ฉลอง 2 ปี “Mint Magazine” เร่งเครื่องกลยุทธ์ “Fanbased Economy” เติมเต็ม Full Ecosystem ย้ำผู้นำสื่อแฟชั่นสัญชาติไทยครบวงจร
06 Sep 2022

 

ครบรอบ 2 ปี “Mint Magazine” เร่งเครื่องกลยุทธ์ “Fanbased Economy” ตอบโจทย์ทาร์เก็ตกลุ่มผู้อ่าน Millennials และ Gen Z ที่เป็นมากกว่าคอนเทนต์แฟชั่น

พร้อมเปิดตัวเว็ปไซต์ https://www.mintmagth.com เพื่อเติมเต็ม Ecosystem ให้ครบวงจร ย้ำการเป็นผู้นำสื่อแฟชั่นสัญชาติไทย แบบ Crossed Platform Media ตอบโจทย์การเข้าถึงทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ รวมถึงกิจกรรมพิเศษที่จะเกิดขึ้น พร้อมดึง “แบมแบม” GOT7 ขึ้นปกฉบับครบรอบ 2 ปี

 

 

คุณกฤษฏิ์ จิระเกียรติวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ของก้อง 24 จำกัด ผู้ก่อตั้ง Mchoice และบรรณาธิการบริหารนิตยสาร MINT กล่าวว่า หลังจากช่วง 2 ปีที่ผ่านมาที่ได้เปิดตัวนิตยสาร Mint เพื่อเจาะกลุ่มผู้อ่าน Gen Z และ มิลเลนเนียลโดยเฉพาะเป็นครั้งแรกของไทย ถือว่าประสบความสำเร็จได้รับกระแสตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี มีตัวเลขทุกอย่างเติบโตเหนือความคาดหมายเป็นอย่างมาก ซึ่งจนถึงวันนี้ทุกช่องทางที่เป็นโซเชียลมีเดีย มีจำนวนผู้ติดตามเติบโตมากกว่า 500% ซึ่งนับจากนี้บริษัทจะยังคงเดินหน้าสร้างการเติบโต เพื่อให้ Mint กลายเป็นแพลตฟอร์มด้านสื่อแฟชั่นสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ครองใจคนไทยในระยะยาว

“จุดแข็งของ Mint คือ Agility หรือความเร็วในการปรับตัวให้เข้ากับความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย เราเน้นปรับตัวตามเทรนด์อย่างรวดเร็วและสอดคล้องกับฟีดแบคและความต้องการของกลุ่มผู้อ่านได้มากกว่า นั่นทำให้ Mint ประสบความสำเร็จในตลาดได้เป็นอย่างดีตลอด 2 ปีที่ผ่านมา โดยนับจากนี้บริษัทจะยังคงเดินหน้าสานต่อจุดแข็งของ   แบรนด์คือความเป็นสื่อแฟชั่นที่มีทั้งแพลตฟอร์มออนไลน์และออฟไลน์เน้นเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับความสนใจในกระแสปัจจุบัน โดยความพิเศษของการฉลองครบรอบ 2 ปีในครั้งนี้ นอกจากจะมีการเปิดตัวเว็บไซต์ของแม็กกาซีนอย่างเป็นทางการแล้ว Mint Magazine ฉบับฉลองครบรอบ 2 ปี ก็ยังมีการดึงเอา “แบมแบม” ศิลปินชื่อดังเมมเบอร์ชาวไทยแห่งวง GOT7 มาขึ้นปกเป็นครั้งแรก โดยทั้งหมดได้ถ่ายทำที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยทีมงานเกาหลีทั้งหมด”

 

 

 

ด้าน คุณสรญา วัฒนเจียมวงษ์ ผู้ร่วมก่อตั้งและ Publisher นิตยสาร Mint กล่าวถึงยุทธศาสตร์ในการผลักดัน Mint ให้เติบโตหลังจากนี้ว่า ตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา Mint ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงด้วยเอกลักษณ์ของแฟชั่น     แม็กกาซีนที่รองรับความต้องการของคนรุ่นใหม่ โดยแผนงานนับจากนี้จะยังคงเดินหน้ากลยุทธ์  “Fanbased Economy” หรือการใช้อินฟลูเอ็นเซอร์หรือ KOL ที่มีฐานแฟนเป็นสื่อกลางในการสื่อสารกับแบรนด์ต่าง ๆ ด้วยคอนเทนต์ที่ครีเอทีฟและหลากหลาย สร้างการเติบโตแบบ Pop Culture ที่ผสมผสานเข้ากับความสนใจของกลุ่ม Gen Z และ Millennials เข้าไว้ด้วยกัน ด้วยแนวคิดการทำงานสร้างความเชื่อมโยง (Relevancy) ผสานเข้ากับผู้ชม (Audience) ในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย สร้างศูนย์กลางของความสนใจในการเพิ่มเอ็นเกจเมนต์

 

 

โดยมีเป้าหมายคือสร้าง Full Ecosystem ให้แก่ Mint ในระยะยาว และล่าสุดเพื่อเป็นการเติมเต็มความเป็น Full Ecosystem นิตยสารได้เปิดตัวเว็ปไซต์ https://www.mintmagth.com อย่างเป็นทางการ เพื่อการเติมเต็มอีโคซิสเท็มอีกขาที่สำคัญให้ Mint มีความสมบูรณ์ โดยไม่ได้ถูกกำหนดเรื่อง Algorithm จากโซเชียลมีเดียบนแพลตฟอร์มอื่นๆที่บริษัทเข้าไปใช้งาน ซึ่งเว็ปไซต์ดังกล่าวจะถูกดำเนินงานเพื่อสนองนโยบายในการทำตลาดที่เป็นเนื้อหาของ Mint แบบ 100% พร้อมปรับทิศทางให้ตรงตามกลุ่มเป้าหมายในการสร้างการเติบโตมากขึ้น โดยได้เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

 “ทั้งนี้ได้มีการนำร่องเว็ปไซต์ให้เป็นที่รู้จักด้วยการเปิดตัวรางวัล MINT AWARDS เป็นครั้งแรกและเปิดให้มีการโหวตในเว็ปไซต์ สำหรับ 2 รางวัลในสาขา Popular Vote ได้แก่ 1. รางวัล Best Mint Cover จากทั้ง 11 ปกที่ผ่านมาของ Mint Magazine และ 2. รางวัล Rookie of The Year หรือรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ในวงการที่มาแรง (ต้องไม่เคยมีผลงานในวงการบันเทิงมาก่อน) โดยเปิดโหวตตั้งแต่ 17-31 สิงหาคม 2565 ซึ่งปัจจุบันมีกลุ่มแฟนให้ความสนใจมากมาย ส่งผลให้เว็ปไซต์มีอัตราการเข้าถึงแล้วกว่า 42 ล้านเพจวิว ซึ่งในงาน Mchoice 2022 ที่จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 9 กันยายน 2565 นี้ Mint Magazine  จะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างปรากฏการณ์ครบรอบ 2 ปี ด้วยการประกาศรางวัล Mint Awards และศิลปินที่ได้รับรางวัลจะขึ้นรับรางวัลในงาน Mchoice 2022  อีกด้วย”

 

“อีกทั้งในปีถัดไป คิดว่าจะมีการจับมือกับพาร์ทเนอร์ที่คร่ำหวอดในวงการอื่นๆด้วย ทั้งเพลง ศิลปิน หรือแพลตฟอร์มต่าง ๆ เพื่อเก็บ Data ในการพัฒนาคอนเทนต์และเพิ่มจำนวนรางวัลตามความสนใจของผู้อ่านมากขึ้น  ซึ่งเป็นการเพิ่มตามความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย พร้อมทั้งสร้างเอ็นเกจเมนต์ไปในตัว ขณะที่การสร้างอีโคซิสเท็มเสต็ปต่อไปของ Mint คือการเชื่อมการสื่อสารจากโลก Online ไปยัง Offline อย่างเช่นการสร้างกิจกรรมพิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟให้สมาชิกของเว็บไซต์ได้เข้าร่วมในอีเวนต์ต่าง ๆ (Offline Activity) เพื่อเปิดโอกาสให้แฟนคลับที่เป็นสมาชิกของเว็ปไซต์ ได้เข้าถึงศิลปินดาราที่ชื่นชอบมากขึ้น โดยจะเริ่มจากงาน Mchoice 2022 ที่มีการแจกบัตรเข้าชมให้กับสมาชิกในเว็บไซต์แล้ว โดยปัจจุบัน https://www.mintmagth.com/ มีสมาชิกอยู่ราวๆหนึ่งล้านแอคเค้านต์”

 

 

“การเสนอคอนเทนต์เพียงอย่างเดียวไม่ใช่เป้าหมายหลักของเรา แต่เราต้องการสร้าง Full Ecosystem ของ Mint ให้มีความสมบูรณ์มากขึ้น ซึ่งนอกเหนือจากจะต้องสามารถเสพคอนเทนต์ ข่าว รูป และสิ่งที่ชอบในพื้นที่แฟชั่นแล้ว ต้องตอบโจทย์เบเนฟิตของชีวิตให้กลุ่มเป้าหมาย ด้วยการมอบสิทธิพิเศษ Exclusive เฉพาะสมาชิกเว็บไซต์ผ่านกิจกรรมบางอย่างให้สมาชิกของเว็ปไซต์ให้ได้รับประโยชน์มากขึ้น ซึ่งนั่นคือการสร้างอีโคซิสเท็มของเรามากกว่าความเป็นสื่อเพียงอย่างเดียว”

ปัจจุบันกลุ่มเป้าหมายหลักของ MINT เป็นผู้หญิงถึง 89%  แบ่งเป็น 3 ช่วงอายุ ได้แก่ 1.อายุตั้งแต่ 18-24 ปี เป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก มีสัดส่วนกว่า 40% 2. อายุ 13-23 ปี กว่า 20%  และ 3. อายุ 25-34 ปี  กว่า 20% ขณะที่อีกกว่า 10% ที่เหลือเป็นกลุ่มที่อายุเกิน 35 ปีขึ้นไปหมุนเวียนเข้ามา

 

 

คุณสรญา กล่าวต่อไปว่า รูปแบบการนำเสนอนับจากนี้จะยังคงโพซิชั่นของแบรนด์คือความเป็น Crossed Platform Media  ที่ Always on 24/7  โดยในส่วนของสื่อออฟไลน์หรือแมกกาซีนที่เป็นเล่มนั้นจะตอบโจทย์ความต้องการได้เห็นได้สัมผัสภาพแฟชั่นระดับอินเตอร์ที่ถ่ายทอดผ่าน KOL ที่ผู้อ่านติดตามและให้ความสนใจ ในขณะที่พาร์ทของ Digital Platform จะเป็นการเสิร์ฟ Instant Report และ Instant Content คือคอนเท้นต์แฟชั่นและไลฟ์สไตล์สดใหม่ทันเหตุการณ์ ซึ่งเป็นปริมาณคอนเท้นต์หลักๆของสื่อยุคนี้ ความรวดเร็วฉับไว ความถูกทาร์เก็ต เพื่อจับความสนใจของกลุ่มเป้าหมายในระยะเวลานั้น อย่างไรก็ตามสำหรับเป้าหมายระยะยาวของ ของ Mint คือ การย้ำแนวคิดความเป็น Crossed Platform Media  ที่ครบทุกบริการ ตอบโจทย์ตามความต้องการในทุกด้านของกลุ่มผู้อ่านที่เป็นเป้าหมาย

นอกจากนี้จะมีการยกระดับการทำงานแฟชั่นให้ไปสู่ระดับสากล จะต้องมีการทำงานร่วมกับต่างประเทศ ตั้งแต่ดารา ไปจนถึงแบรนด์แฟชั่น เพื่อก้าวสู่ความเป็นสื่อในระดับอินเตอร์ ควบคู่ไปกับที่จะมีแผนขยายกิจกรรมต่างๆ เพื่อรุกเข้าไปยังอีคอมเมิร์ซ หรือแม้กระทั่งการดึงเรื่องของ NFT เข้ามาตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายโดยมี https://www.mintmagth.com เป็นตัวนำอีกด้วย

 

 

[อ่าน 1,486]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
BEM คว้า 2 รางวัลองค์กรเด่นจาก IAA Awards 2025 ตอกย้ำมาตรฐานบริหารและงานนักลงทุนสัมพันธ์โปร่งใส
SYNNEX เปิดคลังลดแรงส่งท้ายปี กับงาน Synnex Big Bang Sale 2025 วันที่ 14–15 พ.ย. นี้
“โอ๊ตไซด์” จับมือพันธมิตรร้านกาแฟกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ เพิ่มโอกาสเข้าถึงนมโอ๊ตคุณภาพสำหรับทุกคน แบบไม่ต้องจ่ายเพิ่ม
หมัดเด็ดส่งท้ายปี! MK คุ้มเกินคุ้ม 299 บาท รวมพลังเมนู “ลูกชิ้น MK” ทานได้ไม่อั้น
พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 30 ปี จัดคาราวานตรวจสุขภาพฟรี “Healthy U by Prudential” ส่งเสริมคนไทยใส่ใจสุขภาพ
กองทุนประกันชีวิตเข้าร่วมออกคูหานิทรรศการในงานมหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 20 (Money Expo 2025 CHIANGMAI)
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved