ยูบิลลี่ ไดมอนด์ ชี้แนวโน้มการลงทุนเพชรปีนี้เติบโตต่อ
จากกำลังซื้อจีนเปิดประเทศ ตลาดไม่ผันผวน
13 Jan 2023

ยูบิลลี่ ไดมอนด์ เผยมูลค่าเพชรเติบโตต่อเนื่อง รับปัจจัยบวกจากการที่จีนเปิดประเทศ หนุนกำลังซื้อทั้งภายในประเทศจีน รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางออกต่างประเทศ ทำให้ภาพรวมของตลาดโลกมีความต้องการในการซื้อเครื่องประดับเพชรแท้ปีนี้จะเพิ่มขึ้น ชี้ราคาเพชรเปลี่ยนแปลงตามอุปสงค์ และอุปทาน ตอกย้ำการลงทุนในเพชรแท้เป็นทางเลือกที่ให้ผลตอบแทนคุ้มค่าทั้งระยะกลางและยาว และมีความเสี่ยงต่ำ ช่วยลดความผันผวนในพอร์ตการลงทุน

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) เผยถึงมุมมองการลงทุนในเพชรแท้ว่า

ปัจจุบันเพชรแท้ถือเป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ทางเลือกในการลงทุนที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ของอุตสาหกรรมเพชรแท้ มีมาร์เก็ตแชร์รวมกันกว่า 60% ของตลาดการใช้เครื่องประดับเพชร เนื่องจากตอบโจทย์เรื่องการกระจายความเสี่ยง ช่วยลดความผันผวนในพอร์ตการลงทุนของนักลงทุนที่มีสินทรัพย์เสี่ยงราคาหวือหวา ด้วยคุณสมบัติของเพชรที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แต่ราคาอาจเปลี่ยนแปลงแบบค่อยเป็นค่อยไป ไม่ได้หวือหวามากนัก เหมาะสำหรับนักลงทุนที่มีมุมมองการลงทุนคุ้มค่าในระยะกลางถึงยาว โดยแนวโน้มการลงทุนในปี 2566 เพชรยังคงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนที่เน้นคุณค่า และพร้อมให้เวลาเป็นตัวกำหนดราคา เพราะเพชรเป็นสินทรัพย์ที่ยิ่งอยู่นานก็ยิ่งมีมูลค่าเพิ่มขึ้นตามกาลเวลา

 

 

ทั้งนี้ ในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา การลงทุนในเพชรแท้ได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจและสถานการณ์โรคระบาด ราคาของเพชรยังคงเติบโตได้ต่อเนื่อง ให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าและชนะเงินเฟ้อได้ดีในการลงทุนระยะยาว 3-5 ปี กลายเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำและจับต้องได้ นอกจากนี้ ราคาเพชรยังมีความเชื่อมโยงกับค่าเงิน เช่นเดียวกับสินทรัพย์อื่น หากพิจารณาถึงตลาดในประเทศ สถานการณ์ช่วงนี้ เงินบาทมีการแข็งค่าขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักลงทุนที่จะเลือกลงทุนเพชรในช่วงนี้ 

ในปัจจุบันเพชรจึงไม่ใช่แค่สินทรัพย์ที่เป็นเครื่องประดับเท่านั้น แต่เป็นสินทรัพย์คงทนในแง่คุณภาพที่จะอยู่กับผู้ถือครองอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะผ่านไป 10 ปี หรือ 100 ปี มูลค่าของเพชรก็ไม่ได้เลือนหาย ในขณะเดียวกันกลับเพิ่มสูงขึ้นตามกาลเวลา โดยเพชรถูกจัดเป็น Alternative Investment หรือ สินทรัพย์ทางเลือกที่ดี และสินทรัพย์ทางเลือกที่มั่นคงในการลงทุน สามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนได้ในตลาดโลก ไม่ต่างจากทองคำ มีใบรับรองคุณภาพ (certificate) ที่มีมาตรฐานโลกรองรับ

 

 

นางสาวอัญรัตน์ กล่าวเสริมว่า “ราคาเพชรมีแนวโน้มสูงขึ้น เพราะเป็นสินทรัพย์ที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วโลก และมองว่าปัจจุบันสถานการณ์ตลาดเพชรทั่วโลกยังคงขยายตัวเติบโตอย่างต่อเนื่อง ได้รับปัจจัยบวกจากการฟื้นตัวหลังวิกฤตเศรษฐกิจโลก และการเปิดประเทศของจีน แม้จะยังมีปัจจัยเสี่ยงอย่าง เงินเฟ้อเข้ามามีผลกระทบอยู่บ้าง แต่ไม่ได้กระทบต่อความต้องการซื้อเพชรของนักลงทุนทั่วโลกมากนัก สะท้อนให้เห็นว่าการลงทุนในเพชรมีความเสี่ยงที่ต่ำ เนื่องจากราคามีความมั่นคง ไม่ผันผวนรุนแรงเท่ากับสินทรัพย์ชนิดอื่น ๆ และแม้จะมีความผันผวน แต่ก็ไม่ได้เกิดขึ้นในระยะยาว”   

“การลงทุนในเพชรสามารถเริ่มต้นได้ที่เพชรขนาด 30 สตางค์ขึ้นไป ซึ่งจะมีใบรับรองจากสถาบันที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลอย่าง GIA หรือ HRD เป็นการการันตีว่าเพชรที่ซื้อนั้น ได้รับการรับรองที่ถูกต้อง และมั่นใจได้ในเรื่องของคุณภาพ อีกทั้งทำให้การขายในอนาคตมีความคล่องตัวมากขึ้นอีกด้วย” นางสาวอัญรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย

 

 

สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนใน “เพชร” อาจจะเริ่มด้วยการหาแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ อย่าง Jubilee Diamond แบรนด์เครื่องประดับเพชรอันดับหนึ่งของเมืองไทย ที่อยู่คู่คนไทยและมีความเชี่ยวชาญในการจัดจำหน่ายเครื่องประดับเพชรมากว่า 94 ปี ซึ่งสามารถให้คำแนะนำในการเลือกซื้อเพชรจากผู้เชี่ยวชาญ ผ่านจำนวนสาขามากกว่า 130 แห่งทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ www.jubileediamond.co.th

โดยเครื่องประดับเพชรทุกชิ้นเริ่มต้นจากวัตถุดิบเพชรที่ส่งตรงจากเมืองแอนต์เวิร์ป (Antwerp) ประเทศเบลเยี่ยม ศูนย์กลางการเจียระไนเพชรที่ดีที่สุดในโลก ผ่านขั้นตอนการผลิตที่ประณีตด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัย จากประเทศญี่ปุ่น พร้อมการการันตีคุณภาพเพชรด้วยใบ certificate จากสถาบันระดับโลกอย่าง HRD และ GIA ซึ่ง Jubilee Diamond เป็นแบรนด์เพชรเดียวในประเทศไทยที่มอบใบเซอร์ฯ คุณภาพเพชรตั้งแต่ 0.19 กะรัตขึ้นไป

[อ่าน 577]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
จีเอ็มเอ็ม แซท X โฮมโปร X เมกาโฮม ส่งแคมเปญ "กล่องเก่าแลกกล่องใหม่" เพียงโชว์ภาพถ่ายรับส่วนลด 400 บาท
กรมวิชาการเกษตรจัดงาน “Thailand Best Coffee Beans”
ทิพยประกันภัย รับเกียรติบัตร ผู้ร่วมสนับสนุนสิทธิประโยชน์ SMEs ประจำปี 2567
CP LAND คว้ารางวัล Best Social Media Advertising Campaign จาก HASHTAG ASIA AWARDS 2024 ประเทศสิงคโปร์
SAM คัดทรัพย์มือสองเพื่ออยู่อาศัยและการลงทุน มูลค่ารวมกว่า 670 ลบ.ออกประมูล 24 พ.ค.นี้
SHR เผย Q1 โต 8% เดินหน้าพัฒนาแบรนด์ SAii ปรับปรุงคุณภาพสินทรัพย์ ผลักดันรายได้รวมตั้งเป้า 11,000 ล้านบาท
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved