ธนชาตประกันภัย สุดปลื้ม คว้ารางวัล Prime Minister’s Insurance Awards “บริษัทประกันภัยที่มีการบริหารงานดีเด่น 9 ปีซ้อน”
12 Oct 2022

 

ธนชาตประกันภัย รับข่าวดีส่งท้ายปีด้วยรางวัล "บริษัทประกันวินาศภัยที่มีการบริหารงานดีเด่น" การันตีความมั่นคงขององค์กร มีความแข็งแกร่งทางการเงินสูง ตลอดจนความเป็นมืออาชีพในการบริหารงานภายใต้หลักธรรมาภิบาลที่ดี ดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคม สร้างสรรค์หลากหลายผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน และพัฒนานวัตกรรมด้านบริการตอบโจทย์เข้าสู่ตลาดประกันภัยอย่างต่อเนื่อง ตอบสนองและอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าได้ทุกรูปแบบและทันต่อความต้องการ ทำให้ได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้ากว่า 1 ล้านราย ส่งให้ผลประกอบการ 8 เดือน มีเบี้ยรับรวมกว่า 6.6 พันล้านบาท เติบโต 24% คาดว่าทั้งปี 65 จะสร้างเบี้ยประกันภัยรับรวมได้ที่ 10,000 ล้านบาท

 

 

นายพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับรางวัล “บริษัทประกันวินาศภัยที่มีการบริหารงานดีเด่น อันดับที่ 2” จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) ในงานมอบรางวัลประกันภัยดีเด่นครบวงจร (Prime Minister’s Insurance Awards) ประจำปี 2565 ซึ่งรางวัลนี้ธนชาตประกันภัย ได้รับมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 ในฐานะการเป็นบริษัทที่มีการบริหารงานอย่างมืออาชีพ มีศักยภาพการดำเนินงาน มีฐานะทางการเงินที่มั่นคง และมีธรรมาภิบาลเป็นเลิศ

 

ปัจจัยความสำเร็จที่ทำให้ธนชาตประกันภัยได้รับรางวัลบริษัทที่มีการบริหารงานดีเด่น และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า มาจากการที่บริษัทฯ มีความมั่นคงทางการเงินสูง โดยได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือทางการเงินที่ระดับ "AA-" จากทริส เรทติ้ง มีการบริหารจัดการความเสี่ยงที่มีประสิทธิภาพ ให้ความสำคัญกับการยกระดับคุณภาพการให้บริการ ส่งเสริมและพัฒนาตัวแทนและนายหน้าประกันภัย รวมถึงการให้ความช่วยเหลือผู้เอาประกันภัยที่ถูกหลอกเสนอขายกรมธรรม์เพื่อรักษาภาพลักษณ์ที่ดีของธุรกิจประกันภัยวินาศภัย มีการปรับทิศทางการดำเนินธุรกิจโดยพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการตอบสนองความเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว จนสามารถรักษาความสามารถการแข่งขันในตลาดประกันภัยไว้ได้อย่างมั่นคง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ประกันภัยรถยนต์ปี 2564 มีสัดส่วนการขายสูงถึง 84%

 

บริษัทฯได้พัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ประกันภัยต่อเนื่องเพื่อให้เหมาะสมกับรูปแบบชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปทั้งการดำเนินชีวิตและค่าครองชีพที่สูงขึ้น จึงได้นำเสนอแบบประกันภัยที่คุ้มค่าช่วยลูกค้ารักษาสภาพคล่องทางการเงิน เช่น ประกันภัยรถยนต์ 2+ฟิต เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความคุ้มครองหลักที่พอดีกับความเสี่ยงของตนเอง และประหยัดค่าใช้จ่ายไว้ใช้ยามจำเป็น มีค่าเบี้ยประกันภัยเริ่มต้นเพียง 6,500 บาท นอกจากนี้บริษัทฯ ได้พัฒนาประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล  Happy PA for Child ประกันภัยนวัตกรรมใหม่ พัฒนาออกมาในรูปแบบไฮบริด ให้ความคุ้มครองทั้งอุบัติเหตุ และ 4 โรคที่เด็กเป็นบ่อย ทั้งไข้เลือดออก ไข้หวัดใหญ่ มือเท้าปาก และโรคติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ RSV ซึ่งระบาดหนักในกลุ่มเด็กช่วงนี้ และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล PRODUCT INNOVATION AWARDS 2022  ประเภท ผลิตภัณฑ์ประกันอุบัติเหตุสำหรับเด็กด้วย

ด้านการพัฒนานวัตกรรมบริการ เพื่อก้าวสู่โลกดิจิทัลอย่างภาคภูมิใจ บริษัทฯ ได้นำเทคโนโลยีมาพัฒนาขีดความสามารถของกระบวนการทำงานและรูปแบบการให้บริการให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ตรงใจมากที่สุด เช่น Line Official “ธนชาตประกันภัย” นวัตกรรมบริการที่บริษัทฯ พัฒนาเพื่อมุ่งอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ภายใต้แนวคิด “ง่าย สะดวก รวดเร็ว” ในทุกจุดTouch Point ของทุก Lifestyle สามารถทำธุรกรรมทุกอย่างได้ผ่านไลน์ มีนโยบายการบริการหลังการขายด้วยการนำ Robotic Process Automation Technology (RPA) และสร้างระบบปัญญาประดิษฐ์ (Artificial intelligent: AI) เพื่อช่วยพัฒนางานสินไหมให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด มีบริการ Meet & Care บริการผู้ช่วยส่วนตัวดูแลรถของลูกค้า สามารถให้คำปรึกษาในรายละเอียดการนำรถเข้าซ่อมต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าหมดกังวลเมื่อต้องนำรถเข้าซ่อม การรายงานสถานะการซ่อม การตรวจสอบงานซ่อม และส่งมอบรถให้แก่ลูกค้า ซึ่งบริการทั้งหมดนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย  พร้อมกันนั้นลูกค้าได้รับการบริการจากอู่สีส้มและศูนย์บริการ ที่มีมาตรฐานพร้อมให้บริการลูกค้าอย่างทั่วถึง ครอบคลุมกว่า 1,600 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นอันดับต้นๆ ของอุตสาหกรรมประกันภัย

 

นายพีระพัฒน์ กล่าวด้วยว่า รางวัลที่ได้รับจะเป็นแรงผลักดันสำคัญในการเดินหน้าพัฒนางานบริการด้วยเทคโนโลยีและสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ประกันภัยและทำอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ด้านประกันภัยที่ดีที่สุด โดยปัจจุบัน บริษัทฯ ได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้าที่มอบความไว้วางใจให้คุ้มครองดูแลแล้วกว่า 1 ล้านราย ขณะที่ผลประกอบการในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา มีเบี้ยประกันภัยรวมกว่า 6,600 ล้านบาท เติบโต 24% และคาดว่าทั้งปี 2565 บริษัทจะสามารถสร้างเบี้ยประกันภัยรับรวมได้ที่ 10,000 ล้านบาทตามเป้าหมายอย่างแน่นอน

 

[อ่าน 1,176]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
มาชิตะ "ไทยดีเด็ด" อัด 3 รส ปิดท้ายปี ส้มตำไข่เค็ม-ลาบ-ข้าวกุ้งแกะมันเยิ้ม
‘ไชยชนก’ รับหนังสือร้องเรียนจากไรเดอร์ เตรียมถกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หามาตรการช่วยเหลือ
BEM คว้า 2 รางวัลองค์กรเด่นจาก IAA Awards 2025 ตอกย้ำมาตรฐานบริหารและงานนักลงทุนสัมพันธ์โปร่งใส
SYNNEX เปิดคลังลดแรงส่งท้ายปี กับงาน Synnex Big Bang Sale 2025 วันที่ 14–15 พ.ย. นี้
“โอ๊ตไซด์” จับมือพันธมิตรร้านกาแฟกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ เพิ่มโอกาสเข้าถึงนมโอ๊ตคุณภาพสำหรับทุกคน แบบไม่ต้องจ่ายเพิ่ม
หมัดเด็ดส่งท้ายปี! MK คุ้มเกินคุ้ม 299 บาท รวมพลังเมนู “ลูกชิ้น MK” ทานได้ไม่อั้น
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved