บาจา เผยความสำเร็จแคมเปญ Surprisingly Bata ยอดขายโต 75% ตั้งเป้าโตมากกว่าตลาดเท่าตัวในปี 2023
12 Jan 2023

บาจา (Bata) เผยความสำเร็จแคมเปญ Surprisingly Bata กวาดยอดขายปี 2022 พุ่งสูงกว่าปี 2021 ถึง 75% ทำให้ได้ส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น และสามารถทำผลกำไรเติบโตมากกว่าปี 2019 ก่อนโควิทได้ถึง 10% เปิดศักราชใหม่ปี 2023 ตั้งเป้าโตเพิ่มอีก 15% มากกว่าตลาดรองเท้า X2 ด้วยการนำทัพสินค้ารูปแบบใหม่ปรับลุคเพิ่มเซอร์ไพรส์ เปิดตัวแบรนด์ในเครือเพิ่มพร้อมแผนการตลาดเชิงรุกโดยดึง “เบลล่า-ราณี” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2  พร้อมเปิดตัว Friend of Bata คู่ใหม่ “ซี-พฤกษ์ พานิช” และ “นุนิว ชวรินทร์ เพริศพิริยะวงศ์” กับการเปิดตัวแคมเปญ “Surprisingly Bata CinderBella” หวังเร่งขยายฐานลูกค้าจากเดิม 2 ล้านคนให้เป็นแบรนด์ในใจกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น เพื่อมุ่งสู่การเป็นแบรนด์รองเท้าอันดับ 1 ในไทย

วิลาสินี ภาณุรัตน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บาจา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า

ตลาดรองเท้าได้รับผลกระทบมากว่า 2 ปี จนเมื่อมีการผ่อนคลายจากมาตรการสถานการณ์โควิด-19 ช่วงครึ่งปีหลัง 2022 ส่งผลให้ตลาดรองเท้ามีการแข่งขันอย่างดุเดือด มีการคาดการณ์การเติบโตจากที่เคยคาดกันที่ 6% เป็น 20% แต่ทางแบรนด์บาจาเติบโตเร็วกว่าตลาดด้วยอานิสงค์ของการกลับมาเปิดเรียนตามปรกติอีกครั้ง และคนทำงานกลับไปที่ทำงานมีการเดินทางออกจากบ้านทำให้ลูกค้ามีความต้องการรองเท้าดีดขึ้นมา เราจึงจบปีที่โตขึ้นถึง 75%  นอกจากนี้การทำแคมเปญรุกในช่วงครึ่งปีหลังทำให้เราเริ่มขยายฐาน ลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น ปีที่แล้วเรามีสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้นถึงกว่า 600,000 คน โดยลูกค้าใหม่ส่วนใหญ่เป็นวัยทำงาน และวัยคุณแม่ยังสาว

 

 

“ช่วงปลายปีที่ผ่านมา เราจะได้เห็นอินเตอร์เนชั่นแนลแบรนด์หลายๆ แบรนด์เลือกประเทศไทยเป็นประเทศยุทธศาสตร์ในการขยายร้านค้าและแฟล็กชิพสโตร์มากมาย สะท้อนให้เห็นถึงการฟื้นตัวและแนวโน้มการเติบโตของตลาดแฟชั่นในไทย โดยบาจาเองได้เปิดร้านใหม่เพิ่มเติม 12 สาขา รวมเป็น 230 สาขา และยังได้ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายออนไลน์เพิ่มขึ้นเกือบ 3 เท่าตัว ทั้งทาง www.bata.co.th รวมทั้งแพลตฟอร์มชอปปิ้งออนไลน์ชื่อดังอย่าง Lazada และ Shopee”

 

 

ในส่วนของกลยุทธ์แคมเปญ Surprisingly Bata ของปีที่ผ่านมาบาจาได้รับการตอบรับอย่างดี ทำให้แบรนด์ได้รับ Share of Voice and Engagement ผ่านทางแคมเปญต่างๆ มีคนพูดถึงเราในโลกออนไลน์เพิ่มชึ้นมาก  โดยในปี 2023 นี้บาจามีความมั่นใจว่าตลาดรองเท้าจะกลับมาฟื้นตัวเกือบเท่าช่วงก่อนโควิด ทำให้บาจาตัดสินใจเพิ่มงบการตลาดขึ้นเท่าตัว เพื่อเร่งขยายฐานลูกค้าจากเดิมชึ้นอีกเท่าตัว โดยมุ่งเน้นจับกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้นด้วยการนำสินค้าที่ตอบสนองความต้องการของคนกลุ่มนี้เข้ามาเพิ่มเติม และเพิ่มช่องทางการสื่อสารไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่นี้มากชึ้น

ทั้งนี้เพื่อมุ่งไปสู่การเป็นแบรนด์รองเท้าอันดับ 1 ภายใน 3 ปี บาจาดึง “เบลล่า-ราณี” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 และเปิดตัว Friend of Bata คู่ใหม่ “ซี-พฤกษ์ พานิช” และ “นุนิว ชวรินทร์ เพริศพิริยะวงศ์” พร้อมกับการเปิดตัวแคมเปญ “Surprisingly Bata CinderBella”  เพื่อหวังเจาะกลุ่มลูกค้าให้หลากหลายมากขึ้น อีกทั้งยังมีการเผยโฉม BATA club เพื่อเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าเดิม ตลอดจนการทำ CRM เต็มรูปแบบในส่วนของสินค้า อีกทั้งเร่งขยายสาขาเพิ่มอีก 15 สาขา และเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายและการสื่อสารกับลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มจาก Tiktok และ Line

 

 

“การดึงคุณเบลล่า-ราณี มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของไทยในรอบเกือบ 100 ปีของบาจาที่นี่ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี จนต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เนื่องจากคุณเบลล่ามีภาพลักษณ์สอดคล้องกับแบรนด์ และมีภาพลักษณ์ในการดึงฐานผู้บริโภคใหม่ๆ จากโลกออนไลน์ให้ใกล้ชิดกับแบรนด์บาจาได้มากขึ้น เพราะปีนี้บาจามุ่งเจาะ Omni Channel อย่างเต็มตัว

ทางบาจาได้มีการลงทุนเทคโนโลยีออนไลน์ต่างๆ ไปตั้งแต่ปี 2022 โดยหนึ่งในคีย์หลักสำคัญ คือ ISS (in-store sales) ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงประสบการณ์ออนไลน์ & ออฟไลน์อย่างแท้จริง ให้ลูกค้าเกิดประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์อย่างดีที่สุด ดังนั้นในปี 2023 นี้ Omni Channel จะเป็นสิ่งที่เราจะโฟกัสเป็นการทำให้การ shopping กับบาจาไร้รอยต่อระหว่างช่องทางอย่างเต็มตัว”

 

 

ที่สำคัญในไตรมาสแรกของปี 2023 นี้ บาจาได้นำทัพสินค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้นเต็มขบวนทั้งใน ไลน์คอมฟอร์ทเทค บาจาคอมฟิตที่จะมีแบบ และสีหลากหลายขึ้น หรือไลน์สไตล์ บาจา เรด ลาเบล ที่จะมีทั้งรองเท้าส้นสูงรูปแบบทันสมัยหรือรองเท้าไปงานโอกาสพิเศษต่างๆ ทั้งนี้จะมีการสื่อสารกับแบรนด์ในเครือเพิ่มเติมที่เจาะกลุ่มลูกค้าสนีกเกอร์ผ้าใบทั้ง พาวเวอร์ บาย บาจา ที่เป็นรองเท้ากีฬาเทคโนโลยีสูง หรือ นอร์ทสตาร์ บาย บาจา ที่เป็นรองเท้าผ้าใบสตรีทสไตล์สำหรับคนรุ่นใหม่ อีกทั้งมี บั๊บเบิ้ลส์กัมเมอร์ส รองเท้าเด็กที่ครองใจคุณหนูๆ มานาน แต่ปีนี้เราจะมีเทคโนโลยีและลูกเล่นต่างๆ เพื่อตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาดรองเท้าเด็ก และเป็นการขยายไลน์ดีไซน์ตลาดรองเท้าสำหรับเด็กของบาจาที่มากกว่าแค่รองเท้านักเรียน

 


ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามสินค้าได้ที่ร้านบาจา หรือทางเว็บไซต์ https://www.bata.co.th, Line Official: @Batathailand และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ

[อ่าน 715]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved