นักท่องเที่ยวตื่นตะลึง! ถนนสายดอกไม้อุโมงค์ประดู่แดง ณ ฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี
26 Jan 2023

อ.ส.ค.ชวนสัมผัสความสวยงามของอุโมงค์ประดู่แดงสวยงามที่สุดในประเทศไทย กำลังบานสะพรั่งอยู่ 2 ฟากถนนในฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค ชูเป็นแลนด์มาร์คถ่ายภาพ  สุดฟินแห่งใหม่ของอำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี

 

 

สมพร  ศรีเมือง ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) กล่าวว่า 

ปัจจุบันฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค นอกจากเป็นศูนย์เรียนรู้ด้านการเลี้ยงโคนมซึ่งเป็นที่ยอมรับระดับอาเซียนแล้ว อ.ส.ค. ยังได้ปรับภูมิทัศน์ภายในฟาร์มให้มีความสวยงามมากยิ่งขึ้น เพื่อดึงดูด และสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยือนฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์คที่เป็นฟาร์มโคนมแห่งแรกของประเทศไทย

อีกทั้งต้องการขยายกลุ่มนักท่องเที่ยวให้มากยิ่งขึ้นเพื่อยกระดับการท่องเที่ยงเชิงเกษตรฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค เพื่อดึงดูดและสร้างความไทย ประทับใจให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยือน ศึกษา เรียนรู้ โคนมอาชีพพระราชทานฟาร์มโคนมแห่งแรกของประเทศ

 

 

โดยเฉพาะช่วงนี้ฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค มีความสวยงามสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นช่วงที่ดอกประดู่สีแดงกำลังบานสะพรั่งโค้งเข้าหากันเป็นอุโมงค์ดอกไม้อวดโฉมให้ผู้มาเยือนได้ชื่นชม และยังเป็นพันธุ์ไม้มงคลพระราชทานที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทรงโปรด

อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ของ อ.ส.ค. อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี อีกด้วย สำหรับดอกประดู่แดงจะออกดอกปีละครั้งในช่วงเดือนมกราคมไปจนถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปีซึ่งต้นประดู่แดงจะอยู่ในโซนเส้นทางเลียบริมเขามีความสูงใหญ่อายุหลายสิบปีมากมายเรียงรายเป็นทิวแถว โดยปีนี้มาพร้อมกับทุ่งปอเทืองสีเหลืองอร่าม บนพื้นที่กว่า 6 ไร่ที่กำลังทยอยบานอีกด้วย  

 

 

“ปัจจุบัน อ.ส.ค. ได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์คเต็มรูปแบบ นอกจากจะเปิดให้เกษตรกร เยาวชน นิสิต นักศึกษาและนักท่องเที่ยวทั่วไปสามารถเข้าเยี่ยมชมฟาร์มประสิทธิภาพสูงฟาร์มโคนมต้นแบบ (Thai-Denmark Smart Dairy Farm) ซึ่งเป็นฟาร์มที่จัดตั้งขึ้น เพื่อเป็นศูนย์กลางในการเรียนรู้และถ่ายทอดเทคโนโลยีการเลี้ยงโคนมของประเทศ สำหรับใช้ในการศึกษา และพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการฟาร์มด้วยเทคโนโลยี เช่น

การสแกนบาร์โค้ดประจำตัวในวัวแต่ละตัวเพื่อเก็บข้อมูลในระบบคอมพิวเตอร์ ระบบรีดนมแบบไปป์ไลน์ที่บันทึกปริมาณน้ำนมดิบของน้ำนมวัวที่ได้ต่อตัว ต่อวัน ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม (การจัดการของเสียในฟาร์ม) และคำนึงถึงการกินอยู่ของแม่โคตามหลักสวัสดิภาพสัตว์แล้ว นักท่องเที่ยวยังได้สัมผัสความสวยงามของอุโมงค์ประดู่แดง และทุ่งปอเทือง ซึ่งจะเบ่งบานไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์นี้” สมพร กล่าว

 

 

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยมชมฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค นักท่องเที่ยวสามารถ Walk in มาได้เลย ราคานั่งรถรางชมฟาร์มทำกิจกรรม ผู้ใหญ่ ราคา 150 บาท นักศึกษา (ปริญญาตรี) ราคา 120 บาท เด็ก (เด็กสูงเกิน 90 ซม.-ม.6) ราคา 100 บาท ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ราคา 75 บาท เด็กส่วนสูงต่ำกว่า 90 ซม. เข้าชมฟรี 

โดยกำหนดรอบบริการชมฟาร์มไว้ดังนี้ คือ รอบเช้า 9.00 น. 10.00 น. และ 11.00 น. ส่วนในรอบบ่าย 13.00 น. 14.00 น. และ 15.00 น. ห้องจำหน่ายตั๋วชมฟาร์มอยู่ด้านหลังร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เดินมาจากลานจอดรถอยู่เลยศูนย์อาหารมาทางซ้ายมือ  สามารถสอบถามเพิ่มเติมโทร.09-1890-6335

 

 

[อ่าน 1,013]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เปิดรับสมัครแล้ว! โครงการ “เท่อย่างไทย โดยไฟ-ฟ้า ทีทีบี” ครั้งที่ 52
บริดจสโตนร่วมมือกรมการขนส่งทางบก เปิดอบรมฟรีเ สริมความรู้ให้แก่ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถยนต์ วันเสาร์-อาทิตย์
SAWAD จับมือ กรมบังคับคดี ร่วมหาทางออกแก้หนี้ ในงาน ‘มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้หลังศาลมีคำพิพากษา’
โก โฮลเซลล์ จับมือ พรีเมี่ยม บีฟ จัดเวิร์กช้อป “รู้เรื่องเนื้อวัว” ต่อยอดไอเดีย ปั้นเมนูสร้างรายได้
ทรู ชาเลนจ์ Gen Z ประลองไอเดีย เปลี่ยน e-Waste เป็นอุปกรณ์สุดล้ำ กับ “e-Waste HACK BKK”
จองตั๋ว AirAsia ถูกสุดสุดการันตี ที่ AirAsia MOVE เท่านั้น
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved