"คาราบาว" ผุด 4 โปรเจกต์ยักษ์ “Carabao Football Platform” สร้างแพลทฟอร์มกีฬาดันสู่แบรนด์ระดับโลก
13 Nov 2017
 
 
         คาราบาวกรุ๊ป ผุดโปรเจกต์ยักษ์เพื่อสังคม (CSR) และกิจกรรมการตลาด หวังสร้างแบรนด์ คาราบาว สู่แบรนด์ระดับโลกผ่าน Football Platform พร้อมเปิดตัว4 โครงการใหญ่ได้แก่ “Carabao-Chelsea Coach the Coaches” นำโค้ชจากสโมสรฟุตบอลเชลซี มาถ่ายทอดความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ฝึกสอนฟุตบอลระดับเยาวชนให้กับผู้ฝึกสอนฟุตบอลชาวไทย “Carabao U- Futsal Cup” การแข่งขันฟุตซอลระดับอุดมศึกษาจำนวน 16 สถาบันทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล “Carabao e-Sports” การแข่งขันฟุตบอลออนไลน์ด้วยเกม FIFA ONLINE เพื่อเฟ้นผู้มีความสามารถในเล่นเกม e-Sports อย่างแท้จริง และ “Carabao Grassroots Football” สนับสนุนกิจกรรมกีฬาฟุตบอลเยาวชนระดับรากหญ้า
 
 
         หลังจากคาราบาว ได้กระโดดเข้าสู่วงการกีฬาด้วยการเซ็นสัญญาเป็นผู้สนับสนุน ฟุตบอลลีกคัพของอังกฤษ หรือ อีเอฟแอล คัพ (EFL Cup) ภายใต้ชื่อ “คาราบาวคัพ” เป็นระยะเวลา 3 ปี (2017-2020) รวมถึงประสบความสำเร็จเซ็นสัญญาจับมือเป็นพันธมิตรกับ "เชลซี" สโมสรชั้นนำจากพรีเมียร์ลีกอังกฤษเป็นเวลา3 ปี คาราบาว ผู้ผลิต "คาราบาวแดง" เครื่องดื่มชูกำลังแบรนด์ดังจากไทยยังจัดกิจกรรมด้านกีฬาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ผุดโครงการ “Carabao Football Platform” ซึ่งประกอบด้วย 4 โครงการใหญ่หวังสร้างแบรนด์คาราบาวให้เติบโตก้าวสู่ระดับโลกอย่างแท้จริง 
 
 
         กมลดิษฐ สมุทรโคจร รองกรรมการผู้จัดการสายงานการตลาด บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เผยว่า "ต้องขอบคุณคนไทยที่ให้การสนับสนุนคาราบาวแดงด้วยดีเสมอมา จนล่าสุดบริษัทได้ขยายฐานรุกคืบสู่ตลาดยุโรปซึ่งก็มีการตอบรับเป็นอย่างดี และเพื่อเป็นการตอบแทนสังคมเราจึงได้ทำโครงการ Carabao Football Platform ทำกิจกรรมเกี่ยวกับฟุตบอล 4โครงการคือ Carabao-Chelsea Coach the Coaches นำโค้ชผู้ฝึกสอนจากสโมสรเชลซี ซึ่งเป็นพันธมิตรของเรามาถ่ายทอดความรู้ให้กับผู้ฝึกสอนชาวไทย  โครงการที่สอง คือ  Carabao U- Futsal Cup จัดการแข่งขันฟุตซอลระดับอุดมศึกษา 16 สถาบันในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล โครงการที่สาม คือ Carabao e-Sports การแข่งขันฟุตบอลออนไลน์ด้วยเกม FIFA ONLINE เพื่อเฟ้นหาสุดยอดในการเล่นเกม e-Sports อย่างแท้จริง และ โครงการที่สี่ Carabao Grassroots Football สนับสนุนกิจกรรมฟุตบอลระดับรากหญ้า โดยทั้ง 4โครงการน่าจะยกระดับวงการกีฬาฟุตบอลพอสมควรทั้งทางตรงและทางอ้อม ซึ่งกิจกรรมต่างๆเหล่านี้ คาราบาว จะพยายามสนับสนุนให้เกิดขึ้นเพื่อให้ทุกคนหันมาให้ความสำคัญกับกีฬาและการออกกำลังกายมากขึ้น เราจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทั้ง 4 โครงการของเราจะมีคนตอบรับเข้าร่วมอย่างล้นหลาม จนสามารถต่อยอดจัดกิจกรรมเหล่านี้ได้อีกในปีถัดๆไป"
 
 
 
         สำหรับทั้ง 4 โครงการดังกล่าว กมลดิษฐ สมุทรโคจร ขยายความเพิ่มเติมว่า โครงการ “Carabao - Chelsea Coach the Coaches” เป็นโครงการที่เรามีแผนที่จะทำมานานแล้ว เนื่องจากปัจจุบันกีฬาฟุตบอลในประเทศไทยมีการเติบโต และได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วมาก จะเห็นว่าเดี๋ยวนี้มีสนามฟุตบอลตามสถาบันการศึกษาและอะคาเดมี่สอนฟุตบอลผุดขึ้นทั่วทุกจังหวัดของประเทศไทย เพื่อรองรับความต้องการของเยาวชนที่ต้องการเล่นฟุตบอลอย่างถูกวิธี มีแบบแผนการฝึกซ้อมที่ถูกต้อง และจากการที่เราเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกับเชลซี จึงมีดำริร่วมกันที่จะส่งตัวผู้ฝึกสอนระดับเยาวชนของสโมสร มาฝึกอบรมให้กับผู้ฝึกสอนชาวไทย ซึ่งปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากผู้บริหารของสโมสรเชลซีเป็นอย่างดี โดยเลือกประเทศไทยเป็นประเทศนำร่องฝึกอบรมโค้ชเยาวชน โดยสโมสรเชลซีได้ส่งโค้ชที่มีประสบการณ์การสอนมากกว่า 21 ปี ใน 31 ประเทศ 6 ทวีปทั่วโลกมาถ่ายทอดความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ฝึกสอนฟุตบอลระดับเยาวชนให้กับผู้ฝึกสอนชาวไทย  โดยมุ่งหวังให้ผู้ที่ผ่านการอบรมในหลักสูตรนี้ได้พัฒนาทักษะการฝึกสอนฟุตบอลเทียบเท่ามาตรฐานระดับโลก สามารถพัฒนาฝึกฝนนักเตะระดับเยาวชนเพื่อเตรียมพร้อมในการก้าวขึ้นสู่นักเตะอาชีพในอนาคต โดยผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้รูปแบบประสบการณ์การสอน การฝึกฝนฝึกซ้อมฟุตบอลสมัยใหม่ สามารถนำไปต่อยอดเป็นอาชีพได้ จึงอยากจะเชิญชวนผู้ฝึกสอนชาวไทยเข้ามาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้กันเยอะๆ เชื่อว่าจะมีประโยชน์อย่างแน่นอน
 
 
         สำหรับโครงการ “Carabao - Chelsea Coach the Coaches” จะเปิดอบรมที่ ราชประชา สปอร์ต รีสอร์ท อําเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 22 พฤศจิกายน ถึง 4 ธันวาคม 2560 โดยแบ่งการอบรมออกเป็น 6 รุ่น รุ่นละ 2 วัน ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.00 น. ซึ่งภายหลังจากการอบรมจะมีการมอบใบประกาศนียบัตรจากสโมสรฟุตบอลเชลซีให้กับผู้เข้าอบรมทุกคนด้วย
 
 
         โครงการที่ 2 “Carabao U- Futsal Cup” การแข่งขันฟุตซอลระดับอุดมศึกษาจำนวน 16 สถาบันทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยจะเริ่มแข่งขันช่วงเดือนมกราคม-เมษายน ปีหน้า แข่งสัปดาห์ละ 1 วัน จำนวน 8 คู่ หมุนเวียนไปตามมหาวิทยาลัย 15 แห่ง ใช้ระบบการแข่งขันแบบพบกันหมด ทีมที่ได้คะแนนสูงสุด คว้าแชมป์ “Carabao U- Futsal Cup”นอกจากนี้ยังมีการประกวด Miss U-League ตัวแทนของแต่ละมหาลัยเป็นเป็นการสร้างสีสัน โดยในพิธีเปิดและปิดจะการถ่ายทอดสดทาง PPTV อีกด้วย
 
 
         โครงการที่ 3 คือ “Carabao e-Sports” การแข่งขันฟุตบอลออนไลน์ด้วยเกม FIFA ONLINE3เพื่อเฟ้นผู้มีความสามารถในเล่นเกม e-Sports อย่างแท้จริง เปิดรับสมัครแข่งขันระหว่างวันที่ 1-19  พฤศจิกายน 2560 จำนวน 512 คน โดยจะเริ่มการแข่งขันในรอบคัดเลือกวันที่ 22-29 พฤศจิกายน 2560 เพื่อเฟ้นหา 32 คนเก่งเข้าสู่รอบสุดท้าย มาทำการแข่งขันในวันที่ 9 ธันวาคม 2560 ที่ Pantip e-sport Arena ประตูน้ำ เวลา 10:00 น. เป็นต้นไป แชมป์นอกจากจะรับเงินรางวัล 50,000 บาทแล้ว ยังได้รับแพ็คเกจทัวร์ประเทศอังกฤษ รวม 7 วัน 4 คืน พร้อมตั๋วเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลคาราบาวคัพ นัดชิงชนะเลิศจำนวน 2 ที่นั่ง มูลค่า 180,000 บาท รวมมูลค่ารางวัลสำหรับแชมป์ 230,000 บาท เรียกว่าเป็นประสบการณ์ครั้งใหญ่ทีเดียว ดังนั้นจึงอยากจะเชิญชวนน้องๆและคนเล่นเกมฟีฟ่า ออนไลน์ มาร่วมกิจกรรมกับเราในครั้งนี้ ไม่แน่อาจจะเป็นท่านที่เป็นผู้โชคดีก็เป็นได้"
 
 
         โครงการที่ 4 Carabao Grassroots Football เป็นกิจกรรมที่คาราบาวจัดทำขึ้นเพื่อสนับสนุนกิจกรรมฟุตบอลระดับรากหญ้าระดับเยาวชน ที่ขาดแคลนปัจจัยฝึกซ้อม หรือการแข่งขัน โดยจะเปิดโอกาสให้ส่งโครงการเพื่อให้พิจารณาตามความเหมาะสม 
 
 
 
 
         “ท้ายที่สุดนี้ คาราบาวหวังว่า ทั้ง 4 โครงการที่เราจัดขึ้นจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนไทยหันมาให้ความสำคัญกับการกีฬาฟุตบอลในทุกรูปแบบมากขึ้น และหวังว่าทุกกิจกรรมจะมีการต่อยอด โดยเฉพาะโครงการ Carabao - Chelsea Coach the Coaches ซึ่งในอนาคตไม่เพียงเราจะมีผู้ฝึกสอนกีฬาที่เก่งขึ้น แต่เราจะมีนักเตะฟุตบอลที่เก่งขึ้น ซึ่งนั่นก็จะส่งผลต่อทีมชาติไทยในอนาคตทั้งระดับเยาวชนและชุดใหญ่ด้วย” กมลดิษฐ กล่าวทิ้งท้าย
[อ่าน 988]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กลับมาอีกครั้งกับเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในไทยของวงการเกมและอีสปอร์ต Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
‘โชกุบุสซึ X หมอช้าง’ จับคู่ครีเอทครีมอาบน้ำสายมู ลิมิเต็ด อิดิชัน
เคทีซีจับมือคาเธ่ย์ ปลูกต้นไม้ในป่าชายเลน “บิน 1 เที่ยว ปลูก 1 ต้น”
เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ “ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค”
เคอรี่ฯ เปิดแคมเปญต้อนรับฤดูกาลผลไม้ “ส่งความสด พร้อมความสุข”
“กรุงไทย” แนะภาคธุรกิจเร่งปรับใช้โมเดลเศรษฐกิจหมุนเวียน สร้างโอกาสเพิ่มรายได้ ลดต้นทุน ชู “การเงินยั่งยืน” ตัวช่วยธุรกิจปรับตัว
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved