Back to Top
แอปพลิเคชัน “โช้ป” รุกตลาดแอปจองร้านอาหารในไทย ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้า 2 เท่า ปล่อยแคมเปญ Diners’ Choice 2022
17 Oct 2022

“โช้ป” (Chope) แอปพลิเคชันจองร้านอาหารและซื้อดีลส่วนลดชั้นนำ ที่ให้บริการใน 7 เมืองเด่นของภูมิภาค ได้แก่ กรุงเทพฯ, ภูเก็ต, สิงคโปร์, ฮ่องกง, เซี่ยงไฮ้, บาหลี และจาการ์ตา ในคอนเซ็ปต์ 'มื้ออร่อยที่ง่ายกว่า' รุกตลาดแอปจองร้านอาหารในไทยหลังวิกฤตโควิด ทำให้เรื่องการทานอาหารไฟน์ ไดนิ่ง และมิชลินสตาร์เป็นเรื่องง่ายแค่เพียงปลายนิ้ว จัดเต็มโปรแกรมสิทธิพิเศษและรีวอร์ดมากมาย จับมือพันธมิตรร้านอาหารชั้นนำกว่า 500 ร้านในกรุงเทพฯ และภูเก็ต พร้อมเปิดตัวแคมเปญ Diners’ Choice 2022 เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ชวนลูกค้าร่วมโหวตเลือกสุดยอดร้านอาหาร  7 หมวด ลุ้นรับรางวัลสุดพิเศษ มุ่งเป้ากลุ่มคนอายุ 25-44 ปีที่ชื่นชอบการทานอาหารไฟน์ ไดนิ่ง และมิชลินสตาร์ พร้อมเดินหน้าขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น 2 เท่าภายในสิ้นปี 2565  

 

นายเจมส์ วอร์ด ผู้จัดการทั่วไป โช้ป ประเทศไทย กล่าวว่า

ปัจจุบันวิกฤตโควิด 19 กำลังคลี่คลาย ทำให้ไลฟ์สไตล์การทานอาหารนอกบ้านกำลังค่อยๆ กลับมาเป็นเหมือนช่วงก่อนหน้านี้ ประกอบกับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คือสวรรค์ของคนที่รักอาหาร ที่มีเมนูอาหารที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ที่มัดใจคนทั่วโลก ทำให้แอปพลิเคชันจองร้านอาหารได้รับความนิยมสูง เติบโตอย่างรวดเร็ว และมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งโช้ปมุ่งมั่นที่จะเป็นตัวกลางที่เชื่อมระหว่างร้านอาหารไฟน์ ไดนิ่ง มิชลินสตาร์ ไปจนถึงร้านอาหารชั้นนำอื่นๆ ที่มีมากมายกว่า 500 ร้านในกรุงเทพฯ และภูเก็ต กับคนไทยจำนวนมาก เพื่อสร้างประสบการณ์อันน่าจดจำและประทับใจ รวมทั้งทำให้การค้นหา และทานอาหารในร้านที่ต้องการเป็นเรื่องง่ายๆ แค่เพียงปลายนิ้ว

 

 

เพราะโช้ปเข้าถึงและเข้าใจทุกความต้องการของลูกค้าว่าไม่ใช่เพียงความอร่อยของอาหารที่ต้องการเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญถึงความสะดวกสบาย ความน่าเชื่อถือ และบริการที่เป็นเลิศอีกด้วย ดังนั้นตั้งแต่ต้นปี 2565 เป็นต้นมา โช้ปได้นำเสนอบริการใหม่ๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกที่สามารถตอบโจทย์และเติมเต็มความต้องการของลูกค้าชาวไทยได้มากขึ้น

ซึ่งผู้ใช้แอปพลิเคชันโช้ปส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 25-44 ปีโดยแบ่งสัดส่วนเป็นเพศหญิง 67% และเพศชาย 33% ที่ชื่นชอบและหลงใหลในการทานอาหารไฟน์ ไดนิ่ง และมิชลินสตาร์ โดยตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 ที่ผ่านมา การเติบโตของยอดจองร้านอาหารผ่านแอปพลิเคชันโช้ปขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 20% อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการบอกเล่าจากปากต่อปากของนักชิมก็เป็นกุญแจหลักสำคัญที่ทำให้เกิดการเติบโตนี้ขึ้น

 

 

ประกอบกับกลยุทธ์ทางการตลาดที่มุ่งเน้นสร้าง Brand Awareness ผ่านโซเชียลมีเดีย เน้นสื่อสารถึงความโดดเด่นของแอปพลิเคชันโช้ปที่มีแพลตฟอร์มใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน ค้นหาร้านอาหารได้รวดเร็วตรงกับความต้องการเหนือแอปพลิเคชันอื่นๆ รวมทั้งต่อยอดขยายฐานลูกค้าโดยตรง และผ่านพันธมิตรร้านอาหารชั้นนำ พร้อมทั้งเน้น Loyalty Program จัดเต็มกิจกรรมทางการตลาด อาทิ ส่วนลด และของรางวัลมากมาย ทั้งนี้คาดว่าในช่วงปลายปีที่เป็นเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองในช่วงคริสต์มาส และปีใหม่นี้จะเป็นตัวช่วยสำคัญในการต่อยอดสู่การขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น 2 เท่า ภายในสิ้นปี 2565 ที่สำคัญในปี 2023 ที่กำลังจะมาถึง โช้ปมีเป้าหมายที่จะเปิดตัวบริการใหม่ๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าและร้านอาหารพันธมิตรได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับองค์กรชั้นนำต่าง ๆ เพื่อขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

 

 

ล่าสุดโช้ปมุ่งสร้างความสัมพันธ์ที่ดี และสร้างประสบการณ์ร่วมให้กับลูกค้า ด้วยการจัดแคมเปญ Diners’ Choice 2022 เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นแคมเปญที่จัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลให้แก่ร้านอาหารยอดเยี่ยมในสิงคโปร์และฮ่องกง เชิญทุกท่านมาร่วมโหวตสุดยอดร้านอาหารในดวงใจแบ่งเป็น 7 หมวด ที่สะท้อนเทรนด์การรับประทานอาหารของคนกรุงเทพฯ ได้แก่ ร้านอาหารแห่งปี, ร้านอาหารใหม่บน Chope แห่งปี, ร้านอาหารสุดโรแมนติก, ร้านอาหารที่ขึ้นกล้องที่สุดบนอินสตาแกรม, ร้านอาหารกึ่งบาร์แห่งปี, ร้านอาหารในโรงแรมแห่งปี และสุดยอดดีลแห่งปี โดยหมวดที่สำคัญที่สุดคือ ‘ร้านอาหารแห่งปี’ ซึ่งจะมอบให้เป็นเกียรติแก่ร้านอาหารที่มีความโดดเด่นเหนือชั้นในทุก ๆ ด้าน ทั้งในแง่ของคุณภาพอาหารและบริการ ซึ่ง ผู้ร่วมโหวตยังมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลใหญ่จาก Samsung, Sephora, Gowabi และอื่น ๆ อีกมากมาย

Diners’ Choice 2022 จะเปิดให้มีการโหวตตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคมถึง 15 พฤศจิกายน และประกาศผลผู้ชนะตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายนเป็นต้นไป บุคคลทั่วไปสามารถให้กำลังใจร้านโปรดที่อยู่ในเครือข่ายร้านอาหารของโช้ปกว่า 500 แห่งในกรุงเทพฯ ได้ที่ https://dinerschoiceth.chope.co หรือบนแอป Chope ที่ดาวน์โหลดได้จาก App Store และ Google Play Store

 

 

"เราคาดว่าปี 2566 จะเป็นปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับโช้ปในประเทศไทย โดยรางวัล Diners' Choice เป็นสิ่งที่ช่วยเปิดวิสัยทัศน์ให้เรามองเห็นสิ่งดี ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ หลังจากที่ได้ทำการรีแบรนด์ในคอนเซ็ปต์ 'มื้ออร่อยที่ง่ายกว่า' เราก็ได้พยายามผลักดันอย่างต่อเนื่องเพื่อให้โช้ปเป็นแอปค้นพบร้านอาหารชั้นนำที่ให้ชาวไทย ชาวต่างชาติ และนักท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ใช้สำรวจร้านอาหาร รวมทั้งเป็นเครื่องมือที่ช่วยต่อยอดและสร้างการเติบโตให้ร้านอาหารสามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น และสามารถผลักดันธุรกิจของตนเองสู่โลกดิจิทัลได้อย่างมั่นคง" นายเจมส์ วอร์ด กล่าวทิ้งท้าย

[อ่าน 1,207]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทีเส็บเจาะตลาด MI นานาชาติ ชูเส้นทางกรุงเทพฯ-หัวหิน เปิดตัวทริปสุขภาวะ ขบวนรถไฟเอ็กซ์คลูซีฟ สถานที่จัดงานหลากหลาย
SME D Bank ร่วมแสดงความยินดี กับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BAM คนใหม่
THANA ดันบ้านประหยัดพลังงาน “ธนาวิลเลจ บางนา-บางบ่อ” คว้าฉลากเบอร์ 5 จาก กฟผ. เจาะกลุ่ม First Jobber
OR ร่วมกับ บางกอกแอร์เวย์ส นำร่องใช้น้ำมัน SAF ที่ผลิตในไทยเป็นครั้งแรก ยกระดับการบินสู่ความยั่งยืน
ศรีจันทร์ รุกตลาดกันแดด เปิดตัว เซรั่มกันแดดกุหลาบ ตอกย้ำแนวคิด “แดดเมืองไทยไม่มีใครเข้าใจเท่าเรา”
คาเฟ่ อเมซอน ดันกาแฟพรีเมียม “Selected Cup” คว้า “อิ้งค์ วรันธร” เสริมภาพลักษณ์ผู้นำตลาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved