราย นอกจากนี้ยังคงดูแลลูกค้าปัจจุบันอย่างต่อเนื่องด้วยการเสนอโปรแกรมช่วยเหลือให้เหมาะสมกับความสามารถในการผ่อนชำระของลูกค้ากว่า 3 หมื่นราย 
  • ช่วยให้ลูกค้ามีบ้านในฝันได้สำเร็จกว่า 1.5 หมื่นหลัง พร้อมมอบประกันอัคคีภัยให้ฟรี! เพื่อเพิ่มความอุ่นใจ ตลอดอายุสัญญา ผ่านสินเชื่อ ttb home loan
  • ช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ลูกค้าผ่านสินทรัพย์และโปรแกรมรวบหนี้ที่ช่วยลดภาระดอกเบี้ยผ่าน สินเชื่อ ttb cash your car กว่า 1 หมื่นล้านบาท และสินเชื่อ ttb cash your home ไปกว่า 4.4 พันล้านบาท
  • ช่วยให้ลูกค้ากว่า 2 แสนรายสามารถเข้าถึงแหล่งเงินเพื่อเพิ่มสภาพคล่องในยามฉุกเฉินผ่านสินเชื่อไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน
  • ช่วยให้ลูกค้าสามารถลงทุนได้ง่าย ผ่านพอร์ตกองทุน ttb smart port โดยช่วง 1 ปีที่ผ่านมามียอดเงินลงทุนรวมเพิ่มกว่า 2.2 หมื่นล้านบาท และท่ามกลางภาวะตลาดที่ผันผวนธนาคารได้ช่วยให้ลูกค้ากลุ่มรายได้ระดับกลางกว่า 8 พันรายสามารถเข้าถึงและเริ่มต้นลงทุนได้
  • ช่วยให้ลูกค้ามีความคุ้มครองด้วยประกันที่เหมาะสม ครอบคลุมทั้งประกันสุขภาพ (Health) ในราคาที่จับต้องได้ จำนวน 12,000 กรมธรรม์ และประกันเพื่อการออม (Saving) กว่า 17,000 กรมธรรม์ รวมทั้งประกันเพื่อคุ้มครองชีวิต (Protection) อีก 183,000 กรมธรรม์ โดยมีการจ่ายสินไหมเพื่อช่วยลูกค้ารวมทั้งสิ้นกว่า 1.2 พันล้านบาท
  • ช่วยให้ลูกค้าธุรกิจที่มีปัญหาสภาพคล่องเข้าถึงสินเชื่อได้เร็วและเหมาะสมที่สุดกว่า 1 หมื่นราย ผ่านมาตรการพักทรัพย์ พักหนี้ (Asset Warehousing) และมาตรการสินเชื่อฟื้นฟู (Special Loan) เป็นจำนวนเงินกว่า 1 หมื่นล้านบาท

 

ทีเอ็มบีธนชาตเชื่อในเรื่องการ Make REAL Change สร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับชีวิตของคนไทยอย่างแท้จริง ผ่านการยกระดับผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินของธนาคาร ภายใต้แนวคิด ชีวิตการเงินดีต้องมี 4 มิติสำคัญ ได้แก่

 

มิติที่ 1: ฉลาดออม ฉลาดใช้ ใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง และแบ่งออมก่อนใช้ เพื่อมีเงินเก็บสำรองฉุกเฉิน

มิติที่ 2: รอบรู้เรื่องกู้ยืม ศึกษาทำความเข้าใจ เพื่อเลือกใช้สินเชื่อที่เหมาะสมกับความต้องการและสภาพการเงินของตนเอง โดยต้องสำรวจรายได้-รายจ่ายของตัวเองอย่างละเอียด

มิติที่ 3: ลงทุนเพื่ออนาคต ท่ามกลางความผันผวนของตลาดทั่วโลก การลงทุนยังเป็นเรื่องที่ทำได้ แต่เราต้องเลือกลงทุนในเครื่องมือที่มีความผันผวนต่ำ กระจายความเสี่ยงได้ดีและที่สำคัญสำหรับผู้ที่ไม่ได้มีความรู้การลงทุนมากนักควรเลือกลงทุนในรูปแบบที่มีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลพอร์ตลงทุนให้

มิติที่ 4: มีความคุ้มครองที่อุ่นใจ พอดีกับช่วงชีวิตและความต้องการ เพื่อไม่ต้องเอาเงินที่เก็บมาทั้งชีวิต ใช้ไปกับเรื่องฉุกเฉิน

 

 

ทีเอ็มบีธนชาตได้เดินหน้าพัฒนาโซลูชันการเงินภายใต้ 4 มิติพื้นฐานนี้มาโดยตลอด อย่างไรก็ดี แม้ธนาคารจะมีโซลูชันที่ดี แต่หากลูกค้าเองไม่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมด้านการเงิน ชีวิตทางการเงินของลูกค้าก็ยากที่จะดีขึ้นได้อย่างยั่งยืน โดยเฉพาะในเวลานี้ที่เศรษฐกิจมีความอ่อนไหว ทีเอ็มบีธนชาตจึงอยากชวนคนไทยลุกขึ้นมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมทางการเงิน โดยสามารถนำแนวคิด 4 มิติพื้นฐานดังกล่าวไปปรับใช้ เพื่อสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีได้ด้วยตัวของลูกค้าเอง ขณะที่ทีเอ็มบีธนชาตในฐานะ The Bank of Financial Well-being ก็พร้อมที่จะทำหน้าที่ของธนาคารให้ดีที่สุด เพื่อที่จะจับมือเดินหน้าไปกับลูกค้าสู่ชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นทั้งวันนี้ และอนาคตนายปิติ กล่าวสรุป

[อ่าน 1,450]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทำความรู้จักกับ “Jack Wey” ผู้ก่อตั้งแบรนด์ GWM WEY
AssetWise ยกระดับเมืองน่าอยู่ จัดประกวดออกแบบ “สุขา สุขี: THE HAPPY TOILET PROJECT”
Trip.com จับมือโรงแรมชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ เปิดประสบการณ์อาหารระดับโลก
เกาหลีรุก! ปล่อยหมัดเด็ด “Hyundai Deal SEOUL Good” กับข้อเสนอ Motor Expo 2025
โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ กวาดรางวัลต่อเนื่อง ติดอันดับ 60 โรงแรมยอดเยี่ยมของโลก
เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ พลิกโฉมแอป GEN 365 ยกระดับประสบการณ์ลูกค้า สู่แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านประกันชีวิตครบวงจร
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved