‘ลลิลฯ’ รุกรัวๆ เปิดกว่า 10 โครงการใหม่ ตั้งเป้าขาย 8,600 ลบ.ยอดรับรู้รายได้ 6,850 ลบ.
10 Jan 2023

ลลิลฯ ประกาศแผนธุรกิจปี 2566  มุ่งเติบโตอย่างยั่งยืน ตามหลัก ESG มุ่งสู่การเป็น National Housing Company และผู้นำของตลาดอสังหาริมทรัพย์แนวราบของประเทศ พร้อมเตรียม ‘รุกรัวๆ’ เปิดโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง 10 - 12 โครงการ มูลค่ารวม 7,000 – 8,000 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขายที่ 8,600 ล้านบาท และยอดรับรู้รายได้ที่ 6,850 ล้านบาท ขยายตัว 10%

 

 

ไชยยันต์ ชาครกุล ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์กว่า 30 ปีได้ฉายภาพรวมเศรษฐกิจในปีที่ผ่านมาว่า

“ขณะนี้แม้สถานการณ์วิกฤติโควิด-19 จะค่อยๆ คลี่คลายส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจทั่วโลกทยอยกลับมาดำเนินได้ตามปกติ  อย่างไรก็ตาม โลกต้องเผชิญกับความเสี่ยงเชิงภูมิรัฐศาสตร์  สงครามรัสเซีย-ยูเครน ภาวะเงินเฟ้อที่เร่งตัวขึ้นทั่วโลก ซึ่งสูงที่สุดในรอบหลายสิบปีทำให้หลายประเทศต้องดำเนินนโยบายการเงินแบบเข้มงวดเพื่อควบคุมเงินเฟ้อ  ซึ่งจะทำให้เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยได้ทั่วโลก โดยธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ได้ ปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายถึง 7 ครั้งมาอยู่ที่ระดับ 4.25%-4.50% ซึ่งเป็นการขึ้นที่เร็วและแรงอย่างที่ไม่เคยเกิดมาก่อน  รวมถึงธนาคารกลางของหลายๆ ประเทศที่ต้องดำเนินนโยบายแบบเดียวกัน เพื่อควบคุมเงินเฟ้อ   

 

สำหรับเศรษฐกิจไทย แม้จะได้รับปัจจัยลบดังกล่าวและยังคงต่อเนื่องถึงปีนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังได้แรงบวกจากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวภายหลังการเปิดประเทศช่วงกลางปี  การขยายตัวของการบริโภคภาคเอกชนส่วนหนึ่งจากมาตรการกระตุ้นต่างๆ ของภาครัฐ และการส่งออกที่ขยายตัวได้ดีในช่วงครึ่งแรกของปี ก่อนเริ่มชะลอตัวในช่วงครึ่งปีหลัง ส่วนปี 2566 นี้คาดว่า เศรษฐกิจโดยรวมของไทยจะเติบโตราว 3.6 – 4%  แม้ว่ากำลังซื้อภายในประเทศยังอ่อนแอ ภาระหนี้ครัวเรือนและภาคธุรกิจที่อยู่ในระดับสูง ท่ามกลางแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของภาระดอกเบี้ย  ความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อของธนาคารพาณิชย์  แต่ภาคอสังหาฯ ก็ยังมีปัจจัยสนับสนุนจากมาตรการภาครัฐ ลดค่าธรรมเนียมการโอน และค่าธรรมเนียมจำนองสำหรับที่อยู่อาศัยที่ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ถึงสิ้นปี 2566 รวมถึงการฟื้นตัวของลูกค้าที่ทำงานในกลุ่มท่องเที่ยว โรงแรม ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกจำกัดการเข้าถึงสินเชื่อจากธนาคารพาณิชย์

 

 

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีความท้าทายดังกล่าว แต่บริษัทฯ ก็ยังเชื่อมั่นว่า ด้วยยุทธศาสตร์ และความเชี่ยวชาญของบริษัทฯ จะทำให้ลลิลฯ สามารถขยายตัวได้ และเดินหน้าสู่การเป็น National Property Company  พร้อมตั้งเป้าเปิดโครงการใหม่ 10 – 12 โครงการ มูลค่ารวม 7,000 – 8,000 ล้านบาท ตั้งเป้าขายปีนี้ไว้ที่ 8,600 ล้านบาท และตั้งเป้ายอดรับรู้รายได้ที่ 6,850 ล้านบาท ซึ่งเป็นการขยายตัว 10% และสูงกว่าภาพรวมตลาดที่คาดว่าจะขยายตัวเฉลี่ยที่ 3 - 5%”

 

 

ด้าน ชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ. ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ กล่าวว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน  โดยมีการบริหารงานที่คำนึงถึงการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม  สังคม  และบรรษัทภิบาล (ESG)   รวมถึงการมุ่งเน้นไปสู่การเป็นองค์กรกิจิทัล (Digital Organization) อย่างเต็มรูปแบบ  ควบคู่กับการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแกร่ง อันเป็นอัตลักษณ์เฉพาะของลลิลฯ ให้เป็นองค์กรที่รู้รอบแบบเจาะลึกมุ่งสู่ ‘องค์กรแห่งการเรียนรู้’ เสริมสร้างศักยภาพให้ทุกคนในองค์กรให้เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ ‘รู้กว้าง คิดไกล อยู่กันด้วยความเข้าใจ’ เพื่อสร้างความแข็งแรงจากภายใน มุ่งสู่การเป็น National Property Company ตามเป้าหมายที่ได้วางร่วมกัน

 

 

“สำหรับแผนการตลาด ในปีนี้เราจะใช้กลยุทธ์ที่มุ่งเน้น Customer Centric ผ่านกลยุทธ์ Lifestyle Marketing และ Experience Marketing โดยจัดอีเว้นท์ทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ และต่อยอดการทำตลาดผ่านช่องทางดิจิทัลเพิ่มขึ้น เพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภคได้ตรงกลุ่มและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยการทำ Data Analytics พร้อมเน้นเจาะกลุ่ม Real Demand ราคา 2-9 ล้านบาท เน้นทำเลกรุงเทพและปริมณฑลเป็นหลัก โดยพัฒนาทั้งบ้านเดี่ยว ทาวเฮ้าส์ด้วยสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน และมาพร้อม New Design และ Smart Function เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ขณะเดียวกัน บริษัทเป็นรายแรกที่นำความงดงามของสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสที่เรียบหรูมาออกแบบบ้านสไตล์ฝรั่งเศสแบบ French Colonial Style บนทำเลศักยภาพในราคาที่คุ้มค่า และจับต้องได้

 

 

ในส่วนของสถานะการเงิน บริษัทฯ มีความแข็งแกร่งอย่างมาก โดยมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E Ratio) เพียง 0.55 เท่า ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยโดยรวมของอุตสาหกรรมซึ่งอยู่ที่ 1.4 – 1.5 เท่า  และในปีนี้ บริษัทฯ ได้จัดเตรียมงบเพื่อซื้อที่ดินไว้ประมาณ 1,500 – 1,600 ล้านบาท และพร้อมปรับเพิ่มให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจตามแผนงาน และการเติบโตอย่างยั่งยืนของบริษัทฯ”

 

 

 

 


 

โครงการของลลิล พร็อพเพอร์ตี้ เน้นการบริหารงานที่คำนึงถึง ESG  ที่มุ่งคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม  สังคม และธรรมาภิบาลทุกมิติ โดยเฉพาะการสร้างที่อยู่อาศัยที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ได้แก่ การติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ การนำน้ำกลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง การออกแบบบ้านเพื่อให้ระบายความร้อนได้ดี และลดการใช้พลังงาน เพิ่มจุดชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) พร้อมทั้งการเพิ่ม Facility ในส่วนกลาง โดยคำนึงถึงคุณภาพชีวิตของลูกบ้านและรอบๆโครงการอีกด้วย

 

[อ่าน 1,468]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“BVAX Master” โดย “หอแว่น Better Vision” ผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาของคนทุก Generation
แอสเซนด์ มันนี่ ปักธง Virtual Bank อย่างเป็นทางการ! พร้อมเปิดมิติใหม่การเงินเพื่อคนไทยทุกคน
ไมเนอร์ โฮเทลส์ คว้า 26 รางวัลทรงเกียรติ จาก T+L Luxury Awards Asia Pacific ประจำปี 2025
ทรู หนุนสร้างที่ทำงานปลอดภัย เปิดกว้างทุกความหลากหลาย ผ่านคลับ “Bring Your Best” ในงาน “True Colors”
กรุงเทพประกันภัยเร่งจ่ายเคลมสินไหมจากเหตุแผ่นดินไหว สร้างความเชื่อมั่นด้วยการดูแลลูกค้าอย่างเต็มที่
เอไอเอ ประเทศไทย จัดพิธีมอบรางวัล “สุดยอดโรงเรียนสุขภาพดี - AIA Healthiest Schools” ปีที่ 3 เชิดชูโรงเรียนทั่วประเทศ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved