‘ลลิลฯ’ รุกรัวๆ เปิดกว่า 10 โครงการใหม่ ตั้งเป้าขาย 8,600 ลบ.ยอดรับรู้รายได้ 6,850 ลบ.
10 Jan 2023

ลลิลฯ ประกาศแผนธุรกิจปี 2566  มุ่งเติบโตอย่างยั่งยืน ตามหลัก ESG มุ่งสู่การเป็น National Housing Company และผู้นำของตลาดอสังหาริมทรัพย์แนวราบของประเทศ พร้อมเตรียม ‘รุกรัวๆ’ เปิดโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง 10 - 12 โครงการ มูลค่ารวม 7,000 – 8,000 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขายที่ 8,600 ล้านบาท และยอดรับรู้รายได้ที่ 6,850 ล้านบาท ขยายตัว 10%

 

 

ไชยยันต์ ชาครกุล ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์กว่า 30 ปีได้ฉายภาพรวมเศรษฐกิจในปีที่ผ่านมาว่า

“ขณะนี้แม้สถานการณ์วิกฤติโควิด-19 จะค่อยๆ คลี่คลายส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจทั่วโลกทยอยกลับมาดำเนินได้ตามปกติ  อย่างไรก็ตาม โลกต้องเผชิญกับความเสี่ยงเชิงภูมิรัฐศาสตร์  สงครามรัสเซีย-ยูเครน ภาวะเงินเฟ้อที่เร่งตัวขึ้นทั่วโลก ซึ่งสูงที่สุดในรอบหลายสิบปีทำให้หลายประเทศต้องดำเนินนโยบายการเงินแบบเข้มงวดเพื่อควบคุมเงินเฟ้อ  ซึ่งจะทำให้เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยได้ทั่วโลก โดยธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ได้ ปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายถึง 7 ครั้งมาอยู่ที่ระดับ 4.25%-4.50% ซึ่งเป็นการขึ้นที่เร็วและแรงอย่างที่ไม่เคยเกิดมาก่อน  รวมถึงธนาคารกลางของหลายๆ ประเทศที่ต้องดำเนินนโยบายแบบเดียวกัน เพื่อควบคุมเงินเฟ้อ   

 

สำหรับเศรษฐกิจไทย แม้จะได้รับปัจจัยลบดังกล่าวและยังคงต่อเนื่องถึงปีนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังได้แรงบวกจากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวภายหลังการเปิดประเทศช่วงกลางปี  การขยายตัวของการบริโภคภาคเอกชนส่วนหนึ่งจากมาตรการกระตุ้นต่างๆ ของภาครัฐ และการส่งออกที่ขยายตัวได้ดีในช่วงครึ่งแรกของปี ก่อนเริ่มชะลอตัวในช่วงครึ่งปีหลัง ส่วนปี 2566 นี้คาดว่า เศรษฐกิจโดยรวมของไทยจะเติบโตราว 3.6 – 4%  แม้ว่ากำลังซื้อภายในประเทศยังอ่อนแอ ภาระหนี้ครัวเรือนและภาคธุรกิจที่อยู่ในระดับสูง ท่ามกลางแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของภาระดอกเบี้ย  ความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อของธนาคารพาณิชย์  แต่ภาคอสังหาฯ ก็ยังมีปัจจัยสนับสนุนจากมาตรการภาครัฐ ลดค่าธรรมเนียมการโอน และค่าธรรมเนียมจำนองสำหรับที่อยู่อาศัยที่ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ถึงสิ้นปี 2566 รวมถึงการฟื้นตัวของลูกค้าที่ทำงานในกลุ่มท่องเที่ยว โรงแรม ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกจำกัดการเข้าถึงสินเชื่อจากธนาคารพาณิชย์

 

 

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีความท้าทายดังกล่าว แต่บริษัทฯ ก็ยังเชื่อมั่นว่า ด้วยยุทธศาสตร์ และความเชี่ยวชาญของบริษัทฯ จะทำให้ลลิลฯ สามารถขยายตัวได้ และเดินหน้าสู่การเป็น National Property Company  พร้อมตั้งเป้าเปิดโครงการใหม่ 10 – 12 โครงการ มูลค่ารวม 7,000 – 8,000 ล้านบาท ตั้งเป้าขายปีนี้ไว้ที่ 8,600 ล้านบาท และตั้งเป้ายอดรับรู้รายได้ที่ 6,850 ล้านบาท ซึ่งเป็นการขยายตัว 10% และสูงกว่าภาพรวมตลาดที่คาดว่าจะขยายตัวเฉลี่ยที่ 3 - 5%”

 

 

ด้าน ชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ. ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ กล่าวว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน  โดยมีการบริหารงานที่คำนึงถึงการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม  สังคม  และบรรษัทภิบาล (ESG)   รวมถึงการมุ่งเน้นไปสู่การเป็นองค์กรกิจิทัล (Digital Organization) อย่างเต็มรูปแบบ  ควบคู่กับการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแกร่ง อันเป็นอัตลักษณ์เฉพาะของลลิลฯ ให้เป็นองค์กรที่รู้รอบแบบเจาะลึกมุ่งสู่ ‘องค์กรแห่งการเรียนรู้’ เสริมสร้างศักยภาพให้ทุกคนในองค์กรให้เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ ‘รู้กว้าง คิดไกล อยู่กันด้วยความเข้าใจ’ เพื่อสร้างความแข็งแรงจากภายใน มุ่งสู่การเป็น National Property Company ตามเป้าหมายที่ได้วางร่วมกัน

 

 

“สำหรับแผนการตลาด ในปีนี้เราจะใช้กลยุทธ์ที่มุ่งเน้น Customer Centric ผ่านกลยุทธ์ Lifestyle Marketing และ Experience Marketing โดยจัดอีเว้นท์ทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ และต่อยอดการทำตลาดผ่านช่องทางดิจิทัลเพิ่มขึ้น เพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภคได้ตรงกลุ่มและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยการทำ Data Analytics พร้อมเน้นเจาะกลุ่ม Real Demand ราคา 2-9 ล้านบาท เน้นทำเลกรุงเทพและปริมณฑลเป็นหลัก โดยพัฒนาทั้งบ้านเดี่ยว ทาวเฮ้าส์ด้วยสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน และมาพร้อม New Design และ Smart Function เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ขณะเดียวกัน บริษัทเป็นรายแรกที่นำความงดงามของสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสที่เรียบหรูมาออกแบบบ้านสไตล์ฝรั่งเศสแบบ French Colonial Style บนทำเลศักยภาพในราคาที่คุ้มค่า และจับต้องได้

 

 

ในส่วนของสถานะการเงิน บริษัทฯ มีความแข็งแกร่งอย่างมาก โดยมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E Ratio) เพียง 0.55 เท่า ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยโดยรวมของอุตสาหกรรมซึ่งอยู่ที่ 1.4 – 1.5 เท่า  และในปีนี้ บริษัทฯ ได้จัดเตรียมงบเพื่อซื้อที่ดินไว้ประมาณ 1,500 – 1,600 ล้านบาท และพร้อมปรับเพิ่มให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจตามแผนงาน และการเติบโตอย่างยั่งยืนของบริษัทฯ”

 

 

 

 


 

โครงการของลลิล พร็อพเพอร์ตี้ เน้นการบริหารงานที่คำนึงถึง ESG  ที่มุ่งคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม  สังคม และธรรมาภิบาลทุกมิติ โดยเฉพาะการสร้างที่อยู่อาศัยที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ได้แก่ การติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ การนำน้ำกลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง การออกแบบบ้านเพื่อให้ระบายความร้อนได้ดี และลดการใช้พลังงาน เพิ่มจุดชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) พร้อมทั้งการเพิ่ม Facility ในส่วนกลาง โดยคำนึงถึงคุณภาพชีวิตของลูกบ้านและรอบๆโครงการอีกด้วย

 

[อ่าน 1,605]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บีโอไอชู Thailand FastPass เร่ง “บราสเคม สยาม” เดินหน้าเอทิลีนชีวภาพรายแรกในเอเชีย ตั้งเป้าเสร็จปี 2571
ACSC ผนึก Meta–หน่วยงานต่างประเทศ เปิดปฏิบัติการ “Joint Disruption Week” กวาดล้างแก๊งสแกมข้ามชาติในอาเซียน
สเปอร์ส–ลิเวอร์พูล ดวลเดือดนัดพิเศษ ชูพลังฟุตบอลระดมทุนช่วยผู้ป่วยมะเร็งเด็ก วันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคมนี้
เดอะมอลล์ ผนึก เอกชนสุขุมวิท ทุ่ม 200 ล้าน สร้าง “EXTRAVAGANZA SUKHUMVIT COUNTDOWN 2026” ดันสุขุมวิทสู่แลนด์มาร์กเคานต์ดาวน์โลก
WELOVEGOLF Tournament 2025 ผสานพลังสมาชิกและพันธมิตร ส่งมอบความรักและความสุข ให้น้องๆ
กสิกรไทยเดินหน้าเศรษฐกิจสีเขียว จับมือกรมลดโลกร้อน หนุนผู้ประกอบการเข้าโครงการ G-Green
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved