เมืองไทยประกันภัย เผยผลประกอบการ 6 เดือนแรกปี 2565 เบี้ยประกันภัยเพิ่มขึ้น 14.4% กำไรพุ่ง 477.9 ล้านบาท
18 Aug 2022

บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการ 6 เดือนแรก ปี 2565 ด้วยเบี้ยประกันภัยรับ รวมที่สูงถึง 7,980.5 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมาคิดเป็นร้อยละ 14.4 กำไรสุทธิ 477.9 ล้านบาท

 

นวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ MTI เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ปี 2565 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2565 บริษัทฯ มีผลประกอบการโดยรวมเติบโตเป็นที่น่าพอใจ เฉพาะไตรมาสที่ 2 มีกำไรสุทธิ 242.0 ล้านบาท มาจากการบริหารจัดการความเสี่ยงได้ดี

 

ส่งผลให้ครึ่งปีแรกของปี 2565 บริษัทฯ มีเบี้ยประกันภัยรับรวม 7,980.5 ล้านบาท เติบโตจากปี 2564 คิดเป็นร้อยละ 14.4 ในขณะที่อัตราส่วนสินไหมปรับตัวดีขึ้นกว่าปีก่อน จากการบริหารความเสี่ยงในการจัดทำประกันภัยต่ออย่างเหมาะสม ทั้งประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจและภาคบังคับ ทำให้เบี้ยประกันภัยเติบโตอย่างต่อเนื่อง ร้อยละ 28.5 

 

บริษัทฯ ได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัย นอกเหนือจากประกันภัยรถยนต์, ประกันภัยขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ (Marine Carco), อัคคีภัย และ PA บริษัทได้เล็งเห็นถึงความต้องการของผู้บริโภคที่หันมาดูแลใส่ใจสุขภาพ เพื่อรองรับความเสี่ยงในชีวิตของตนเองและครอบครัว จึงได้พัฒนาประกันสุขภาพ Health me+ (เฮลมีพลัส) เน้นกลุ่มลูกค้าที่ต้องการประกันสุขภาพ ให้ความคุ้มครองครอบคลุมทุกด้าน

 

ภาพรวมของเบี้ยประกันที่ถือเป็นรายได้สำหรับปี 2565 มีจำนวน 4,077.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 325.2 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 8.7 นอกจากนี้รายได้ค่าจ้างและบำเหน็จก็ยังเพิ่มขึ้น 47.8 ล้านบาท มาจากการเอาประกันภัยต่อที่เพิ่มขึ้นตามยอดขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง กำไรจากการรับประกันภัยหลังหักค่าใช้จ่ายดำเนินงานมีจำนวน 299.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 97.8 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 48.4 ในส่วนกำไรและรายได้จากการลงทุน มีจำนวน 289.8 ล้านบาท กำไรสุทธิปีนี้ จำนวน 477.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน จำนวน 25.7 ล้านบาท

 

นวลพรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในครึ่งปี ที่ผ่านมานั้น วงการประกันภัยเผชิญกับความท้าทายอย่างต่อเนื่องสำหรับเมืองไทยประกันภัย เราพร้อมเดินหน้าอย่งเต็มกำลัง บูรณาการการทำงานแบบ 360 องศา รวมทุกคนเป็น One Team ด้วยการปรับปรุง เปลี่ยนแปลง พัฒนา อย่างไม่หยุดยั้ง พยายามมองหาและสร้างโอกาสภายใต้วิกฤตอยู่เสมอ โดยประสบการณ์ที่ผ่านมายังเป็นสิ่งย้ำเตือนผู้บริหารและพนักงานของเราทุกคนเสมอว่า ความไม่แน่นอน คือ ความแน่นอน นั่นคือการมองทุกอย่างว่าอยู่บนพื้นฐานของความเสี่ยง ที่ต้องบริหารจัดการอย่างรอบคอบ ทุกมิติการทำงาน

[อ่าน 1,331]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
จับสัญญาณทองคำครึ่งปีหลัง InterGOLD ชี้การย่อลึกไม่ใช่จบรอบ

“RoV Day 2025” ยกระดับเกมสู่ Pop Culture ดึง PROXIE - BUS ดวลศึกเดือด สะเทือนวงการเกม-บันเทิง
“ดีพร้อม” ดันเครื่องประดับไทยดีไซน์หรู สู่แบรนด์ฮีโร่ในโลกแฟชั่น
กลุ่มธุรกิจ TCP สนับสนุนยุววิจัยรุ่นใหม่ ปลุกพลังการเรียนรู้
ทีทีบี ดึงกูรูวงการ “อาหาร-เครื่องดื่ม-สินค้าอุปโภคบริโภค” แชร์โอกาสฝ่าวิกฤต หนุนกลยุทธ์ลดต้นทุนด้วย LEAN ผสาน AI และ ESG
แอมเวย์ ส่งดีลสุดฮอต! “อีสปริง ดริ๊งค์ดี ดีลดี” โปรลดสูงสุด 4,000 บาท
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved