Beko จับมือ What The Duck ดึง Bowkylion สร้างแคมเปญ TikTok #bekoxbowkylion เจาะกลุ่มวัยรุ่นที่รักสุขภาพ
05 Sep 2022

 

เบโค แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำจากยุโรป จับมือ What The Duck ค่ายเพลงขวัญใจวัยรุ่น ดึง Bowkylion ร่วมสร้างแคมเปญ Hashtag Duet Challenge #BekoxBowkylion ผ่าน Social Platform สุดฮิตอย่าง TikTok พร้อมการนำเสนอผลิตภัณฑ์ ตู้เย็น HarvestFresh ที่มาพร้อมเทคโนโลยีแสง 3 สี ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ จำลองการสังเคราะห์แสงอาทิตย์ 24 ชม. ช่วยคงคุณค่า วิตามิน A และ C ในผักและผลไม้ได้นานยิ่งขึ้น โดยทาง เบโค เล็งเห็นถึงเทรนด์รักสุขภาพของคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญในเรื่องโภชนาการ โดยเน้นการทานผักผลไม้มากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามผู้บริโภคหลายคนอาจไม่ทราบถึงข้อเท็จจริงที่ว่า ผักผลไม้จะค่อยๆ สูญเสียคุณค่าทางวิตามินตั้งแต่วันแรกที่ถูกเก็บเกี่ยว ทำให้คุณค่าวิตามินจากการทานผักผลไม้มากยิ่งขึ้นนี้อาจไม่ส่งผลเท่าที่ควร

 

ดังนั้น เบโค จึงได้พัฒนาตู้เย็น HarvestFresh เพื่อทำให้ทุกคนมั่นใจ ไม่ว่าจะทานผักผลไม้เมื่อไหร่ ก็สามารถเสริมสร้างวิตามินให้กับร่างกายได้อย่างครบถ้วน ตามความตั้งใจของแบรนด์ที่อยากให้ทุกคน “Live Like A Pro” หรือ “สุขภาพดีได้ง่ายๆกับ เบโค” โดยแคมเปญนี้เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา และได้รับกระแสตอบรับดีมากจากวัยรุ่นชาว TikToker

 

 

สืบเนื่องจากทาง เบโค ต้องการเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ และ TikTok ถือเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังมากในยุคปัจจุบัน ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มวัยรุ่น Gen Y และ Gen Z ได้มากที่สุดในเวลานี้ โดยจำนวนผู้ใช้งานของ TikTok ในปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นกว่า 100% และไทยเป็น 1 ใน 3 ประเทศที่มีการเติบโตในแง่จำนวนผู้ใช้มากที่สุดในกลุ่มประเทศอาเซียน

 

ทาง เบโค จึงไม่พลาดโอกาสในการสื่อสารผ่านช่องทาง TikTok และด้วยความที่ เบโค เอง ยังถือเป็นแบรนด์น้องใหม่ในตลาดที่ต้องการเพิ่มการรับรู้ของแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น จึงเลือกทำการตลาดแบบ Music Marketing เพื่อสร้างการจดจำผ่านเสียงเพลง อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่ทาง
เบโค เลือกใช้แพลตฟอร์มสุดฮิตอย่าง TikTok ในการสื่อสารเพื่อจับกระแสเทรนด์ปัจจุบัน จนเกิดมาเป็นแคมเปญ Hashtag Duet Challenge #BekoxBowkylion

 

 

ด้านนางณัฏฐิณี เตชะรุ่งนิรันดร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและวางแผนผลิตภัณฑ์ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ เบโค ได้กล่าวถึงแคมเปญที่สะท้อนวิสัยทัศน์ของแบรนด์ “Empower New Generation to Live Healthier” ที่ต้องการเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้กับคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มที่แบรนด์ให้ความสำคัญไว้ว่า “แคมเปญนี้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเทรนด์รักสุขภาพของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ตามสโลแกน “สุขภาพดีได้ง่ายๆกับ เบโค” จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เราจับมือกับ What The Duck เพื่อสร้างแคมเปญ Hashtag Duet Challenge นี้ขึ้นมา เนื่องจากทาง เบโค และผู้บริหารค่ายเพลงมีความเห็นตรงกันว่า ศิลปินเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสร้างความสุขให้กับคนทั่วไปผ่านเสียงเพลง และ What The Duck เป็นค่ายเพลงที่มีศิลปินขวัญใจวัยรุ่นอยู่เยอะ ซึ่งเหมาะที่จะเป็นกระบอกเสียงเพื่อส่งเสริมคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจในเรื่องของสุขภาพ โดยเริ่มจากการคิดเพลงที่ฟังง่าย ติดหู และสามารถร้องเต้นตามไปด้วยได้ เพื่อนำเสนอแบรนด์ เบโค และเทคโนโลยี HarvestFresh ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น จนเกิดเป็นเพลง “Beko HarvestFresh” เพลงที่สื่อถึงความสุขภาพดี ที่อยากชวนวัยรุ่นทุกคนมามีสุขภาพที่ดีกับตู้เย็น เบโค HarvestFresh จากนั้นมีการดีไซน์ท่าเต้นตามบทเพลงสร้างสีสันให้เกิดความสนุกมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับการทำ Duet ผ่าน Hashtag Challenge #BekoxBowkylion ที่เราได้สร้างขึ้นมาบนแอปพลิเคชั่น TikTok”

 

 

นายสามขวัญ ตันสมพงษ์ (คุณมอย) Managing Director ของทาง What The Duck กล่าวเสริมว่า “เนื่องจาก Bowkylion เป็นศิลปินที่มีความสามารถสูง ทั้งร้อง แต่งเพลงให้กับตัวเองและศิลปินคนอื่นๆ จนเกิดเป็นเพลงฮิตมากมาย แถมยังมีฐานแฟนคลับเป็นกลุ่มวัยรุ่นค่อนข้างเยอะ ผมคิดว่าการให้ Bowkylion เข้ามาร่วม Project นี้ จะตอบโจทย์กับ เบโค ที่ต้องการขยายฐานกลุ่มวัยรุ่นสมัยใหม่ได้มากยิ่งขึ้น”

 

แคมเปญในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ภายใต้ #BekoxBowkylion มียอดดูวิดีโอกว่า 350 ล้านวิว อัพโหลดวิดีโอ เกือบ 200,000 วิดีโอ และผู้ร่วมสนุกกับแคมเปญถึง 1,133 คน ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการที่ทาง เบโค และ What The Duck ตัดสินใจเลือก Bowkylion มาร่วมแคมเปญ อีกทั้งยังให้ผู้ร่วมสนุกได้ลุ้นรับของรางวัลสุดพรีเมียมรวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท และของรางวัลพร้อมลายเซ็นสุด Exclusive จากศิลปินอีกด้วย อย่างไรก็ตามทาง เบโค และ What The Duck เชื่อว่า แคมเปญนี้จะช่วยส่งเสริมให้ผู้บริโภคใส่ใจดูแลสุขภาพของตนเองและคนที่รักได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืนมากขึ้น และในเร็วๆนี้ทาง เบโค ยังมีแผนที่จะนำเสนอแคมเปญสุขภาพดีอื่น ๆ มาให้ทุกท่านได้ร่วมสนุกกันอีกด้วย รอติดตามกันได้เลย

 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ TikTok #BekoxBowkylion

 

 

[อ่าน 1,138]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
BEM คว้า 2 รางวัลองค์กรเด่นจาก IAA Awards 2025 ตอกย้ำมาตรฐานบริหารและงานนักลงทุนสัมพันธ์โปร่งใส
SYNNEX เปิดคลังลดแรงส่งท้ายปี กับงาน Synnex Big Bang Sale 2025 วันที่ 14–15 พ.ย. นี้
“โอ๊ตไซด์” จับมือพันธมิตรร้านกาแฟกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ เพิ่มโอกาสเข้าถึงนมโอ๊ตคุณภาพสำหรับทุกคน แบบไม่ต้องจ่ายเพิ่ม
หมัดเด็ดส่งท้ายปี! MK คุ้มเกินคุ้ม 299 บาท รวมพลังเมนู “ลูกชิ้น MK” ทานได้ไม่อั้น
พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 30 ปี จัดคาราวานตรวจสุขภาพฟรี “Healthy U by Prudential” ส่งเสริมคนไทยใส่ใจสุขภาพ
กองทุนประกันชีวิตเข้าร่วมออกคูหานิทรรศการในงานมหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 20 (Money Expo 2025 CHIANGMAI)
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved