ผลสำรวจใหม่ชี้ Salesforce ช่วยบริษัทต่างๆ ทั่วโลกประหยัดต้นทุนด้านไอทีโดยเฉลี่ย 25%
29 Dec 2022

Salesforce (เซลส์ฟอร์ซ) ผู้ให้บริการด้านการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) อันดับหนึ่งของโลก เผยข้อมูลการศึกษาจากลูกค้ากว่า  3,500 รายในอุตสาหกรรมและภูมิภาคต่างๆที่ใช้ Salesforce สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายด้านไอทีโดยเฉลี่ยประมาณ 25%* และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานขึ้น 26%* 

 

Digital Transformation หรือการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาปรับเปลี่ยนกระบวนการและศักยภาพการแข่งขันทางธุรกิจ เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับองค์กรต่างๆในการรับมือกับความแปรปรวนระดับสูงทางเศรษฐกิจที่เรากำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน ข้อมูลจากการศึกษาพบว่า 

  • ซีอีโอ 74% คาดว่าภาวะเศรษฐกิจจะแย่ลงในระยะสั้น
  • ขณะที่ ซีอีโอ 83% มั่นใจกับความยืดหยุ่นของบริษัทตนในการรับมือกับความผันผวนทางเศรษฐกิจ เป็นความสำคัญที่องค์กรต่างๆจะต้องศึกษา และนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับและลดความซับซ้อนของกระบวนการปฎิบัติการ (workflow) และการให้บริการ พร้อมนำเอาระบบออโตเมชั่นหรือระบบการจัดการแบบอัตโนมัติ เพิ่อพิ่มความรวดเร็วของการดำเนินการ  ซึ่ง Salesforce Customer 360 ระบบ CRM อันดับ 1 ของโลกจะเข้ามาช่วยให้หน่วยงานต่างๆในองค์กร สามารถทำงานร่วมกันบนแพลตฟอร์มเดียวกันที่เชื่อถือได้แบบเรียลไทม์ โดยพนักงานทุกฝ่ายจะมีมุมมองที่เข้าใจข้อมูลองค์รวมของลูกค้า เพื่อที่จะสามารถขับเคลื่อนประสิทธิภาพการทำงานและความภักดีของลูกค้า (Customer Loyalty) ที่สูงขึ้นด้วยต้นทุนโดยรวมที่ลดลงในการให้บริการ

 

 

ด้วยการนำความสามารถของระบบออโตเมชั่นหรือกระบวนการทำงานแบบอัตโนมัติ ระบบวิเคราะห์ข้อมูลอัจฉริยะ และการเข้าถึงข้อมูลทางทุกช่องทางได้แบบเรียลไทม์ มาผนึกไว้ในแอปพลิเคชั่นที่ดีที่สุดสำหรับงานของฝ่ายขาย ฝ่ายบริการ ฝ่ายการตลาด ฝ่ายธุรกรรม e-Commerce ทีมงานวิเคราะห์ และทีมด้านไอที ทุกองค์กรก็สามารถใช้ศักยภาพนี้สร้างประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมายให้กับลูกค้าได้ และเพื่อให้องค์กรต่างๆสามารถเข้าถึง Salesforce Customer 360 ได้ง่ายขึ้นกว่าที่เคย Salesforceได้เปิดตัว Sales Productivity Bundle และ Service Efficiency Bundle เพื่อช่วยลูกค้าให้สามารถนำระบบออโตเมชั่นเข้ามาเพื่อลดต้นทุน พร้อมขับเคลื่อนการเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ และรวมศูนย์ระบบงานต่างๆที่ให้บริการลูกค้าและงานด่านหน้า (front office) ไว้บนแพลตฟอร์มเดียวกันที่เชื่อถือได้

 

กิตติพงษ์ อัศวพิชยนต์ กรรมการผู้จัดการ เซลส์ฟอร์ซ ประเทศไทย กล่าวว่า 

"ในสภาพการณ์ปัจจุบันที่ต้นทุนการดำเนินธุรกิจเพิ่มสูงขึ้นมาก ผู้บริหารขององค์กรต่างๆต้องให้ความสำคัญกับการหาแนวทางที่จะสื่อสารและพัฒนาความสัมพันธ์กับลูกค้าในรูปแบบใหม่ๆ ที่ง่าย สะดวก และด้วยต้นทุนที่ดีขึ้น ผู้ประกอบการในไทยต่างเข้าใจถึงประโยชน์และคุณค่าของการปรับธุรกิจเข้าสู่รูปแบบที่เป็นดิจิทัล แต่การจะสร้างความสำเร็จให้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่สำคัญนี้และวางรากฐานให้กับการเติบโตในระยะยาว จำเป็นที่ผู้นำองค์กรต้องกำหนดแนวทางการลงทุนด้านดิจิทัลและลงมือปฏิบัติให้เกิดเป็นรูปธรรมตั้งแต่วันนี้เพื่อให้มีเครื่องมือในการสร้างประสิทธิภาพ ความเจริญเติบโตและเพิ่มผลกำไรให้กับองค์กรในช่วงเวลาที่มีความท้าทายสูงนี้และสร้างศักยภาพให้เกิดความสำเร็จให้กับองค์กรในระยะยาว”

 

ผลการศึกษาพบว่าองค์กรที่ใช้ Salesforce สามารถลดต้นทุนและมีประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น

Salesforce ได้เข้าไปช่วยขับเคลื่อนธุรกิจขนาดเล็ก ไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ระดับโลก รวมทั้งธุรกิจในทุกอุตสาหกรรมในการเสริมศักยภาพให้พนักงานทุกฝ่ายในองค์กรให้เข้าถึงและเข้าใจข้อมูลองค์รวมของลูกค้าทุกทุกคน ซึ่งบริษัทต่างๆสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานและนำกระบวนการแบบอัตโนมัติมาใช้มากชึ้น ในขณะที่ลดจำนวนผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีที่องค์กรต้องพึ่งพาในการจัดการธุรกิจ และสามารถช่วยให้ประหยัดเงินและเวลา และยังลดความซับซ้อนของระบบโดยรวม

 

Salesforce ทำการศึกษาจากลูกค้ามากกว่า 3,500 รายเพื่อทำความเข้าใจถึงผลกระทบของเทคโนโลยีที่มีต่อธุรกิจ หนึ่งในองค์กรที่ใช้ Salesforce ได้ประเมินถึงผลประโยชน์ที่ได้รับดังนี้*:

 

ชไนเดอร์ อิเล็คทริคประหยัดค่าใช้จ่ายด้านไอที 2.7 ล้านดอลลาร์ด้วย Salesforce

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผู้นำในการปรับกลยุทธและการดำเนินธุรกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลระดับโลกด้านการจัดการพลังงานและการสร้างกระบวนการแบบอัตโนมัติ กำลังปรับรูปแบบการใช้พลังงานของโลก เมื่อใช้ Salesforce ชไนเดอร์ อิเล็คทริคสามารถขับเคลื่อนประสิทธิภาพทั่วทั้งบริษัทได้ — ทำให้ตัวแทนฝ่ายขายสามารถปิดการขายได้เร็วขึ้น 30% และประหยัดค่าใช้จ่ายด้านไอทีได้ 2.7 ล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาสามปี

 

โซลูชั่นที่ใช่ เพื่อสร้าง ความสำเร็จทันที

เพื่อช่วยลูกค้าลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้ง่ายขึ้น Salesforce ยังได้จัดทำชุดโซลูชั่น Sales Productivity Bundle และ Service Efficiency Bundle พร้อมราคาพิเศษในขณะนี้ ทั้งนี้ เพื่อให้องค์กรที่กำลังวางแผนในการปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจด้วยดิจิทัล สามารถเร่งให้เกิดดิจิทัลทรานฟอร์มเมชั่นที่เป็นรูปธรรมและสร้างความสำเร็จได้ทันที

 


* ที่มา: การศึกษา 2022 Salesforce Success Metrics Global Highlights

ข้อมูลมาจากการสำรวจลูกค้า Salesforce 3,706 รายทั่วสหรัฐอเมริกา แคนาดา สหราชอาณาจักร เยอรมนี ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย อินเดีย สิงคโปร์ ญี่ปุ่น และบราซิล ซึ่งดำเนินการระหว่างวันที่ 8 มิถุนายน ถึง 21 มิถุนายน 2022 ผลลัพธ์ถูกรวบรวมเพื่อกำหนดมูลค่าลูกค้ารับรู้โดยเฉลี่ย จากการใช้ Salesforce ผู้ตอบถูกจัดหาและตรวจสอบผ่านกลุ่ม B2B บุคคลที่สาม ขนาดตัวอย่างอาจแตกต่างกันไปในแต่ละเมตริก

 

**การประหยัดตามราคาโปรโมชันเทียบกับราคาเฉลี่ยโดยประมาณของโซลูชันที่เปรียบเทียบได้ต่อผู้ใช้ต่อเดือน ข้อเสนอเปิดจนถึง วันที่ 31 ธันวาคม 2022 มีข้อยกเว้น

[อ่าน 715]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เผยลักษณะสำคัญของ Savvy Explorers ในเอเชียแปซิฟิก
อโกด้าเผยไทยติดอันดับ 2 จุดหมายยอดฮิตของนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นช่วงโกลเดนวีค
เปิดโพล!! คนไทยคิดอย่างไรกับสงกรานต์ 21 วัน
หลุยส์คาเฟ่ ปลุกกระแสแบรนด์เนมตื่น เอนเกจพุ่ง 950 % หลังเปิดตัวเพียงครึ่งเดือน
สัญญาณดีๆ ของปี 2023 มีส่งต่อปี 2024 ไหม
TikTok ร่วมพัฒนาอนาคตแห่งความบันเทิงและการค้าในปี 2567
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved