"เอไอเอส" เผยผลประกอบการไตรมาส 3 โต 4% คงความเป็นผู้นำด้านบริการดิจิทัล
03 Nov 2017

          เอไอเอส ประกาศผลประกอบการไตรมาส 3/2560 กำไรสุทธิ 7,469 ล้านบาท มีรายได้รวมเติบโตขึ้น 4% จากปีก่อน การใช้งานดาต้าเพิ่มขึ้นเป็น 5.9 กิกะไบต์ต่อเดือน และธุรกิจเน็ตบ้าน เอไอเอส ไฟเบอร์ มีลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 481,500 ราย สำหรับรอบเก้าเดือนแรกของปี 2560 รายได้รวมเติบโต 5.1% สอดคล้องกับที่คาดการณ์ทั้งปี และมีกำไรสุทธิ 22,377 ล้านบาท
 

          สมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “เอไอเอสในฐานะผู้ให้บริการดิจิทัลไลฟ์ ยังคงพัฒนาคุณภาพทั้งด้านเครือข่ายและงานบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลให้ครบทุกด้าน สำหรับผลประกอบการไตรมาส 3/2560 นี้ รายได้รวมยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเติบโตขึ้น 4% เมื่อเทียบกับปีก่อน จากทั้งบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริการเอไอเอส ไฟเบอร์


          โดยการเติบโตของบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่สืบเนื่องจากลูกค้ามีการใช้งานดาต้าเพิ่มขึ้นเป็น 5.9 กิกะไบต์ต่อเดือน โดยเฉพาะบริการชมวีดีโอผ่านโทรศัพท์มือถือยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้เอไอเอสยังได้การเปิดตัวเครือข่ายใหม่ AIS NEXT G ที่เร็ว แรงที่สุด จากการรวมกันของเทคโนโลยี Super Wifi และ 4G เป็นรายแรกในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยความเร็วสูงถึง 1 กิกะบิท จึงทำให้ลูกค้าพึงพอใจจากประสบการณ์ในการชมวีดีโอมากยิ่งขึ้น โดย ณ สิ้นไตรมาส 3/2560 เอไอเอสมีจำนวนลูกค้า 4G คิดเป็น 42% ของฐานลูกค้าทั้งหมด 40.2 ล้านเลขหมาย ขณะที่ธุรกิจเอไอเอส ไฟเบอร์ ได้ขยายฐานผู้ใช้บริการเป็น 481,500 ราย และได้ออกแพ็กเก็จ “เอไอเอส ไฟเบอร์ พาวเวอร์ 4” (AIS Fibre Power 4) ที่ผสานกันระหว่าง 3 ธุรกิจหลักอย่างเต็มรูปแบบ โดยลูกค้าสามารถใช้งานได้ทั้งอินเทอร์เน็ตมือถือ, อินเทอร์เน็ตบ้าน, เอไอเอส ซุปเปอร์ไวไฟ และรับชมพรีเมียมคอนเทนต์ผ่าน AIS PLAYBOX ทางทีวี หรือผ่านแอป AIS PLAY ทางโทรศัพท์มือถือ ที่สามารถสร้างความแตกต่าง และตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกๆ ด้าน ได้อย่างแท้จริง โดยเอไอเอสยังคงมีเป้าหมายที่จะก้าวเป็นผู้นำในตลาดอินเทอร์เน็ตบ้านในอีก 3 ปีข้างหน้า


          โดยภาพรวมในไตรมาส 3/2560 จากรายได้ที่เติบโตและการบริหารต้นทุนอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะการเน้นทำแคมเปญมือถือในกลุ่มลูกค้าระบบรายเดือน ส่งผลให้เอไอเอสมีรายได้ก่อนหักภาษี ดอกเบี้ย และค่าเสื่อม (EBITDA) เพิ่มขึ้น 15% มาอยู่ที่ 17,589 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิปรับตัวดีขึ้น อยู่ที่ 7,469 ล้านบาท เติบโต 14% เทียบกับปีก่อน


          เอไอเอส มุ่งมั่นที่จะนำความพร้อมในด้านเทคโนโลยีดิจิทัลมามอบให้ลูกค้าและคนไทย ตามแนวคิด Digital For Thais และตอบสนองนโยบาย Thailand 4.0 เพื่อประโยชน์กับประเทศอย่างต่อเนื่องต่อไป” สมชัย กล่าวสรุป

[อ่าน 978]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บลิ้งค์ไทยสุดฟิน “ลิซ่า” สาดความน่ารักดับร้อน ในงาน LISA FAN MEET-UP Ease Every Moment with TrueMoney
“Crystal Home” ย้ำแนวทาง Eco-Friendly ส่งต่อสุขภัณฑ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
กรุงศรี ไพรเวท แบงก์กิ้ง เสิร์ฟอาหารจีนสไตล์ฝรั่งเศสจากร้านดัง Cross BKK พร้อมโอกาสการลงทุนที่พิเศษกว่าใคร
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
OPPO เปิดตัวนวัตกรรม AI ที่งาน Google Cloud Next '24 นำเสนอโมเดล Gemini ของ Google บนโทรศัพท์ AI
‘JOC MEET: OUT OF TOWN TO PETCHABURI’ ขับ จี๊ป เที่ยวสุดหรรษา พร้อมสร้างสรรค์สังคมและสิ่งแวดล้อม
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved