ทีเอ็มบีธนชาต กับบทบาทพันธมิตรที่ลูกค้าธุรกิจไว้วางใจ เคียงข้างช่วยขับเคลื่อน ให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน
20 Oct 2022

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี เดินหน้าเสริมแกร่งลูกค้าธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนและประสบความสำเร็จ พร้อมในทุกสถานการณ์ ภายใต้ 4 กลยุทธ์หลัก การันตีด้วยการคว้ารางวัล “Best Corporate Bank Award 2022” จาก Asiamoney ตอกย้ำการเป็นธนาคารที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าธุรกิจที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า และเป็นพันธมิตรที่อยู่เคียงข้างในการสนับสนุนภาคธุรกิจของไทยให้ประสบความสำเร็จ

 

นายศรัณย์ ภู่พัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี และสองผู้บริหารหลักที่ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้าธุรกิจ นายอเล็กซานเดอร์ นนท์ แลงเฟลด์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริหารความสัมพันธ์ธุรกิจ และนายวิสูจน์ ตั้งอดุลย์รัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริหารความสัมพันธ์ลูกค้าธุรกิจและเอสเอ็มอี เปิดเผยว่า ธนาคารมุ่งมั่นที่จะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจให้กับลูกค้า เปลี่ยนจากการทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการทางการเงินในรูปแบบเดิม มาเป็นที่ปรึกษาทางการเงินที่ได้รับความไว้วางใจ ด้วยการสร้างความสัมพันธ์ในระยะยาว เพื่อดูแลลูกค้าธุรกิจและผู้เกี่ยวข้องแบบครบวงจร ให้สามารถขับเคลื่อนธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ สามารถยืนหยัดได้ในทุกสถานการณ์และเติบโตได้อย่างมั่นคง 

 

ทั้งนี้ การบริหารงานของทีเอ็มบีธนชาต เน้นให้ความสำคัญกับการกำหนดกลยุทธ์ และทิศทางการดำเนินธุรกิจอย่างชัดเจนให้กับทีมงานในทุกระดับ โดยชู 4 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 

 

  1. ttb way of work - Make REAL Change การทำงานของทีมงานทุกคนต้องอยู่บนพื้นฐานที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้ลูกค้าของเราทำธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเติบโตอย่างยั่งยืน 

 

  1. การบริหารงานด้วยความเข้าใจองค์ประกอบทุกภาคส่วน
    • การกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน เพื่อให้ทีมงานมีความเข้าใจลูกค้าอย่างแท้จริง และสอดคล้องกับความชำนาญของธนาคารด้วย 
    • การพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับเจ้าหน้าที่บริหารความสัมพันธ์ของธนาคารเพื่อให้เรามีความเข้าใจความต้องการของลูกค้าทั้งในปัจจุบัน และในอนาคต 
    • การมองสภาวะเศรษฐกิจและภาวะการตลาดอย่างเข้าใจ พร้อมปรับเปลี่ยน 
    • การให้ความสำคัญกับสมดุลระหว่างความสามารถในการทำกำไร และการป้องกันความเสี่ยง โดยมองการเติบโตของรายได้ในเชิง  Risk-adjusted Return

 

3.  การพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการ ดิจิทัลโซลูชัน ภายใต้แนวคิด Humanized Digital Banking ดิจิทัลที่เป็นมิตรและรู้ใจ ใช้ง่าย มุ่งเน้นเพื่อแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าอย่างแท้จริง โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการ และดิจิทัลโซลูชันทางการเงิน จะมุ่งเน้นเพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ใน 3 เรื่องหลัก ๆ ได้แก่ 

    • การสนับสนุนด้านเงินทุนที่เพียงพอทั้งในระยะสั้น และรองรับการเติบโตในระยะยาว รวมถึงช่วยเสริมสภาพคล่องให้กับซัพพลายเออร์ หรือดีลเลอร์ ของลูกค้าธุรกิจให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้น เช่น ซัพพลายเชน ไฟแนนซิ่ง โซลูชัน
    • การส่งมอบผลิตภัณฑ์ บริการ และดิจิทัลโซลูชัน ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการบริหารจัดการธุรกรรมทางการเงินให้ง่ายขึ้น และลดต้นทุนทางธุรกิจได้จริง เช่น บริการธนาคารออนไลน์เพื่อลูกค้าธุรกิจ ttb business one และบัญชีบริหารหลายสกุลเงินอย่าง ttb multi-currency account
    • การส่งเสริมคุณภาพชีวิตทางการเงินที่ดีให้กับพนักงานของบริษัทของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริการจ่ายเงินเดือน และดูแลสวัสดิการพนักงาน เพราะเราเชื่อว่าพนักงานคือกลไกสำคัญของการเติบโตของธุรกิจ เช่น บริการจ่ายเงินเดือนและดูแลสวัสดิการพนักงานอย่าง ttb payroll plus

 

4. การให้ความสำคัญกับการพัฒนา ผลิตภัณฑ์ บริการ และดิจิทัลโซลูชัน ที่สร้างการเติบโตทั้ง Ecosystem โดยธนาคารไม่ได้มุ่งเน้นแค่เพียงสนับสนุนให้ลูกค้าธุรกิจของธนาคารประสบความสำเร็จ แต่เราต้องการเห็นการเติบโตและความสำเร็จนั้นส่งผ่านไปยัง ซัพพลายเชน ของลูกค้า เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ในวงกว้าง และเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน         

 

“นับเป็นความสำเร็จของทีเอ็มบีธนชาต และเป็นความภาคภูมิใจของทีมงานทุกคน กับรางวัล Best Corporate Bank Award ในปี 2022 นี้ อันสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของธนาคาร ในการเป็นพันธมิตรที่ลูกค้าธุรกิจให้ความไว้วางใจ พร้อมให้คำปรึกษาและอยู่เคียงข้างสนับสนุนภาคธุรกิจไทยในทุกสถานการณ์ ภายใต้การขับเคลื่อนของทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ และพร้อมเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง ในการสนับสนุนลูกค้าธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ผ่านการเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชันทางการเงิน ที่มีการคิดค้นและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัล เพื่อช่วยภาคธุรกิจปรับปรุงการดำเนินงานขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการบริหารจัดการที่เข้มแข็ง ตามแนวคิด Make REAL Change ของธนาคาร” นายศรัณย์ กล่าว


#ให้ชีวิตการเงินดีทั้งวันนี้และอนาคต

#เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #ttb #MakeREALChange

[อ่าน 907]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
"โคคา-โคล่า" ปล่อย "โค้ก" ซีโร่ ครีเอชั่นส์ K-Wave รสชาติใหม่ ลิมิเต็ดอิดิชั่น
โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ พร้อมเปิดให้บริการ 27 กันยายน 2567
ทรู ดึง AI สร้างมูลค่าและขับเคลื่อนภาคธุรกิจไทย
UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved