ททท. ร่วมกับ ไอคอนสยามพร้อมพันธมิตร เนรมิตงานลอยกระทง “ICONSIAM CHAO PHRAYA RIVER OF ETERNAL PROSPERITY”
10 Nov 2022

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมกับไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา สภาหอการค้าไทย บริษัท ดิ ไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จํากัด พร้อมด้วยพันธมิตรภาครัฐและเอกชน ร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทงเพื่ออนุรักษ์ประเพณีไทยอันทรงคุณค่า และเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน จัดงาน “ICONSIAM CHAO PHRAYA RIVER OF ETERNAL PROSPERITY” ลอยกระทงบนสายน้ำแห่งความเจริญรุ่งเรือง” อย่างยิ่งใหญ่ สุดตระการตา ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ณ ริเวอร์ พาร์ค ชั้น G  ไอคอนสยาม สร้างมหาปรากฏการณ์ความงามอย่างยั่งยืน เชิญชวนประชาชนลอยกระทงที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ ย่อยสลายง่ายเพื่อร่วมอนุรักษ์แม่น้ำเจ้าพระยา

 

งาน “ICONSIAM CHAO PHRAYA RIVER OF ETERNAL PROSPERITY” ลอยกระทงบนสายน้ำแห่งความเจริญรุ่งเรือง” ได้รับเกียรติจาก คุณณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานงาน ร่วมด้วย คุณสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด ดร.กฤษณะ วจีไกรลาศ กรรมการเลขาธิการหอการค้าไทย

คุณคีรินทร์ ชูธรรมสถิตย์ ประธานผู้อำนวยการ และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด พร้อมด้วยคณะทูตานุทูต พันธมิตรภาครัฐ เอกชน และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมงานและลอยกระทงที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ ณ ริเวอร์ พาร์ค ชั้น G ไอคอนสยาม

 

 

สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ไอคอนสยามให้ความสำคัญกับการสืบสานประเพณีอันสำคัญของคนไทยเสมอมา ในปีนี้ไอคอนสยามได้จัดงาน ““ICONSIAM CHAO PHRAYA RIVER OF ETERNAL PROSPERITY” ลอยกระทงบนสายน้ำแห่งความเจริญรุ่งเรือง” ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ให้เป็น “เดสติเนชั่น” จุดหมายปลายทางที่ทุกคนต้องมาเยือนเพื่อสัมผัสวิถี อารายธรรมไทยบนแม่น้ำสายประวัติศาสตร์ของประเทศไทย นำเสนอความงดงามทางวัฒนธรรม รวมทั้งแสดงให้เห็นถึงภูมิปัญญาท้องถิ่นอันสวยงามผ่านนิทรรศการกระทงหลากหลายรูปแบบ

ภายในงานพบกับความงามตระการตา ระยิบระยับด้วยแสงเทียนบนกระทงที่ลอยอยู่บนโค้งน้ำที่สวยที่สุดของแม่น้ำเจ้าพระยาสายน้ำแห่งประวัติศาสตร์ รับแสงจันทร์คืนวันเพ็ญสาดแสงส่องลงมากระทบบนผืนน้ำส่องประกายให้แม่น้ำสวยงาม พร้อมนำพาทุกคนไปร่วมชื่นชมความตระการตาจากโชว์สุดพิเศษ “แสงประทีปแห่งธาราสู่จันทราอันเรืองรอง” การแสดงอันอ่อนช้อยผ่านการร่ายรำที่ร้อยเรียงเรื่องราวของแม่น้ำ แสงไฟ และค่ำคืนวันพระจันทร์เต็มดวง

 

 

และร่วมชมความงดงามของนางนพมาศประจำปี 2565 นำโดยนักแสดงสาว โบว์-เมลดา สุศรี ที่จะมาปรากฏกายด้วยชุดไทยจักรีที่รังสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษในชื่อชุด “นพนารีศรีชลมารค” ตัวแทนความงามของพระจันทร์วันเพ็ญที่โดดเด่นเป็นพิเศษในค่ำคืนวันลอยกระทง ออกแบบโดย วนัช กูตูร์ ซึ่งได้ประยุกต์ผสานความเป็นไทยและตะวันออก ใช้ผ้าไหมไทยตัดเย็บทั้งชุด ในโทนสีขาวที่สื่อถึงแสงจากดวงจันทร์ในยามค่ำคืนปักด้วยคริสตัลสะท้อนความ ระยิบระยับคล้ายดวงดาวส่องประกายยามต้องแสงจันทร์ โดยปักลายสื่อถึงความหมายของสายน้ำและจันทราในคืนพระจันทร์เต็มดวง

พร้อมด้วยเซตเครื่องประดับทองคำลวดลายโบราณล้ำค่าชุด “โรหิณีจันทราพิมพาภรณ์” ออกแบบโดย ทองถนิม อันประกอบไปด้วย มงกุฎทองคำฝังเพชร, สร้อยคอทองคำฝังเพชร, ต่างหูทองคำฝังเพชร และเข็มขัดพร้อมหัวเข็มขัดทองคำ ประดับอัญมณีมูนสโตนฝังเพชร รวมมูลค่าชุดและเครื่องประดับกว่า 20 ล้านบาท  และปิดท้ายการแสดงด้วยมินิคอนเสิร์ตจากปาล์มมี่

 

    

อีกทั้งยังมีการจัดแสดง “กระทง 5 พื้นที่เอกลักษณ์” อาทิ โคมยี่เป็ง จ.เชียงใหม่, กระทงกะลา จ.ตาก, โคมชักโคมแขวน จ.สุโขทัย, กระทงประทีปใหญ่ประเพณีสมมาน้ำ คืนเพ็ง เส็งประทีป จ.ร้อยเอ็ด และกระทงกาบกล้วย จ.สมุทรสงคราม ให้ได้ชมความงามและฝีมืออันประณีตที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่น ให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสเสน่ห์แต่ละท้องถิ่นที่ควรค่าแก่การรักษาไว้ รวมทั้งมีการจัดแสดงนิทรรศการกระทงสานสัมพันธ์สมาชิกเขตเศรษฐกิจ เนื่องในโอกาสที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ประจำปี พ.ศ. 2565 หรือ เอเปค และ ร่วมด้วยสถานเอกอัครราชทูต รวม 21 กระทง เพื่อเชื่อมสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศที่มีกันมาอย่างยาวนาน และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไร้พรมแดน ผ่านการประดิษฐ์กระทงสุดประณีตและวิจิตรงดงาม

โดยนำแลนด์มาร์กอันโดดเด่นและประวัติศาสตร์ ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านกระทง ประดิษฐ์เป็นกระทงสุดประณีตและวิจิตรงดงาม สร้างสรรค์ภายใต้แนวคิด Eco รักษ์โลก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  สามารถชมความงดงามของงานฝีมือ พร้อมเสริมความรู้ได้จนถึงวันที่ 22 พฤศจิกายน 65 ณ ICONLUXE ชั้น M ไอคอนสยาม

 

    

นอกจากนี้ยังได้สนุกสนานไปกับการชม ชิม และช้อปสินค้าไทยในตลาดย้อนยุคเมืองสุโขทัย ในงาน “รักษ์ ณ สายน้ำ” ณ เมืองสุขสยาม ชั้น G ในรูปแบบบรรยากาศงานวัด ซึมซับวิถีชีวิต ประเพณีและวัฒนธรรมต่างๆ พร้อมกันนี้ชื่นชมความงดงามของการตกแต่งบรรยากาศโดยรอบด้วยโคมล้านนางานฝีมือจากภูมิปัญญาชาวบ้าน โดยงานจัดจนถึงวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565

 

 

นับเป็นจุดปักหมุดลอยกระทงที่เต็มอิ่มไปด้วยความสุข สร้างให้คืนวันลอยกระทงเป็นคืนที่งดงาม บริเวณโค้งน้ำที่สวยที่สุดของแม่น้ำเจ้าพระยา โดยไอคอนสยาม ยังคงคำนึงถึงการรักษาสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อร่วมอนุรักษ์แม่น้ำเจ้าพระยา สร้างปรากฏการณ์ความงามอย่างยั่งยืน ไอคอนสยามจึงเลือกสรรและรณรงค์ในการใช้กระทงใบตอง กระทงกาบกล้วย และกระทงที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติให้ทุกคนได้ร่วมสืบสานประเพณี ลอยกระทงบนสายน้ำแห่งความเจริญรุ่งเรือง และรักษาธรรมชาติอย่างยั่งยืน พร้อมกันนี้ไอคอนสยามและเมืองสุขสยาม ได้จับมือกับภาครัฐ ร่วมมือกันในการเก็บกระทงออกจากแม่น้ำเจ้าพระยา สำหรับกระทงที่จัดเก็บได้จะเข้าสู่กระบวนการแยกประเภท โดยกระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติและกระทงที่ย่อยสลายได้ จะนำไปบดย่อยแล้วส่งไปทำปุ๋ยหมักที่ศูนย์กำจัดมูลฝอยหนองแขม ส่วนกระทงโฟมหรือวัสดุที่ย่อยสลายยากจะนำไปฝังกลบต่อไป

[อ่าน 610]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Horganice ฉลองครบรอบ 8 ปี มอบโปรโมชั่นสุดพิเศษ ลดราคาแพ็กเกจบริหารจัดการหอพักออนไลน์
Minto Thailand คว้ารางวัล Best Official Account จาก LINE Thailand Award 2023
Garnier ชวนดื่มด่ำความรักษ์โลกผ่านพื้นที่สีเขียวในงาน “Hop into the Greeniverse ก้าวสู่จักรวาลสีเขียวที่ทุกคนสร้างได้”
HONOR ส่งโปรปัง! ซื้อมือถือ Magic6 Pro และ Magic V2 รับส่วนลดช่วยผ่อน 1 เดือน พร้อมผ่อน 0% นาน 10 เดือน วันนี้ - 31 พ.ค.67
แอสเซทไวส์ กับแนวคิดการเติบโตคู่สังคมอย่างยั่งยืน
ปตท.สผ. สนับสนุนข้อมูลธรณีปิโตรเลียมครบวงจรแก่สถาบันการศึกษา เพิ่มทักษะและศักยภาพการเรียนรู้แก่นิสิตนักศึกษา
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved