เอชพี ชูกลยุทธ์ Core, Growth, Future รุกตลาดเมืองไทย
08 Nov 2017

 

          บริษัท เอชพี อิงค์ เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์พีซีและพรินเตอร์ล่าสุด พร้อมแสดงศักยภาพด้าน VR เทคโนโลยีโลกเสมือนจริงเพื่อการพาณิชย์ พร้อมรุกทุกตลาด เน้น Reinvention สร้างสิ่งใหม่ สร้างนวัตกรรม ตอบโจทย์เมกะเทรนด์ที่กำหนดกรอบอนาคตของภาคอุตสากรรมโลก และเน้นความสำคัญของตลาดประเทศไทยต่อการเติบโตของเอชพีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีความหลากหลายและเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีอีกแห่งหนึ่งของโลก 


          ปวิณ วรพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า เอชพี ใช้กลยุทธ์ Core, Growth และ Future ในการกำหนดทิศทางการดำเนินธุรกิจ ตอกย้ำนโยบาย Reinvention เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ สร้างนวัตกรรมรองรับความต้องการในประเทศไทยและทั้งภูมิภาค โดย เอชพีจะยังเดินหน้าสร้างสรรค์เครื่องพิมพ์เคลื่อนที่คุณภาพเยี่ยม พัฒนาเครื่องพีซีที่ตอบสนองความต้องการของวิถีชีวิตยุคใหม่ One Life ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่าง การงานและการดำเนินชีวิต อีกทั้งเพิ่มความคล่องตัว สะดวกสบายของการทำงานที่ต้องเคลื่อนที่ไปในสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย และมั่นใจในเรื่องการส่งมอบผลงานที่มีความปลอดภัยสูงสุดทั้งด้านการประมวลผลและการพิมพ์


          ทั้งนี้ รัฐบาลไทยได้ประกาศแผนระยะยาวในการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจ โดยเน้นการสร้างการเติบโตด้านนวัตกรรมเทคโนโลยี ภายใต้โมเดลขับเคลื่อนเศรษฐกิจ Thailand 4.0 ในฐานะที่เอชพี เป็นผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมด้านเทคโนโลยีระดับโลกที่มีพอร์ทผลิตภัณฑ์ที่มีระบบความปลอดภัยและโซลูชั่นส์ที่หลากหลาย เอชพีย่อมจะมีบทบาทที่เพิ่มขึ้น ในการสนับสนุนการขับเคลื่อนประเทศไทย เพื่อเข้าสู่เศรษฐกิจดิจิทัลด้วย


          โก๊ะ คง เม็ง กรรมการผู้จัดการ เอชพี อิงค์ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศเกาหลี เปิดเผยว่า 2 ปีที่ผ่านมา เอชพี ได้วางรากฐานที่แข็งแกร่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยสร้างพอร์ทผลิตภัณฑ์สินค้าที่แข็งแรงตามความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยภายใต้นวัตกรรม เอชพี มีความเชื่อมั่นอย่างสูงต่อภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีความหลากหลายและเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีอีกแห่งหนึ่งของโลก 


          รายงานล่าสุดของ เอ.ที. เคียร์เน่ และอาเซียตา ระบุว่า การพัฒนาด้านเทคโนโลยีดิจิทัลของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สร้างโอกาสให้อาเซียนก้าวขึ้นมาเป็น 1 ใน 5 ผู้นำด้านธุรกิจดิจิทัลของโลก ภายในปีพ.ศ. 2568 และในอีก 10 ปีข้างหน้า การเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัล อาจทำให้ GDP ในภูมิภาคอาเซียนเพิ่มขึ้นถึงหนึ่งล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ หลายปัจจัยสำคัญของความสำเร็จได้ปรากฏให้เห็นแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจที่เข้มแข็ง อัตราการอ่านออกเขียนได้ของประชากรวัยหนุ่มสาว และไอซีทีคลัสเตอร์ที่ได้รับการพัฒนาอย่างดี รวมถึงการเข้าถึงสมาร์ทโฟนในอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วกว่า 35%


          จากตัวเลขของไอดีซี ไตรมาสที่ 2 ปี 2560 (IDC Q2 2017) แสดงว่า เอชพี สามารถรั้งตำแหน่งอันดับที่ 1 ตลาดพีซีตั้งโต๊ะ กลุ่มคอมเมอร์เชียลในตลาดภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและเกาหลี (SEAK) โดยเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็น 21.2% และยังครองอันดับ 1 ทั้งหมวดพีซีเชิงพาณิชย์ โดยมีส่วนแบ่งตลาด 22.4% เติบโต 7.2% YoY และตลาดการพิมพ์ สำนักงาน โดยมีส่วนแบ่งตลาดที่ 23.3% เพิ่มขึ้น 5 .1 จุด YoY 


          ผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดของเอชพีได้รับการออกแบบเพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานคอมพิวเตอร์และการพิมพ์เพื่อการทำงาน การเรียนรู้ และความสนุกในการใช้งาน เป็นอุปกรณ์การทำงานที่ให้ความอิสระต่อลูกค้าในการสร้างสรรค์ความคิด และผลงานช่วยให้ทำงานได้อย่างราบรื่น และเพิ่มประสิทธิภาพของการดำเนินงาน 


          โน้ตบุ๊ค HP EliteBook รุ่น x360 1020 G2 และ HP EliteBook 1040 G4 ออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงานในองค์กรที่ผสมผสานระหว่างงานและวิถีชีวิตของคนทำงาน เป็นโน้ตบุ๊คระดับพรีเมี่ยมของเอชพีที่ให้ทั้งประสิทธิภาพการผลิต เสริมสร้างแรงบันดาลใจ และกระตุ้นให้เกิดการแลกเปลี่ยนความคิดที่ไม่เกิดขึ้นในสำนักงานแบบดั้งเดิม กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ ถูกออกแบบให้มีขนาดบาง น้ำหนักเบาเป็นพิเศษ และทนทานต่อสภาพการใช้งานในสภาพ แวดล้อมที่ลำบากที่สุด แต่ให้ประสิทธิผลของงานอย่างน่าทึ่ง มีระบบความปลอดภัยระดับองค์กรมองหา พร้อมฟีเจอร์การปฏิบัติงานที่เชื่อมต่อกัน 

 


          เอชพี ยังเดินหน้าผลักดันการพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์พีซีระดับพรีเมี่ยมในตระกูล HP Spectre 13 และ HP Spectre x360 13 ซึ่งมีโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ ด้วยอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น คุณภาพเสียงที่ดีขึ้นจอแสดงผลที่ยอดเยี่ยม มีการออกแบบสุดเท่ มีเชิงมุมมากขึ้นโดยไม่ส่งผลกระทบต่อสมรรถนะของการทำงาน


          เครื่องพีซีที่สามารถแยกส่วนได้ของ HP คือ ZBook x2 ซึ่งเป็นเวิร์คสเตชันสมรรถภาพสูงสุดรุ่นบุกเบิกแบบถอดแยกได้ ซึ่งตอบสนองความต้องการด้านประสิทธิภาพการใช้งานและความคล่องตัวของนักออกแบบและผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพด้าน digital imaging ด้วยโปรแกรม Adobe Creative Cloud® และแอพพลิเคชันการปฏิบัติงานที่ประกอบอย่างพร้อมมูลในเครื่องพีซี เป็นสิ่งที่กลุ่มมืออาชีพด้านออกแบบมองหาที่ช่วยแปลงงานจินตนาการของเขาให้กลายเป็นจริงได้


          เอชพี ได้เปิดตัวโซลูชันเทคโนโลยีเสมือนจริงเพื่อเชิงพาณิชย์ เพื่อช่วยลดเวลาให้ภาคธุรกิจที่ต้องใช้ในขั้นตอนการดำเนินงาน ตั้งแต่การวางแนวคอนเซ็ปต์ไปจนถึงขั้นผลิต อีกทั้งเทคโนโลยีนี้ยังทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์อย่างมหาศาล สำหรับการออกแบบนวัตกรรมและการสร้างกลุ่มผลิตภัณฑ์เวิร์ค สเตชั่นเดสก์ท็อป HP Z8, Z6 และ Z4 ที่ได้เปิดตัวในครั้งนี้ เป็นอุปกรณ์ที่มีพลังและความปลอดภัยที่เหนือชั้น เครื่อง HP Z VR Backpack   เป็นเครื่อง VR PC แบบกระเป๋าเป้สะพายหลัง ที่ใช้งานสำหรับมืออาชีพและมีความปลอดภัยสูงสุดชิ้นแรกของโลก ที่มีศักยภาพสูงในการแปลงโลกเสมือนจริงมาสู่ชีวิตจริง


          การเปลี่ยนแปลงในรูปแบบการทำงานในยุค digital transformation ก่อให้เกิดความต้องการใหม่ๆ ในภาค อุตสาหกรรมการพิมพ์ให้มีความยืดหยุ่นเพิ่มขึ้น ความร่วมมือทางธุรกิจมากขึ้น และการใช้งานแบบเคลื่อนที่ สายผลิตภัณฑ์ A3 มีการขยายตัวพร้อมแพลตฟอร์มการใช้งาน 2 แบบ ทั้งแบบการซื้อเครื่องและสัญญาเช่าใช้บริการเครื่องพรินเตอร์ มีระบบความปลอดภัยขั้นสูงที่ไม่เหมือนใครในท้องตลาด เช่น HP Connection Inspector ที่ติดตั้งมากับเครื่อง เป็นฟีเจอร์ระบบการรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะใหม่ ที่พัฒนาโดย HP Labs เพื่อป้องกันการโจมตีของมัลแวร์ และมีสมรรถภาพในการฟื้นฟูระบบความปลอดภัยด้วยตัวเองขั้นสูง


          แนวทางพัฒนานวัตกรรมของเอชพี ในด้านการพิมพ์ผ่านมือถือ ยึดการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก ที่ทำให้การพิมพ์เป็นสื่อกลางที่เชื่อมการจับภาพความประทับใจที่พบและแชร์ประสบการณ์ชีวิตที่สำคัญนั้น ส่งผลให้เครื่องพิมพ์ภาพถ่าย Sprocket ที่เป็นที่นิยม และรุ่นล่าสุด Sprocket 2-in-1 ได้รับการพัฒนาซึ่งมาพร้อมกับกล้องถ่ายรูปในตัว


          “เอชพี จะยังเดินหน้าสร้างสรรค์เครื่องพิมพ์เคลื่อนที่มีคุณภาพเยี่ยม พัฒนาเครื่องพีซีที่ตอบสนองความต้องการของวิถีชีวิตยุคใหม่ One Life ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างการงานและการดำเนินชีวิต อีกทั้งเดินหน้าขยายผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มความคล่องตัวในการทำงานนอกสถานที่ภายใต้สภาพแวดล้อมหลากหลาย แต่ยังต้องคงประสิทธิภาพของผลงานที่มีความปลอดภัยสูงสุดทั้งด้านการประมวลผลและการพิมพ์ เอชพี ยังมีการวิจัย ติดตามประเมินตลาดและสภาพแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อรองรับความต้องการในอนาคตของลูกค้าของเรา ไม่ว่าจะเป็นการใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ ในภาคอุตสาหกรรม หรือการพัฒนาเทคโนโลยี VR เพื่อการพาณิชย์อีกด้วย” ปวิณกล่าวสรุป

[อ่าน 923]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
CMG ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ส่งแบรนด์ FitFlop ลุยตลาดเวียดนาม ปลื้มได้สิทธิ์ผู้แทนจำหน่ายเพียงรายเดียว
‘วิถี 8’ กุญแจสำคัญสร้าง ‘ผู้นำที่ใช่’ พิชิตความท้าทายในโลกธุรกิจยุคใหม่
ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน
ไอคอนสยาม จับมือมหาวิทยาลัยศิลปากร จัดแสดงผลงานนักศึกษา Prismatic
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved