ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เดินหน้าสู่ผู้นำรีเทลแห่งอนาคตที่เข้าใจลูกค้าทุกเจเนอเรชันอย่างแท้จริง ฉลองครบ 75 ปีอย่างยิ่งใหญ่ ประกาศจับมือ The 1 (เดอะ วัน) เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด “C-Collectibles" บน The 1 App เจาะไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคดิจิทัล จัดใหญ่มอบประสบการณ์สุดพิเศษ เปิดตัว NFT ลิมิเต็ดเอดิชัน กับ “75th Central Shopping Bag Collection” เป็นห้างแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่อัดแน่นสิทธิประโยชน์มากมาย นำเสนอภายใต้คอนเซ็ปต์ “ALL AT CENTRAL” เพราะทุกเรื่องราวดีๆ เกิดขึ้นที่ห้างเซ็นทรัล ผลงานการออกแบบโดย “นักรบ มูลมานัส” ศิลปินไทยชั้นนำ รังสรรค์งานศิลป์สุดพิเศษ ทั้ง 8 แบบควรค่าแก่การเก็บสะสม จำนวนจำกัดเพียง 3,575 ชิ้นในโลก พร้อมเปิดให้เป็นเจ้าของ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 2565 จนถึง 31 ต.ค. 2565 ผ่านหลากหลายช่องทางการเป็นเจ้าของทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงสามารถรับได้ง่ายๆ ผ่าน The 1 App แทนคำขอบคุณลูกค้าที่มอบความไว้วางใจให้ห้างเซ็นทรัลอยู่เคียงข้างทุกคนทุกไลฟ์สไตล์มาตลอด 75 ปี
การเปิดตัวคอลเลกชันศิลปะ NFT (Non-fungible Token) เพื่อให้ลูกค้าได้ร่วมสะสมในแบบลิมิเต็ดครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบ 75 ปีสุดยิ่งใหญ่ของห้างเซ็นทรัล ที่ยกระดับการมอบความพิเศษผ่าน CRM รูปแบบใหม่ที่ให้ลูกค้าได้รับสิทธิพิเศษในรูปแบบ NFT เพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์ทันสมัยของคนรุ่นใหม่ พร้อมเปิดประสบการณ์การช้อปในโลกดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบครบครัน ผ่านแนวคิด “ALL THE PLATFORM” มุ่งสร้าง Innovative Department Store ด้วยการขยายบริการให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างเต็มที่และสนุกสนานของคนทุกเจเนอเรชัน
รวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “ห้างเซ็นทรัลอยู่เคียงข้างคนไทยมาตลอด 75 ปี เราก้าวผ่านสิ่งต่าง ๆ ด้วยกันและไม่เคยหยุดคิดค้นสิ่งใหม่ๆ เพื่อ Beyond Experience เพราะหัวใจของเราคือ รอยยิ้มของลูกค้า เป็นที่มาของคอนเซ็ปต์ ‘ALL AT CENTRAL’ ตอกย้ำจุดยืนในการเป็นศูนย์กลางของทุกเจเนอเรชัน ทุกโมเมนต์แห่งความสุขเกิดที่นี่ เราชัดเจนและใส่ใจกับการสร้างสรรค์การตลาดใหม่ๆ เพื่อเป็นอินสไปร์ในการใช้ชีวิตของผู้คน นำเทรนด์มาตลอดทุกยุคสมัย รวมถึงปัจจุบันที่โลกมี NFT เป็นสินทรัพย์รูปแบบใหม่ที่กำลังมาแรง ซึ่งความพิเศษอยู่ที่ทุกชิ้นจะเป็นหนึ่งเดียวในโลกเสมอ เราจึงสร้างคอลเลกชัน NFT กับ “75th Central Shopping Bag Collection” เพื่อลูกค้าของเรา ซึ่งเป็นชิ้นที่พิเศษ กว่าใครเพราะนอกจากการเก็บสะสมแล้วยังได้รับสิทธิประโยชน์และของขวัญพิเศษที่เราเตรียมไว้เซอร์ไพรส์ผู้ที่ได้เป็นเจ้าของคอลเลกชันนี้เท่านั้น”
กวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ Managing Director, The 1 กล่าวว่า “The 1 รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมฉลองครบรอบ 75 ปีของห้างเซ็นทรัล พร้อมมอบคอลเลกชัน NFT ให้กับสมาชิก The 1 กว่า 19 ล้านคนผ่าน The 1 App ความร่วมมือในครั้งนี้สอดคล้องไปกับวิสัยทัศน์ Center of Life Platform ของ The 1 ที่ไม่เพียงต้องการการมอบประสบการณ์เหนือระดับครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ทว่ายังไม่หยุดยั้งที่จะเติบโตและก้าวล้ำยุคสมัยเพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับสมาชิก The 1 ก่อนใคร โดยสมาชิก The 1 สามารถสะสมและเป็นเจ้าของ NFT คอลเลกชันพิเศษนี้ได้ง่าย ๆ ผ่านฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด ‘C-Collectibles’ บน The 1 App นอกจากนั้น ยังสามารถติดตามอัปเดตสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ห้างเซ็นทรัลและ The 1 จะมอบให้ผู้ครอบครอง NFT ที่มีเพียง 3,575 ชิ้นในโลกได้อย่างสะดวกสบายผ่าน The 1 App เช่นกัน”
โกวินทร์ กุลฤชากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายนวัตกรรม Central Retail Digital ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่โลก Metaverse และนับเป็นครั้งยิ่งใหญ่ของวงการค้าปลีกของเมืองไทย ที่ลูกค้าจะได้สัมผัสกับประสบการณ์สุดพิเศษ ในการเข้าถึงเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต Web3 โดยการสร้าง NFT (Non-Fungible Token) โดยนอกจากจะใช้ NFT นี้เพื่อเป็นการสะสมแล้ว เรายังผสมผสานกับสิทธิประโยชน์ และของขวัญพิเศษให้กับสมาชิกที่ได้ครอบครองอีกด้วย ยังรวมไปถึงการใช้เทคโนโลยี Web3 ในการสร้าง “C-Collectibles” เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการเก็บรักษา NFT ให้กับลูกค้าได้อย่างง่ายดาย โดยที่ลูกค้าไม่ต้องไปดาวน์โหลด Wallet จากที่อื่นเพื่อทำการเก็บแยกต่างหาก เป็นการอำนวยความสะดวกในการใช้งาน และยังสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าอีกด้วย”
โดย “75th Central Shopping Bag Collection” สร้างสรรค์โดย คุณนักรบ มูลมานัส ศิลปินคนดังที่ชอบหยิบห้วงเวลาในประวัติศาสตร์มาร้อยเรียงเป็นเรื่องราวอันน่าหลงใหลและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แรงบันดาลใจของคอลเลกชันนี้ คือการเล่าเรื่องราวแห่งความทรงจำของแต่ละยุคสมัยตั้งแต่ทศวรรษที่ 1950 จนถึง 2020 ด้วยการหยิบ “ถุงเซ็นทรัล” ซึ่งเปรียบเสมือน “Bag of Happiness” มาเป็นตัวเชื่อมโยงผู้คน สังคม วิถีชีวิต และคาแรกเตอร์ของแต่ละยุค ที่เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ควบคู่กับการบอกเล่าวิวัฒนาการของห้างเซ็นทรัล ที่คอยนำเสนอสินค้าเพื่อทุกไลฟ์สไตล์ ตั้งแต่เครื่องเล่นแผ่นเสียงยุคเก่า ไปจนถึงเครื่อง VR สุดล้ำในปัจจุบัน เป็นเครื่องยืนยันว่าแม้โลกจะเปลี่ยนไป ห้างเซ็นทรัลยังมีทุกอย่างให้ลูกค้าเสมอ
สำหรับการคอลแลบในครั้งนี้ คุณนักรบ กล่าวว่า “การร่วมทำคอลเลกชันกับห้างเซ็นทรัลครั้งนี้ถือผลงาน NFT แรกในชีวิต และในฐานะคนทำงานรู้สึกยินดีและดีใจมากที่ได้ร่วมกับห้างเซ็นทรัลเพื่อสร้างศิลปะผ่านช่องทางใหม่ ปกติคนดูงานศิลปะของเราผ่าน art exhibition หรือโซเชียลมีเดีย ครั้งนี้เป็นการเปิดให้สะสมงานผ่านสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก ไม่สามารถทำซ้ำหรือคัดลอกได้ แถมยังมีสิทธิพิเศษเพิ่มมาอีกเพียบเลยรู้สึกว่าแปลกใหม่น่าตื่นเต้นมากๆ ครับ”
ผลงาน NFT “75th Central Shopping Bag Collection” แบ่งเป็น 3 เลเวล ได้แก่ Common ระดับปกติ (2,750 ชิ้น), Rare ระดับไอเท็มหายาก (750 ชิ้น) และ Legendary ระดับตำนานที่มีเพียงไม่กี่ชิ้นในโลก (75 ชิ้น) รวมทั้งสิ้น 3,575 ชิ้น แต่ละระดับมาพร้อมสิทธิพิเศษและดีเทลที่แตกต่างกันทั้ง 8 แบบ ดังนี้
สำหรับ NFT “75th Central Shopping Bag Collection” สุดเอ็กซ์คลูซีฟนี้พร้อมเปิดให้เป็นเจ้าของระหว่างวันที่ 1 ก.ย. 65 - 31 ต.ค. 65 นี้ ผ่าน 3 กิจกรรม ได้แก่
มาร่วมฉลอง 75 ปีสุดยิ่งใหญ่ของห้างเซ็นทรัล พร้อมเป็นเจ้าของผลงาน NFT คอลเลกชันพิเศษ และคว้าสิทธิประโยชน์สุดเอ็กซ์คลูซีฟจัดเต็มแบบไม่ยั้งเฉพาะผู้ครอบครอง NFT คอลเลกชันนี้ ติดตามรายละเอียดการลุ้นรับและสิทธิประโยชน์จาก NFT
เพิ่มเติมได้ที่ www.central.co.th/th/nft และดาวน์โหลด The 1 App ได้ที่ www.the1.co.th/rewards/x เพื่อเตรียมรับ NFT “75th Central Shopping Bag Collection” ได้แล้ววันนี้