"เอฟดับบลิวดี" ครึ่งปีแรกเติบโตแข็งแกร่ง ด้วยเบี้ยประกันภัยรับปีแรกโตกว่า 63%
05 Aug 2016

        เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ฉลอง 3 ปีของการดำเนินธุรกิจด้วยผลการดำเนินงานครึ่งแรกของปี 2559 ที่ยังคงเติบโตแข็งแกร่ง สิ้นสุด ณ 30 มิถุนายน 2559 บริษัทสามารถผลิตเบี้ยประกันภัยรับปีแรกได้รวม 3,409 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 63% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า โดยมีอัตราการเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลักในทุกช่องทางขาย ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้า 750,000 คนและสามารถขยับจากบริษัทประกันชีวิตอันดับที่ 8 ของไทยเมื่อปลายปี 2558 ขึ้นสู่อันดับ 7 ตั้งเป้าหมายจะมีลูกค้า 1 ล้านคนภายในสิ้นปีนี้

     ไมค์ แพล็กซ์ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) แถลงผลการดำเนินงานครึ่งแรกของปี 2559 ว่ายังคงมีอัตราการเติบโตที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง “แม้เอฟดับบลิวดีเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่มีประสบการณ์เพียง 3 ปีในธุรกิจประกันชีวิตในประเทศไทย แต่เราก็สามารถครองตำแหน่งบริษัทประกันชีวิตที่มีการเติบโตเร็วที่สุดอย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2559 บริษัทสามารถผลิตเบี้ยประกันภัยรับปีแรกเติบโต 63% และทุกช่องทางขายก็เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ในขณะที่ธุรกิจประกันชีวิตโดยรวมเติบโตเพียงตัวเลขหลักเดียว”

          "ณ สิ้นไตรมาส 2 ปีนี้ เอฟดับบลิวดีประกันชีวิตสามารถผลิตเบี้ยประกันภัยรับปีแรกได้รวม 3,409 ล้านบาท โดยช่องทางขายผ่านธนาคารเติบโต 46% ด้วยเบี้ยประกันภัยรับปีแรก 2,238 ล้านบาท ช่องทางตัวแทนเติบโต 87% ด้วยเบี้ยประกันภัยรับปีแรก 538 ล้านบาท ช่องทางขายแบบทางเลือกเติบโต 137% ด้วยเบี้ยประกันภัยรับปีแรก 633 ล้านบาท นอกจากนี้เอฟดับบลิวดีประกันชีวิตยังเป็นแบรนด์ที่มีอัตราความเป็นแบรนด์ที่คนรู้จักและนำมาพิจารณาเวลาซื้อประกันภัยเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่มีอัตราการพิจารณาซื้อกรมธรรม์สูงสุดเมื่อเปรียบเทียบกับการรับรู้จักแบรนด์ (conversion ratio) ของธุรกิจประกันชีวิตในไทย”

สำหรับ กลยุทธ์ที่สนับสนุนการขายให้เติบโตในครึ่งปีแรกของปี 2559 ได้แก่

* การขยายธุรกิจใหม่ โดยนำเสนอกรมธรรม์ยูนิตลิ้งค์แก่ลูกค้าที่มีรายได้สูง

* การเติบโตอย่างแข็งแกร่งของการขายผ่านบริษัทโบรกเกอร์ประกันภัยสำหรับช่องทางขายแบบทางเลือก

* จำนวนตัวแทนคุณภาพที่เพิ่มสูงขึ้น และอัตราการสร้างผลงานของตัวแทนเพิ่มมากขึ้น

      ไมค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “กลยุทธ์และการดำเนินงานของเราได้รับการพิสูจน์อีกครั้งว่าสามารถส่งผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยม โดยหัวใจของกลยุทธ์คือบุคลากร ที่เราจะสร้างการเติบโตของบุคลากรผ่านการมีส่วนร่วม การพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถของเขา เมื่อพนักงานเข้ามามีส่วนร่วมและรักในสิ่งที่เขาทำ เขาจะส่งต่อประสบการณ์ในลักษณะเดียวกันไปสู่ลูกค้าด้วย”

       อามาน คาปัวร์ ประธานเจ้าหน้าที่ สายงานการตลาด กล่าวเพิ่มเติมถึงเป้าหมายที่ต้องการเป็นบริษัทที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ผ่านการพัฒนาที่ตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า การนำดิจิตอลมาเชื่อมโยงความสัมพันธ์กับลูกค้า และภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่สนุก สดใส มีชีวิตชีวา เราเชื่อว่าความสำเร็จของแบรนด์เอฟดับบลิวดีเกิดจากการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้แก่ลูกค้า จากแนวคิดที่ยึดเอาลูกค้าเป็นศูนย์กลางในทุกกิจกรรมของบริษัท เราจึงได้พัฒนาดัชนีชี้วัดคุณภาพของประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience Index) ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดคุณภาพของทุกจุดให้บริการจากมุมมองของลูกค้า ช่วยให้บริษัทสามารถปรับปรุงและส่งมอบประสบการณ์ที่มีความหมายแก่ลูกค้าผ่านกรมธรรม์ บริการ และกิจกรรมที่ตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า

        เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต มีแผนจะเปิดตัวสินค้าและบริการเชิงกลยุทธใหม่ๆมากมายในครึ่งหลังของปี 2559 เช่นการออกกรมธรรม์ใหม่คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลที่จะเหมาจ่ายเป็นเงินก้อน และกรมธรรม์คุ้มครองโรคมะเร็ง รวมทั้งการใช้ LINE ให้เชื่อมโยงและเอื้อประโยชน์กันและกัน ทั้งการพัฒนาให้เข้ากับแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ FWD MAX และ iService จากความสำเร็จของ LINE Business Connect ที่เราได้เปิดให้บริการแก่ตัวแทนเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา บริษัทมีแผนจะขยายบริการนี้แก่ลูกค้าในต้นปี 2560 และบริการที่ให้ลูกค้าสามารถติดต่อกับศูนย์บริการลูกค้าเพื่อขอข้อมูลส่วนบุคคลและบริการต่างๆ ผ่านไลน์แพลตฟอร์ม

         บริษัท ยังคงปรับปรุงดิจิตอลแพลตฟอร์มให้ทันสมัยเพื่อให้ลูกค้าเข้ามาร่วมกิจกรรมกับบริษัทอยู่เสมอ โดย FWD MAX มีการเพิ่มจำนวนพันธมิตรและของรางวัล ทั้งที่รถไฟฟ้าบีทีเอสและรถไฟใต้ดิน เกมบนโทรศัพท์มือถืออยู่ในระหว่างการพัฒนา รวมทั้งเกม FWD StokPlay ซึ่งเป็นเกมใหม่ที่ให้ซื้อขายหุ้นได้เหมือนจริง ที่มีแผนจะเปิดตัวในไตรมาส 3 นี้ โดยบริษัทจะเชื่อมโยงของรางวัลกับระบบคะแนนของ FWD MAX พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้ลูกค้าอยู่กับความใฝ่ฝัน (passion) ของเขาผ่านแคมเปญที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อาทิเช่น BMW Alpine xDrive Experience ที่ลูกค้าของเอฟดับบลิวดีจะเป็นหนึ่งใน 4 คนไทยผู้โชคดีได้ไปขับรถบนเนินเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะที่ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งการเดินทางและประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นนี้จะถูกแชร์อยู่บน Facebook ของ FWD

        อามาน กล่าวต่อว่า “แบรนด์เอฟดับบลิวเป็นแบรนด์ที่สนุก สดใส และมีชีวิตชีวาในใจของลูกค้า เราติด 1 ใน 5 แบรนด์แรกในประเทศไทยที่คนนำมาพิจารณาเวลาซื้อประกันมาโดยตลอดจนถึงปัจจุบัน เราจะยังคงสร้างความตื่นเต้นให้ลูกค้าด้วยนวัตกรรมและสิ่งสร้างสรรค์ใหม่ๆ เพื่อเปลี่ยนความรู้สึกที่คนมีต่อธุรกิจประกันชีวิตให้ดีขึ้น“

[อ่าน 2,101]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
WELOVEGOLF Tournament 2025 ผสานพลังสมาชิกและพันธมิตร ส่งมอบความรักและความสุข ให้น้องๆ
กสิกรไทยเดินหน้าเศรษฐกิจสีเขียว จับมือกรมลดโลกร้อน หนุนผู้ประกอบการเข้าโครงการ G-Green
TOA เปิดตัวเทรนด์สี 2026 ‘The Pigmentum’ เมื่อสีสันคือพลังขับเคลื่อนชีวิต
คิง เพาเวอร์ ชวนฉลองเทศกาลแห่งความสุข จัดเต็ม 11 วันส่งท้ายปี
 ในงาน “THE POWER GIFTIVAL ดินแดนแห่งความสนุก”
ทรูบิสิเนส จับมือ SymptomTrace สร้างนวัตกรรมโซลูชัน 5G Patient Digital Twin
ยัสปาล กรุ๊ป จัดกิจกรรม “รวมพลังอาสา ร่วมสร้างความยั่งยืน” บูรณะซ่อมแซมสถานศึกษา
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved