ถอดรหัสความสำเร็จแบบบิ๊ก อิมแพ็ค ของ COOLive ในเครืออาร์เอส กรุ๊ป จัดคอนเสิร์ตอย่างไรให้ขายบัตรหมดภายใน 5 นาที
03 Nov 2022

ในช่วงหลายปีผ่านมา กระแสการโหยหาอดีตเป็นอีกหนึ่งกระแสหลักที่ยังร้อนแรงและสร้างรายได้ให้กับหลายๆ ธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ COOLive ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท คูลลิซึ่ม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครืออาร์เอส กรุ๊ป ที่รับผิดชอบดูแลการจัดคอนเสิร์ตของศิลปินอาร์เอส ที่พร้อมจับเทรนด์ ต่อยอดความต้องการของผู้บริโภคและสร้างปรากฏการณ์ Sold Out บัตรคอนเสิร์ตทุกครั้งที่จัดให้ขายหมดภายในเวลาไม่กี่นาที

 

ความสำเร็จของคอนเสิร์ตจาก COOLive

  • คอนเสิร์ต Raptor Evolution 25 ปีไม่มีเกรงใจ ใช้เวลาขายบัตรเพียง 20 นาที พร้อมเกิดกระแสให้เพิ่มรอบการแสดงเป็น 2 รอบ และสร้างสถิติผู้ชมสูงถึงกว่า 20,000 คน
  • คอนเสิร์ต D2B Infinity Concert 2019 ใช้เวลาขายบัตรแค่ 5 นาทีเท่านั้น ทำให้เกิดกระแสแฟนเพลงเรียกร้องให้ D2B กลับมาจัดคอนเสิร์ตอีกครั้ง จนเกิดเป็นคอนเสิร์ต D2B Infinity Fun+ 2020 ที่ใช้เวลาในการขายบัตร 10,000 ที่นั่งเพียงไม่กี่นาที
  • คอนเสิร์ต Kamikaze Party 2022 เกิดการแย่งชิงกดจองบัตรเข้าชมจนทำให้เว็บขายบัตรเข้าชมล่ม และ #KamikazeParty2022 ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่งของไทยในช่วงวันจัดคอนเสิร์ต
  • คอนเสิร์ต RS Meeting Concert 2022 ที่จะจัดแสดงที่อิมแพคอารีน่า ในวันที่ 17 ธันวาคมนี้ ก็ขายบัตรหมดอย่างรวดเร็วเช่นกัน

 

 

ด้าน คุณปริญญ์ หมื่นสุกแสง หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจวิทยุคูลลิซึ่ม เผยถึงปัจจัยความสำเร็จในการจัดคอนเสิร์ตว่า

“คูลลิซึ่มนอกจากเป็นเจ้าของคลื่นวิทยุ COOLfahrenheit ที่เปิดเพลงเพราะจนครองใจผู้ฟังคนไทยอันดับหนึ่งมาอย่างยาวนาน ผ่านทั้งช่องทางคลื่นวิทยุและช่องทางออนไลน์แล้วนั้น อีกหนึ่งภารกิจที่สำคัญ คือ การยกระดับการทำงานด้านคอนเสิร์ตและอีเวนท์ ที่ได้รับการเชื่อถือมั่นใจและยอมรับจากผู้ชมและสปอนเซอร์ในการสร้างคอนเสิร์ต Event Music Festival ภายใต้ทีมงาน COOLive ที่ผ่านมา เราใช้กลยุทธ์ Nostalgia หรือ Good old days ย้อนความทรงจำที่น่าประทับใจไปกับทุกๆ คอนเสิร์ตที่จัดขึ้น โดยอิงไปกับกระแส #โตมากับอาร์เอส และ #โตมากับกามิ

 

 

นอกจากนี้ ทีมงานครีเอทีฟยังช่วยกันระดมสารพัดไอเดีย และมีการจัดทำ Research สอบถามกลุ่มผู้ชมว่าต้องการเห็นอะไรเกิดขึ้นบนเวทีบ้าง เพื่อให้ทุกๆ คอนเสิร์ตสร้างความประทับใจแก่ผู้ชม ขณะเดียวกันทีมงานจะคัดเลือกศิลปินที่โด่งดังที่เป็นขวัญใจวัยรุ่นยุค 90 ถึงยุค 2000 ที่มีฐานแฟนคลับจำนวนมากมารวมตัวอยู่บนเวทีเดียวกัน พร้อมกับคัดเลือกเพลงฮิตในอดีตมาร้องเต้นบนเวทีขนาดใหญ่ ที่เต็มไปด้วยทีมแดนเซอร์ สเปเชียลเอฟเฟ็กต์ แบบไม่แพ้คอนเสิร์ตระดับโลก จึงทำให้คอนเสิร์ตของ COOLive นับเป็น Rare Item ที่ไม่สามารถหาดูได้จากที่ไหน”

 

 

Original content x Technology

“นอกจากตัวศิลปินและเพลงที่สร้างความสุขให้ผู้ชมในยุคออริจินัลแล้วเรายังนำเทคโนโลยีโปรดักชั่นในยุคปัจจุบันมาใช้สร้างความพิเศษในแต่ละโชว์ด้วย อาทิ เทคโนโลยี Kinetic ที่ใช้ในซีนเพลงเกรงใจของคอนเสิร์ต Raptor หรือเทคโนโลยี Xyloband กำไลข้อมือ LED ที่ควบคุมการเรืองแสงด้วยสัญญาณ digital ที่สามารถทำให้ผู้ชมทุกคนมีส่วนร่วมในการสร้างซีนคอนเสิร์ตไปด้วยกัน”

 

 

เซอร์ไพรส์ที่คาดไม่ถึง

ทุกๆ คอนเสิร์ตของ COOLive จะมีการสร้างเซอร์ไพรส์ที่คนดูคาดไม่ถึงเสมอ เช่น คอนเสิร์ต D2B Infinity Concert 2019 ที่มีการใช้ Hologram สร้าง ‘บิ๊ก’ หนึ่งในสมาชิกวง D2B ที่ล่วงลับไปแล้วให้กลับมาร้องเต้นกับ ‘แดน’ และ ‘บีม’ อีกครั้ง ทำเอาผู้ชมคอนเสิร์ตในเวลานั้นทั้งสนุก ทั้งซาบซึ้ง และใบหน้าเต็มไปด้วยน้ำตาที่ทำให้หวนคิดถึงวันวานเก่าๆ ของวง D2B ที่มีสมาชิกครบ

 

 

ความท้าทายที่ต้องใช้พลังการจัดการขั้นสุด

สิ่งที่ยากที่สุดในการจัดคอนเสิร์ตแต่ละครั้ง คือการรวบรวมศิลปินในยุค 90 ถึง 2000 ให้มารวมตัวบนเวทีเดียวกัน ปัจจุบันทุกคนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ มีเส้นทางชีวิต และหน้าที่การงานแตกต่างกันออกไป การที่จะให้เหล่าศิลปินมาฝึกซ้อมและขึ้นคอนเสิร์ตในวันเดียวกันนับเป็นความท้าทายอย่างสูง แต่ทีมงาน COOLive ก็สามารถทำเรื่องนี้ให้สำเร็จได้ทุกครั้ง โดยเน้นการบริหารจัดการคิวการซักซ้อม และการแชร์ไอเดีย ปรับความคิดระหว่างศิลปินและผู้จัดให้เข้าใจตรงกัน อย่างล่าสุด คอนเสิร์ต Kamikaze Party 2022 ที่มีศิลปินบนเวทีถึง 23 คน นับเป็นเวทีที่รวมศิลปินไว้เยอะที่สุดตั้งแต่ COOLive จัดคอนเสิร์ตมา

 

 

สำหรับคอนเสิร์ตส่งท้ายปลายปีนี้อย่าง ‘RS Meeting Concert 2022 Dance Marathon ปลายปี…ถึงทีเต้น ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 17 ธันวาคม ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี แน่นอนว่าทีมงาน COOLive ได้เตรียมเซอร์ไพรส์ที่คาดไม่ถึง พร้อมเพลงฮิตและท่าเต้นที่ผู้ชมสามารถร้องและเต้นตามกันได้ทุกคน และเชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งคอนเสิร์ตที่จะสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ซื้อบัตรเข้าชม เพราะทีมงาน COOLive สร้างทุกๆ คอนเสิร์ตที่มาจากการตั้งคำถามว่า “ผู้ชมต้องการอะไร จากนั้นก็ตอบสนองความต้องการนั้น อย่างเกินความคาดหมายเสมอ”

[อ่าน 1,314]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
สยามพิวรรธน์ เปิดตัวบัตร ONESIAM Global Visitor Card ตอบโจทย์นักเดินทางยุคใหม่
MK GROUP เผยแผนปี 2568 ชูกลยุทธ์ Value Strategy มุ่งเน้นตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าพร้อมส่งมอบประสบการณ์ใหม่
สำเร็จ! ทรู-ปภ. ทดสอบระบบเตือนภัย Cell Broadcast ครบ 3 ระดับผ่านตามแผน
BEAUTY GEMS X BENTLEY BANGKOK รังสรรค์อัญมณีและเครื่องประดับ สู่อัครยนตรกรรมไอคอนิกโลก
POOL&SPA ครองผู้นำตลาดสระว่ายน้ำ รับเทรนด์ชีวิตที่บ้าน-สุขภาพ ดันดีมานด์โตไม่หยุด
“อายิโนะโมะโต๊ะ” ผนึกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หนุนคนไทยสุขภาพดีทุกวัย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved