พันทิปเปิดห้องน้องใหม่ส่งท้ายปีกับ ‘กรุงโซล’ ให้สาวกเกาหลีได้ฟินกันแบบจัดเต็ม
07 Nov 2017

 

          ตามเสียงเรียกร้อง! พันทิปดอทคอมเปิดห้องสนทนาใหม่ ‘ห้องกรุงโซล’ แยกจากห้องเฉลิมกรุง มุ่งครอบคลุมทุกเรื่องเกี่ยวกับประเทศเกาหลี เพื่อพูดคุยและแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันอย่างไม่จำกัด


          เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2560 อภิศิลป์ ตรุงกานนท์ ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้กล่าวถึงการเปิดห้องสนทนาน้องใหม่ ห้องที่ 37 ที่มีชื่อว่า 'กรุงโซล' พร้อมทั้งอธิบายถึงที่มาของห้องนี้ว่า “ในตอนนี้กระแสความนิยมเกาหลีในประเทศไทยมีค่อนข้างมากพอสมควร และพันทิปเองก็ได้เล็งเห็นว่าแฟนคลับเกาหลีได้ตั้งกระทู้และพูดคุยอยู่ในห้องเฉลิมกรุงอยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีเสียงเรียกร้องมาตลอดว่าอยากให้เปิดพื้นที่พิเศษอีกห้องหนึ่งให้กับเรื่องที่เกี่ยวกับเกาหลีโดยเฉพาะ และตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่เราจะเปิดห้องสนทนาใหม่ให้กับสมาชิกและผู้ที่มีความสนใจในเกี่ยวกับประเทศเกาหลีได้มีพื้นที่แบ่งปันและแลกเปลี่ยนข้อมูลโดยเฉพาะ สำหรับ ‘ห้องกรุงโซล’ ห้องนี้ไม่ได้กำจัดแค่เรื่องความบันเทิงเพียงเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมอื่นๆ ด้วย เพราะผมเชื่อว่าแฟนคลับที่ติดตามศิลปินนั้น ก็อยากรู้ข้อมูลต่างๆ ของประเทศเกาหลี เพราะฉะนั้นห้องนี้จึงเป็นศูนย์รวมสำหรับทุกคนที่อยากรู้ อยากแลกเปลี่ยน และอยากแบ่งปันเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับความเป็นเกาหลีครับ”


          “ส่วนจุดเด่นอยู่ที่การรวบรวมทุกๆ อย่างที่เกี่ยวกับประเทศเกาหลีมาอยู่ในห้องเดียว ซึ่งข้อมูลจะมีทั้ง สภาพอากาศ, อุณหภูมิเท่าไหร่, ค่าเงินตอนนี้เป็นอย่างไร ให้ผู้ใช้และสมาชิกได้เข้ามาดูกัน และยังมีซีรีส์เกาหลี ภาพยนตร์เกาหลี และรีวิวต่างๆ เพิ่มความเพลิดเพลินมากยิ่งขึ้น” อภิศิลป์ กล่าว


          อภิศิลป์ ยังได้ชี้แจงถึงประโยชน์ของห้องกรุงโซลอีกว่า “นอกจากแพลตฟอร์มที่มีอยู่ในปัจจุบันที่คนไทยเล่น คือ ทวิตเตอร์ มีแฟนคลับศิลปินเกาหลีมาก และตอนนี้ก็มี ‘ห้องกรุงโซล’ เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มีข้อดี คือ การนำประเด็นต่างๆ รวมอยู่กระทู้เดียว ทำให้สามารถหาอ่านได้สะดวกมากขึ้น เพราะเนื้อหาไม่กระจัดกระจาย และไม่ต้องตามหาอ่านจากหลายที่หลายๆ แหล่งให้ยุ่งยาก เพราะห้องนี้มุ่งหวังให้คนที่สนใจในเรื่องของเกาหลีโดยเฉพาะ”


          นอกจากนี้ อภิศิลป์ ยังได้กล่าวทิ้งทายถึงการเปิดห้องกรุงโซลในครั้งนี้ว่า “ห้องนี้เป็นห้องที่พันทิปเปิดขึ้นมา เพื่อให้สมาชิกทุกคนและสมาชิกที่ชื่นชอบในความเป็นเกาหลีได้มีพื้นที่เป็นของตัวเอง และเป็นศูนย์รวมให้กับเหล่าสมาชิกได้มาแลกเปลี่ยนข้อมูลและเรื่องราวที่น่าสนใจของกันและกัน ซึ่งประเทศเกาหลีเองก็มีศิลปินเกาหลีมีอยู่เป็นจำนวนมาก มีหลายค่าย และหลายวง ในแต่ละค่ายแต่ละวงก็มีแฟนคลับเป็นของตัวเอง ทั้งนี้พันทิปเองก็อยากเห็นสมาชิกทุกคนมาใช้พื้นที่ในห้องกรุงโซลนี้พูดคุยเกี่ยวกับศิลปินที่ตัวเองรักกันครับ สุดท้ายนี้ผมขอฝากให้ทุกท่านลองแวะเข้าเว็บไซต์ pantip.com ห้องกรุงโซล ที่ https://pantip.com/forum/korea กันดูนะครับ แล้วจะรู้ว่าเกาหลีน่าค้นหากว่าที่คิด”

[อ่าน 1,220]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
RETAIL SPACE M Card เขย่าวงการค้าปลีกเปิด “Indoor Navigation” หรือแผนที่นำทางสำหรับนักช้อป ที่แรกในไทย
ศิลปินวัยรุ่นตัวท็อป ร่วมงานฟรีคอนเสิร์ตใหญ่เล่นน้ำกลางเมือง “FWD Music Live Fest 3 #TimeToPlaySongkran”
“กรุงไทย” กำไรสุทธิไตรมาส 1/67 จำนวน 11,079 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% เดินหน้าช่วยลูกค้าแก้หนี้ยั่งยืน
SCGC เปิดตัวโมเดล “มหัศจรรย์ชุมชน” มุ่งสร้างอาชีพด้วยหลักพึ่งพาตนเอง โชว์ศักยภาพกลุ่มผู้สูงวัย – สตรี – คนรุ่นใหม่
ใหม่! พบกับ Shell GO+ บน LINE OA ได้แล้ววันนี้ ครบจบในที่เดียว
เอไอเอส ชู พลังจากสุดยอดพันธมิตร ช่องทางจัดจำหน่าย ที่ 1 ตัวจริง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved