สามย่านมิตรทาวน์ เผย DNA แชมป์เบอร์ต้นครองใจชุมชน รุกสานต่อพื้นที่การเรียนรู้ สนับสนุนพื้นที่สร้างสรรค์กรุงเทพฯ
26 Sep 2022
 
เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) หรือ “FPCT” เผยเส้นทางการเติบโตของสามย่านมิตรทาวน์ตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมา หลังการเปิดตัวครั้งแรกในปี 2562 ด้วยบทบาทการเป็น “คลังอาหารและการเรียนรู้” ในทำเลใจกลางแหล่งการศึกษา-คอมมูนิตี้ขึ้นชื่อด้านอาหารอร่อย-โลกธุรกิจย่านพระราม 4 ที่ประสบความสำเร็จด้วยการใช้กลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจรีเทลยุคใหม่ภายใต้แนวคิด Inspiring Everyday Experiences” ช่วยให้ก้าวข้ามทุกความท้าทายด้านเศรษฐกิจ และการดิสรัปต์ของพฤติกรรมผู้บริโภคตลอดช่วงที่ผ่านมา
 

 

ธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจรีเทล เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) กล่าว 

“สามย่านมิตรทาวน์ผ่านบทพิสูจน์มามากมาย และก้าวผ่านได้อย่างแข็งแกร่งทุกครั้ง เพราะ DNA ของเราแตกต่างและมีความชัดเจน ด้วยจุดยืนของเราที่เป็น มิตร ทำให้การบริหารจัดการศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์แห่งนี้เป็นมากกว่าห้างสรรพสินค้า แต่เป็น พื้นที่ที่เป็นหัวใจของชุมชน ที่พร้อมสนับสนุนให้ชุมชนรอบข้างได้เติบโตไปด้วยกัน และรักษาความเป็นสามย่านที่อยู่คู่กรุงเทพฯ ตลอดมา”

 

ด้วย มิตร DNA” ที่มีจุดมุ่งหมายในการเป็นเพื่อนที่ดีของชุมชน ร้านค้า และลูกค้า ช่วยสร้างจุดแข็งให้สามย่านมิตรทาวน์มีจุดยืนด้านการตลาดที่ชัดเจน ประกอบกับแนวคิดมุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ที่สดใหม่ให้แก่ลูกค้า (Customer Experience) ทำให้สามย่านมิตรทาวน์สามารถเติบโตและต่อยอด ตลอดจนสามารถสร้างความคึกคักให้พื้นที่รีเทลได้อยู่เสมอ โดยปัจจุบัน ดึงดูดยอดทราฟฟิกผู้ใช้บริการสวิงกลับมาสูงถึง 135% ช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจร้านค้าในสามย่านมิตรทาวน์ที่มียอด Occupancy Rate สูงถึง 98พร้อมที่จะเติบโตต่อไปด้วยฐานลูกค้าที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้ด้วยการเป็นโครงการมิกซ์ยูสที่มีการผสมผสานระหว่างศูนย์การค้า คอนโดมิเนียม และอาคารสำนักงานไว้ในที่เดียวกัน  ยังทำให้มีกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย และมีทราฟฟิกสูงทุกวันตลอดสัปดาห์ 

 

 

ทุกแคมเปญและกิจกรรมสร้างสีสันของสามย่านมิตรทาวน์การันตีความ ‘สดใหม่’ และ ‘การเป็นผู้นำเทรนด์เสมอ’ ด้วยกลยุทธ์ Fluid approach ที่ทำให้ศูนย์การค้าสามารถสื่อสารการตลาดได้อย่างน่าสนใจทันทุกเทรนด์ตลอดทั้งปี “มากกว่าการเป็นศูนย์การค้า สามย่านมิตรทาวน์ ส่งมอบประสบการณ์การรีเทลที่แตกต่างจากห้างอื่นๆ ด้วยการจับเทรนด์ Placemaking เป็นพื้นที่ที่ทุกคนในชุมชนมาเยี่ยมเยียนและใช้ชีวิตประจำวันได้เสมอ ไม่ว่าจะมาพบปะสังสรรค์ หาของอร่อย อ่านหนังสือ หรือ เพียงแค่มาพักผ่อนหย่อนใจ เพราะเรามีพื้นที่  ที่หลากหลายและยืดหยุ่น รองรับลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกความต้องการ” ธีรนันท์ กล่าวเสริม 

 

 

นอกจากนี้ สามย่านมิตรทาวน์ยังทำหน้าที่เป็นหัวใจของชุมชนด้วยการทำให้พื้นที่สามย่านให้แข็งแกร่งขึ้นโดยผลักดันและส่งเสริมให้ย่านนี้เป็นเดสติเนชั่นทำให้มีลูกค้า ประจำและลูกค้าจรแวะเวียนมาเสมอ อีกทั้งยังผลักดันให้ธุรกิจรายย่อยและคนในชุมชนได้รับโอกาสด้านธุรกิจเสมอ นอกจากนี้ ในระดับสังคม สิ่งที่สามย่านมิตรทาวน์ริเริ่มและนำหน้าพื้นที่รีเทลอื่นๆมาโดยตลอด คือ การสนับสนุนให้กรุงเทพฯมีพื้นที่สร้างสรรค์คุณภาพตั้งอยู่ใจกลางเมือง โดยให้บริการพื้นที่กิจกรรม/พื้นที่การเรียนรู้สำหรับนักเรียนและชุมชน บริการ Co-working space พื้นที่เวทีแห่งดนตรีและศิลปะการแสดง ตลอดจนพื้นที่อเนกประสงค์เพื่อรองรับความต้องการของชุมชน

 

 

สิ้นเดือนกันยายนนี้ เป็นวาระสำคัญที่ สามย่านมิตรทาวน์ จะเติบโตครบรอบ 3 ขวบปี โดยพื้นที่ที่เป็นหัวใจของชาวสามย่านแห่งนี้จะเฉลิมฉลองด้วยงาน SAMYAN MITRTOWN 3rdANNIVERSARY MITRDAY MITRLOVE FESTIVAL ที่ผนึกกำลังกับพันธมิตรและร้านค้าภายในศูนย์การค้า ร่วมฉลองความยิ่งใหญ่และโมเมนต์แห่งความสุขผ่านกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นตู้พูดได้ SAMYAN MITR–CHINE โซนเกมอาร์เคด ตลาดนัดสุดสัปดาห์ พร้อมลุ้นรางวัลและโปรโมชั่นที่หลากหลาย พร้อมเต็มอิ่มกับมินิคอนเสิร์ตจากวง POLYCAT, Getsunova, Bell Warisara และศิลปินอีกมากมาย ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน – 21 ตุลาคม 2565 โดยมุ่งสู่อนาคต สามย่านมิตรทาวน์จะยังคงสร้างปรากฏการณ์ในธุรกิจรีเทลให้มีสีสันและนำเทรนด์การตลาดเพื่อสร้างความประทับใจให้ลูกค้า พร้อมสร้างการเติบโตไปกับชุมชน และยกระดับการสร้างประสบการณ์รีเทลของประเทศไทย 

 
[อ่าน 1,514]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลเป็นครั้งแรก 6.6 พันล้านบาท หลังทำกำไรต่อเนื่องเป็นไตรมาสที่สามติดต่อกัน
นีเวีย จับมือ มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ สานต่อพันธกิจ NIVEA CONNECT
“วิกฤติคือโอกาส” ศุภลักษณ์ อัมพุช โชว์พลังสตรีสร้างศูนย์การค้าไทยสู่ระดับโลก
CASETiFY ปักหมุดทำเลทอง ICONSIAM และ MEGABANGNA

ซีพีแรม (ลาดกระบัง) เดินหน้าฟื้นฟูป่าชายเลน สร้างสมดุลธรรมชาติ สอดคล้องการพัฒนายั่งยืนองค์การสหประชาชาติ (SDGs)
กรุงไทยขนโปรร่วม “Money Expo เชียงใหม่” 7-9 พ.ย.นี้ หนุนอิสระทางการเงิน ยกระดับคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved