'มาม่า' คอลแลบส์ 'เลย์' เปิดตัว มาม่าโอเคพร้อมเลย์ 2 รสชาติใหม่ “ชิลลี่แครบ – มิโซะบัตเตอร์”
05 Aug 2022

 

ครั้งแรกกับ 2 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่าโอเค และ มันฝรั่งแผ่นทอดกรอบเลย์ คอลแลบส์คลอดแคมเปญจอยรสชาติอร่อยข้ามจักรวาลเปิดตัวผลิตภัณฑ์มาม่าโอเคและมันฝรั่งเลย์ 2 รสชาติใหม่ชิลลี่แครบมิโซะบัตเตอร์ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคที่ชื่นชอบความหลากหลาย พร้อมทุ่ม 40 ล้านบาท เดินสายแพ็คคู่จัดกิจกรรมแคมเปญสร้างสีสันและกระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่อง 

 

 

เพชร พะเนียงเวทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า

มาม่าครบรอบ 50 ปี ยังคงไม่หยุดนิ่งเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ล่าสุดผลิตภัณฑ์มาม่าโอเค จับมือกับ มันฝรั่งแผ่นทอดกรอบเลย์ คิดค้น และพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์ร่วมกันจนได้มาเป็น มาม่าโอเค (MAMA OK) 2 รสชาติใหม่ รสชิลลี่แครบ และ รสมิโซะบัตเตอร์ ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการรสชาติใหม่ที่หลากหลาย เป็นการสร้างความแตกต่างและสีสันให้กับตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและตลาดขนมขบเคี้ยวได้เป็นอย่างดี 

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่าโอเค (MAMA OK) กลิ่นชิลลี่แครบ แบบแห้ง รสชาติเผ็ดลงตัว กลมกล่อมหอมกลิ่นปูกับเส้นที่หนานุ่มที่เป็นเอกลักษณ์ของมาม่า OK วางจำหน่ายตามร้านค้าทั่วประเทศและช่องทางออนไลน์ มาม่าโอเค (MAMA OK) รสมิโซะบัตเตอร์ แบบแห้ง ความลงตัวระหว่างกลิ่นของเนยและรสมิโซะบวกกับเส้นที่หนานุ่มและเป็นเอกลักษณ์ของมาม่า OK วางจำหน่ายเฉพาะร้านสะดวกซื้อ 7-11 เท่านั้น

 

นับเป็นครั้งแรกของการจับมือกันระหว่างมาม่าและเลย์ มีการเริ่มต้นจากการวิเคราะห์ตลาดในปัจจุบันงพบว่า หากเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ราเมงมิโซะบัตเตอร์ ได้รับความนิยมสูง ส่วนประเทศสิงคโปร์จะมีร้านจัมโบ้ชื่อดัง ไปก็ต้องแวะเยือน และเมนูจานหลักก็หนีไม่พ้นชิลลี่แครบที่ได้รับการตอบรับค่อนข้างดี

ซึ่งทางมาม่าและเลย์ ได้นำ 2 รสชาตินี้ มาคิดค้นพัฒนา ปรับสูตร เพื่อให้คนไทยได้เข้าถึงรสชาติที่คิดถึงได้ง่าย ภายใต้กลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มเดียวกันนั่นคือคนรุ่นใหม่ และต้องการสีสันของผลิตภัณฑ์รสชาติใหม่อยู่อย่างต่อเนื่องเพชร กล่าว 

นอกจากความร่วมมือกันในเรื่องการคิดค้นออกแบบด้วยการนำรสชาติที่เป็นที่นิยมของทั้ง 2 ประเทศมาสร้างความอร่อยในรูปแบบที่หลากหลาย ทั้งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและขนมขบเคี้ยวแล้ว ทางมาม่าโอเค และเลย์ ได้สร้างความแตกต่างด้วยแคมเปญทางการตลาด และกิจกรรมต่างๆ วางงบประมาณสำหรับการทำการตลาดไว้ที่ 30-40 ล้านบาท

โดยเน้นไปที่ช่องทางออนไลน์ เจาะไปในทุกๆ platform IG, Twitter, Tiktok, youtube เป็นต้น เพื่อส่งต่อความสนุกให้แก่ผู้บริโภคได้เข้าร่วมไปกับแคมเปญในครั้งนี้ด้วย 

และในช่วงปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน มาม่าได้เน้นการทำตลาดในส่วนของผลิตภัณฑ์มาม่าโอเคมากขึ้น โดยสามารถปรับภาพลักษณ์แบรนด์มาม่าให้ดูทันสมัย และวัยรุ่นขึ้นเป็นที่กล่าวถึงมากที่สุด การทำแคมเปญมาม่าโอเคสามารถติด trend twitter อันดับ 1 ทุกครั้งที่มีการ live ผ่านสื่อ online รวมไปถึงการจัด แคมเปญชาเลนจ์ในติ๊กต๊อก ที่มียอดผู้เข้าชมกิจกรรมรวมถึง 600 ล้านวิว  ซึ่งเป็นสถิติที่สูงสุด 

 

 

ด้าน พรรณทิพา พงศ์ชัยฤกษ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์เลย์ บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า 

เลย์ในฐานะผู้นำการตลาดกลุ่มมันฝรั่งแท้ทอดกรอบได้สร้างนวัตกรรมสินค้าใหม่ๆ ผ่านการออกแคมเปญโดยจับมือกับพันธมิตรต่างๆ เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ๆ กับผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองต่อความต้องการและเทรนด์การบริโภคในตลาด ครั้งนี้ได้มองเห็นโอกาสทางการตลาดร่วมกันกับทาง MAMA OK จึงได้เกิดเป็นแคมเปญจอยรสชาติอร่อยข้ามจักรวาลขึ้น

โดยเป็นการร่วมมือทั้งในเรื่องของการพัฒนาผลิตภัณฑ์รสชาติใหม่ร่วมกันทั้งในรูปแบบขนมมันฝรั่งแท้ทอดกรอบ และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่คาดว่าจะถูกใจผู้บริโภค และจะเป็นเทรนด์ใหม่ที่สร้างความตื่นเต้นในตลาดได้อย่างแน่นอนนอกจากนี้ยังรวมไปถึงการจัดกิจกรรมทางการตลาดร่วมกัน เพื่อสร้างความตื่นเต้นและมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้แก่ผู้บริโภคของทั้ง 2 แบรนด์ 

 

 

สำหรับเลย์มันฝรั่งแท้ทอดกรอบแผ่นเรียบ กลิ่นชิลลี่แครบ หอมกลิ่นปูราดซอสเผ็ดสไตล์สิงคโปร์เข้มข้นผสานความกรุบกรอบของมันฝรั่งแท้ทอดกรอบทำให้รสชาติออกมาลงตัว หอม อร่อย น่าทาน วางจำหน่ายตามร้านค้าทั่วประเทศและช่องทางออนไลน์  ส่วน เลย์มันฝรั่งแท้ทอดกรอบแผ่นหยัก กลิ่นมิโซะบัตเตอร์ ได้รับอิทธิพลมาจากเทรนด์ที่เราเห็นผู้บริโภคให้ความนิยมกับเมนูราเมงญี่ปุ่น จึงได้มาซึ่งรสมิโซะบัตเตอร์ที่หอมกลิ่นเนยและมิโซะ บนความกรอบอร่อยของมันฝรั่งแท้ทอดกรอบ ในรสชาติที่อร่อยลงตัว หอมกลมกล่อม วางจำหน่ายเฉพาะร้านสะดวกซื้อ 7-11 เท่านั้น

 

คาดว่าแคมเปญนี้จะสร้างสีสัน และได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค อีกทั้งจะช่วยกระตุ้นตลาดขนมขบเคี้ยวให้เติบโตดังเช่นที่ผ่านมา ทั้งนี้ เลย์ได้รับรางวัล Top Growing Brand ในกลุ่มอาหารจากเวที Brand Footprint Award 2022 ประเทศไทย โดย Kantar และ รางวัล Best of Tweets จากทวิตเตอร์ ประเทศไทย 2 ปีซ้อน (2020-2021) ซึ่งเลย์ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง และยังคงไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาสินค้าใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา 

[อ่าน 180]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
อลิอันซ์ อยุธยา เปิดกิจกรรม Allianz Ayudhya Healthy Champion Challenge 2022 ชวนลูกค้าร่วมภารกิจฟิตร่างกาย อย่างถูกวิธี
“ลุมพินี วิสดอมฯ” ชี้ 4 ปัจจัยหลักในการการพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อตอบชีวิตคนเมือง
ไรมอน แลนด์ โชว์ยอดขาย “ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์” ซุเปอร์ลักซ์ชัวรี่คอนโดฯ กวาดยอดขาย 70% พร้อมเข้าอยู่ภายใน Q4 ปีนี้
โอกิลวี่ ประเทศไทย ตั้ง ชาตรี โชคมงคลเสถียร รับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายกลยุทธ์คนใหม่
Jeep ราชารถยนต์ออฟ-โรด พันธุ์แกร่งสัญชาติอเมริกัน ส่งชุดแต่งสไตล์ ‘Adventure’ บุกงาน Big Motor Sale 2022
“ยันฮี” ตั้งรับแรงปะทะ “สังคมผู้สูงวัย” ชูศักยภาพ “ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุยันฮี” แบบองค์รวมใส่ใจดุจญาติมิตร
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 098-916-6395
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved