ทีเอ็มบีธนชาต ผนึก ธนชาตประกันภัย เปิดตัวประกันรถ EV “มอเตอร์ 1 ซิงเกิ้ล เรท จัดเต็ม” รุกตลาดแบงก์แอสชัวรันส์
02 Nov 2022

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ร่วมกับ ธนชาตประกันภัย พันธมิตรด้านประกันวินาศภัยที่แข็งแกร่ง รุกตลาดแบงก์แอสชัวรันส์ เปิดตัวประกันรถ EV รับกระแสนิยมรถยนต์ไฟฟ้าที่สูงขึ้นต่อเนื่อง พัฒนาประกันรถยนต์ประเภท 1 “มอเตอร์ 1 ซิงเกิ้ล เรท จัดเต็ม” ขยายการรับประกันเพิ่มในกลุ่มรถไฮบริด และ EV รองรับฐานลูกค้าสินเชื่อรถทีทีบีที่เป็นผู้นำตลาดสินเชื่อรถยนต์ เน้นมอบความคุ้มครองที่เหนือกว่าประกันชั้น 1 ทั่วไป ให้ลูกค้าขับขี่มั่นใจ ดูแลครอบคลุมทั้งตัวรถและผู้ขับขี่ รวมถึงทรัพย์สินหากถูกโจรกรรม พร้อมเงินชดเชยกรณีนอนโรงพยาบาลและชดเชยค่าเดินทางเมื่อนำรถเข้าซ่อม ด้วยเบี้ยฯ เริ่มต้นเพียง 25,300 บาท เผยเล็งเพิ่มรับประกันรถ EV อีกหลายรุ่นในอนาคต ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ใช้ชีวิตได้ตามแผนที่ต้องการ เพื่อให้มีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นทั้งวันนี้และอนาคต

นายชวมนต์ วินิจตรงจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าบริหารผลิตภัณฑ์พันธมิตรทางธุรกิจกลุ่มลูกค้าบุคคล ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี กล่าวว่า กระแสความนิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้า (EV) แบบไฮบริด (Hybrid) และไฮบริดแบบเสียบปลั๊ก (PHEV) ในไทยสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลจากศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีทีบี ระบุว่า ยอดขายรถยนต์นั่งไฟฟ้าปี 2565 แตะ 8.4 หมื่นคัน หรือขยายตัว 539.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2564 ซึ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากอานิสงส์มาตรการส่งเสริมการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศ ตามกระแสความนิยมยานยนต์ไฟฟ้าที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคทั่วโลกในด้านราคาและเทคโนโลยีแบตเตอรี่ รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่อยู่ระดับสูงต่อเนื่อง ซึ่งการใช้รถ EV จะช่วยประหยัดค่าครองชีพลงได้ แต่จากการที่รถ EV ค่อนข้างใหม่ทำให้กลุ่มธุรกิจประกันภัยผ่านช่องทางธนาคาร (แบงก์แอสชัวรันส์) ยังมีตัวเลือกประกันรถยนต์ไฟฟ้าไม่มากนัก ธนาคารจึงพัฒนาประกันรถยนต์ไฟฟ้าขึ้นมาเพื่อเป็นโซลูชันตอบโจทย์ความต้องการให้กับลูกค้าเพื่อให้มีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น

 

ทีเอ็มบีธนชาต ร่วมมือกับ ธนชาตประกันภัย พันธมิตรสำคัญด้านประกันวินาศภัย ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อตอบโจทย์เทรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมใช้งานเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ในประเทศไทย โดยเชื่อมั่นว่า ประกันรถยนต์ประเภท 1 มอเตอร์ 1 ซิงเกิ้ล เรท จัดเต็ม ที่ต่อยอดให้รับประกันเพิ่มในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า EV และ PHEV ยี่ห้อ HAVAL, MG และ VOLVO ด้วยเบี้ยฯ เริ่มต้นเพียง 25,300 บาท จะได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะจากฐานลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ของธนาคาร ด้วยการนำเสนอโซลูชันทางการเงินผ่านสาขาทีทีบีที่มีมากกว่า 600 สาขาทั่วประเทศ และในอนาคตธนาคารยังมีแผนจะขยายการรับประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่น เพิ่มเติมอีกด้วย เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าให้ใช้ชีวิตได้ตามแผนที่ต้องการนายชวมนต์ กล่าว 

ด้าน นางวิชินี โอรพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานขาย บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากการหารือร่วมกับทางทีทีบี ธนชาตประกันภัยได้วิจัยผลิตภัณฑ์ประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้าในตลาด และพัฒนาประกันรถยนต์ประเภท 1 “มอเตอร์ 1 ซิงเกิ้ล เรท จัดเต็ม” เพื่อรองรับรถ EV เนื่องจากพบว่าลูกค้ากลุ่มนี้มีความกังวล 2 เรื่องหลัก คือ ความชัดเจนเรื่องค่าเบี้ยประกันภัย จึงออกแบบค่าเบี้ยประกันภัยที่เป็นมาตรฐานให้มีราคาเดียวในแต่ละรุ่นเพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่าย ไม่ต้องรอคำนวณ อีกส่วนคือความกังวลด้านการใช้งานที่ไม่เหมือนกับรถยนต์ที่ใช้น้ำมัน เช่น รถใช้งานไม่ได้ระหว่างขับขี่ จึงมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังเพิ่มความคุ้มครองภายหลังอุบัติเหตุรถชนให้ลูกค้าอุ่นใจยิ่งขึ้น โดยมีเงินชดเชยรายได้ให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารระหว่างพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 1,500 บาท/วัน ไม่เกิน 30 วัน สูงสุด 7 คน และเงินชดเชยค่าเดินทางกรณีส่งรถเข้าซ่อม 1,500 บาท/ครั้ง ได้ถึง 3 ครั้ง/ปี ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายผิดหรือฝ่ายถูก ​และหากต้องการรถยนต์ใช้ระหว่างซ่อม มีการประสานกับพันธมิตรชั้นนำแนะนำบริการรถเช่าที่มีคุณภาพในราคาพิเศษ เป็นการอัพเกรดความคุ้มครองที่ให้ลูกค้าเพิ่มขึ้นจากความคุ้มครองหลัก

 

“ธนชาตประกันภัยมีความพร้อมดูแลลูกค้าประกันภัยรถยนต์ทุกประเภท จึงอยากให้ลูกค้ารถยนต์ไฟฟ้า เชื่อมั่นว่าจะได้รับการดูแลที่ดีตามมาตรฐานของธนชาตประกันภัย สามารถแจ้งอุบัติเหตุผ่านช่องทาง Line Official Account “ธนชาตประกันภัย” ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพียงกดแจ้งเคลมและส่งพิกัดจุดเกิดอุบัติเหตุ ก็จะได้รับความสะดวก ได้รับงานบริการโดยเร็วที่สุดจากศูนย์อำนวยการช่วยเหลือ​ (War Room) ที่มีเจ้าหน้าที่ซึ่งผ่านการอบรมและมีความรู้ความเข้าใจเทคโนโลยี EV โดยเฉพาะ เพื่อให้คำแนะนำช่วยเหลือพร้อมประสานกับศูนย์บริการรถยนต์ของลูกค้าในการนำรถเข้าซ่อมด้วย และหากจำเป็นต้องใช้รถยก รถสไลด์ เจ้าหน้าที่จะติดต่อประสานงานให้ทันที นอกจากนี้ ยังมีบริการ​ Meet & Care ​ซึ่งเป็นบริการพิเศษไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อให้ลูกค้ามีผู้ช่วยส่วนตัวดูแลรถแทนตั้งแต่การประสานงานกับศูนย์บริการ​ ​รายงานสถานะงานซ่อมทุกระยะ​ รวมถึงช่วยตรวจคุณภาพงานซ่อมก่อนส่งมอบรถคืนให้กับลูกค้าด้วย” นางวิชินี กล่าว

 

ทั้งนี้ ในอนาคตธนชาตประกันภัยยังจัดเตรียมความพร้อมในการดูแลรถยนต์ไฟฟ้าที่จะเพิ่มขึ้นอีก จึงมีโปรแกรมยกระดับงานบริการดูแลงานซ่อมของรถยนต์ไฟฟ้าร่วมกับอู่รถยนต์ในเครือที่มีกว่า 500 แห่งทั่วประเทศเพื่อเป็นการสนับสนุนและตอบสนองนโยบายภาครัฐที่ต้องการผลักดันให้คนใช้รถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น ลูกค้าทีทีบีทุกคนจึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับประสบการณ์ด้านประกันภัยที่ดีที่สุดจากธนชาตประกันภัย


ลูกค้ารถยนต์ไฟฟ้าที่สนใจประกันรถยนต์ประเภท 1 มอเตอร์ 1 ซิงเกิ้ล เรท จัดเต็ม เริ่มจำหน่ายแล้ว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ttbbank.com/th/personal/insurance/detail /motor-single-rate-judtem

และทีทีบี สาขาที่สะดวก หรือ ttb contact center โทร.1428

[อ่าน 976]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved