'AIS' แจงมีขบวนการปล่อยข่าวเท็จ เตือนสื่อ อย่าถูกใช้เป็นเครื่องมือ พร้อมดำเนินการทางกฏหมายอย่างถึงที่สุด
21 Aug 2022

เอไอเอส ชี้แจง กรณีมีข่าวเผยแพร่ในสื่อบนออนไลน์ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2565 พาดหัวข่าว 'กสทช.' ชี้ 'เอไอเอส'ไม่มีหน้าที่กำหนดเงื่อนไขควบรวมทรูดีแทค เป็นข่าวเท็จ โดยในข่าวระบุว่า

 

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอส ได้เข้าพบ กสทช. และเสนอให้ กสทช. สั่งห้ามไม่ให้บริษัทใหม่ที่เกิดจากการรวมกิจการระหว่างทรูและดีแทครวมคลื่นความถี่ของทรูและดีแทคไว้ใช้งานร่วมกัน...” เป็นความเท็จ นายสมชัย CEO เอไอเอสไม่เคยไปพบ กสทช ในเรื่องนี้

ที่ผ่านมา เอไอเอส ได้มีการแสดงความเห็นในกรณีนี้อย่างเปิดเผย ต่อ กสทช และ หน่วยงานของรัฐ เช่น กรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา การแสดงความเห็นในการอภิปรายสาธารณะ ที่จัดโดยหน่วยงานด้านคุ้มครองผู้บริโภคต่างๆ และ กสทช ไม่เคยมีการแจ้งตอบกลับความเห็นของเอไอเอส อีกทั้ง รายงานข่าวนี้ยังไม่มีแหล่งที่มาของผู้ให้ข้อมูลอย่างชัดเจน เพียงแค่ใช้คำว่า กระแสข่าว และ แหล่งข่าวจาก กสทช. เท่านั้น ซึ่งได้สร้างความเข้าใจผิดต่อสาธารณชน และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำให้เกิดความเสียหายต่อบริษัทอย่างมาก

 

นอกจากนี้ ในข่าวยังมีความพยายามบิดเบือนข้อมูล โดยไม่มีแหล่งที่มาของผู้ให้ข้อมูลอย่างชัดเจน เพียงแค่ใช้คำว่าวงการนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ มองว่ากรณีที่เอไอเอสกระทำดังกล่าวเข้าข่ายเป็น Conflict of Interest หรือมีการขัดกันของผลประโยชน์..” อันเป็นความเท็จ และเป็นการกล่าวหาโดยไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด ทำให้เอไอเอสเสื่อมเสียชื่อเสียง

 

เอไอเอส ยืนยันพร้อมดำเนินคดีทางกฎหมายกับผู้ที่ปล่อยข่าว รวมถึงสื่อที่เจตนาร่วมมือปล่อยข่าวนี้อย่างถึงที่สุด วอน สื่อมวลชนปฏิบัติหน้าที่สื่ออย่างมีจรรยาบรรณ ไม่ถูกกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งใช้เป็นเครื่องมือ เพราะขณะนี้มีความพยายามสร้างข่าวเท็จ บิดเบือนข้อมูลเพื่อโจมตีบริษัท ทั้งนี้ เอไอเอสย้ำขอให้เชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจด้วยหลักธรรมาภิบาล ที่คำนึงถึงประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม (Stake Holder) รวมถึงประชาชนคนไทยเป็นสำคัญ

 

 

ด้านนายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า จากข่าวที่เผยแพร่นี้ ไม่เป็นความจริง ทาง CEO เอไอเอส ไม่ได้มาเข้าพบกับ กสทช.เพื่อคุยเรื่องนี้ และเอไอเอส ไม่เคยชี้นำหรือก้าวล่วงในการพิจารณาของกสทช. อีกทั้ง กสทช ก็มิได้มีความเห็นใดๆ ตามที่ข่าวระบุไว้แต่อย่างใด ทั้งนี้ กสทช ยินดีรับฟังความคิดเห็นในกรณีนี้จากทุกภาคส่วน เพื่อให้ได้ข้อมูลอย่างครบถ้วนในการประกอบการตัดสินใจต่อไป"

[อ่าน 1,305]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เครือซีพี ชู 3 Big Goals สู่ความยั่งยืน ความเป็นกลางทางคาร์บอน, ลดขยะให้เป็นศูนย์
ซัมซุง อัปเกรดประสบการณ์การชมทุกมหกรรมกีฬา ด้วยนวัตกรรม AI TV สุดล้ำ ชัดทุกแมตซ์เหมือนเชียร์ติดขอบสนาม
'TMAN' เปิดยุทธศาสตร์มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมเวชภัณฑ์ยา และผลิตภัณฑ์สุขภาพ ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตขให้ดียิ่งขึ้น
จิม ทอมป์สัน ส่งแคมเปญ 'Carry Everywhere' พากระเป๋ายักษ์สุดไอคอนิกบุกแลนด์มาร์กดังทั่วไทย
Benz Primus โชว์ผลงานกวาดยอดขาย Mercedes-Maybach สูงสุด 2 ปีซ้อน
SCGC ผนึก Dow เตรียมร่วมมือทางธุรกิจ สร้างโมเดลใหม่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved