ไบเทค ปั้นฮอลล์ใหม่เติมเต็มศักยภาพ รุกจับตลาดไลฟ์สไตล์บันเทิง คอนเสิร์ตทั้งไทยและเทศ
03 Oct 2017

 

 

         ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคหรือ Bangkok International Trade & Exhibition Centre: BITEC ปั้นอีเว้นท์ฮอลล์แห่งใหม่ของโครงการส่วนขยายไบเทค (โซนพื้นที่ EH 98/99/100) ให้กลายเป็นศูนย์กลางการจัดงานแบบครบวงจรตั้งแต่ให้บริการพื้นที่ซึ่งมีขนาดและรายละเอียดของการใช้งานที่แตกต่างหลากหลาย ตลอดจนการนำเสนอการบริการสนับสนุนให้กับโปรโมเตอร์ และผู้จัดงานอื่นๆ ที่มีความต้องการที่จะจัดงานอีเว้นท์ระดับนานาชาติ โดยอีเว้นท์ฮอลล์แห่งใหม่นี้มีขนาดรวมพื้นที่กว่า 21,000  ตารางเมตร ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับงานบันเทิงและไลฟ์สไตล์ รวมถึงงานคอนเสิร์ตระดับเวิลด์ทัวร์โดยเฉพาะซึ่งอีเว้นท์ฮอลล์ 100 มีจุดเด่นอยู่ที่โครงสร้างที่เรียกว่า Super Truss เป็นคานเหล็กสเตนเลสพาดผ่านตัวอาคารที่ความยาวถึง 108 เมตร และมีเพดานที่สูงถึง 25 เมตรเปิดโอกาสให้ทีมโปรดักชั่นสามารถสร้างสรรค์จินตนาการ ให้เป็นรูปธรรมได้อย่างไร้ขีดจำกัด


         ปนิษฐา บุรี กรรมการผู้จัดการ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เปิดเผยว่า "ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แม้ภาพรวมธุรกิจไลฟ์สไตล์อีเวนต์หรือคอนเสิร์ตขนาดใหญ่ในประเทศไทยอาจจะซบเซาลงไปบ้าง เนื่องจากปัจจัยทางเศรษฐกิจและการเมือง แต่สังเกตได้ว่า เรามีคอนเสิร์ตต่างประเทศมาให้เลือกดูกันมากกว่าเดิม มีความหลากหลายของศิลปินและแนวดนตรีมากขึ้นส่วนหนึ่งมาจากการมีโปรโมเตอร์หน้าใหม่ๆ เกิดขึ้นมา รวมถึงมีโปรโมเตอร์จากต่างประเทศที่เข้ามาเจาะตลาดคอนเสิร์ตเมืองไทยด้วยตัวเองด้วย ทางไบเทคได้วางแผนกลยุทธ์และเดินหน้าตั้งเป้าหมายชิงส่วนแบ่งการตลาดในการเจาะตลาดกลุ่มธุรกิจบันเทิงและไลฟ์สไตล์อีเว้นท์ โดยเน้นทำการตลาดเชิงรุกมากขึ้นซึ่งปัจจุบันไบเทคได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าที่จัดงานประเภทบันเทิงและไลฟ์สไตล์มาจัดงานที่ไบเทคเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง"


         ล่าสุด มีมหกรรมไลฟฟ์สไตล์อีเวนท์สุดอลังการจ่อคิวเตรียมใช้พื้นที่อีเว้นท์ฮอลล์แห่งใหม่ของไบเทค (EH 98/99/100) ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ คือ Life + Style 2017 (BIFF & BIL, BIG+BIH, TIFF)  งานไลฟ์สไตล์ที่รวมเอาอีเว้นท์ 3 งานใหญ่ทั้งBIFF&BIL, BIG+BIH และ TIFF เข้าไว้ด้วยกัน ถือว่าเป็นงานแฟร์ไลฟ์สไตล์ที่ครบวงจรที่สุดเท่าที่เคยมีมาส่วนคอนเสิร์ตที่เพิ่งผ่านไปเมื่อเร็วๆ นี้ ไม่ว่าจะเป็น The Mask Singer2Concert, Hugo ภาษาแม่ และ Wanna One Fan Meetingก็เรียกได้ว่าเป็นคอนเสิร์ตและอีเว้นท์ระดับแนวหน้า ที่ไบเทคได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากผู้จัดชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ


         นอกจากนี้ ในปี 2561 ไบเทคเตรียมต้อนรับสุดยอดปรากฏการณ์ดนตรีระดับโลกแนว EDM อีกครั้งกับ Transmission Asia 2018  จากเทศกาลดนตรีในร่มที่ใหญ่ที่สุดของยุโรป โดยผู้จัดอีเว้นต์เพลงระดับโลกจำนวนกว่า 28 ชีวิต บินตรงมามอบประสบการณ์เทศกาลดนตรีคุณภาพถึงทวีปเอเชีย โดย Transmission Asia ได้เลือกไบเทคเป็นสถานที่จัดงานอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 และครั้งนี้จะใช้พื้นที่โซนEH 100 อีเว้นท์ฮอลล์แห่งใหม่ของโครงการส่วนขยายไบเทค ซึ่งสามารถรองรับการจัดงาน ในครั้งนี้ได้อย่างเต็มศักยภาพไม่ว่าจะเป็นเวทีขนาดยักษ์ดีไซน์พิเศษ สเปเชียลเอฟเฟกต์ แสงเลเซอร์ พร้อมด้วยจอ LED-screen เหล่าบรรดาแฟน EDM นับหมื่นจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน


         "ตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการโครงการส่วนขยายไบเทค เราพบว่าลูกค้าออแกไนเซอร์รายใหญ่รวมถึงโปรโมเตอร์คอนเสิร์ตต่างๆ ให้ความสนใจอีเวนท์ฮอลล์แห่งใหม่เป็นอย่างมากเราเชื่อมั่นว่าอีเวนท์ฮอลล์แห่งใหม่นี้จะช่วยกระตุ้นตลาดกลุ่มบันเทิงและไลฟ์สไตล์ทั้งในไทยและต่างประเทศให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง" ปนิษฐากล่าวทิ้งท้าย

[อ่าน 1,470]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved