SEAC ชวน 3 ศิลปินสุดป็อปแห่งโลกโซเชียล “SOMMARKZ”, “Tum Ulit” และ “Katanyu” จับเข่าคุย “รักตัวเอง” คือรักแบบไหน แล้วรักไปทำไม?
08 Dec 2022

 

YourNextU School of Life เปิดตัว “รักนะตัวเอง” แคมเปญส่งท้ายปีที่หวังจุดประกายให้ทุกคนหันมาเอาใจใส่คุณค่าในตัวเองมากขึ้น ผ่านการสำรวจศักยภาพที่ขาดหาย และมอบของขวัญสุดพิเศษอย่างการพัฒนา “Soft Skills” สำหรับเติมเต็มความสามารถในการจัดการสิ่งรอบตัว เพื่อให้รักษาสมดุลชีวิตผ่านการดูแลตัวเองและคนรอบข้างได้ดียิ่งขึ้น พร้อมแท็กทีม 3 ศิลปินตัวท็อปแห่งยุคสมัย ได้แก่ SOMMARKZ, Tum Ulit และ Katanyu ร่วมเติมสีสันให้กับแคมเปญ ส่งต่อแนวคิดการรักตัวเองผ่านศิลปะอันเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละคน ให้เข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น

 

ทำไมการ “รักตัวเอง” จึงสำคัญ?

 

 

 

ชญาน์ทัต วงศ์มณี Head of Storytelling, YourNextU by SEAC หรือที่รู้จักกันในนาม ท็อฟฟี่ แบรดชอว์ ได้พาทุกคนร่วมเจาะลึกไปถึงความสำคัญของการรักตัวเองว่า “เพื่อที่จะได้เป็นศูนย์รวมวิชาชีวิตที่ดีสำหรับทุกคน YourNextU ได้เข้าไปสำรวจกลุ่มเป้าหมายของเราว่ากำลังเผชิญปัญหาอะไรอยู่ ซึ่งก็พบว่าคนจำนวนมากกำลังติดอยู่ใน “วงจรคนเหนื่อย” ที่ต้องแบกความคาดหวังทั้งของตัวเองและของคนอื่น แบกความเหนื่อยล้า ภาระหน้าที่ การตั้งเป้าหมายว่าต้องทำให้ได้ดีเท่ากับคนอื่นอยู่เสมอ เกิดภาวะ “เหนื่อยที่จะรัก...เหนื่อยที่จะรับ” ซึ่งในโลกของการทำงาน พนักงานอาจเกิดภาวะ Quiet Quitting คือคนที่ไม่ได้มีใจในการทำงานอีกต่อไปแล้ว ขอเพียงทำแต่ละวันให้พอผ่านไปได้ก็เท่านั้น หรืออาจเป็น Quiet Firing หรือการที่บริษัทพบว่าบุคลากรไม่ได้มีศักยภาพในระดับที่คาดหวัง แล้วไม่ได้มีการคุยกันว่าอยากให้พนักงานปรับปรุงอย่างไรบ้าง แค่เพียงบีบให้คนรู้สึกกดดันจนต้องลาออกไปเองในที่สุด และอีกเทรนด์ที่พบได้ก็คือ FatFIRE หรือกลุ่มคนที่ทำงานไปวัน ๆ ไม่ได้อยากทำงานที่รัก แต่อยากทำงานที่รวยเช่นกัน มีจุดมุ่งหมายเพื่อสะสมเงินและทรัพยากรไว้ให้ได้มาก ๆ เพื่อจะเกษียณตัวเองให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้”

“YourNextU เห็นว่าจุดร่วมของปัญหาทั้งหมดที่กล่าวมาคือการ “ขาดความรัก” เราจึงตั้งโจทย์ให้กับตัวเองว่าเราจะมอบทักษะความรู้แบบไหนให้กับผู้คน เพื่อให้พวกเขากลับมารักตัวเองและผู้อื่นได้ดังเดิม เกิดเป็นที่มาของ #รักนะตัวเอง แคมเปญสุดโดนที่รวบรวมคอร์สการเรียนพิเศษของ SEAC มาจัดเป็นแพ็กเกจเพื่อเติมเต็มศักยภาพให้คนเราหันมารักกันได้อีกครั้ง โดยที่มาของชื่อแคมเปญคือต้องการสื่อความคำว่า “ตัวเอง” ให้มีความหมายครอบคลุมถึง ตัวคุณเอง คนที่คุณรักรอบตัว และในมุมมองที่ใหญ่ขึ้นในระดับองค์กรที่มีต่อพนักงานของตนเองได้เช่นกัน”

 

คุยกับ 3 ศิลปินแห่งยุคสมัย SOMMARKZ, Tum Ulit และ Katanyu

และอีกหนึ่งความพิเศษของแคมเปญ คือการที่ YourNextU by SEAC ได้จับมือกับ 3 ศิลปิน 3 สไตล์ศิลปะแห่งยุคสมัย ได้แก่ SOMMARKZ หรือ สมม้าค Content Creator ผู้ส่งมอบคำคมบาดใจด้วยลายมือสุดกวนบนแผ่นป้าย, ตั้ม–ณฐกร อุลิตร เจ้าของเพจ Tum Ulit ศิลปินโด่งดังในระดับนานาชาติจากภาพวาดการ์ตูนลายเส้นน่ารักไร้บทสนทนาประกอบ และกตัญญู สว่างศรี หรือ Katanyu นักเล่าเรื่องที่หยิบยกประเด็นสังคมและชีวิตประจำวันมาจิกกัดในรูปแบบ Stand Up Comedy มาร่วมสร้างสรรค์ผลงาน เติมสีสันให้ #รักนะตัวเอง สามารถเข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

 

รักตัวเอง โดยการทำเพื่อตัวเอง

SOMMARKZ หรือ สมม้าค ในฐานะศิลปินที่ร่วมออกแบบโลโก้แคมเปญ “รักนะตัวเอง” ได้อธิบายที่มาและแรงบันดาลใจของผลงานศิลปะชิ้นนี้ว่า “บางทีเวลาเราเจอกับเรื่องที่ไม่ดีในชีวิต รู้สึกท้อแท้ อาจเคยได้ยินคำว่าให้เริ่มจากการรักตัวเองก่อน ซึ่งก็ไม่ได้รู้ความหมายของคำนั้นจริงๆ ผมเลยสร้างผลงานนี้ขึ้นมาโดยใช้การเข้าไปคุยกับผู้คนที่หลากหลาย ซึมซับความรักตัวเองในแบบของพวกเขาผ่านประสาทสัมผัสทั้งห้า คือขณะใช้ปากพูด ก็ต้องมีการประสานสายตาเวลาคุย ใช้หูในการฟังสิ่งที่เล่าให้ลึกซึ้ง พร้อมกับการสูดกลิ่นบรรยากาศรอบๆ ตัวเข้าไปด้วย จากคนนับสิบที่ผมได้คุยมา มีหนึ่งในนั้นเล่าว่าอยากจะเปิดร้านกาแฟหลังเรียนจบ แต่ก็ลังเลระหว่างความฝันของตัวเองกับของพ่อแม่ แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจที่จะรักตัวเองผ่านการ “ทำเพื่อตัวเอง” ในวันนั้นที่เขาได้เป็นตัวเองในเวอร์ชั่นใหม่ที่มั่นใจมากขึ้น เป็นตัวของตัวเองมากขึ้น และขาก็รักตัวเองในเวอร์ชั่นนั้นมากๆ  ทุกการคุยทำให้ผมเข้าใจคำว่ารักตัวเองได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น จนออกมาเป็นโลโก้แคมเปญที่ทุกคนเห็นกัน”

 

 

รักตัวเอง เพื่อที่จะรักคนอื่น

Tum Ulit ได้เล่าถึงผลงานภาพการ์ตูนที่ได้วาดให้กับแคมเปญนี้ ว่า “จากที่ได้ฟังเรื่องราวของแคมเปญรักนะตัวเอง รู้สึกว่าแคมเปญนี้มีจุดเชื่อมโยงกับสิ่งที่เราทำอยู่แล้ว ซึ่งรูปภาพแรกที่ผมได้วาดให้ เป็นภาพของชายในชุดทำงานที่ว่ายอยู่ในน้ำ ด้านล่างเป็นสัตว์ประหลาดใต้ทะเลที่หลอกล่อเขาด้วยสมบัติ ด้านบนเป็นเรือลำเล็กที่มีครอบครัวและคนรอบตัวอยู่บนนั้น เขาต้องตัดสินใจว่าจะเลือกทรัพย์สมบัติหรือคนที่รักกันแน่ ภาพนี้สื่อสารว่าในชีวิตคนเรา อาจอยู่ในจุดที่ต้องเลือกระหว่างความสำเร็จ เงินทอง หน้าที่การงาน กับคนที่รักเรา ในวันที่เรากำลังเต็มที่กับสิ่งตรงหน้าจนเหนื่อยล้า อาจมีคนอื่น ๆ ที่กำลังรอเรากลับไปหาเขาอยู่เช่นกัน”

 

 

รักตัวเอง ที่หมายถึง ”โลก” ทั้งใบในชีวิตตัวเอง

กตัญญู สว่างศรี หรือ Katanyu นักเล่าเรื่องที่หยิบยกประเด็นสังคมและชีวิตประจำวันมาจิกกัดในรูปแบบ Stand Up Comedy ได้เผยถึงแง่มุมของการ “รักตัวเอง” ในรูปแบบของโชว์เดี่ยวไมโครโฟนภายในงานว่า “ตอนที่ได้รับโจทย์ให้ลองพูดถึงความรักตัวเอง ผมคิดได้ว่าช่วงนี้รู้สึกว่าตัวเองอ้วนขึ้นมาก เกิดอาการหลับบ่อย แล้วกรนทุกครั้งที่เริ่มหลับ รบกวนทั้งแฟนและคนรอบข้าง พอไปตรวจก็เสียเงิน ต้องมีเครื่องบรรเทาอาการนอนกรนแบบจริงจังด้วย จนมาถึงจุดที่ไม่รักตัวเองแบบสุด ๆ เลย ทีนี้ผมมาทบทวนตัวเองว่า จริงๆ แล้วความรักตัวเองคืออะไร ก็นึกถึงตอนที่มีคนมาบอกให้เรากินผักเพื่อรักษาสุขภาพบ้าง หรือที่แฟนบอกให้เราไปหาหมอเพื่อดูแลตัวเองให้มากขึ้น ผมมองว่าการรักตัวเองมันไม่ได้หมายถึงตัวเองเท่านั้น แต่มันหมายถึงการรัก “โลก” ของเราทั้งหมด เป็นผู้รับและมอบความห่วงใยให้กับผู้คนและสิ่งต่างๆ ในโลกเรา ไม่ว่าจะพ่อ แม่ ลูกค้า แฟน หรือใครก็ตาม”

“สำหรับคำถามที่ว่า อะไรคือของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับชีวิตคนๆ หนึ่ง ก็ต้องขอตอบว่ามันคือ “เวลา” ปีใหม่นี้ ขอชวนทุกคนมอบเวลาในการสำรวจ และพัฒนาศักยภาพต่าง ๆ เพื่อการจัดการชีวิตที่สมดุลให้กับตนเอง เกิดเป็นมุมมองใหม่ๆ ที่จะผลักดันให้การเรียนรู้แบบไม่สิ้นสุดได้ขยายวงกว้างจนเกิดเป็นชุมชนคนรักการเรียนรู้ขนาดใหญ่ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในจุดมุ่งหมายที่สำคัญที่สุดของ YourNextU” บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ YourNextU by SEAC กล่าวเสริม

 

 

และเพื่อให้แคมเปญ #รักนะตัวเอง สามารถจับต้องและส่งต่อได้ YourNextU ได้จัดชุดของขวัญชุดใหญ่ด้วยการมอบทักษะวิชาชีวิต กับชุดการเรียนรู้ในแบบต่างๆ เพื่อมอบเป็นของขวัญให้แก่กัน รับเทศกาลปีใหม่ ได้แก่

·      รักตัวเอง - สำหรับลูกค้าบุคคล ซื้อแพ็กเกจเรียนได้ไม่จำกัด (Full Access) 6 เดือน แถม 6 เดือน ในราคาพิเศษ 9,000 บาท จาก 12,000 บาท (ระยะเวลาโปรโมชั่น ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2565)

·      รักคนที่เรารัก สำหรับลูกค้าบุคคล ซื้อให้ลูกค้าบุคคลท่านอื่น ด้วยแพ็กเกจเรียนได้ไม่จำกัด (Full Access) 6 เดือน แถม 6 เดือน ในราคาพิเศษ 9,000 บาท จาก 12,000 บาท (ระยะเวลาโปรโมชั่น ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2565)

·      รักคนที่ทำงานให้เรา - สำหรับลูกค้าองค์กร ซื้อแพ็กเกจ เรียนสดผ่านซูม (Virtual) หรือแพ็กเกจเรียนได้ไม่จำกัด (Full Access) จำนวน 100 users ขึ้นไป รับฟรีแบบประเมินบุคลิกภาพ Psytech พร้อม Report สำหรับพนักงานที่เข้าร่วมโครงการ YNU ทุกคน รวมถึง Psytech Team Analysis Report วิเคราะห์จุดอ่อน จุดแข็ง ภาพรวมขององค์กร อีก  1 ฉบับ

หรือซื้อแพ็กเกจเรียนสดผ่านซูม (Virtual) หรือแพ็กเกจเรียนได้ไม่จำกัด (Full Access) จำนวน 50 Users ขึ้นไป รับฟรีแบบประเมินบุคลิกภาพ Psytech พร้อม Report สำหรับพนักงานที่เข้าร่วมโครงการ YourNextU ทุกคน (ระยะเวลาโปรโมชั่น ตั้งแต่วันนี้ – 31 มกราคม 2566)

 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: YournextU หรือ https://www.facebook.com/Yournextu

 

[อ่าน 1,334]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
MC สุดสตรอง!!! ไตรมาส 3 โชว์กำไรสุทธิ 188 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.5%
สยามพิวรรธน์ เปิดตัวบัตร ONESIAM Global Visitor Card ตอบโจทย์นักเดินทางยุคใหม่
MK GROUP เผยแผนปี 2568 ชูกลยุทธ์ Value Strategy มุ่งเน้นตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าพร้อมส่งมอบประสบการณ์ใหม่
สำเร็จ! ทรู-ปภ. ทดสอบระบบเตือนภัย Cell Broadcast ครบ 3 ระดับผ่านตามแผน
BEAUTY GEMS X BENTLEY BANGKOK รังสรรค์อัญมณีและเครื่องประดับ สู่อัครยนตรกรรมไอคอนิกโลก
POOL&SPA ครองผู้นำตลาดสระว่ายน้ำ รับเทรนด์ชีวิตที่บ้าน-สุขภาพ ดันดีมานด์โตไม่หยุด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved