“NT” เปิดเกมรุกปล่อยแคมเปญ “NT คืออะไร” เร่งสร้างคอมมูนิตี้แบรนด์ผ่านสังคมออนไลน์
06 Dec 2022

บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT รุกแคมเปญออนไลน์สร้างภาพลักษณ์แบรนด์ NT องค์กรแห่งเทคโนโลยีปล่อยสื่อและกิจกรรมแคมเปญสร้างคอมมูนิตี้แบรนด์ ให้เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์

 

นางสาวโชติกา ไพจ์ศรี ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT เปิดเผยว่า “สำหรับแคมเปญประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์แบรนด์ NT ภายใต้ชื่อแคมเปญ “ NT คืออะไร” มุ่งเน้นการสร้างการรับรู้ในการดำเนินงานและบริการของ NT โดยเน้นการประชาสัมพันธ์บนสื่อโซเชียลมีเดียด้วยสื่อหรือคอนเทนต์ที่มีความทันสมัย เบาสมอง ไม่ยัดเยียด ซึ่งจะทำให้ผู้ชมเปิดรับสารของแบรนด์มากขึ้น อาทิ Viral Clip ที่แทรกไว้ด้วยมุขตลกตามสไตล์ชาวโซเชียล แฝงด้วยความรู้เรื่องเทคโนโลยีและบริการที่เป็นประโยชน์กับผู้บริโภค, Music VDO เพลง หรือคาราโอเกะ ประกอบแคมเปญที่มีเนื้อหา ภาษา ที่เข้าใจง่าย โดนใจ  ด้วยแนวเพลงที่หลากหลายทั้ง HipHop  R&B  Pop  ลูกทุ่ง, Motion Graphic ทีมีเทคนิคแอนิเมชั่นน่ารักๆ สะดุดตา รวมถึงการทำคอนเทนต์ผ่านกลุ่ม Influencer ในแนว “ขายขำ” ซึ่งเป็นแนวฮอตฮิตของชาวโซเชียล แต่สอดแทรกความเป็นแบรนด์อย่างกลมกลืน

 

 

สำหรับกลยุทธ์การเลือกใช้สื่อนั้น มุ่งเน้นการใช้สื่อโซเชียลมิเดียบนแฟลตฟอร์มซึ่งได้รับความนิยมและมีการเติบโตของผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งแพลตฟอร์มสื่อวิดีโออย่าง TikTok ซึ่งมีการเติบโตสูงมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยมีผู้ใช้งานชาวไทยกว่า 40 ล้านคน หรือประมาณ 65% ของประชากร  ซึ่งจะเห็นได้ว่าคนเกินกว่าครึ่งหนึ่งของประเทศอยู่บนแพลตฟอร์มนี้   ซึ่งธุรกิจต่างๆ ก็มองเห็นโอกาสที่จะใช้แพลตฟอร์มเหล่านี้เป็นเครื่องมือทางการตลาด โดยจะต้องปรับมุมมอง จากการสร้างแบรนด์ในรูปแบบเดิมๆ ที่มีข้อจำกัด ไปสู่การพัฒนาคอนเทนต์ซึ่งเป็นความสนใจของผู้ชมที่อยู่บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ เหล่านี้

 

นอกจากนี้ยังมีการจัดอีเว้นต์เพื่อสร้างคอมมูนิตี้แบรนด์ควบคู่กับช่องทางออนไลน์ โดยการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างแรงบันดาลใจของคนรุ่นใหม่ในการสร้างตัวตนบนโลกโซเชียล ทั้งการร้องเพลง แต่งเพลง เล่นดนตรี โดยการสร้างการรวมตัวของชาวโซเชียลจากออนไลน์มาสู่กิจกรรมทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้จากนักแต่งเพลงที่มีชื่อเสียง การแสดงคอนเสิร์ตของกลุ่มศิลปินที่เติบโตมาจากโซเชียล และศิลปินชื่อดังมากมาย

 

 

การปล่อยแคมเปญ “NT คืออะไร”ในครั้งนี้ เป็นการนำเสนอภาพลักษณ์ของ NT หน่วยงานด้านเทคโนโลยีที่มีความทันสมัย ความทันกระแส ความเป็นกันเอง ซึ่งมาจากความเข้าใจและเข้าถึงพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายในยุคของ Data Analytics ด้วยว่าการทำ คอนเทนต์ของ NT บนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เป็นศูนย์รวมของคนทุกเจเนอเรชั่น ไม่ได้เน้นเรื่องตลกขบขัน หรือเบาสมองเท่านั้น แต่ยังคำนึงแล้วว่า สาระของคอนเทนต์ที่ผลิตนั้นจะต้องให้ความรู้กับประชาชนในเรื่องเทคโนโลยีและบริการที่เป็นประโยชน์กับประชาชน

โดย NT คือผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและโทรคมนาคม ที่ทำให้คนไทยทุกคนเข้าถึงการเชื่อมต่อที่มีคุณภาพและเติมเต็มทุกความต้องการ ในการเป็นผู้ให้บริการด้านท่อร้อยสาย, เคเบิลใต้น้ำ, วงจรสื่อสารข้อมูล, NT Broadband, ดาวเทียม, โทรศัพท์ประจำที่และโทรศัพท์ระหว่างประเทศ, my by NT, NT Mobile และธุรกิจดิจิทัล ซึ่งบริการแบบครบวงจร ที่จะเข้ามามีบทบาทร่วมส่งเสริมและสร้างอนาคตด้วยเทคโนโลยีให้กับคนไทยทุกคน โดยสาระดังกล่าวเชื่อว่าจะมีผลดีต่อการยกระดับภาพลักษณ์ขององค์กรที่มีรูปโฉมทันสมัย ทันกระแส เข้ากับยุคสมัยและการตลาดที่เปลี่ยนไป และเชื่อว่าแคมเปญนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของการก้าวไปสู่สิ่งใหม่ๆ และพร้อมสู้กับความท้าทายทางการตลาดที่รออยู่อีกมากมาย”  นางสาวโชติกา กล่าวทิ้งท้าย

 

โดยสามารถติดตามรับชมภาพยนตร์หนังสั้นออนไลน์ได้แล้ววันนี้ผ่านช่องทาง https://youtu.be/W5IIGgpNU88  และ https://youtu.be/SKoVHsNIp6I หรือกดติดตามคอนเทนต์ดีๆ ของ NT ได้ทางสื่อโซเชียลมีเดีย Facebook, Line, LinkedIn, Youtube : @NTplc   และ Twitter, Instagram : @NT_plc  และเพจกิจกรรมในกลุ่มโซเชียลได้ที่ Facebook page : Next2Technology

 

[อ่าน 1,318]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
อีมิแน้นท์แอร์ร่วมแสดงความยินดี ครบรอบ 55 ปี เนชั่นกรุ๊ป สื่อคุณภาพคู่สังคมไทย
ออมสิน สร้างผู้ประกอบการ SMEs ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยฐานนวัตกรรม ปี 3
เฮอริเทจ บุก THAIFEX – ANUGA ASIA 2025 โชว์ศักยภาพผู้นำผลิตภัณฑ์สุขภาพระดับโลก
เอ็มจี จัดกิจกรรม MG WEEKEND CLUB ชวนลูกค้าเทสต์กลิ่นน้ำหอมแบบเอ็กซ์คลูซีฟ
ถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี
ออมสิน ทำบุญตักบาตรและถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved