“แฟลช กรุ๊ป” จับมือ “เอสซี แอสเสท” ภายใต้ บจ.ย่อย เอสซีเอ็กซ์ วัน คิกออฟโรดแมปพัฒนาอาคารคลังสินค้าทั่วประเทศ
15 Sep 2022

 

กลุ่มธุรกิจแฟลช เผยความร่วมมือกับเอสซี แอสเสทภายใต้ บจ.ย่อย เอสซีเอ็กซ์ วัน เตรียมพัฒนาอาคารคลังสินค้าเฟสแรก 300,000 ตรม.วางเป้าเปิดใช้ปลายปี 2023 หวังเป็นศูนย์กลางการกระจายสินค้าทั่วประเทศ เพื่อสร้างความสมดุลในธุรกิจ E commerce ได้อย่างเต็มสูบ

 

นายคมสันต์ ลี ประธานกรรมการบริหารกลุ่มธุรกิจแฟลช (แฟลช กรุ๊ปผู้ให้บริการด้าน E commerce แบบครบวงจร เปิดเผยว่า เมื่อไม่นานมานี้ แฟลช กรุ๊ป ได้ร่วมลงนามกับเอสซี แอสเสท ภายใต้บริษัทย่อย บจ. เอสซีเอ็กซ์ วัน ในฐานะ strategic partner คลอดแผนความร่วมมือเพื่อพัฒนาอาคารคลังสินค้า และศูนย์คัดแยกสินค้าเฟสแรกบนพื้นที่รวมกว่า 300,000 ตารางเมตร เริ่มที่ศูนย์คัดแยกสินค้าภายในจังหวัดนครสวรรค์เป็นแห่งแรก บนทำเลที่เหมาะสม และสะดวกในการขนส่งสินค้า โดยมีเป้าหมายการเป็นศูนย์กลางกระจายสินค้าแบบครบวงจร ไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ 

ปัจจุบันธุรกิจของแฟลช กรุ๊ป มีมากกว่า 10 บริษัทในเครือ เราตั้งเป้าหมายการเป็นผู้ให้บริการด้านE commerce แบบครบวงจร เพื่อที่จะสามารถขับเคลื่อนธุรกิจในอุตสาหกรรมนี้ให้ดำเนินไปได้อย่างคล่องตัว เราจึงผนวกความเป็นEcosystem และ supply chain ไว้ด้วยกัน เรายังมีความตั้งใจที่จะสร้างระบบE commerce ของประเทศไทยให้มีความแข็งแกร่ง ทำงานได้ครอบคลุมในทุกมิติ เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันเมื่อออกไปสู่ตลาดโลก การจับมือเป็นพันธมิตรกับ เอสซี แอสเสท ภายใต้บริษัทย่อย บจ.เอสซีเอ็กซ์ วัน วันนี้ นับเป็นความร่วมมือในการต่อยอดธุรกิจใหม่ของ 2 บริษัทเพื่อนำเอาศักยภาพ และประสบการณ์ที่เราทั้งคู่มีมาหล่อหลอมรวมกัน และร่วมกันพัฒนาอาคารคลังสินค้า และศูนย์คัดแยกพัสดุแห่งใหม่พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการบริหารจัดการคลังสินค้า แฟลช กรุ๊ป เชื่อมั่นว่าคลังสินค้าและศูนย์กระจายพัสดุแบบครบวงจรที่เกิดจากความร่วมมือครั้งสำคัญนี้ จะเข้ามามีบทบาทที่จะช่วยส่งเสริมให้การทำงานของe commerce มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนในระยะยาวต่อไป

 

 

ด้าน นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC กล่าวว่า เอสซี แอสเสท วางโรดแมปการเติบโต 4 ปี ‘Thriving for good’ ตั้งเป้าหมายสร้างรายได้รวม 1 แสนล้านบาทในปี 2022-2025 โดยหนึ่งในยุทธศาสตร์หลักคือ เติบโตบนสมรภูมิเดิมและหาโอกาสจากน่านน้ำใหม่ ธุรกิจบนน่านน้ำใหม่ จะเพิ่มสัดส่วนกำไรที่มาจาก recurring income เป็น 20-25%

หนึ่งในธุรกิจบนน่านน้ำใหม่ที่ SC รุกเข้าไปคือ ธุรกิจ logistics ด้วยการพัฒนาอาคารคลังสินค้าเพื่อตอบรับโอกาสการเติบโตของ E commerce โดย SC ได้เปิดบริษัทย่อยชื่อ บจ. เอสซีเอ็กซ์ วัน (SCX ONE COMPANY LIMITED) ทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท มีโรดแมปพัฒนาอาคารคลังสินค้า และศูนย์คัดแยกพัสดุ 1 ล้าน ตรม. ภายใน ปี 2030

ในเฟสแรก SC ได้จับมือกับ strategic partner คนสำคัญคือ แฟลช กรุ๊ป ผู้นำด้าน E commerce แบบครบวงจร โดยทั้ง 2 บริษัทฯจะผสานจุดแข็งความชำนาญที่แตกต่าง ร่วมกันพัฒนาอาคารคลังสินค้า และศูนย์กระจายพัสดุทั่วประเทศ 300,000 ตารางเมตร ทำเลแรกอยู่ที่จังหวัด นครสวรรค์ ตั้งเป้าหมายร่วมกันเปิดใช้ปลายปี 2023.

[อ่าน 1,338]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
อาร์เอส กรุ๊ป จับมือ บางจากฯ ขยายธุรกิจ เพ็ท รีเทล ร่วมลงทุน ‘PET ALL MY LOVE’
อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประกาศความพร้อมในงาน Cosmoprof CBE ASEAN Bangkok 2024
เถ้าแก่น้อยดังไกลทั่วโลก อร่อยฟินกินตามซีรีส์หวานมันส์ Wedding Impossible

‘ไทวัสดุ’ ในเครือ CRC จุดพลุรายได้ปี 66 ทะลุ 4 หมื่นล้าน วางเป้า ใน 5 ปี พร้อมกวาดรายได้ 7 หมื่นล้าน
ครั้งแรกในไทย! แมคโดนัลด์ เปิดตัว Green Concept Store
GrabNEXT 2024 หนุนซอฟต์พาวเวอร์ ผลักดันเศรษฐกิจไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved