กรุงไทย X อินฟินิธัส เปิดตัวซูเปอร์วอลเล็ต ‘เป๋าตังเปย์’ พลิกโฉมแอปฯ ‘เป๋าตังเปย์สนุกสุดๆ’
20 Dec 2022

ฮือฮากันอีกหน เมื่อซูเปอร์แอปฯ อย่าง ‘เป๋าตัง’ เปิดตัวบริการใหม่ ‘เป๋าตังเปย์’ (Paotang Pay) หวังปั้นให้เป็นที่สุดของ ‘ซูเปอร์ วอลเล็ต’ พิชิตใจคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะคนวัย 30 ลงมา เนื่องจากปฏิเสธไม่ได้ว่า แอปฯ เป๋าตัง นั้นแม้จะมีฐานคนใช้งานมากถึง 40 ล้านคนก็จริง แต่ยอดการใช้งานจะยัง ‘สวิง’ อยู่ โดยจะมีการใช้งานมากเมื่อมีมาตรการเยียวยาจากภาครัฐ และแม้จะมีการเพิ่มฟีเจอร์ให้ชำระเงินได้หลากหลายขึ้น แต่สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ แอปฯ เป๋าตัง มีกลุ่มผู้ใช้งานเป็นวัย 30+

 

นี่จึงเป็นที่มาของการผสานพลังผนึกระหว่าง ‘ธนาคารกรุงไทย X อินฟินิธัส’ เพื่อยกระดับดิจิทัลเพย์เม้นท์และตั้งเป้าเจาะกลุ่ม Next Gen ที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี ด้วยการหาโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนกลุ่มนี้ ภายใต้แนวคิด ’เปย์ไปมีแต่ได้’ ให้ ‘เปย์สนุก - เปย์ครบ - เปย์คุ้ม’  

 

 

การใช้จ่ายผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment)

  • ปี 2564  400 รายการ/คน/ปี 
  • ปี 2563 312 รายการ/คน/ปี 
  • ปี 2562  202 รายการ/คน/ปี

 

ช่องทางที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ Internet & Mobile Banking  133  ล้านบัญชี  มีปริมาณธุรกรรม 2,139 ล้านรายการ เพิ่มขึ้น 48.6% มูลค่ารวม 8.43 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.3%จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

 

ธุรกรรมที่เติบโตสูง คือ บริการชำระเงินผ่านกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) ซึ่งเป็นการชำระเงินของคนรุ่นใหม่ มีไลฟ์สไตล์ชอบความสะดวก รวดเร็ว ทำธุรกรรมได้แบบเรียลไทม์บนมือถือ โดยมีจำนวนผู้ใช้งานถึง 122.6 ล้านบัญชี ปริมาณธุรกรรม 302 ล้านรายการ/เดือน เพิ่มขึ้น 38.5% มูลค่ารวม 5.3 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 19% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา และยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ที่มา : ธนาคารแห่งประเทศไทย ข้อมูลล่าสุด ณ เดือนกันยายน  2565

 


’เป๋าตังเปย์’

ผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงไทย ในฐานะผู้นำดิจิทัลแบงกิ้งของไทย วางยุทธศาสตร์ชัดเจนในการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเงิน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยใน 5 ระบบนิเวศ(Ecosystems) หลัก ทั้งบริการภาครัฐ การศึกษา การขนส่งมวลชน สุขภาพและการรักษาพยาบาล รวมถึงการชำระเงิน ซึ่งเป็นหนึ่งในบริการหลักของระบบธนาคาร และเป็นปัจจัยสนับสนุนทุกกิจกรรมในระบบเศรษฐกิจ โดยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมารูปแบบการชำระเงินของไทยเปลี่ยนแปลงไปสู่การชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ หรือ Digital Payment อย่างชัดเจน จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งเป็นตัวเร่งให้ประชาชนหันมาใช้จ่ายผ่านช่องทางดิจิทัลแทนเงินสดมากขึ้น

 

เพื่อตอกย้ำการเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนสังคมไร้เงินสดอย่างยั่งยืน ธนาคารกรุงไทย ร่วมกับ บริษัท อินฟินิธัส บาย กรุงไทย จึงพัฒนา ’เป๋าตังเปย์’ ให้เป็นซูเปอร์วอลเล็ตของคนไทย เพิ่มศักยภาพดิจิทัลเพย์เม้นท์แอปฯ ‘เป๋าตัง’ ให้ครบวงจรมากขึ้น เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจดิจิทัล โดยคาดว่า จะมีผู้ใช้งานกว่า 5 ล้านรายภายในสิ้นปี 2566

 

 

ลูกผสม Bank App & e-Wallet

สำหรับการพัฒนา เป๋าตังเปย์’ ซึ่งเป็นการรวมจุดแข็งระหว่าง Bank App และ e-Wallet เข้าด้วยกันนั้น ประราลี รัตน์ประสาทพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟินิธัส บาย กรุงไทย จำกัด ผู้พัฒนาแอปฯ เป๋าตัง กล่าวว่า

 

“เนื่องจากเราต้องการพัฒนาให้ เป๋าตังเปย์’ เป็นบริการอีกขั้นของการชำระเงินในรูปแบบซูเปอร์วอลเล็ตบนแอปฯ เป๋าตัง ที่ผสานความสามารถของ Bank App และ e-Wallet เข้าด้วยกันให้บริการแบบ Open Loop เป็นวอลเล็ตแรก โดยใช้ QR พร้อมเพย์ เป็นตัวกลาง ทำให้สามารถการโอนจ่าย ได้ทุกธนาคาร เปิดกว้างทุกการใช้จ่าย ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้จ่ายทุกร้านค้าได้อย่างอิสระ ไม่ต้องสมัครหลายใบ หรือเปิด-ปิดหลายแอปฯ ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ มุ่งขยายฐานผู้ใช้งานกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และวัยเริ่มต้นทำงานที่มีเพียง 30% บนแอปฯเป๋าตังเป็นหลัก และเพื่อให้ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง ‘เป๋าตังเปย์’ จึงถูกออกแบบและพัฒนาโดยทีมคนรุ่นใหม่ Infinitas Next Gen Team ภายใต้แนวคิด ’เปย์ไปมีแต่ได้’ ครอบคลุมทั้งบริการ โอนเงิน – เติมเงิน -  สแกนจ่ายผ่านคิวอาร์พร้อมเพย์ได้ทุกธนาคาร และทุกร้านค้าทั่วไทย รวมถึงใช้ชำระบิลค่าน้ำไฟโทรศัพท์ บัตรเครดิต ประกัน หรือ ค่าธรรมเนียมหน่วยงานภาครัฐ มาพร้อมสิทธิประโยชน์และภารกิจสนุกๆ เพื่อพิชิตคูปองส่วนลดมากมาย

Infinitas Next Gen Team

บัตรเพลย์ 

นอกจากนี้ ประราลี กล่าวเพิ่มเติมว่า “เพื่อให้สามารถใช้จ่ายได้ทุกร้านทั่วไทยอย่างแท้จริงยังได้เปิดตัว บัตรเพลย์ บัตรที่เชื่อมกับเป๋าตังเปย์ ผสานการใช้งานออนไลน์-ออฟไลน์  ใช้ชำระค่าโดยสารระบบขนส่งมวลชน แบบ Contactless แตะจ่ายได้ทั้งรถ ราง และทางด่วนใช้ซื้อสินค้าออนไลน์ และรูดจ่ายผ่านเครื่อง EDC Payment ยกเว้นค่าธรรมเนียมในการออกบัตร เมื่อออกบัตรภายในวันที่ 31 มกราคม 2566  และใช้จ่ายผ่านบัตรเพลย์ ครบ 1,000 บาท/บัตร/เดือน รับสิทธิ์รับเครดิตเงินคืนเข้าเป๋าตังเปย์ 45 บาท/เดือน (จำกัด 1,000 สิทธิ์/เดือน) ตั้งแต่วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ 2566

 

 

สะดวก สนุก ไร้รอยต่อ

ขณะที่ สุพร สุนทรโรหิต Chief Business Innovation Officer บริษัท อินฟินิธัส บาย กรุงไทย จํากัด กล่าวว่า ‘เป๋าตังเปย์’  พร้อมมอบความสะดวกสบายให้ผู้ใช้งานได้อย่างไร้รอยต่อ เพียงแค่มีแอปฯ เป๋าตัง ก็สมัครใช้งานได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องมีบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงไทย ด้วยขั้นตอนง่ายๆ เพียงกรอกข้อมูลบัตรประชาชนข้อมูล CDD (Customer Due Diligence) สแกนใบหน้ายืนยันตัวตน  หากสมัครเป๋าตังเปย์สำเร็จ จะสามารถกดสมัครบัตรเพลย์บนแอปฯ เป๋าตังได้ทันที สะดวก และสามารถเติมเงินได้หลายช่องทาง ทั้ง G-Wallet Krungthai NEXT และ Mobile Banking ของทุกธนาคาร หรือผ่าน QR Code รับเงิน โดยไม่มีค่าธรรมเนียม ซึ่งเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันนี้

 

เป๋าตังเปย์และบัตรเพลย์จะสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับการใช้จ่ายของคนไทย โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ’เปย์สนุก’ ’เปย์ครบ’ ทุกธุรกรรมและ เปย์คุ้ม’ รับส่วนลดมากมาย  เมื่อสมัครใช้งาน และใช้จ่ายผ่านเป๋าตังเปย์ที่ร้านค้าถุงเงินเพียง 50 บาท รับส่วนลด 10 บาททันที สูงสุดคนละ 5 สิทธิ รวม 5 แสนสิทธิ และจ่ายเพียงบาทเดียว เมื่อซื้อ Wall’s จำกัด 1.5 แสนสิทธิ ตั้งแต่วันนี้ -31 ธันวาคม 2565  นอกจากนี้ ยังมีคูปองส่วนลดช้อปปิ้ง กิน เที่ยว ทุกเดือนกับพาร์ทเนอร์อีกจำนวนมาก สมัครได้แล้ววันนี้

 

  


 


 

[อ่าน 1,138]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดตัว “เจดับบลิว การ์เด้น” เขาหลัก พร้อมเดินหน้าหว่านเมล็ดพันธุ์แห่งความยั่งยืนภายในปี 2593
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ตั้งเป้ารายได้ปี 2024 กว่า 9,400 ล้าน
เครือซีพี ชู 3 Big Goals สู่ความยั่งยืน ความเป็นกลางทางคาร์บอน, ลดขยะให้เป็นศูนย์
ซัมซุง อัปเกรดประสบการณ์การชมทุกมหกรรมกีฬา ด้วยนวัตกรรม AI TV สุดล้ำ ชัดทุกแมตซ์เหมือนเชียร์ติดขอบสนาม
'TMAN' เปิดยุทธศาสตร์มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมเวชภัณฑ์ยา และผลิตภัณฑ์สุขภาพ ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตขให้ดียิ่งขึ้น
จิม ทอมป์สัน ส่งแคมเปญ 'Carry Everywhere' พากระเป๋ายักษ์สุดไอคอนิกบุกแลนด์มาร์กดังทั่วไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved