ทุกคนอยากให้โลกนี้เป็นสีชมพู เพราะสีชมพูกำลังอินเทรนด์
17 Nov 2017

          ต้องบอกว่าสีชมพูนั้นเป็นสีที่มาแรงมาตั้งแต่ปีที่แล้วทั้งหลากหลายวงการ แฟชั่น บิ้วตี้ เครื่องดื่ม และอุตสาหกรรมต่างๆนั้นต่างมีผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ใช้สีชมพูออกมากระตุ้นยอดขายกันอย่างล้นหลาม การันตีจาก Pantone of the Year 2016 นั้น สีชมพู   Rose Quartz และ สีฟ้า Serenity ถูกโหวตให้เป็นสียอดนิยมแห่งปี 2016 และถึงแม้ว่าปี 2017 นี้สีชมพูจะไม่ได้ขึ้นแท่นเป็นสียอดนิยมอันดับ 1 แต่ 2 ใน 10 ของสียอดนิยมแห่งปีของ Pantone นั้นมีสีชมพูติดโผเข้าไปถึง 2 สี นั่นก็คือสีชมพูอ่อน Pale Dogwood และสีบานเย็น Pink Yarrow จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมปีนี้ สีชมพูถึงได้มาแรงแซงทางโค้ง และอินเทรนด์สุดๆนอกจากนี้ถ้าไปดูธุรกิจแฟชั่นแล้วล่ะก็จากซีซั่นสปริง/ซัมเมอร์ที่ผ่านมาไฮแบรนด์ดังหลายแบรนด์ อาทิ Gucci, EmelioPucci, Michael Kor ก็เลือกใช้คีย์ลุคที่เป็นสีชมพู จนถึงซีซั่นนี้ Pantone Fashion Fall 2017 ยังบอกว่า สีชมพูอ่อน Ballet Slipper เป็น 1 ใน 10 ของสีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจาก New York Fashion Week ของปีนี้อีกด้วย โดยทีมงานของแพนโทนได้วิเคราะห์จากสัดส่วนของสีชุดทั้งหมดที่ได้ปรากฏบนรันเวย์ของแต่ละแบรนด์ 

 


          จึงเป็นที่มาของความอินในโลกสีชมพูในปัจจุบัน ถ้าพูดถึงเครื่องดื่มสีชมพูนั้น ถือได้ว่ามีเครื่องดื่มอีกประเภทที่กำลังอินเทรนด์อยู่เช่นเดียวกัน นั่นก็คือ ไวน์โรเซ่ (Rose) หลาย ๆ คนอาจจะคุ้นกับไวน์ขาว และไวน์แดงเป็นอย่างดี ส่วนไวน์โรเซ่สีชมพูนั้นจริงๆแล้วเป็นไวน์ที่ได้ผลิตขึ้นมาในยุคแรกๆแต่ไม่ค่อยได้รับความนิยมนัก จนเริ่มมีคนสนใจมากขึ้นในช่วง10 ปีมานี้ไวน์โรเซ่มียอดขายเพิ่มขึ้นทุกปี ปีละ 1.6% ถ้าเทียบกับตลาดไวน์ทั่วไปแล้วยอดขายเพิ่มขึ้นเพียง 0.6 % ด้วยความสดใสของไวน์โรเซ่ บวกกับกระแสของโซเชียลมีเดียที่เกือบทุกคนมีความชอบเดียวกันคือ ให้กล้องกินก่อน “Camera eats first” ทำให้การแชร์รูปอาหารเครื่องดื่มสีสวยและน่ารักเป็นเรื่องที่ดึงดูดใจของนักกินทุกคน นอกจากนี้ Google Trends ยังเผยว่า ยอดการเสิร์ชของคำว่า Rose Wine นั้นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี รวมถึงเว็ปไซต์ชื่อดังด้านธุรกิจเครื่องดื่ม thedrinkbusiness.com จัดอันดับให้ไวน์โรเซ่ เป็นเครื่องดื่มอินเทรนด์อันดับ 3 จากเครื่องดื่ม 10 ประเภทในปี 2017 นี้

 

 

          อีกทั้งไวน์โรเซ่มีเสน่ห์ให้ชวนหลงใหลทั้งกลิ่นหอมอ่อนๆ ของกุหลาบ และรสสัมผัสที่ละมุนละไม โดยเฉพาะเหมาะมากที่จะเป็นเครื่องดื่มสำหรับฤดูร้อน หรือเมืองที่มีอากาศร้อนตลอดทั้งปีแบบบ้านเรา เพราะการจิบไวน์โรเซ่เย็นๆสักแก้ว จะทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นมาทันที อีกทั้งเป็นไวน์ที่สามารถนำมาจับคู่กับอาหารได้มากมายหลายเมนูด้วยความที่เป็นไวน์ที่อยู่กึ่งกลางระหว่างไวน์ขาว และไวน์แดงจิบได้ดีกับอาหารทะเล และสเต็ก


          เจค็อบส์ ครีก (Jacob’s Creek) ผู้ผลิตไวน์ชั้นนำอันดับหนึ่งจากประเทศออสเตรเลีย จึงเล็งเห็นความต้องการของตลาดและผู้บริโภคและได้เปิดตัวไวน์โรเซ่ Le Patit Rose เป็นโรเซ่ที่มีกลิ่นอายแบบฝรั่งเศสผสมผสานกับความสดชื่นและบริสุทธิ์ของผลไม้ออสเตรเลีย มีกลิ่นหอมของกุหลาบ เชอร์รี่ และเครื่องเทศเล็กน้อย ละเมียดละไมแบบโรเซ่สไตล์ฝรั่งเศส ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการไวน์โรเซ่ระดับพรีเมียมที่มีความหรูหราและรสชาติดี

[อ่าน 1,371]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ซูเปอร์สปอร์ต X อาดิดาส จัดงานวิ่งกลางกรุง 'Supersports 10 Mile Run Series 2024 Bangkok Presented by adidas'
ทรู คอร์ปอเรชั่นชวนเที่ยวใต้แล “เกาะลับ สัญญาณล้ำ” เมืองสุราษฎร์ฯ สวยจังฮู้
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved