“mPAYพร้อมเพย์” รุกตลาดสังคมไร้เงินสด สแกนจ่ายได้ ทุก QR Code ทุกจุดทั่วประเทศ
29 Sep 2017
 
          AIS mPAY ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) ร่วมมอบประสบการณ์ใหม่ตอบไลฟ์สไตล์การใช้จ่ายสู่สังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ขานรับนโยบาย National e-Payment ต่อยอดบริการพร้อมเพย์จากภาคธนาคารสู่ e-Walletเปิดให้บริการ “mPAYพร้อมเพย์” ให้โอน-รับเงินผ่านระบบพร้อมเพย์ได้แล้ววันนี้ พร้อมสร้างมิติใหม่ของการชำระเงินครั้งแรก!!! ที่ให้สแกนจ่ายได้ทุก PromptPay QR Code ทุกร้านค้าทุกจุดทั่วประเทศไทยรวมทั้งQR Code ที่ออกโดยธนาคารต่างๆ โดยไม่ต้องพกเงินสด (ขณะนี้อยู่ระหว่างการทดสอบกับทางธนาคารแห่งประเทศไทย และจะเริ่มเปิดให้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2560 เป็นต้นไป) มอบความสะดวกสบายให้คนไทย สามารถโอน– รับเงินจากทุกช่องทางทุกธนาคารและทุก E-Wallet รวมทั้งชำระค่าสินค้าและบริการได้ทุกจุดที่มี QR Code ด้วยโทรศัพท์มือถือเครื่องเดียว ส่งเสริมให้เกิดพฤติกรรมการใช้จ่ายและชำระเงินผ่านแพลทฟอร์มดิจิทัลในชีวิตประจำวันได้จริง 
 
          ปรัธนา ลีลพนัง รักษาการหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด เอไอเอส กล่าวว่า “AIS mPAYมุ่งมั่นพัฒนาการให้บริการ MobilePaymentร่วมตอบสนองนโยบายด้าน Nationale-Paymentสู่ภาคประชาชนมาอย่างต่อเนื่องโดยmPAY ได้ดำเนินโครงการต่อยอดพร้อมเพย์จากภาคธนาคารสู่ผู้ให้บริการที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน เปิดให้บริการ mPAYพร้อมเพย์ มอบทางเลือกให้กับคนไทยทุกกลุ่ม ทั้งผู้ที่ไม่มีบัญชีธนาคาร แต่มีโทรศัพท์มือถือ ก็สามารถมีบัญชีพร้อมเพย์ในรูปแบบของ e-Wallet ID15 หลัก เพื่อเข้าถึงการทำธุรกรรมทางการเงิน ทั้งโอน-รับ-จ่าย กับบัญชีธนาคารพร้อมเพย์ได้อย่างสะดวก และสามารถรับเงินได้ทันที
 
 
 
          และในวันนี้ mPAYยังสร้างมิติใหม่ในการใช้จ่ายให้คนไทยไปอีกขั้นโดยสามารถใช้ mPAY แอปเดียวสแกนจ่ายค่าสินค้าบริการได้ทุก PromptPay QR Code ทุกร้านทุกจุดที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ทั้งร้านค้าย่อย,พ่อค้าแม่ค้า, Street Food, วินมอเตอร์ไซค์, รถแท็กซี่, ตลาดนัด, ร้านค้าแบรนด์ดัง, ศูนย์การค้า, มหาวิทยาลัย ฯลฯ ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยเดียวกับสถาบันการเงินร่วมผลักดันให้เกิดEcosystem ของระบบ e-Payment ที่ครอบคลุมคนไทยทุกกลุ่ม ทั้งฝั่งผู้จ่ายและผู้รับอันเป็นการตอบสนองนโยบายรัฐบาล สนับสนุนแผนยุทธศาสตร์พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติอีกทั้ง เป็นการปูทางเตรียมรับนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย เรื่องการชำระเงินด้วย QR Code แบบมาตรฐานเดียว ที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้อีกด้วย”
 

ประโยชน์ของบริการ mPAYพร้อมเพย์ 

 
          1. สามารถโอนเงินไปยังปลายทางที่ลงทะเบียนพร้อมเพย์ โดยการกรอกหมายเลขบัตรประชาชน,เบอร์มือถือ,e-Wallet ID
          2. สามารถรับเงินจากทุกธนาคาร หรือ E-Wallet ค่ายอื่นๆโดยให้ผู้โอนกรอกe-Wallet IDของผู้รับ
          3. สามารถสแกนจ่ายค่าสินค้าและบริการได้ทุก PromptPayQR Codeทุกร้าน ทุกจุดทั่วประเทศ(ขณะนี้อยู่ระหว่างการทดสอบกับทางธนาคารแห่งประเทศไทย และจะเริ่มเปิดให้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2560 เป็นต้นไป)
 
          ลูกค้า mPAY สามารถ เปิดใช้บริการ mPAYพร้อมเพย์ ได้ที่ mPAY App จากนั้น ยืนยันการเปิดบริการด้วยการแสดงบัตรประชาชนที่ AIS Shop ทุกสาขา ก็จะสามารถใช้งานได้ทันทีตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
 
[อ่าน 1,088]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ซูเปอร์สปอร์ต X อาดิดาส จัดงานวิ่งกลางกรุง 'Supersports 10 Mile Run Series 2024 Bangkok Presented by adidas'
ทรู คอร์ปอเรชั่นชวนเที่ยวใต้แล “เกาะลับ สัญญาณล้ำ” เมืองสุราษฎร์ฯ สวยจังฮู้
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved