เปิด 6 เทรนด์ออฟฟิศยุค Post-COVID ปลุกไฟมนุษย์เงินเดือน
11 Oct 2022

REDPAPER รายงานข้อมูลและเทรนด์ด้านอสังหาริมทรัพย์ สนับสนุนโดย เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) ร่วมกับ นัมเบอร์ส 10 รีเสิร์ช เผย 6 เทรนด์การทำงานที่มนุษย์เงินเดือนหลาก Gen ยุค Post-COVID ต้องการ ซึ่งให้ความสำคัญเรื่องความ ‘สมดุล’ และ ‘คุณค่า’ ในการใช้ชีวิตด้านต่างๆ รวมถึงชี้รูปแบบออฟฟิศ-อาคารสำนักงานที่ชาวออฟฟิศต้องการเพื่อดึงดูดให้กลับเข้าออฟฟิศ 100% โดยให้ความสำคัญกับพื้นที่สีเขียว ชั่วโมงทำงาน-พื้นที่ทำงานที่ยืดหยุ่น ตอบโจทย์การทำงานที่หลากหลาย พร้อมตั้งอยู่ในโลเคชันที่สะดวกต่อการเดินทาง ใกล้ BTS-MRT และแหล่งไลฟ์สไตล์ เพื่อรักษา Work-life balance ทุกด้านได้อย่างลงตัว แนะองค์กรปรับสภาพแวดล้อม-เลือกทำเลเหมาะสม รักษาและดึงดูดพนักงาน New Gen

รายงานข้อมูลและเทรนด์ด้านอสังหาริมทรัพย์ หรือ REDPAPER ฉบับที่ 3 เรื่อง “เทรนด์ออฟฟิศยุค Post-COVID: ปลุกพลังมนุษย์เงินเดือน ความท้าทายที่นายจ้างต้องรู้ก่อนสายเกินแก้” จัดทำโดย บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ FPT ผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรรายแรกของประเทศไทย ร่วมกับบริษัท นัมเบอร์ส 10 รีเสิร์ช จำกัด ในการศึกษาเทรนด์รูปแบบการทำงานและบรรยากาศออฟฟิศที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของพนักงานทุกช่วงวัย หลังจากที่ Work from Home กันมาอย่างยาวนาน โดยผลการสำรวจพบว่า กว่า 71% ของคนทำงานต้องกลับเข้ามาทำงานที่ออฟฟิศเต็มรูปแบบ 100% และมีหลากหลายเทรนด์การทำงานที่เปลี่ยนแปลงไปจากโลกก่อนโควิด ซึ่งส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกทำงานกับองค์กรในปัจจุบัน

 

 

REDPAPER เผยถึงเสียงเรียกร้องจากมนุษย์เงินเดือนที่ปัจจุบันที่ให้ความสำคัญกับความ ‘สมดุล’ และ ‘คุณค่า’ ในการใช้ชีวิตทุกด้านทั้งด้านงานและส่วนตัว ซึ่งสะท้อนออกมาผ่าน 6 เทรนด์ความต้องการด้านทำงาน ได้แก่ 1. การทำงานที่ไม่เครียด 2. การความก้าวหน้าในอาชีพ 3. การใช้ชีวิตได้อย่างสมดุล (Work-life balance) 4. การพัฒนาฝึกฝนทักษะใหม่ (Upskill & Reskill) 5. ความสะดวกในการเดินทางและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันในที่ทำงาน 6. การมีเวลาให้กับครอบครัว

โดยทั้งหมดนี้ องค์กรต่างๆสามารถปรับปรุงสภาพแวดล้อม เพื่อสร้างแรงจูงให้กลุ่มคนทำงานในยุค Post-COVID ผ่านการเลือกอาคารสำนักงานที่มีคุณภาพ ตั้งอยู่ในโลเคชันที่สะดวกต่อการเดินทางหลายรูปแบบ มีสภาพแวดล้อมภายในออฟฟิศที่ดี รวมถึงมีพื้นที่ให้พนักงานได้ผ่อนคลาย เพื่อช่วยลดความเครียดจากการทำงาน นอกจากนี้ยังควรให้ความสำคัญกับการพัฒนาความรู้ ทักษะ และวิธีการทำงานใหม่ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพพนักงานให้สามารถสร้างผลลัพธ์ในการทำงานได้ดี และสามารถทำงานได้อย่างมีความสุข

 

นอกจากนี้ REDPAPER ยังเผยถึง 5 สิ่งสำคัญที่ชาวออฟฟิศต้องการในสถานที่ทำงาน ได้แก่ 1.มีพื้นที่สีเขียว เพื่อเสริมสร้างบรรยากาศและช่วยปรับปรุงคุณภาพอากาศให้ดีขึ้น 2.นโยบายทำงานในออฟฟิศได้อย่างยืดหยุ่น ไม่กำหนดเวลาทำงานในออฟฟิศตายตัว สามารถเข้างาน-ออกงานได้ตามความเหมาะสม 3.มีพื้นที่รับประทานอาหาร เพื่ออำนวยความสะดวกและผ่อนคลายระหว่างวัน 4.มีพื้นที่เปิดโล่ง สามารถเลือกที่นั่งได้ตามชอบ ช่วยสร้างบรรยากาศการทำงานให้รื่นรมย์ และให้อิสระในการเลือกที่นั่งทำงาน และ 5.มีการแบ่งสัดส่วนพื้นที่อย่างชัดเจน เพื่อให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จากผลสำรวจครั้งนี้ได้สะท้อนให้เห็นว่า พนักงานในยุค Post-COVID ทุกช่วงวัย ให้ความสำคัญกับ 2 ปัจจัยหลัก คือ 1.สภาพแวดล้อมของออฟฟิศ และ 2.ทำเลที่ตั้งออฟฟิศ มากขึ้น เพื่อสร้างสมดุลให้ชีวิต รักษาไลฟ์สไตล์ที่เคยมีในช่วง Work From Home และบ่งชี้ว่าพนักงานยังมีแนวโน้มจะเลือกร่วมงานกับองค์กรที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการด้านการทำงานได้อย่างตรงใจมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z ที่เพิ่งเริ่มก้าวเข้าสู่วัยทำงาน และเป็นกลุ่มเลือดใหม่ ที่จะมีบทบาทสำคัญต่อองค์กรในอนาคต ดังนั้น เพื่อรักษาและดึงดูด New Gen Talent ให้เข้ามาร่วมงานและคงอยู่กับองค์กร บริษัทต่างๆจึงควรให้ความสำคัญกับ 2 ประเด็นดังกล่าว เพื่อพาองค์กรเติบโตสู่วันข้างหน้าภายใต้รูปแบบการทำงานที่ปรับเปลี่ยนไป


สำหรับรายละเอียดฉบับสมบูรณ์ สามารถอ่านได้ที่  www.frasersproperty.co.th/th/downloads/redpaper 

[อ่าน 1,424]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไมเนอร์ โฮเทลส์ เปิดตัว 4 แบรนด์ใหม่ เสริมแกร่งพอร์ตโฟลิโอทั่วโลก
SC ผนึก 5 สถาบันการเงิน เสนอขายหุ้นกู้ 2 ชุด หุ้นกู้อายุ 3 ปี และ 4 ปี เปิดจองซื้อ 18 และวันที่ 21 – 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2568
‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 อาร์ เค1’ ยางชั้นเยี่ยมที่พัฒนาขึ้นสำหรับรถไฮเปอร์คาร์ ‘เฟอร์รารี่ เอฟ80’ โดยเฉพาะ
นับถอยหลังเปิดตัว HYUNDAI SANTA FE ใหม่! ชูเครื่องยนต์ไฮบริด – 15 ก.ค. นี้
ออมสินโชว์ผลสำเร็จ 5 ปี “ธนาคารเพื่อสังคม” ช่วยคนไทย 13 ล้านชีวิต ส่งรายได้เข้ารัฐกว่า 9.6 หมื่นล้าน
ไอคอนคราฟต์ เผยเสน่ห์งานคราฟต์ไทยร่วมสมัย ผ่านแคมเปญ 'The Craft of Style'
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved