“กรุงไทย” ย้ำคงอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ พร้อมชูมาตรการช่วยเหลือพิเศษ ติดปีกลูกค้าแก้หนี้อย่างยั่งยืน
16 Aug 2022

 

“ธนาคารกรุงไทย” ตระหนักถึงความเดือดร้อนของลูกค้าประชาชน ประกาศตรึงอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ เพื่อชะลอผลกระทบกลุ่มเปราะบาง และเอสเอ็มอี พร้อมเดินหน้าดูแลช่วยเหลือลูกค้าทุกกลุ่ม ผ่านมาตรการช่วยเหลือพิเศษ รับมือความท้าทายรอบด้าน ทั้งเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวไม่ทั่วถึง และค่าครองชีพที่สูงขึ้น สนับสนุนการแก้หนี้อย่างยั่งยืน ตามแนวคิด กรุงไทย ติดปีกไทยสู่ความยั่งยืน

 

นายเอกชัย เตชะวิริยะกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารความเสี่ยง ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า

ธนาคารกรุงไทยในฐานะธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของประเทศ มุ่งมั่นยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของลูกค้าทุกกลุ่มให้ดีขึ้นทุกวัน ภายใต้แนวคิด “กรุงไทย ติดปีกไทย สู่ความยั่งยืน : Empower Better Life for All Thais” ตระหนักถึงสถานการณ์เศรษฐกิจไทยที่ฟื้นตัวแบบไม่ทั่วถึงในรูปแบบ The New K-Shaped Economy รวมทั้งผลกระทบจากค่าครองชีพที่ปรับตัวสูงขึ้น จากราคาน้ำมันแพงและทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้น โดยพร้อมเดินหน้าดูแลช่วยเหลือลูกค้าทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง ตามแนวทางของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสมาคมธนาคารไทย ที่ให้แนวทางการปรับนโยบายการเงินของไทยเข้าสู่ภาวะปกติในรูปแบบ Smooth Takeoff จึงให้ความสำคัญกับการปรับอัตราดอกเบี้ยแบบค่อยเป็นค่อยไป เพื่อชะลอผลกระทบต่อลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง กลุ่มที่รายได้ยังกลับมาไม่เต็มที่ และผู้ประกอบการรายย่อยหรือ SME ที่อยู่ระหว่างการฟื้นตัว ให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด สามารถประคองตัวในช่วงเปลี่ยนผ่านนี้ไปได้


“ธนาคารกรุงไทยสนับสนุนการแก้ปัญหาหนี้อย่างยั่งยืน โดยธนาคารยังไม่มีนโยบายปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ พร้อมคงมาตรการช่วยเหลือพิเศษ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้า ผ่านมาตรการช่วยเหลือลูกค้าของธนาคาร ครอบคลุมทั้งการลดอัตราดอกเบี้ย ลดค่างวดการชำระหนี้แบบขั้นบันได พักชำระเงินต้นและชำระเฉพาะดอกเบี้ย เปลี่ยนประเภทหนี้จากวงเงินกู้หมุนเวียน เป็นวงเงินกู้แบบมีกำหนดระยะเวลา เพื่อให้ผ่อนสบายขึ้นหรือ มาตรการอื่นๆ เช่น การขอปรับปรุงโครงสร้างหนี้

โดยการโอนทรัพย์ชำระหนี้ การแปลงหนี้เป็นทุน การเพิ่มสภาพคล่อง หรือ การขยายระยะเวลาผ่อนชำระ เป็นต้น ทั้งนี้ ธนาคารจะพิจารณาและเสนอแนวทาง การช่วยเหลือการปรับโครงสร้างหนี้ที่เหมาะสมกับความสามารถในการชำระหนี้และความเสี่ยงของลูกค้าแต่ละราย เพื่อให้สามารถช่วยเหลือได้อย่างตรงจุด”


นายเอกชัย เตชะวิริยะกุล กล่าวในตอนท้ายว่า ธนาคารยืนหยัดดูแลช่วยเหลือลูกค้าทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด นับตั้งแต่เกิดวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 ครอบคลุมทั้งมาตรการช่วยเหลือเร่งด่วน มาตรการช่วยเหลือเฉพาะและมาตรการแก้หนี้อย่างยั่งยืน นอกจากนี้ ยังมีมาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติมสำหรับลูกค้าธุรกิจ SME ทั้งโครงการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ลูกค้าธุรกิจที่มีเจ้าหนี้รายราย (Multi-Creditors) มาตรการสินเชื่อฟื้นฟู และมาตรการพักทรัพย์ พักหนี้ เพื่อให้ความช่วยเหลือที่ตรงตามวัตถุประสงค์ของลูกค้า เพื่อสนับสนุนการฟื้นตัว และติดปีกชีวิตคนไทย สู่ความยั่งยืนต่อไป

[อ่าน 1,365]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
จับสัญญาณทองคำครึ่งปีหลัง InterGOLD ชี้การย่อลึกไม่ใช่จบรอบ

“RoV Day 2025” ยกระดับเกมสู่ Pop Culture ดึง PROXIE - BUS ดวลศึกเดือด สะเทือนวงการเกม-บันเทิง
“ดีพร้อม” ดันเครื่องประดับไทยดีไซน์หรู สู่แบรนด์ฮีโร่ในโลกแฟชั่น
กลุ่มธุรกิจ TCP สนับสนุนยุววิจัยรุ่นใหม่ ปลุกพลังการเรียนรู้
ทีทีบี ดึงกูรูวงการ “อาหาร-เครื่องดื่ม-สินค้าอุปโภคบริโภค” แชร์โอกาสฝ่าวิกฤต หนุนกลยุทธ์ลดต้นทุนด้วย LEAN ผสาน AI และ ESG
แอมเวย์ ส่งดีลสุดฮอต! “อีสปริง ดริ๊งค์ดี ดีลดี” โปรลดสูงสุด 4,000 บาท
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved