ไบแนนซ์ ประกาศจัดตั้ง คณะกรรมการที่ปรึกษาสากล
28 Sep 2022

ไบแนนซ์ (Binance) ผู้นำแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดของโลก ประกาศจัดตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษาสากล (Global Advisory Board, GAB) ซึ่งประกอบด้วยเหล่าผู้ทรงคุณวุฒิทั้งทางด้านนโยบายสาธารณะ ภาครัฐ ภาคการเงิน ภาคเศรษฐกิจ และด้านบรรษัทภิบาล โดยมี นายแม็กซ์ บาคัส (Max Baucus) อดีตวุฒิสมาชิกสหรัฐอเมริกาและเอกอัครราชทูตประจำสาธารณรัฐประชาชนจีน ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาสากล หลังการประชุม ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสครั้งที่ผ่านมา

 

โดยวัตถุประสงค์ของคณะกรรมการชุดนี้ คือการเป็นที่ปรึกษาให้กับไบแนนซ์เกี่ยวกับปัญหาที่เหล่าอุตสาหกรรม คริปโตกำลังเผชิญจากการเติบโตและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทั้งในด้านกฏระเบียบข้อบังคับอันซับซ้อน การเมือง และสังคม

 

ฉางเผิง จ้าว (Changpeng Zhao, CZ) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ ของไบแนนซ์ เปิดเผยว่า “ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาไบแนนซ์ถือเป็นบริษัทฯ ระดับแนวหน้าในการบุกเบิกโลกใหม่อันน่าตื่นเต้นอย่าง คริปโต บล็อกเชน และ Web3 โดยในช่วงเวลานั้นเราได้จัดการกับปัญหาอันซับซ้อนซึ่งไม่มีใครคาดคิดว่ามีอยู่จริง ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เรายังคงให้ความสำคัญกับการกำกับดูแลกฎระเบียบข้อบังคับเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของผู้ใช้คริปโต ควบคู่ไปกับการเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม โดย GAB ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะนำพาเราไปสู่เป้าหมายในการส่งมอบประโยชน์ของการเงินสมัยใหม่และบล็อกเชนให้กับคนทั้งโลก”

ทั้งนี้ ไบแนนซ์ได้ดึงจุดแข็งจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเฉพาะตัวของ GAB มาใช้ในการคิดค้นวิธีการพัฒนาอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืน โดยเน้นสัดส่วนความสำคัญไปที่การวางกรอบการปฏิบัติตามกฏระเบียบและข้อบังคับในด้านคริปโต บล็อกเชน และ Web3 ที่มีความซับซ้อนและละเอียดอ่อน

 

ไบแนนซ์เชื่อว่าการผลักดันการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลในวงกว้างจะสำเร็จได้ด้วยการสร้างระบบนิเวศที่น่าเชื่อถือ  ดังนั้นเราจึงมองหาวิธีต่างๆ เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดที่จะทำให้ผู้ใช้ไว้วางใจไบแนนซ์และแพลตฟอร์มของเรา โดยแนวทางปฏิบัติเหล่านี้ประกอบไปด้วยการปรับใช้โปรโตคอล KYC / AML การใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดขึ้น และการเป็นผู้ให้บริการที่น่าเชื่อถือในสายตาของรัฐบาลและธนาคารกลาง ซึ่งการที่เราเล็งเห็นถึงความสำคัญของการดำเนินงานภายใต้ข้อบังคับที่มีเสถียรภาพนั้น ทำให้เราได้รับใบอนุญาตในการดำเนินงานในประเทศบาห์เรน อิตาลี ดูไบ ฝรั่งเศส รวมถึงประเทศอื่นๆ อีกมากมาย

 

นอกจากนี้ ไบแนนซ์ยังคงให้ความสำคัญในด้านการกำกับดูแลกฎระเบียบข้อบังคับและปกป้องผู้ใช้ทั่วโลกอย่างจริงจังผ่านวิธีการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การเข้าร่วมกับสมาคมการฝึกอบรมและการสืบสวนอาชญากรรมทางไซเบอร์ระดับโลก การคิดค้นเครื่องมือรายงานภาษี การรักษากองทุนสินทรัพย์ฉุกเฉิน การมุ่งมั่นกำกับดูแลกฎระเบียบข้อบังคับอย่างเข้มข้นเพื่อป้องกันการฉ้อโกงและอาชญากรรมทางไซเบอร์ ตลอดจนการสนับสนุนรัฐบาลและการบังคับใช้กฎหมาย เช่น กฎระเบียบ Markets in Crypto Assets (MiCA) ที่กำลังจะบังคับใช้ในสหภาพยุโรปเร็วๆ นี้ ซึ่งกฎหมายนี้อาจกลายเป็นมาตรฐานสากลสำหรับการกำกับดูแลคริปโตในเขตปกครองอื่นต่อไป

 

"การให้ความสำคัญกับผู้ใช้มาเป็นอันดับแรกเสมอ คือสิ่งที่ไบแนนซ์ยึดมั่นมาตลอด 5 ปีที่ผ่านมา โดยเรากำลังเพิ่มขีดความสามารถในการบริหารกฏระเบียบข้อบังคับอันซับซ้อนด้วยการทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญระดับสูงของ GAB จากทั่วทุกมุมโลก ทั้งนี้ ความร่วมมือระหว่างไบแนนซ์และผู้ทรงคุณวุฒิของ GAB ถือเป็นข้อพิสูจน์ในความตั้งใจของเราต่อการปฎิบัติการตามกฎระเบียบ ความโปร่งใส ตลอดจนการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับหน่วยงานกำกับดูแลของประเทศต่างๆ ในการร่วมมือพัฒนากฎระเบียบที่เหมาะสมทั่วโลก” ฉางเผิง จ้าว กล่าวเสริม

[อ่าน 860]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
"The 1 The 1 Day กลับมาอีกครั้ง ยิ่งใหญ่กว่าที่เคย! ผนึกกลุ่มเซ็นทรัล ยกขบวนความพิเศษเพื่อสมาชิก The 1 เท่านั้น
นักท่องเที่ยวต่างชาติ สแกนจ่ายได้ที่เดอะมอลล์ กรุ๊ป
จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา “แบรนด์ผ้าเมืองไทย” ผงาดเวทีโลก
กลุ่มทิสโก้ ร่วมกับ ศิริราชมูลนิธิ ใช้กลยุทธ์ Music Marketing ผ่าน "Everybodyslam 2024 The Sunny Side Up Live!"
เจนเนอราลี่ เปิดบ้าน Procuratie Vecchie อายุกว่า 500 ปี ต้อนรับมูลนิธิ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่
ติ่น ไท่ ฟง มุ่งขยายสาขา เปิดสาขาแรกนอกกรุงเทพฯ ณ ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved