ไฮเนเก้น เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ไฮเนเก้น ซิลเวอร์” ตอบรับเทรนด์ผู้บริโภครุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบรสชาติดื่มง่าย ขมน้อย
03 Aug 2022
  • ไฮเนเก้น ซิลเวอร์ ตัวเลือกใหม่จากไฮเนเก้น ที่มอบประสบการณ์สมูทกว่าที่คิด ด้วยรสชาติดื่มง่าย และขมน้อยเหมาะกับทุกโอกาสของการสังสรรค์
  • ตอบเทรนด์กลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ Zennials ที่ชื่นชอบเบียร์ที่ดื่มง่ายในทุกโอกาส
  • วางตำแหน่งทางการตลาดให้ ไฮเนเก้น ซิลเวอร์ อยู่ในเซกต์เมนต์พรีเมียม ด้วยนวัตกรรมการผลิตที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของไฮเนเก้น ใช้วัตถุดิบคุณภาพจากเพียวมอลต์ 100% ให้รสชาติที่ดื่มง่าย ขมน้อย

 

ไฮเนเก้น ภายใต้การผลิตและจัดจำหน่ายโดยกลุ่มบริษัท ทีเอพี เปิดตัวเครื่องดื่มใหม่ “ไฮเนเก้น ซิลเวอร์” ตอบรับเทรนด์เบียร์ดื่มง่ายเหมาะกับทุกโอกาสที่เติบโตอย่างมีนัยสำคัญทั่วโลกและในประเทศไทย เป็นผลจากความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่โดยเฉพาะกลุ่ม Zennials ที่ชื่นชอบเบียร์ที่ดื่มง่าย สมูท มีรสชาติขมน้อย พร้อมชูกลยุทธ์มิวสิกมาร์เก็ตติ้ง ตอกย้ำความพรีเมียมไลฟ์สไตล์ เชื่อมโยงแบรนด์เข้าถึงกับกลุ่มเป้าหมาย Zennials โดยเฉพาะด้วยประสบการณ์ทางดนตรีรูปแบบใหม่ โดยเป็นผู้สนับสนุนหลักใน “มหรสพ มิวสิค เฟสติวัล” (Maho Rasop Festival) งานปรากฏการณ์ทางดนตรีครั้งสำคัญระดับโลกครั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นใจกลางกรุงในประเทศไทย โดยหวังสร้างประสบการณ์ความสนุกที่ไม่ซ้ำใครภายใต้แคมเปญการสื่อสารการตลาดที่ว่า สมูทกว่าที่คิดกับชีวิต “ชิลเวอร์” ไปกับ “ไฮเนเก้น ซิลเวอร์” หวังขยายกลุ่มเป้าหมายและสร้างการรับรู้ในตราสินค้าเพิ่มขึ้น

 

 

อีลิน โลห์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มบริษัท ทีเอพี กล่าวถึงสภาวะตลาดเบียร์ในปัจจุบัน และความเคลื่อนไหวของเทรนด์ผู้บริโภคในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาว่า

“หลายปีที่ผ่านมา ตลาดเบียร์ทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทยได้ขยับสู่กลุ่มเซกเมนต์ของเบียร์ที่มีรสชาติขมน้อยลง เป็นไปตามเทรนด์ของผู้บริโภคกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เบียร์ในอุดมคติของพวกเขาต้องมีภาพลักษณ์พรีเมียม (Premiumization) ดื่มง่าย/เข้าถึงง่าย (Accessible) และเพลิดเพลิน/สนุกสนาน (Playful) ซึ่งเหมาะกับการดื่มในทุกโอกาส ทั้งการสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อน เฉลิมฉลองในโอกาสสำคัญ หรือจะดื่มชิลๆ คนเดียว

 

ไฮเนเก้น ในฐานะผู้นำตลาดเบียร์ในกลุ่มพรีเมียมเซกเมนต์ เราผลิตสินค้าโดยรับฟังเสียงจากผู้บริโภคทั่วโลกและเห็นถึงความชื่นชอบในรสชาติของเบียร์ที่เปลี่ยนแปลงไปในกลุ่มคนรุ่นใหม่ จึงได้พัฒนาและผลิตเบียร์ที่มีรสชาติดื่มง่าย ขมน้อยออกมา พร้อมภาพลักษณ์ที่มีความสนุกสนานมากขึ้นในชื่อ “ไฮเนเก้น ซิลเวอร์” โดยยังคงรักษามาตรฐาน และคุณภาพการผลิตของไฮเนเก้น ออริจินัลไว้อย่างครบถ้วน โดยไฮเนเก้น ซิลเวอร์ ได้เปิดตัวไปแล้วกว่า 22 ประเทศทั่วโลก และได้รับการตอบรับอย่างดี”

 

ไฮเนเก้น ซิลเวอร์ หวังมอบประสบการณ์สมูทกว่าที่คิด เจาะกลุ่มเป้าหมาย Zennials ซึ่งเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่เกิดระหว่างปี 2535 – 2545 โดยนอกจากการปรับให้รสชาติดื่มง่าย ขมน้อย สังสรรค์ได้อย่างเพลิดเพลินในทุกโอกาส ทางแบรนด์ยังได้ดีไซน์แพ็กเกจใหม่ โดยได้ใช้สีเขียว และดาวแดง วางบนพื้นสีเงินพรีเมียม เพื่อสร้างความสะดุดตาและโดดเด่น สะท้อนอัตลักษณ์ของความเป็นซิลเวอร์ได้อย่างชัดเจน

 

ทั้งนี้ ไฮเนเก้นได้ทำการวิจัยผู้บริโภคกลุ่ม Zennials ในประเทศไทย ซึ่งข้อมูลที่ได้บ่งชี้ให้เห็นถึงการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งในเรื่องของรสชาติ คอนเซปต์ และแพ็กเกจจิ้ง โดยกลุ่มตัวอย่างทั้งหมดมีความพึงพอใจในการทดลองดื่มสินค้า โดยมีคะแนนเฉลี่ยในการประเมินมากกว่า 94% ในเรื่องของสี กลิ่น นุ่ม ไม่ขม ความเข้มข้น ขณะที่เกือบ 100% ของกลุ่มตัวอย่างมองว่า แพ็กเกจจิ้งของไฮเนเก้น ซิลเวอร์ สะท้อนให้เห็นถึงความพรีเมียม คุณภาพสูง รสชาติเยี่ยม ดื่มง่าย

 

 

คุณธีรภัทร พงศ์เมธี ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ไฮเนเก้น กลุ่มบริษัท ทีเอพี ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการวางตำแหน่งทางการตลาด และกลยุทธ์การเปิดตัวของไฮเนเก้น ซิลเวอร์ ในประเทศไทยว่า ทางแบรนด์ได้วางตำแหน่งทางการตลาดของไฮเนเก้น ซิลเวอร์ อยู่ในเซกเมนต์พรีเมียม เช่นเดียวกับไฮเนเก้น ออริจินัล ด้วยนวัตกรรมการผลิตที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของไฮเนเก้น ใช้วัตถุดิบคุณภาพจากเพียวมอลต์ 100% และ A-Yeast ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของไฮเนเก้น ให้รสชาติที่ไม่ขมเกินไป ผ่านกลยุทธ์การตลาดอย่าง Above the Line โดยการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ผ่านสื่อที่หลากหลายเพื่อเข้าถึงผู้บริโภครุ่นใหม่ สื่อและกิจกรรม​ ณ จุดขายใน Below the Line และ Music Marketing ที่ใช้งบการตลาดมากกว่าเดิมถึง 2 เท่า

 

ไฮเนเก้น ซิลเวอร์ รุกเกมมิวสิกมาร์เก็ตติ้ง เดินหน้าจัดกิจกรรมกับตลาด on-premise ร้านอาหาร และผับบาร์ เพื่อสร้างให้เกิดการรับรู้ในตราสินค้าและทดลองผลิตภัณฑ์ ณ จุดขาย พร้อมระเบิดประสบการณ์ในงานเทศกาลดนตรีที่ไม่ซ้ำใคร มหรสพ มิวสิค เฟสติวัล” (Maho Rasop Festival) ที่ได้ร่วมงานกับโปรโมเตอร์พันธมิตรที่กลุ่ม Zennials ชื่นชอบอย่าง “ฟังใจ – Fungjai”  เป็นการเชื่อมโยงแบรนด์และกลุ่มผู้บริโภคให้เกิดประสบการณ์ร่วมกันแบบสมูทกว่าที่คิด ซึ่งการจัดกิจกรรมทางดนตรีสอดคล้องกับผลการสำรวจพฤติกรรมของกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายที่ระบุว่า เทรนด์และความบันเทิง เป็น 2 ความชอบหลักของกลุ่ม Zennials และพวกเขามักยินดีจ่ายเพื่อประสบการณ์ และพร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมประเภท “ปาร์ตี้” (Party) “การพบปะผู้คน” (Social) และ “ฉลองโอกาสพิเศษ” (Special Celebration)

 

“การเป็นพันธมิตรทางดนตรีกับฟังใจ ผ่านเทศกาลดนตรี “มหรสพ มิวสิค เฟสติวัล” (Maho Rasop Festival)  จะช่วยให้ไฮเนเก้น ซิลเวอร์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด เพราะฟังใจมีประสบการณ์ในการสร้างสรรค์ อีเวนต์สำหรับกลุ่ม Zennials และสามารถสร้างสรรค์กิจกรรมออกมาได้ตรงตามความต้องการ ซึ่งเราชื่อว่าการกลับมาจัดอีกครั้งของ “มหรสพ มิวสิค เฟสติวัล” (Maho Rasop Festival) ในปีนี้ จะต้องเป็นอีเวนต์ที่ยิ่งใหญ่และน่าจดจำ ทั้งไลน์อัปศิลปินและประสบการณ์เซอร์ไพรส์จากไฮเนเก้น ที่จะทำให้มหรสพปีนี้ สมูท และชิลเวอร์ กว่าเดิมแน่นอน”

 

ไฮเนเก้น ซิลเวอร์ เป็นผู้สนับสนุนหลักของทุกกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นภายใต้เทศกาลดนตรี “มหรสพ มิวสิค เฟสติวัล” ครอบคลุมระยะเวลา 4 เดือน ตั้งแต่สิงหาคม – พฤศจิกายน 2565 โดยจะมีทั้งหมด 4 กิจกรรมหลัก ได้แก่

  • Maho Rasop Experience ครั้งที่ 1 และ 2 ซึ่งจะจัดขึ้นครั้งแรกในเดือนสิงหาคม ซึ่งในกิจกรรม Maho Rasop Experience ครั้งที่ 1 นี้ จะเป็นงานเปิดตัว ไฮเนเก้น ซิลเวอร์ อย่างเป็นทางการ พร้อมกับประสบการณ์สมูทเกินคาด
  • Maho Rasop Pre-Party จัดขึ้นในต้นเดือนพฤศจิกายน เพื่อวอร์มอัพก่อนอีเวนต์จริงสำหรับคนที่ร่วมเทศกาลดนตรีมหรสพ โดยไฮเนเก้น ซิลเวอร์ได้เตรียมกิจกรรมเซอร์ไพรส์ไว้ให้ได้มาชิลเวอร์
  • Maho Rasop Festival จัดขึ้นในวันที่ 19 – 20 พฤศจิกายน โดยไฮเนเก้นได้เตรียมพื้นที่เพลย์กราวนด์ขนาดใหญ่กว่า 200 ตารางเมตรที่เรียกว่า Chillverland ให้ทุกคนได้มาร่วมสร้างสรรค์ประสบการณ์สมูทและชิลเวอร์ ทั้ง 2 วันของการจัดงาน

 

โดยทั้งหมดนี้สามารถติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/heinekenth.official และ https://www.facebook.com/MahoRasopFestival

ไฮเนเก้น ซิลเวอร์ พร้อมวางจำหน่ายทั่วประเทศที่ร้านค้าชั้นนำ ร้านสะดวกซื้อ และร้านอาหารทั่วประเทศ ในรูปแบบกระป๋อง 490 มล. ขวดขนาด 320 มล. กับ 620 มล.

 

[อ่าน 2,390]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทำความรู้จักกับ “Jack Wey” ผู้ก่อตั้งแบรนด์ GWM WEY
AssetWise ยกระดับเมืองน่าอยู่ จัดประกวดออกแบบ “สุขา สุขี: THE HAPPY TOILET PROJECT”
Trip.com จับมือโรงแรมชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ เปิดประสบการณ์อาหารระดับโลก
เกาหลีรุก! ปล่อยหมัดเด็ด “Hyundai Deal SEOUL Good” กับข้อเสนอ Motor Expo 2025
โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ กวาดรางวัลต่อเนื่อง ติดอันดับ 60 โรงแรมยอดเยี่ยมของโลก
เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ พลิกโฉมแอป GEN 365 ยกระดับประสบการณ์ลูกค้า สู่แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านประกันชีวิตครบวงจร
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved