โลตัส เลือกใช้ Oracle Fusion Cloud ERP เสริมแกร่งระบบการเงิน/จัดซื้อให้สมาร์ทขึ้น
13 Nov 2022

โลตัส (Lotus’s) หนึ่งในกลุ่มธุรกิจค้าปลีกชั้นนำรายใหญ่ที่สุดของไทยและมาเลเซียได้ย้ายระบบงานของฝ่ายการเงินและการจัดซื้อเข้าสู่ Oracle Fusion Cloud Enterprise Resource Planning (ERP) อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อสานต่อแผนงานส่งเสริมศักยภาพความยืดหยุ่นทางธุรกิจ หลังจากที่โลตัสได้ย้ายภาระงานบางส่วนเข้าสู่ Oracle Cloud Infrastructure (OCI) และ Oracle Exadata Cloud@Customer ก่อนหน้านี้ ซึ่งให้ผลเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก การร่วมมือครั้งนี้จึงเป็นการยกระดับความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างโลตัสกับออราเคิล เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินงาน เพิ่มประสิทธิภาพด้านต้นทุน ตลอดจนเพิ่มระดับการควบคุมและส่งเสริมธรรมาภิบาลในขั้นตอนการดำเนินธุรกิจของโลตัสให้ดียิ่งขึ้น

 

เพื่อให้การบริหารงานร้านค้าปลีกมากกว่า 2,660 สาขาทั้งในไทยและมาเลเซีย โลตัสใช้เทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อเพิ่มความได้เปรียบทางการแข่งขันและยกระดับบริการลูกค้า ในฐานะผู้นำ New SMART Retail โลตัสมีแผนงานในการเดินหน้าขยายสาขา next-generation ที่ทำหน้าที่เป็น fulfillment center สำหรับธุรกิจออนไลน์ นอกเหนือจากการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการที่แปลกใหม่ของกลุ่มลูกค้ายุคดิจิทัล เพื่อให้บริษัทฯ สามารถบรรลุผลตามแผนสร้างความเติบโตและรักษาตำแหน่งผู้นำในตลาดค้าปลีก โลตัสได้ยกระดับการดำเนินงานของฝ่ายการเงินและการจัดซื้อให้ทันสมัยยิ่งขึ้น

 

โลตัสได้เลือก Oracle Cloud ERP เป็นแอปพลิเคชันหลักเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของฝ่ายการเงินและการจัดซื้อ แทนที่แอปพลิเคชันบริหารการเงินแบบเดิม และด้วยความสำเร็จจากการใช้ Oracle Cloud ERP จึงทำให้โลตัสสามารถปรับเปลี่ยนขั้นตอนการดำเนินธุรกิจให้มีความทันสมัยและปิดรายงานผลการดำเนินงานได้ในเวลาเพียง 3 วัน ซึ่งถือเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพ ส่งเสริมธรรมาภิบาลและการควบคุม รวมถึงยกระดับการตรวจสอบข้อมูลทางการเงินได้แบบเรียลไทม์ ผ่านขีดความสามารถในการรายงานผลรูปแบบใหม่ของระบบ

 

 

“ด้วยความมุ่งมั่นของเราในการเป็น New SMART Retail ในยุคซึ่งเทคโนโลยีช่วยเชื่อมโยงธุรกิจออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกันเพื่อมอบประสบการณ์การจับจ่ายที่ง่ายดายและเพลิดเพลินแก่ลูกค้า ด้วยเหตุนี้ โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีของเราจึงมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่ง ทั้งในการมอบบริการแก่ลูกค้าและการทำงานเบื้องหลังในส่วนของสำนักงาน ต้องขอบคุณระบบ Oracle Cloud ERP ที่ช่วยให้การทำงานของฝ่ายการเงินและฝ่ายจัดซื้อของเรามีความทันสมัยและทำงานได้แบบอัตโนมัติ พร้อมยกระดับการควบคุมซึ่งส่งผลถึงการเพิ่มความแม่นยำของข้อมูลและประสิทธิภาพในขั้นตอนการทำงานเมื่อเราต้องปรับสเกลงานอย่างต่อเนื่อง” ฐาปัตย์ สุนทรนพคุณ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ - การเงิน ศูนย์การค้า ทรัพย์สิน และบุคลากร โลตัส กล่าว

 

Oracle Cloud ERP ช่วยให้โลตัสสามารถบริหารขั้นตอนการทำงานของฝ่ายการเงินและฝ่ายจัดซื้อผ่านระบบออนไลน์ มอบประสบการณ์การทำงานที่ดีกว่าและทำได้ในทุกที่ทุกเวลา รวมถึงการจัดเตรียมรายงานแบบออนไลน์และขั้นตอนการอนุมัติงานแบบอัตโนมัติ ซึ่งช่วยลดขั้นตอนการทำเอกสารที่ต้องอาศัยแรงงานคนและส่งเสริมสถานะผู้นำของบริษัทด้วยการใช้ระบบอัจฉริยะกับฝ่ายการเงินและจัดซื้อสำหรับธุรกิจค้าปลีกของบริษัท นอกจากนี้ ฟังก์ชั่นการรายงานผลอัตโนมัติรูปแบบใหม่ยังช่วยประหยัดเวลาในการปิดรายงานผลการดำเนินงาน ซึ่งเพิ่มประสิทธิภาพและขีดความสามารถของทีมการเงินของโลตัสได้อย่างมีนัยสำคัญ

 

 

“การปรับเปลี่ยนขั้นตอนการทำงานเป็นระบบดิจิทัลถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจค้าปลีกทุกวันนี้ ในยุคที่กระแสอีคอมเมิร์ซกำลังเฟื่องฟูสุดขีดและห่วงโซ่อุปทานทวีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น” ทวีศักดิ์ แสงทอง กรรมการผู้จัดการ ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น ประเทศไทย กล่าว “Oracle Cloud ERP ช่วยให้โลตัสสามารถเดินหน้าในการใช้นวัตกรรมและระบบอัตโนมัติขั้นสูงในการดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยปลดล็อกโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ และเข้าถึงมูลค่าที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น”

 

Oracle Cloud ERP และ Oracle Cloud HCM เป็นระบบที่ได้รับความไว้วางใจและถูกเลือกใช้โดยองค์กรชั้นนำในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทั่วโลกมากกว่า 11,000 แห่ง โดย Oracle Cloud ERP นำเสนอชุดฟีเจอร์ด้านการเงินและการดำเนินงานสำหรับวิสาหกิจมากมาย อาทิ financials, accounting hub, procurement, project management, enterprise performance managementrisk management, subscription management, และ supply chain management & manufacturing ส่วนชุดระบบ Oracle Fusion Cloud Applications Suite คือแพลตฟอร์มที่สามารถอัปเดตระบบได้ด้วยตัวเองทุก 90 วัน ทำให้ลูกค้าได้ใช้งานเทคโนโลยีที่ทันสมัยและใหม่ล่าสุดอยู่เสมอ เพื่อมอบขีดความสามารถแก่องค์กรในการสร้างระบบงาน พัฒนานวัตกรรม การทำงานแบบอัตโนมัติ การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีใหม่ และไม่พลาดโอกาสทางธุรกิจที่จำเป็นสำหรับองค์กร

 

โครงการติดตั้งใช้งานระบบในครั้งนี้ดำเนินการโดย Accenture สมาชิกที่ทำงานร่วมกันมาอย่างยาวนานในเครือข่าย Oracle PartnerNetwork (OPN) ของออราเคิล “เทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ผู้ค้าปลีกสามารถตอบสนองความต้องการที่กำลังเปลี่ยนแปลงของลูกค้าได้อย่างตรงจุด ตลอดจนสามารถนำเสนอบริการและประสบการณ์ได้ตามที่ลูกค้าคาดหวัง”  ปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการ เอคเซนเชอร์ ประเทศไทย กล่าว “ด้วยเทคโนโลยีและประสบการณ์ในธุรกิจค้าปลีกของเอคเซนเชอร์ เราจึงช่วยให้โลตัสสามารถขยายขอบเขตการใช้งานระบบของออราเคิลเพื่อการขับเคลื่อนมูลค่า ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงได้ดีขึ้น ยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินงาน และทำให้ขั้นตอนการดำเนินธุรกิจเกิดประสิทธิผลสูงสุด รองรับการเดินหน้าสู่เฟสต่อไปของการสร้างสรรค์ความเติบโตเชิงกลยุทธ์ของบริษัท”

[อ่าน 2,011]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทำความรู้จักกับ “Jack Wey” ผู้ก่อตั้งแบรนด์ GWM WEY
AssetWise ยกระดับเมืองน่าอยู่ จัดประกวดออกแบบ “สุขา สุขี: THE HAPPY TOILET PROJECT”
Trip.com จับมือโรงแรมชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ เปิดประสบการณ์อาหารระดับโลก
เกาหลีรุก! ปล่อยหมัดเด็ด “Hyundai Deal SEOUL Good” กับข้อเสนอ Motor Expo 2025
โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ กวาดรางวัลต่อเนื่อง ติดอันดับ 60 โรงแรมยอดเยี่ยมของโลก
เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ พลิกโฉมแอป GEN 365 ยกระดับประสบการณ์ลูกค้า สู่แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านประกันชีวิตครบวงจร
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved