ถอดรหัสความสำเร็จแบบบิ๊ก อิมแพ็ค ของ COOLive ในเครืออาร์เอส กรุ๊ป จัดคอนเสิร์ตอย่างไรให้ขายบัตรหมดภายใน 5 นาที
03 Nov 2022

ในช่วงหลายปีผ่านมา กระแสการโหยหาอดีตเป็นอีกหนึ่งกระแสหลักที่ยังร้อนแรงและสร้างรายได้ให้กับหลายๆ ธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ COOLive ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท คูลลิซึ่ม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครืออาร์เอส กรุ๊ป ที่รับผิดชอบดูแลการจัดคอนเสิร์ตของศิลปินอาร์เอส ที่พร้อมจับเทรนด์ ต่อยอดความต้องการของผู้บริโภคและสร้างปรากฏการณ์ Sold Out บัตรคอนเสิร์ตทุกครั้งที่จัดให้ขายหมดภายในเวลาไม่กี่นาที

 

ความสำเร็จของคอนเสิร์ตจาก COOLive

  • คอนเสิร์ต Raptor Evolution 25 ปีไม่มีเกรงใจ ใช้เวลาขายบัตรเพียง 20 นาที พร้อมเกิดกระแสให้เพิ่มรอบการแสดงเป็น 2 รอบ และสร้างสถิติผู้ชมสูงถึงกว่า 20,000 คน
  • คอนเสิร์ต D2B Infinity Concert 2019 ใช้เวลาขายบัตรแค่ 5 นาทีเท่านั้น ทำให้เกิดกระแสแฟนเพลงเรียกร้องให้ D2B กลับมาจัดคอนเสิร์ตอีกครั้ง จนเกิดเป็นคอนเสิร์ต D2B Infinity Fun+ 2020 ที่ใช้เวลาในการขายบัตร 10,000 ที่นั่งเพียงไม่กี่นาที
  • คอนเสิร์ต Kamikaze Party 2022 เกิดการแย่งชิงกดจองบัตรเข้าชมจนทำให้เว็บขายบัตรเข้าชมล่ม และ #KamikazeParty2022 ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่งของไทยในช่วงวันจัดคอนเสิร์ต
  • คอนเสิร์ต RS Meeting Concert 2022 ที่จะจัดแสดงที่อิมแพคอารีน่า ในวันที่ 17 ธันวาคมนี้ ก็ขายบัตรหมดอย่างรวดเร็วเช่นกัน

 

 

ด้าน คุณปริญญ์ หมื่นสุกแสง หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจวิทยุคูลลิซึ่ม เผยถึงปัจจัยความสำเร็จในการจัดคอนเสิร์ตว่า

“คูลลิซึ่มนอกจากเป็นเจ้าของคลื่นวิทยุ COOLfahrenheit ที่เปิดเพลงเพราะจนครองใจผู้ฟังคนไทยอันดับหนึ่งมาอย่างยาวนาน ผ่านทั้งช่องทางคลื่นวิทยุและช่องทางออนไลน์แล้วนั้น อีกหนึ่งภารกิจที่สำคัญ คือ การยกระดับการทำงานด้านคอนเสิร์ตและอีเวนท์ ที่ได้รับการเชื่อถือมั่นใจและยอมรับจากผู้ชมและสปอนเซอร์ในการสร้างคอนเสิร์ต Event Music Festival ภายใต้ทีมงาน COOLive ที่ผ่านมา เราใช้กลยุทธ์ Nostalgia หรือ Good old days ย้อนความทรงจำที่น่าประทับใจไปกับทุกๆ คอนเสิร์ตที่จัดขึ้น โดยอิงไปกับกระแส #โตมากับอาร์เอส และ #โตมากับกามิ

 

 

นอกจากนี้ ทีมงานครีเอทีฟยังช่วยกันระดมสารพัดไอเดีย และมีการจัดทำ Research สอบถามกลุ่มผู้ชมว่าต้องการเห็นอะไรเกิดขึ้นบนเวทีบ้าง เพื่อให้ทุกๆ คอนเสิร์ตสร้างความประทับใจแก่ผู้ชม ขณะเดียวกันทีมงานจะคัดเลือกศิลปินที่โด่งดังที่เป็นขวัญใจวัยรุ่นยุค 90 ถึงยุค 2000 ที่มีฐานแฟนคลับจำนวนมากมารวมตัวอยู่บนเวทีเดียวกัน พร้อมกับคัดเลือกเพลงฮิตในอดีตมาร้องเต้นบนเวทีขนาดใหญ่ ที่เต็มไปด้วยทีมแดนเซอร์ สเปเชียลเอฟเฟ็กต์ แบบไม่แพ้คอนเสิร์ตระดับโลก จึงทำให้คอนเสิร์ตของ COOLive นับเป็น Rare Item ที่ไม่สามารถหาดูได้จากที่ไหน”

 

 

Original content x Technology

“นอกจากตัวศิลปินและเพลงที่สร้างความสุขให้ผู้ชมในยุคออริจินัลแล้วเรายังนำเทคโนโลยีโปรดักชั่นในยุคปัจจุบันมาใช้สร้างความพิเศษในแต่ละโชว์ด้วย อาทิ เทคโนโลยี Kinetic ที่ใช้ในซีนเพลงเกรงใจของคอนเสิร์ต Raptor หรือเทคโนโลยี Xyloband กำไลข้อมือ LED ที่ควบคุมการเรืองแสงด้วยสัญญาณ digital ที่สามารถทำให้ผู้ชมทุกคนมีส่วนร่วมในการสร้างซีนคอนเสิร์ตไปด้วยกัน”

 

 

เซอร์ไพรส์ที่คาดไม่ถึง

ทุกๆ คอนเสิร์ตของ COOLive จะมีการสร้างเซอร์ไพรส์ที่คนดูคาดไม่ถึงเสมอ เช่น คอนเสิร์ต D2B Infinity Concert 2019 ที่มีการใช้ Hologram สร้าง ‘บิ๊ก’ หนึ่งในสมาชิกวง D2B ที่ล่วงลับไปแล้วให้กลับมาร้องเต้นกับ ‘แดน’ และ ‘บีม’ อีกครั้ง ทำเอาผู้ชมคอนเสิร์ตในเวลานั้นทั้งสนุก ทั้งซาบซึ้ง และใบหน้าเต็มไปด้วยน้ำตาที่ทำให้หวนคิดถึงวันวานเก่าๆ ของวง D2B ที่มีสมาชิกครบ

 

 

ความท้าทายที่ต้องใช้พลังการจัดการขั้นสุด

สิ่งที่ยากที่สุดในการจัดคอนเสิร์ตแต่ละครั้ง คือการรวบรวมศิลปินในยุค 90 ถึง 2000 ให้มารวมตัวบนเวทีเดียวกัน ปัจจุบันทุกคนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ มีเส้นทางชีวิต และหน้าที่การงานแตกต่างกันออกไป การที่จะให้เหล่าศิลปินมาฝึกซ้อมและขึ้นคอนเสิร์ตในวันเดียวกันนับเป็นความท้าทายอย่างสูง แต่ทีมงาน COOLive ก็สามารถทำเรื่องนี้ให้สำเร็จได้ทุกครั้ง โดยเน้นการบริหารจัดการคิวการซักซ้อม และการแชร์ไอเดีย ปรับความคิดระหว่างศิลปินและผู้จัดให้เข้าใจตรงกัน อย่างล่าสุด คอนเสิร์ต Kamikaze Party 2022 ที่มีศิลปินบนเวทีถึง 23 คน นับเป็นเวทีที่รวมศิลปินไว้เยอะที่สุดตั้งแต่ COOLive จัดคอนเสิร์ตมา

 

 

สำหรับคอนเสิร์ตส่งท้ายปลายปีนี้อย่าง ‘RS Meeting Concert 2022 Dance Marathon ปลายปี…ถึงทีเต้น ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 17 ธันวาคม ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี แน่นอนว่าทีมงาน COOLive ได้เตรียมเซอร์ไพรส์ที่คาดไม่ถึง พร้อมเพลงฮิตและท่าเต้นที่ผู้ชมสามารถร้องและเต้นตามกันได้ทุกคน และเชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งคอนเสิร์ตที่จะสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ซื้อบัตรเข้าชม เพราะทีมงาน COOLive สร้างทุกๆ คอนเสิร์ตที่มาจากการตั้งคำถามว่า “ผู้ชมต้องการอะไร จากนั้นก็ตอบสนองความต้องการนั้น อย่างเกินความคาดหมายเสมอ”

[อ่าน 1,424]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทำความรู้จักกับ “Jack Wey” ผู้ก่อตั้งแบรนด์ GWM WEY
AssetWise ยกระดับเมืองน่าอยู่ จัดประกวดออกแบบ “สุขา สุขี: THE HAPPY TOILET PROJECT”
Trip.com จับมือโรงแรมชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ เปิดประสบการณ์อาหารระดับโลก
เกาหลีรุก! ปล่อยหมัดเด็ด “Hyundai Deal SEOUL Good” กับข้อเสนอ Motor Expo 2025
โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ กวาดรางวัลต่อเนื่อง ติดอันดับ 60 โรงแรมยอดเยี่ยมของโลก
เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ พลิกโฉมแอป GEN 365 ยกระดับประสบการณ์ลูกค้า สู่แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านประกันชีวิตครบวงจร
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved