ttb ตั้งเป้าขึ้น 1 ใน 4 ผู้นำตลาดบัตรเครดิต-สินเชื่อบุคคลภายใน 3 ปี เผย 3 กลยุทธ์หลัก ยกระดับชีวิตทางการเงินลูกค้าให้ดีขึ้น
28 Aug 2022

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี เดินหน้าสู่ความเป็นหนึ่งในผู้นำสถาบันการเงิน ส่ง “ทีทีบี คอนซูมเมอร์” รุกตลาดบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลครบวงจร ผ่านผลิตภัณฑ์และโซลูชันต่างๆ  พร้อมชู 3 กลยุทธ์หลักขับเคลื่อนสู่เป้าหมาย 1 ใน 4 ผู้นำตลาดภายใน 3 ปี ผ่านบัตรเครดิตที่หลากหลายครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต บัตรกดเงิน และสินเชื่อบุคคล ตั้งเป้าเติบโตจำนวนผู้ถือบัตรเครดิตและยอดใช้จ่ายแบบก้าวกระโดด พร้อมด้วยกิจกรรมทางการตลาดที่จัดเต็มตลอดครึ่งปีหลัง

 

 

ฐากร ปิยะพันธ์ ผู้จัดการใหญ่ ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี เปิดเผยว่า แม้ปัจจุบันสภาพเศรษฐกิจจะทยอยฟื้นตัว แต่จากภาวะเงินเฟ้อในช่วง 7 เดือนแรกของปีที่ปรับสูงถึง 5.89% ส่งผลให้ค่าครองชีพประชาชนสูงขึ้น และมีกำลังซื้อที่เปราะบางมากขึ้น เห็นได้ชัดจากตัวเลขของเสิร์ชเอนจินในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาคนไทยมีพฤติกรรมค้นหา “สินเชื่อเงินด่วน” เพิ่มขึ้นกว่า 2.5 เท่า สอดคล้องกับข้อมูลธนาคารแห่งประเทศไทยที่พบว่า ความต้องการสินเชื่อภาคครัวเรือนมีแนวโน้มขยับตัวขึ้นในสินเชื่อทุกประเภทในไตรมาสที่ 3 ปี 2565 อันเกิดจากประชาชนยังต้องการหาแหล่งเงินกู้ เพื่อเป็นตัวเลือกในการรับมือกับภาระค่าใช้จ่ายที่ปรับตัวสูงขึ้น

 

ทีเอ็มบีธนชาต ในฐานะสถาบันการเงินชั้นนำที่มุ่งมั่นช่วยให้คนไทยมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นทั้งวันนี้และอนาคต จึงสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ด้านการเงินในทุกมิติให้คนไทย ในทุกช่วงวัยและทุกสถานการณ์ โดยธนาคารมุ่งเชิญชวนลูกค้าให้ความสำคัญเรื่องของการฉลาดออม ฉลาดใช้ และวางแผนการเลือกใช้สินเชื่อที่เหมาะสม เพื่อเพิ่มสภาพคล่องและแบ่งเบาภาระหนี้ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ได้ช่วยลูกค้ากว่า 2 แสนรายให้เข้าถึงแหล่งเงิน เพิ่มสภาพคล่องในยามฉุกเฉินผ่านบัตรเครดิต และบัตรกดเงินสด ช่วยให้ลูกค้ากว่า 4.3 หมื่นราย มีสภาพคล่อง ได้แบ่งเบาภาระดอกเบี้ยผ่านสินเชื่อบุคคล เป็นวงเงินสินเชื่อกว่า 8 พันล้านบาท

 

การได้ช่วยเหลือลูกค้าให้เข้าถึงแหล่งเงินในระบบผ่านโซลูชันการเงินที่ครบวงจร พร้อมนำเสนอ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ทำให้ทีเอ็มบีธนชาตเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตในตลาดคอนซูมเมอร์ จึงได้ตั้งเป้าก้าวสู่ 1 ใน 4 ผู้นำตลาดบัตรเครดิต และสินเชื่อบุคคลภายใน 3 ปี ด้วยการมอบโซลูชันทางการเงินที่ดีที่สุดด้านบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลแบบครบวงจร (ทีทีบี คอนซูมเมอร์) แบบครบวงจร  ผ่านกลยุทธ์สำคัญ 3 ด้าน ได้แก่ 1) Digital & Innovation 2) สร้าง Partnership ทางธุรกิจ และ 3) การขับเคลื่อนด้วยการใช้ Data มากขึ้น

 

 

ด้านนายจเร เจียรธนะกานนท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  หัวหน้าบริหารผลิตภัณฑ์สินเชื่อรายย่อย ทีเอ็มบีธนชาต และกรรมการผู้จัดการ ทีทีบี คอนซูมเมอร์ กล่าวว่า

ปัจจุบันกลุ่มธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล หรือ ทีทีบี คอนซูมเมอร์ของธนาคาร ได้ให้บริการผลิตภัณฑ์แก่ลูกค้ารายย่อยแบบครบวงจร ทั้งบัตรเครดิต ทีทีบี ที่เปลี่ยนทุกการใช้จ่ายให้มีความหมายยิ่งกว่า ด้วยความหลากหลายของประเภทบัตรที่ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ได้แก่ บัตรเครดิต ทีทีบี โซ ฟาสต์ เน้นสะสมคะแนนจากการใช้จ่าย ทุก 10 บาทรับ 1 คะแนน / บัตรเครดิต ทีทีบี โซ สมาร์ท รับเครดิตเงินคืน 1% ทุกการจับจ่าย / บัตรเครดิต ทีทีบี โซ ชิลล์ ฟรีค่าธรรมเนียมกดเงิน 3% และรับเงินคืน 5% จากดอกเบี้ยที่เรียกเก็บเมื่อจ่ายตรงเวลา / บัตรเครดิต ทีทีบี แอปโซลูท เหมาะสำหรับคนชอบเดินทางท่องเที่ยวและนักช้อปออนไลน์ ด้วยค่าธรรมเนียมจากการแปลงสกุลเงินพิเศษและรับคะแนนคูณสองเมื่อใช้จ่ายออนไลน์ รวมถึงบริการห้องรับรองพิเศษในสนามบินมากกว่า 1,000 แห่งทั่วโลก

 

นอกจากนี้ ยังมีบัตรเครดิตที่ให้เอกสิทธิ์เหนือระดับสำหรับลูกค้ากลุ่มมั่งคั่ง คือ บัตรเครดิต ทีทีบี รีเซิร์ฟ อินฟินิท และ ทีทีบี รีเซิร์ฟ ซิกเนเจอร์ มีจุดเด่นเรื่องฟรีค่าธรรมเนียมจากการแปลงสกุลเงิน คะแนนสะสมที่ได้เร็วและการนำคะแนนสะสมที่ได้รับไปต่อยอดชีวิตทางการเงินให้ดีขึ้น ทั้งด้านการเงิน และการลงทุน รวมถึงบัตรกดเงินสด ทีทีบี แฟลช บัตรกดเงินสดวงเงินพร้อมใช้ ที่ช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงินยามฉุกเฉิน ด้วยวงเงินสูงสุดถึง 500,000 บาท พร้อมให้สิทธิ์เลือกผ่อนสินค้าและบริการ 0% ผ่านบริการ ttb pay plan ณ ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ และสินเชื่อบุคคล ทีทีบี แคชทูโก สินเชื่อเงินก้อนดอกเบี้ยต่ำ ที่อนุมัติไว ไม่ยุ่งยากในการสมัคร ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายที่จำเป็นและตอบโจทย์ทุกเรื่องสำคัญในชีวิตให้กับลูกค้า ด้วยวงเงินอนุมัติสูงสุด 5 เท่าของรายได้ประจำต่อเดือน หรือ สูงสุด 1.5 ล้านบาท

 

สำหรับเป้าหมายภาพรวมธุรกิจ ทีทีบี คอนซูมเมอร์ ปี 2565 ธนาคารตั้งเป้าลูกค้าบัตรเครดิต 1.4 ล้านใบ เป็นลูกค้าสมัครใหม่ 250,000 ใบ โตขึ้นจากปีก่อน 200% โดยเป็นการสมัครผ่านช่องทางออนไลน์มากกว่า 35% และมีเป้าสร้างยอดการใช้จ่ายผ่านบัตร 1.2 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 53% จากปีก่อน โดยเน้นยอดใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์มากกว่า 30% และมีเป้ายอดคงค้างอยู่ที่ 3.7 หมื่นล้านบาท

 

ส่วนสินเชื่อบุคคล ตั้งเป้ามีลูกค้ารายใหม่ 1.7 แสนราย เติบโตเพิ่มขึ้น 270% จากปีก่อน เป็นลูกค้าสินเชื่อบุคคลทั้งหมด 5.5 แสนราย เพิ่มขึ้น 45% จากปีก่อน เป็นมูลค่าสินเชื่อใหม่ 2.6 หมื่นล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 86% และมีเป้ายอดสินเชื่อคงค้างอยู่ที่ 3.5 หมื่นล้านบาท

 

ในปี 2568 หรืออีก 3 ปีนับจากนี้ ทีเอ็มบีธนชาตตั้งเป้าก้าวกระโดดขึ้นเป็น 1 ใน 4 ผู้นำตลาดบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล ผ่านกลยุทธ์สำคัญใน 3 ด้าน ประกอบด้วย

  1. Digital & Innovation มุ่งพัฒนานวัตกรรมการเงินและช่องทางดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง ผ่านแอปพลิเคชัน ttb touch ที่ให้ความสะดวกสบายในการสมัครบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด และสินเชื่อบุคคล หรือใช้บริการ และรับข่าวสาร เพื่อไม่พลาดสิทธิประโยชน์ต่างๆ   
  2. สร้าง Partnership ทางธุรกิจ เดินหน้าขยายพันธมิตรธุรกิจใหม่ๆ ผ่านการเน้น 3 กลุ่มลูกค้า เพื่อสร้าง Ecosystem ทั้งกลุ่มลูกค้าพนักงานเงินเดือน ลูกค้ามีรถยนต์ และลูกค้ามีบ้าน และมุ่งเน้นการเพิ่มจำนวนร้านค้ารับบัตรให้ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในทุกหมวด ทุกกลุ่ม รวมถึงเพิ่มร้านค้าที่ให้สิทธิ์ผ่อน 0% เพื่อให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการสภาพคล่องได้ดีขึ้น
  3. การขับเคลื่อนด้วยการใช้ Data มากขึ้น เพื่อทำงานแบบบูรณาการร่วมกัน วิเคราะห์เพื่อตกผลึกข้อมูลเชิงลึก เข้าใจในความต้องการและพฤติกรรมของลูกค้าแบบรายบุคคล เพื่อการนำเสนอสิทธิประโยชน์ที่ตอบโจทย์ และโดนใจ ในเวลาที่เหมาะสม และเพื่อพัฒนาโซลูชันการเงินที่ดีที่สุด

 

สำหรับกิจกรรมทางการตลาดบัตรเครดิตทีทีบี ในช่วงครึ่งปีหลัง 2565 นั้น จะมุ่งเน้นกิจกรรมทางการตลาดที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของผู้ถือบัตร โดยเฉพาะในหมวดร้านอาหาร และการช้อปปิ้งออนไลน์ ที่ทางธนาคารได้จัดเตรียมไว้ทั้งส่วนลด และเครดิตเงินคืน รวมถึงการใช้คะแนนสะสมเท่ายอดซื้อแลกเครดิตเงินคืนในอัตราที่สูงกว่าปกติ ณ ห้างสรรพสินค้าพันธมิตร รวมถึงในช่วงปลายปี ยังได้จัดเตรียมไฮไลต์แคมเปญที่สุดพิเศษ เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตทีทีบี นับเป็นการส่งสัญญาณให้เห็นอย่างเด่นชัดถึงการรุกตลาดคอนซูมเมอร์ของธนาคารอย่างเต็มตัว   

 

“ทีเอ็มบีธนชาต ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมการเงินที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทุกช่วงวัย และอยู่เคียงข้างในทุกสถานการณ์ บนความมุ่งมั่นที่ต้องการให้คนไทยมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นทั้งวันนี้และอนาคต” ฐากร กล่าวสรุป

 

 

[อ่าน 1,653]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอไอเอส สานต่อ “ภารกิจคิดเผื่อ” จัดงานใหญ่ AIS ACADEMY for THAIs at LIFE FEST 40+ ฟรี 17–19 ต.ค.
ชามา (Shama) เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ทางเลือกที่พักอาศัยเพื่อการใช้ชีวิตเมืองที่ลงตัวอย่างมีสไตล์
“อะมิโนมอฟ” ผนึก “ยัง แฮปปี้” เปิดตัวแคมเปญ “MOF ME UP” หนุนวัยเก๋าแข็งแรงและกระฉับกระเฉง
“Primus Charity Golf Tournament 2025” สุดยิ่งใหญ่ คัด 12 นักกอล์ฟ ร่วมทริปตีกอล์ฟสุดหรู ที่คุนหมิง
เหตุผลที่ทำให้ HONOR Magic V5 เป็นมือถือจอพับที่บาง แข็งแรง และดีที่สุดในตลาด
ไทยฮอนด้า ผนึกกำลัง สจล. เดินหน้าเสริมเกราะป้องกันชีวิตเยาวชนไทย มอบหมวกกันน็อก 500 ใบ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved